Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Monster Hunter 4G นักล่าผู้ถูกล่า

<<
<
1
2
3
4
5
6
>
>>
Reply
Vote
# Sun 13 Jul 2014 : 1:01AM

Dark Pchan
member

Since 17/8/2006
(3719 post)
ช่วงก่อนเกมออก ผมเน้นโพสข่าวนะครับ พวกเรป0 เรป1 นี้ เดียวจะรวมข้อมูลเก่าๆไว้เรปล่างๆ

สารบัญ
-- ขั้นตอนและรายละเอียดการโอนเซฟ เรป 0
-- รวม FC นักล่ารุ่นที่สาม(ของภาค 4 และเป็นรุ่นที่เล่นยาวที่สุด ใครหานักล่าแบบล่ายาวๆ ไม่ยอมหนีไปเล่นเกมอื่นซะอีก เล่นเหมือนไม่มีเกมอื่นให้เล่น แอด FC ได้เลยครับ) เรป 0
-- FC นักล่ารุ่น 5 (ล่าสุด สุดๆ)
-- รวม FC นักล่าภาค 4 เรป 0
-- ลิ้งไปเวปหลัก เรป 0
-- คีเควสระดับ G ครับ เรป 0
-- คีเควสในบาร์ + ปลดล็อคโมโนบลอส G เรป 0
-- รวมข้อมูลอาวุธขุด(กิลเควส) เรป 1
--ข้อมูลepisodequest เรป 2
-- ข้อมูลแมลง การอัพเเมลง เรป 2
-- -ข้อมูลการคำนวณดาเมจ และสาระ(แน)ต่อท้าย เรป 2 (ยังไม่เสร็จ)
-- ลิ้งไปเวปญี่ปุ่น เรป 3
-- รวมสกิล เรป 4
-- รวมข้อมูลอาวุธ เรป 5 (อยู่ระหว่างการทดลองทำ และมีแววทำไม่ครบทุกอาวุธด้วยครับ)
-- รวมข้อมูลหยิบย่อย และ FAQS เรป 6
-- -- รวมคลิบ ย้ายไปหน้า 2 เรป 5 ครับ
-- -- ข้อมูลเกมและสแกน (ก่อนเกมออก) ย้ายไปหน้า 2 เรป 5 ครับ
-- -- รวมข้อมูล DLC หน้า 3 เรป 9

.
.

ขั้นตอนและรายละเอียดการโอนเซฟ จากเวป Cr.Monster Hunter's Diary
[Link]

โดยคุณ kradeeXxX


.
.
.

FC นักล่ารุ่น 3 ครับ

ชื่อ // FC // ID // ชื่อในเกม
คุณเจด // 5155-3935-5496 // Lazy Monster // judy
คุณเล็ก // 1418-8130-6740 // Melony // メロニ一
คุณเป็ด // 1435 3994 6717 // Donaldo // ---
คุณ bank // FC 4828-5904-0710 // 4Baht // ---
คุณอุ้ย // 1822-0658-7594 // hikari // ---
คุณเต๋อ // 4124-6208-3284 // Tyrant_M // ---
คุณ พีท // 1864-9531-4874 // Dark schneider // TheLucifer
คุณเปา // 5472-7343-5272 // indicator // pAo
คุณรุ่ง // 2380-3473-9256 // roong_th1 // ---
สุ่ย // 4914-4486-0905 // sleeper // ---
--- // 3325-1603-1650 // -x335a // ---
คุณโอ // 2208-5418-2805 Kavu // KAVU
คุณบิน // 4098-3147-7921 // アマソ
คุณโก้ // 0104-1528-1630 // cvil // chomphoo
คุณนิว // 3583 - 0978 - 2527 // newbita // ----
กบ // 4141 - 4496 - 8490 // Pchan // Arshes ครับ



.
.
.
FC นักล่ารุ่น 5 (ใหม่เอี่ยม ปิ๊งๆ)

ชื่อ // FC // ID // ชื่อในเกม
โต้ง // 3282-3018-4983 // Liverl3ird // --
-- // 4012-5952-8356 // The_O // --
จั๊ว // 2165-5618-3341 // 30 แล้ว // ZeldA
.jeep // FC 3583-1414-4157 // tassadar // kuroneko
ปาล์ม // 0447-6223-3050 // ejvijedl[wmfpw // Kaito
ต้น // 2895-9517-0701 // powerz_t // Tonfantasy
.
.
.

FC นักล่าภาค 4G ครับ

ชื่อ // FC // ID // ชื่อในเกม
หนุ่ย // 4656 - 8338 - 7593 // RPGCraziiJP // RPGCrazii
ชัย // 1332 - 8458 - 0847 // AikoHime // AikoHime
ยุทธ // 3153 - 5994 - 6643 // misingshot
บอล // 4313 - 0317 - 4291 // neootagon
- // 4210 - 5153 - 4743 // view666 // scirocco
- // 4527 - 9897 - 1239 // KAZE
- // 1005 - 9941 - 0026 // ลัทธิบูชาแผ่นไรท์
ต้อ // 4098-3416-3321 // sabrinaz // hirota
AMORE // 3007-9371-0544 // swat2522
โอม // 1032-1862-8996 // omez17 // オムロ
カンヌ // 0533-4882-6717 // sanisan
ต้อ // 4098-3416-3321 // sabrinaz // hirota
อาร์ท // 1521-3652-0670 // Artsuya
- // 4167-4924-4520 // mola // Mo-jp
หวาย // 4597-0127-7072 // W_H_Y // RAZR
Earth // 2809-8917-1575 // Martininaja // Martini
ต่อ // 3110 - 6518 - 3219 // ToRzXz // --
คุณนุ๊ก // 1263-8161-7686 // drakmiyobu // Miyobu
เบ้นซ์ // 4081-6214-3711 // Arguz
-- // 4141-4442-6597 // chain622 // --
-- // 1177-7620-1229 // YoSaWa // YoSaWa
-- // 1650-3617-7336 // InYourHead // InYourHead
-- // 2380-5080-7665 // yanpiece // ヤンピース
Jeab // 4012-5963-2034 // MH4G only // Inwj
*แฟนคุณ Jeab // 0662-3257-3292 // -- // Inwj
สิท // 4613-7362-5812 // blackhayatevii // --
ท่านพี่ตู่ // 2466-2771-7778 // tekkenman // lnwtoo
-- // 2793-0664-6589 // Hororo // --
โอ้ // 0619-4361-6862 // riotsaber // ALDRA
เบน // 2766-9898-9103 // Kittypiggybent // --
โท // 1006-0006-1145 // vacry // Noel
ต่อ // 3110 - 6518 - 3219 // ToRzXz // トウヨッス
-- // 3325-4009-8726 // เซลฟี // 空_おたく
First // 1349-7196-7981 // korokosoman // --
เบิร์ด // 2165-6130-5344 // InfinitYBirDz // InfinitY
เต้ // 3582-8699-8169 // taexxxx
-- // 4785-6951-9385 // cross // --
ต้น // 4227-1907-7411 // mon1// ton010
อีล // 0834-0456-9881 // 『Eyln』Zeit // Eilozce





.
.
.
.

เวปหลักของ capcom
[Link]

.
.
.

คีเควส ออนไลน์ ระดับ G1 ขึ้นไปครับ

G1
ด้วงขาว
ลิงไฟ(น้ำเงิน)
กบระเบิด(เขียว)
ดอสคาเรออส 2 ตัว
ปูแดง
ปูม่วง
ฉลามทราย
งูน้ำ
เรอา และ ฟุรุฟุรุแดง



G2
แมงมุมม่วง
เรอุสฟ้า และ ทีกาเร็ก
ทีกาเร้กดำ
แมงป่องขาว
กราบิมอสขาว
กราบิมอสดำ
จิน
บราคิ และ จินดำ
เดียบลอส
เดียบลอสดำ



G3
เทโอ
โอโอ (กิ่งก่า)
คุชัล
อุคัม (เต่าขาว)




เควสเนื้อเรื่องภาค 4G (คีเควส) สำหรับคนโอนเซฟนะครับ หรือต้องผ่านงูยักในไฮแร้งก่อนถึงทำได้

เริ่มมา เปิดแผนที่จะมีเมืองใหม่โผล่ขึ้นมา เข้าไปคุยในเมือง

- แล้วไปบาร์เก่าต้องผ่านเออเจนท์ เต่าขาว (ทำไว้ก่อนเพราะบางเควสในเนื้อเรื่องต้องการแรงค์ระดับ G1)

- ไปเมืองใหม่คุยให้ครบ แล้วกลับมาเมืองแรกคุยกับหัวหน้าคาราวาน

- ไปรับเควสที่สาวชุดเขียว เออเจนท์ปูแดง

- คุยกะคนแลกของ
-----ส่งพ้อย กระดองปูแดงเล็ก กระดูกแข็ง

- มาเมืองใหม่

- เลือกเควสบาบาคองก้า

- เลือกเควสแมงมุม

- เลือกเควสดอสคาเรออส

- อีเวน ร้านปริศนา พัง

- เออเจนท์ โมโนบรอส
----- ปลดล็อคเควส 8 ดาว

- มูวี่ เมืองโดนบุก

- ไปคุยในอรีน่า

- เลือกเควสฟุรุฟุรุ

- เลือกเควสขนไข่

- เลือกเควสเรอาชมพู

- ร้านตีหินไวรัสซ่อมเสร็จ

- เลือกเควสเกเนล เซลทัส

- เลือกจับเรอา

- เออเจนท์สู้เซลจัง
----- ปลดเควส 9 ดาว

- เลือกเควสกราบิดำ

- เลือกเรอุสฟ้า

- เลือกทีกาเร็กดำ

- เลือกเควสจินดำ

- เลือกเควสบราคิ

- เลือกเควสโจ

- เออเจนท์เซลจัง

- เออเจนท์คุชัล ดาโอรา

__________________________________________________

สำหรับใครที่อยากเล่นเควสโมโนบลอส หลังจบเออเจนท์คุชัลดาโอร่าเล่นเควสตามนี้ครับ

- จินดำกับเซลจัง (ระดับไฮ)

- ทีกาเร็กแดง (ระดับไฮ)

- ไปคุยกับแมวอาโพรในบ้านเรา

- บราคิดิออส (ระดับไฮ)

- ไปคุยกับแมวอาโพรในบ้านเรา

- เควสแย้แดง 2 ตัว (ระดับ G)

- ไปคุยกับแมวอาโพรในบ้านเรา

- ปลดล็อคเควสโมโนบลอส G

__________________________

วิธีปลดโมโนบลอสขาว

- ผ่านเควสเรอาทอง

- ผ่านเควสลิงขาว(เกจะวาจะ)

- โมโนขาวโผล่ละจ้า

last update P.67
[Edited 77 times Dark Pchan - Last Edit 2015-01-26 13:02:35]
View all 1 comments >


# Sun 13 Jul 2014 : 1:02AM

Dark Pchan
member

Since 17/8/2006
(3719 post)
ข้อมูล กิลเควส

เกี่ยวกับอาวุธจากกิลเควส(อาวุธขุด)

1.โบนัส

ขออ้างอิงจากภาค 4

อาวุธจากกิลเควสแต่ละอย่างจะมีโบนัสไม่เหมือนกัน โดยจะมีดังนี้
-ดาบใหญ่ / ค้อน จะมีโบนัสเพิ้มพลังโจมตี 10 -20 หน่วย
-หอกและดาบโล่ จะมีโบนัสเพิ่มพลังป้องกัน 10 หรือ 20 (โดยปกติทุกอาวุธมีโอกาสมีพลังป้องกัน 10 หรือ 20 อยู่แล้ว หอกและดาบลาจะเพิ่มขึ้นไปอีก)
-ดาบยาว / ดาบคู่ จะมีโบนัสเพิ่มคริติคอล 10 – 20% (โดยปกติทุกอาวุธมีโอกาสได้คริ 10 – 20% อยู่แล้ว ดาบยาวและดาบคู่จะเพิ่มขึ้นไปอีก)
-หอกปืน เพิ่มเลเวลของกระสุน 1 เลเวล


.
.

2.สเตตัสระดับสูงของแต่ละอาวุธ

ภาคนี้มีการอัพเกรดแล้วเพิ่มค่าพลังต่างๆอยู่ 3 แบบใหญ่ๆ(ความจริงมี 4 แต่อันที่ 4 มันเพิ่มอย่างละนิดๆน่อยๆ) ขอใช้อักษรแทนตามนี้ครับ
A = ค่าพลังโจมตีจะสูงกว่าปกติ 30หน่วยแต่คริ -25 อัพแล้วเหลือ -10
ฺB = พลังโจมตีสูงใช้ได้เลย แต่จะให้ def มา 5 อัพแล้วจะเพิ่มแต่ def รวมเป็น 50
C = ค่าพลังโจมตีสูงเป็นอันดับ 3 และให้คริมา 10 อัพแล้วเพิ่มแต่คริรวมเป็นคริ 25
D = ความแรงธาตุสูงสุด(ความแรงธาตุแบบปลุก)
E = ความแรงธาตุสถานะสูงสุด(ความแรงธาตุสถานะแบบปลุก)

ค่าพลังโจมตีสูงสุดของแต่ละอาวุธ

ดาบยาว
A = 1122
B = 1023
C = 957
D = 500(540)
E = 300(320)


ดาบใหญ่
A = 1728
B = 1584
C = 1488
D = 750(810)
E = 450(480)

พลอง
A = 1054
B = 961
C = 899
D = 370(400)
E = 220(240)

ชาร์จแอค
A = 1224
B = 1116
C = 1044
D = 500(540)
E = 300(320)

ดาบโล่/ดาบคู่
A = 476
B = 434
C = 406
D = 370(400)
E = 220(240)


หอก/หอกปืน
A = 782
B = 713
C = 667
D = 500(540)
E = 300(320)

ค้อน
A = 1872
B = 1664
C = 1560
D = 500(540)
E = 300(320)

ขลุ่ย
A = 1768
B = 1612
C = 1560
D = 750(810)
E = 450(480)

สแลชแอค
A = 1836
B = 1674
C = 1566
D = 500(540)
E = 300(320)

ธนู
A = 408
B = 372
C = 348
D = 370(400)
E = xxxxx

ปืนเบา
A = 442
B = 403
C = 377

ปืนหนัก
A = 510
B = 465
C = 435

*เวปป้างอิง [Link]

เกี่ยวกับการหาเควสตามชนิดของมอนสเตอร์จากป่าจี

อัลเวลทัส
-ราจัง

การุรุก้า
-เซเล
-บราคิ

เอียนกุก
-ราจัง

การาร่า
-ทีกาเร็ก

กราบิ
-ราจัง
-เทโอ

กราบิดำ
-เดียบลอสดำ

เกจะวาจะ
-ราจัง

เกเนลเซลทัว
-เทโอ

เกเนลขาว
-เทโอ

เกเรียสม่วง
-ทีกาเร็ก
-คิริน

เซเล
-เซเล

ไดเมียว
-ราจัง

เดียบลอส
-เดียบลอส
-เดียบลอสดำ

เทะซึกาบรา
-ราจัง

เทะซึเขียว
-ทีกาเร็ก

เนลซึคิวร่า
-ทีกาเร็ก
-คิริน

เนลซึดพ
-เซเล

บาซัลมอส
-ทีกาเร็ก
-คิริน

บาซัลแดง
-

ฟุรุ
-เดียบลอส
-บราคิ

ฟุรุแดง
-เดียบลอสดำ

โมโนบลอส
-เทโอ

โมโนขาว
-เดียดำ



Melony wrote:
ตอนภาค 4 ผมใช้เวปนี้อ้างอิง...เพราะดูง่ายดี แต่ตอนนี้ข้อมูลยังไม่ครบ ... [Link]

ส่วนเวปพวกนี้ผมใช้แก้ขัดไปพลางๆก่อน ...

อาวุธ [Link] เกราะ [Link]
อาวุธ [Link] เกราะ [Link]


ป่าไฮ
[Link]
[Edited 33 times Dark Pchan - Last Edit 2015-03-19 11:27:59]

# Sun 13 Jul 2014 : 1:02AM

Dark Pchan
member

Since 17/8/2006
(3719 post)
episode quest มาแล้วนะครับเชิญชวนให้ไปเล่นกัน

http://www.3dsthailand.com/forums/forum.php?mod=viewthread&tid=76308&extra=page%3D1...

.
.
.
.
ข้อมูลเกี่ยวกับแมลง(พลองแมลง) โดยคุณยุทธ ( คุณ misingshot )


เรื่องการอัพพลอง และ แมลง

ผมมีตั้งใจเขียนอธิบายเอาไว้
พอได้อ่านข้างบนเลยเอามาไล่เขียนต่อจนจบแบบที่ตั้งใจ

พยายามที่จะอธิบายให้ละเอียดที่สุดเท่าที่ผมเข้าใจ
ซึ่ง แน่นอนว่า อาจจะมีบางจุดที่ผิด
ถ้าใครทราบ ช่วยท้วงติงเข้ามาได้เลยครับ
คาดหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่ยังงงๆอยู่
จะได้อัพพลอง อัพแมลง เล่นกันได้ทุกคนครับ

ขอเตือนว่า ยาว มาก......และ มีแค่ตัวหนังสือล้วนๆ
ถ้าอ่านแล้วงง ให้ไปซื้อพลองกากสุดที่ร้าน 1 อัน
แล้วมาลองอัพตามคำอธิบายไป จะเห็นภาพชัดขึ้นครับ

----------

เกี่ยวกับพลองแมลง การเลี้ยง และการอัพแมลง

รายละเอียดของการเลี้ยงแมลงเพื่ออัพพลอง และ อัพแมลง
จะแบ่งได้เป็น 3 เรื่องใหญ่ๆ ได้แก่

1. ความเข้าใจเบื้องต้น
2. รูปแบบและข้อกำหนดของการอัพ
3. เรื่องของอาหารแมลง

จะขออธิบายทีละหัวข้อดังนี้

----------

1. ความเข้าใจเบื้องต้น





2. รูปแบบและข้อกำหนดของการอัพ





3. เรื่องของอาหารแมลง





ภาคผนวก การอัพค่าพลังแมลงให้เหมาะกับตัวเรามากที่สุด



.
.
.
.
..

วิธีคำนวณดาเมจ

ขอออกตัวก่อนเลยว่าผมไม่เก่งเลข เพราะงั้นใครเจอตรงไหนผิด หรือคิดว่ามันแปลกๆ ท้วงได้ตลอดเลยนะครับ จะเอาไปแก้ไข

จุดประสงค์ที่เขียนเรื่องนี้จะอยู่ส่วนท้ายครับ ส่วนช่วงต้นๆ กลางๆ ก็คิดว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับคนที่อยากรู้ข้อมูลก็อาจจะอยากอ่าน (มั้งครับ) เลยลองเขียนดู และที่ผมเขียนนี่อาจมีตัวย่อเยอะน่อย ทนๆอ่านละกันครับ บางทีเขียนอะไรยาวๆซ้ำๆ มันก็ขี้เกียจนะ ... อ้อ และอีกอย่าง สำหรับมือปืน ผมคิดว่าเขียนได้ไม่หมดครับ เพราะมีตัวแปลที่ผมไม่ค่อยมีข้อมูลอยู่หลายเรื่อง (ที่คิดออกแน่ๆก็เรื่องระยะการยิง 1 ล่ะ)
.
.

ดาเมจที่เรากระทำ(ชำเรา) ต่อมอนสเตอร์มีหลักง่ายๆครับ

Law damage (Ld) + Element damage (Ed)

แต่กว่าจะเป็น Ld หรือ Ed มีวิธีคิดยุ่งยากซักน่อย เอาเฉพาะอาวุธประชิดก่อนนะ ส่วนอาวุธยิงถ้ามีข้อมูลก็อาจจะเขียน เข้าสูตรเลยละกัน

Ld = Weapon power (Wp) * Sharpness (Sh) * Hit zone (Hz) * Action (Ac) * Online DEF (Od) / Weapon type (Wt)

.
.
.
Weapon power ก็พลังโจมตีของอาวุธแหละครับดูง่ายๆ

Sharpness ก็ความคมของอาวุธ แต่ละความคมจะคูณดาเมจตามนี้ครับ
-----แดง ความแรง 0.5
-----ส้ม ความแรง 0.75
-----เหลือง ความแรง 1.0
-----เขียว ความแรง1.05,
-----น้ำเงิน ความแรง 1.2
-----ขาว ความแรง 1.32
-----ม่วง ความแรง 1.44

Hit zone อันนี้ต้องเปิดเวปดู ใครเคยเปิดเวปดูข้อมูลมอนสเตอร์ แล้วเห็นตารางที่มีตัวเลขเยอะๆ และแบ่งเป็นส่วนๆของมอนสเตอร์ เช่น ขาตัวเลขเท่าไหร หัวตัวเลขเท่าไหร อันนั้นแหละครับ และต้องดูว่าอาวุธที่เราใช้เป็นการโจมตีรูปแบบไหนด้วย ก็มี 3 อย่างครับ ฟัน, ทุบ, ยิง และตัวเลขนี้จะเป็น % ครับ เพราะงั้นตอนเอาไปคำรวณอย่าลืมหาร 100 ด้วย

Action อันนี้ท่าที่เราใช้โจมตีครับ แต่ละท่าแน่นอนว่าแต่ละอาวุธด้วย จะมีพลังโจมไม่เท่ากัน ถ้าเรียกเท่ๆน่อยก็ประมานแต่ละท่าจะดึงความแรงของอาวุธออกมาได้ แค่ไหน ยกตัวอย่างดาบใหญ่ ท่าชักมาฟันจะมีค่าอยู่ที่ 48 แปลว่าท่านี้ดึงความแรงอาวุธมาใช้ได้ 48% ครับ ส่วนท่าโฮมรันของค้อนค่านี้จะอยู่ที่ 100 ก็ประมานว่าดึงความแรงของค้อนมาใช้ได้ 100%
ส่วนจะดูว่าท่าไหนมีพลังโจมตีเท่าไหร ก็ต้องเปิดเวปดูอีกแล้ว และผมลงบางอาวุธไว้ที่หน้าแรกครับ ลองหาดูได้

Online DEF อันนี้บอกตามตรงว่าผมยังไม่ได้หาข้อมูล ไม่มีค่าที่ผมมั่นใจแน่ๆครับ แต่มันคือการคิดง่ายๆครับ อย่างเล่นออฟไลน์โลวแร้ง ค่านี้คือ 1.0 พอเข้าบาร์โลวแร้ง ค่านี้อาจเป็น 0.9 (ตัวเลขสมมุติ) พอออนไลน์ไฮแร้งก็อาจจะเป็น 0.8 ครับ คือยิ่งเควสระดับสูงค่านี้จะยิ่งน้อยลง (ผมว่า จีแร้งนี้อาจเหลือ 0.5 หรือน้อยกว่า)

Weapon type ก็คือการหารตัวเลขด้วยค่าคงที่ของแต่ละอาวุธครับ โดยมีตามนี้
大剣 (ดาบใหญ่) 4.8
太刀 (ดาบยาว) 3.3
片手剣 / 双剣 (ดาบโล่ / ดาบคู่) 1.4
ハンマー / 狩猟笛 (ค้อน / ขลุ่ย) 5.2
ランス / ガンランス (หอก / หอกปืน) 2.3
スラッシュアックス (สแลชแอค) 5.4
チャージアックス (ชาร์จแอค) 3.6
操虫棍 (พลองแมลง) 3.1
ライトボウガン (ปืนเบา) 1.3
ヘビィボウガン(リミッター解除)(ปืนหนัก(ตอนปลดลิมิต)) 1.5(1.7)
弓 (ธนู) 1.2

ค่านี้มีไว้ทำไมผมจะตอบด้วยความคิดผมเองตอนหลังครับ
.
.
.
.


Ed = Element power(Ep) * sharpness *Element hit zone(Ehz) * Online DEF / 10

Ep ก็ค่าความแรงของธาตุที่โชว์ในสเตตัสครับ

Sharpness ของ Law กับ Element จะไม่เท่ากันดูได้ข้างล่างครับ
----- แดง ความแรงธาตุ 0.25
----- ส้ม ความแรงธาตุ 0.5
----- เหลือง ความแรงธาตุ 0.75
----- เขียว ความแรงธาตุ 1.0
----- น้ำเงิน ความแรงธาตุ 1.0625
----- ขาว ความแรงธาตุ 1.125
----- ม่วง ความแรงธาตุ 1.2

Ehz ก็ดูในตางรางคล้ายๆของ Law นะ ดูว่าธาตุไหนเข้าส่วนไหนของมอนสเตอร์เท่าไหร

Od อันนี้คิดว่าน่าจะค่าเดียวกันกับ Law นะ มันตามมาหลอกหลอนอีกแล้ว

หาร 10 “จะหารทำไม” คิดว่าหลายคนคงสงสัยก็ต้องถามแคปหมูละครับว่าหารทำไม ตามความคิดผมค่านี้น่าจะใกล้เคียงกับค่า Action ของ Law คือประมานว่าแต่ละฮิตจะดึงความแรงของธาตุมาได้แค่ 10% ค่านี้คงตัวทุกฮิต คิดว่าใครเคยได้ยินว่าความแรงธาตุแรงตามจำนวนฮิต หรือแรงเท่ากันทุกฮิต ก็มาจากค่านี้แหละ

.
.
.
ค่าคริติคอล ถ้าเราโจมตีแล้วคริออก(คริ+) เราจะโจมตีแรงขึ้น 25% และถ้าเป็น(คริ -) ก็จะเบาลง 25% และค่าคริสำหรับอาวุธประชิดจะไม่มีผลกับธาตุ
--- ยกเว้นในภาค 4G จะมีสกิลใหม่คือถ้าโจมตีติดคริติคอลธาตุจะแรงขึ้น อันนี้ถึงมีผลกับธาตุ แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าธาตุจะแรงขึ้นเท่าไหร (แต่ผมพอประมานได้ว่า 25% ครับ(เดาจากที่ลองใช้ดูนะ))

หรือเราอาจหาค่าเฉลี่ยง่ายๆโดยคิดค่าคริทุกๆ 10 จะแรงขึ้น 2.5%
ตัวอย่างถ้าเรามีคริ 40% ก็จะแรงขึ้น(โดยเฉลี่ย) 10% (2.5 x 4)
ถ้าเรามีคริ 60% เราก็จะแรงขึ้น 15% (2.5 x 6)
.
.
.
..

..

สาระ(แน)ช่วงท้าย ที่นี้เรากพอรู้วิธีคิดดาเมจกันแล้ว ต่อไปจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกับการคำนวณดาเมจ แต่หลายคนอาจมองข้ามไป (ความจริงก็ไม่สำคัญหรอก แต่อยากบอก)

1. ใครเคยดูตาราง hit zone ของภาคเก่าๆ ท้ายตารางจะบอกค่า stagger หรือค่าดาเมจที่ทำ monster เซ แล้วมีใครสงสัยไหม ค่านี้ใช้ทั้งระดับ low, high และ G ก็มีค่าเดียวกัน แต่ทำไมคนละระดับกลับต้องอัดมอนมากน้อยไม่เท่ากัน ยกตัวอย่างเล่นดาบใหญ่ใน low rank ฟันหัวเรอา(หรือราเที่ยน) 1 ทีมันก็สะดุ้งแล้ว แต่พอ high หรือ G กลับต้องฟันหลายที

--- ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะ def online ครับ เพราะค่าอื่นในการคำนวณดาเมจ ทุกๆระดับไม่ว่า low high G จะเหมือนกันหมด มีค่า def online ค่าเดียวที่ต่างกัน
.
.
.
.
ยังมีต่อ....
[Edited 9 times Dark Pchan - Last Edit 2015-02-11 07:06:17]

# Sun 13 Jul 2014 : 1:02AM

Dark Pchan
member

Since 17/8/2006
(3719 post)
3. เรปนี้ไว้โพสข้อมูลเวปญี่ปุ่นนะครับ (ตอนนี้เอาแค่นี้ก่อน)

เวปข้อมูล mh4

http://wiki.mh4g.org/

http://www49.atwiki.jp/3dsmh4/

http://wiki.mh4g.org/data/1172.html





เวป ข้อมูล 4G

http://www.dopr.net/formonsterhunter

atwiki
[Link]

wiki
[Link]
[Edited 3 times Dark Pchan - Last Edit 2014-10-22 04:37:24]

# Sun 13 Jul 2014 : 1:02AM

Dark Pchan
member

Since 17/8/2006
(3719 post)
SKILL (เป็นของภาค 4 นะครับ จะพยายามเก็บรายละเอียดครับ) ชื่อสกิลที่ไม่ใช่ตัวหนาแปลว่ายังไม่ได้แน่ใจผลสกิลครับ

攻撃 เพิ่มพลังโจมตี
+25 เพิ่มพลังโจมตี 25 หน่วย
+20 เพิ่มพลังโจมตี 20 หน่วย
+15 เพิ่มพลังโจมตี 15 หน่วย
+10 เพิ่มพลังโจมตี 10 หน่วย
-10 ลดพลังโจมตี 5 หน่วย
-15 ลดพลังโจมตี 10 หน่วย
-20 ลดพลังโจมตี 15 หน่วย

*หน่วยของอาวุธมีตามนี้ครับ
大剣 (ดาบใหญ่) 4.8
太刀 (ดาบยาว) 3.3
片手剣 / 双剣 (ดาบโล่ / ดาบคู่) 1.4
ハンマー / 狩猟笛 (ค้อน / ขลุ่ย) 5.2
ランス / ガンランス (หอก / หอกปืน) 2.3
スラッシュアックス (สแลชแอค) 5.4
チャージアックス (ชาร์จแอค) 3.6
操虫棍 (พลองแมลง) 3.1
ライトボウガン (ปืนเบา) 1.3
ヘビィボウガン(リミッター解除)(ปืนหนัก(ตอนปลดลิมิต)) 1.5(1.7)
弓 (ธนู) 1.2

防御 เพิ่มพลังป้องกัน
+25 เพิ่ม 8% +30
+20 เพิ่ม 5% +25
+15 เพิ่ม 3% +20
+10 เพิ่ม 15
-10 ลด 10
-15 ลด 5% -10
-20 ลด 10% -10

体力 เพิ่ม max hp
+15 เพิ่ม 50
+10 เพิ่ม 20
-10 ลด 10
-15 ลด 30

* พลังปกติจะเท่ากับ 100 เพิ่มได้มากสุดเป็น 150

火耐性 เพิ่มพลังป้องกันธาตุไฟ
+15 เพิ่ม 20
+10 เพิ่ม 15
-10 ลด 20

水耐性 เพิ่มพลังป้องกันธาตุน้ำ
+15 เพิ่ม 20
+10 เพิ่ม 15
-10 ลด 20

雷耐性 เพิ่มพลังป้องกันธาตุสายฟ้า
+15 เพิ่ม 20
+10 เพิ่ม 15
-10 ลด 20

氷耐性 เพิ่มพลังป้องกันธาตุน้ำแข็ง
+15 เพิ่ม 20
+10 เพิ่ม 15
-10 ลด 20

龍耐性 เพิ่มพลังป้องกันธาตุมังกร
+15 เพิ่ม 20
+10 เพิ่ม 15
-10 ลด 20


火属性攻撃 เพิ่มพลังโจมตีธาตุไฟ
+20 เพิ่ม 15% +90
+15 เพิ่ม 10% +60
+10 เพิ่ม 5% +40
-10 ลด 30%

水属性攻撃 เพิ่มพลังโจมตีธาตุน้ำ
+20 เพิ่ม 15% +90
+15 เพิ่ม 10% +60
+10 เพิ่ม 5% +40
-10 ลด 30%

雷属性攻撃 เพิ่มพลังโจมตีธาตุสายฟ้า
+20 เพิ่ม 15% +90
+15 เพิ่ม 10% +60
+10 เพิ่ม 5% +40
-10 ลด 30%

氷属性攻撃 เพิ่มพลังโจมตีธาตุน้ำแข็ง
+20 เพิ่ม 15% +90
+15 เพิ่ม 10% +60
+10 เพิ่ม 5% +40
-10 ลด 30%

龍属性攻撃 เพิ่มพลังโจมตีธาตุมังกร
+20 เพิ่ม 15% +90
+15 เพิ่ม 10% +60
+10 เพิ่ม 5% +40
-10 ลด 30%

属性攻撃 เพิ่มพลังโจมตีทุกธาตุ
+10 เพิ่ม 10%
-10 ลด 10%

*สามารถใช้ร่วมกับสกิลเพิ่มพลังโจมตีธาตุใดธาตุหนึ่งได้ (หรือหลายธาตุก็ได้ถ้ามี)





+10 กันพิษ
-10 โดนพิษแรงขึ้น

麻痺
+10 กันชา
-10 ติดชานานขึ้น

睡眠
+10 กันหลับ
-10 หลับนานขึ้น

* ถ้าผมจำไม่ผิด เราจะนอนฟื้นพลังที่เต้นไม่ได้เพราะเราจะตาสว่างหลับไม่ลง

気絶
+15 กันมึน
+10 มึนนานน้อยลงครึ่งนึง
-10 มึนนานขึ้น

耐泥耐雪
+10 กันติดหิมะ หรือ โคลน (ภาคนี้มีโคลนป่าวหว่า)

対防御DOWN
+10 ป้องกันการถูกลดพลังป้องกัน

細菌学
+15 กันการติดขี้ เหมือกระเบิด ระยะเวลาติดสถานะไวรัสสั้นลง
+10 กันการติดขี้ เหมือกระเบิด

属性耐性
+10 กันผลข้างเคียงของธาตุทั้ง 5 เช่นโดนไฟก็จะไม่ติดไฟลุกที่ตัว




斬れ味
+10 ความคมของอาวุธลดช้าลง
-10 ความคมของอาวุธลดมากขึ้น


+10 เพิ่มความคมของอาวุธ

* สีความคมจะมีผลต่อความแรงดังนี้
แดง ความแรง 0.5, ความแรงธาตุ 0.25
ส้ม ความแรง 0.75, ความแรงธาตุ 0.5
เหลือง ความแรง 1.0, ความแรงธาตุ 0.75
เขียว ความแรง1.05, ความแรงธาตุ 1.0
น้ำเงิน ความแรง 1.2, ความแรงธาตุ 1.0625
ขาว ความแรง 1.32, ความแรงธาตุ 1.125
ม่วง ความแรง 1.44, ความแรงธาตุ 1.2

研ぎ師
+10 ลับมีดเร็วขึ้น (ลับ 1 ครั้ง)
-10 ลับมีดช้าลง (ลับ 5 ครั้ง)

抜刀減気
+10 ชักอาวุธตีหัวมอนสเตอร์จะมึน และเพิ่มพลังโจมตี 5 หน่วย

抜刀会心
+10 ชักอาวุธโจมตีจะติดคริ +100%

剣術
+10 โจมตีไม่เด้งเมื่อโดนจุดแข็ง
-10 ...




装填速度
+20 ปืนจะรัโหลดเร็วขึ้น 3 ขั้น / ธนูจะเปลี่ยน coating โดยไม่ต้องกดใส่ coating
+15 ปืนจะรัโหลดเร็วขึ้น 2 ขั้น / ธนูจะเปลี่ยน coating โดยไม่ต้องกดใส่ coating
+10 ปืนจะรัโหลดเร็วขึ้น 1 ขั้น / ธนูใส่ coating เร็วขึ้น
-10 ปืนจะรัโหลดช้าลง 1 ขั้น / ธนูใส่ coating ช้าลง 1.1 เท่า
-15 ปืนจะรัโหลดช้าลง 2 ขั้น / ธนูใส่ coating ช้าลง 1.2 เท่า
-20 ปืนจะรัโหลดช้าลง 3 ขั้น / ธนูใส่ coating ช้าลง 1.3 เท่า

速射
+10 ปืนเบาจะยิงรัวเพิ่มขึ้น 1 นัด

反動
+20 แรงถีบปืนลดลง 3 ขั้น
+15 แรงถีบปืนลดลง 2 ขั้น
+10 แรงถีบปืนลดลง 1 ขั้น
-10 แรงถีบปืนเพิ่มขึ้น 1 ขั้น
-15 แรงถีบปืนเพิ่มขึ้น 2 ขั้น
-20 แรงถีบปืนเพิ่มขึ้น 3 ขั้น

精密射撃
+15 กระสุนปืนส่าย น้อยลง 2 ขั้น
+10 กระสุนปืนส่าย น้อยลง 1 ขั้น
-10 กระสุนปืนส่าย มากขึ้น 1 ขั้น
-15 กระสุนปืนส่าย มากขึ้น 2 ขั้น

通常弾強化
+10 กระสุนปืนธรรมดา / กระสุนธรรมดาธนู แรงขึ้น 1.1 เท่า

貫通弾強化
+10 กระสุนทะลวงของปืนและธนู แรงขึ้น 1.1 เท่า

散弾強化
+10 กระสุนปืนกระจายแรงขึ้น 1.2 เท่า / กระสุนกระจายธนูแรงขึ้น 1.3 เท่า

通常弾追加
+10 ปืนสามารถยิงกระสุนธรรมดาได้ทุกเลเวล

貫通弾追加
+15 ปืนสามารถยิงกระสุนทะลวงได้ทุกเลเวล
+10 ปืนสามารถยิงกระสุนทะลวงเลเวล 1 ได้

散弾追加
+15 ปืนสามารถยิงกระสุนกระจายได้ทุกเลเวล
+10 ปืนสามารถยิงกระสุนกระจายเลเวล 1 ได้

徹甲榴弾追加
+15 ปืนสามารถยิงกระสุน crag ได้ทุกเลเวล
+10 ปืนสามารถยิงกระสุน crag เลเวล 1 ได้

* กระสุน crag คือกระสุดที่ยิงไปติดเป้าหมายแล้วระเบิด

拡散弾追加
+15 ปืนสามารถยิงกระสุน clust ได้ทุกเลเวล
+10 ปืนสามารถยิงกระสุน clust เลเวล 1 ได้

* กระสุน clust คือกระสุนระเบิดที่ยิงไปกระทบอะไรจะแตกตัวออกเป็นหลายเม็ดแล้วระเบิด

斬裂弾追加
+10 ปืนจะยิงกระสุนตัดหางได้

爆破弾追加
+10 ปืนจะยิงกระสุนระเบิดได้

毒瓶追加
+10 ธนูสามารถยิงลูกศรพิษได้

麻痺瓶追加
+10 ธนูสามารถยิงลูกศรชาได้

睡眠瓶追加
+10 ธนูสามารถยิงลูกศรหลับได้

強撃瓶追加
+10 ธนูจะยิงลูกศรเพิ่มความแรงได้ (สีแดง)

接撃瓶追加
+10

減気瓶追加
+10 ธนูสามารถยิงลูกศรมึนได้

爆破瓶追加
+10 ธนูจะยิงลูกศรระเบิดได้




納刀
+10 เก็บอาวุธไวขึ้น

溜め短縮
+10 ชาร์จเร็วขึ้น หรือ เก็บเกจไวขึ้น
-10 ชาร์จช้าลง หรือ เก็บเกจช้าลง

達人 เพิ่มคริติคอล
+30 เพิ่ม 30%
+20 เพิ่ม 20%
+15 เพิ่ม 15%
+10 เพิ่ม 10%
-10 ลด 5%
-15 ลด 10%
-20 ลด 15%

痛撃
+10 โจมตีจุดที่มี hit zone 45% ขึ้นไป จะเพิ่ม 5%

* ค่า hit zone สามารถดุได้ตามเวปข้อมูล มอนฮัน ทั่วไปได้ครับ ที่เป็นตารางบอกว่าแต่ละส่วนของมอนสเตอร์โจมตีเข้ากี่%

重撃
+10 ทำลายชิ้นส่วนมอนสเตอร์ง่ายขึ้น 1.3 เท่าแต่ดาเมจไม่ได้เพิ่มขึ้นนะ

KO
+10 ทำให้ค่า ko มากขึ้น 1.1 เท่า (ค่า ko ต้องใช้ดาเมจประเภททุบโจมตีที่หัวมอนสเตอร์)

減気攻撃
+10 โจมตีลดสเตมิน่ามอนสเตอร์(ระดับบอส)เพิ่มขึ้น 1.2 เท่า

体術
+15
+10
-10
-15

聴覚保護 กันเสียง
+15 กันเสียงมอนสเตอร์ทุกตัว แต่ไม่ได้กันดาเมจที่เกิดจากเสียงของมอนสเตอร์บางตัว
+10 กันเสียงเล็ก

* กันเสียงสามารถกันตอนเราขี่มอนสเตอร์ได้ด้วย

風圧 กันลม
+15
+10

耐震
+10 กันแผ่นดินไหว

スタミナ สเตมิน่าลดช้าลง
+10 การใช้สเตมิน่าแบบค่อยๆลดจะทำให้ลดช้าลง เช่นการวิ่ง เข้าโหมดมารของดาบคู่ หรือง้างธนู
-10 ใช้สเตมิน่ามากขึ้น

気力回復
+10 สเตมิน่าฟื้นเร็วขึ้น
-10 สเตมิน่าฟื้นช้าลง

回避性能 ช่วงเวลาอมตะในการกลิ้งมากขึ้น
+20 ขั้น 3 อมตะ 0.6 วิ
+15 ขั้น 2 อมตะ 0.4 วิ
+10 ขั้น 1 อมตะ 0.33 วิ
-10 อมตะน้อยลง 0.1 วิ

回避距離
+10 กลิ้งไกลขึ้นกว่าปกติ 1.5 เท่า

気配
+10
-10

ガード性能 การยกโล่กันจะดีขึ้น เช่นเสียสเตมิน่าน้อยลง ถอยหลังน้อยลง hpลดน้อยลง
+15 ขั้น 2
+10 ขั้น 1
-10 ขั้น -1

* การการ์ดของแต่ละอาวุธประสิทธิภาพจะไม่เท่ากัน

ガード強化
+10 การ์ดพวกปีมหรือละอองควันได้

装填数
+10 ธนูจะชาร์จได้เพิ่มอีกระดับ (ส่วนใหญ่จาก 3 ขั้น ไป 4 ขั้น, แต่จาก 4 ขั้นจะไม่เพิ่มขึ้น), จำนวนกระสุนของปืนทุกประเภทที่ยิงได้จะบรรจุได้เพิ่ม 1 นัด


+10 ไอเทมประเภทขลุ่ยจะพังยากขึ้นจากการใช้, ผลการบัฟของขลุ่ยค้อนจะนานขึ้น (แต่ละเพลงนานไม่เท่ากันนะ)

砲術 gunnery king
+20 บาลิสต้า, ปืนใหญ่, ท่ายิงธรรมดาและท่าใหญ่กันแลนซ์แรงขึ้น 1.3 เท่า / กระสุน crag แรงขึ้น 1.4 เท่า / ท่าใหญ่กันแลนซ์ใช้เวลาชาร์จ 80 วิ
+15 บาลิสต้า, ปืนใหญ่, ท่ายิงธรรมดาและท่าใหญ่กันแลนซ์แรงขึ้น 1.2 เท่า / ระสุน crag แรงขึ้น 1.3 เท่า / ท่าใหญ่กันแลนซ์ใช้เวลาชาร์จ 90 วิ
+10 บาลิสต้า, ปืนใหญ่, ท่ายิงธรรมดาและท่าใหญ่กันแลนซ์แรงขึ้น 1.1 เท่า / ระสุน crag แรงขึ้น 1.15 เท่า

爆弾強化 bomber
+10 ระเบิดทั่วไปแรงขึ้น 1.3 เท่า / ระเบิด jump แรงขึ้น 1.2 เท่า / อาวุธธาตุระเบิด ค่าระเบิดจะเพิ่มขึ้น 1.2 เท่า / ผสมระเบิดได้ 100%

底力 adrenaline
+15 เมื่อ hp เหลือน้อยกว่า 40% พลังป้องกันเพิ่มขึ้นอีก 45 / พลังโจมตีเพิ่ม 1.3 เท่า
+10 เมื่อ hp เหลือน้อยกว่า 40% พลังป้องกันเพิ่มขึ้นอีก 45
-10 เมื่อ hp เหลือน้อยกว่า 40% พลังป้องกันเพิ่มขึ้นอีก 21 / พลังโจมตีลดลง 0.7 เท่า

逆境
+10

本気 (แขนฟ้า)
+15
+10

闘魂 (แขนแดง)
+15 เมื่อมอนสเตอร์โกรธ พลังโจมตีเราเพิ่ม 25 หน่วย / คริเพิ่ม 20%
+10 เมื่อมอนสเตอร์โกรธ พลังโจมตีเราเพิ่ม 10 หน่วย / คริเพิ่ม 10%

無傷 (แขนดำ)
+10 เมื่อพลังเราเต็มพลังโจมตีเพิ่ม 20 หน่วย

* แขนทั้ง 3 สีจะไม่แสดงผลพร้อมกัน

属性解放
+10 เพิ่มธาตุของอาวุธที่ต้องปลุกธาตุ

根性 กันตาย 1 ครั้ง (หรืออังกฤษคือ gut (เรียกง่ายดี))
+10 ถ้าเรามี hp 64 ขึ้นไปแล้วโดนโจมตีถึงตาย hp ของเราจะเหลือ 1แต่ 1 ชีวิตใช้ได้ครั้งเดียว ต้องนอนแมวถึงจะใช้ได้อีกครั้ง

* ใช้ไม่ได้ผลถ้าเราโดนโจมตีด้วยธาตุไฟแล้วเราติดไฟ คือ hp เราจะเหลือ 1 แล้วโดนไฟลวกอีกครั้งทำให้ตายพอดี
* บางครั้งก็ใช้ไม่ได้ผลกับธาตุไวรัส (อันนี้ยังไม่ชัว)
* หากเรากินข้าวได้สกิลแมวกันตาย (กันตายได้ 1 ครั้งใน 1เควส) จะเปรียบสเหมือนเราใช้ gut ได้ 2 ครั้งในชีวิตนึง โดยผลของสกิลเกราะจะออกก่อน แล้วครั้งที่สองถึงจะเป็นผลจากสกิลอาหารแมว

采配 (ยังไม่ชัว) สกิลมีผลกับแมว
+ 10 พลังโจมตี และป้องกัน ของแมวเพิ่มขึ้น 10%

号令 (ยังไม่ชัว) สกิลมีผลกับแมว
+10

自動防御
+10 Auto guard

乗り สกิลขี่มอน
+10 เวลาเอามีดแทงตอนขี่มอน เกจเพิ่มขึ้น 1.25 เท่า
-10 เวลาเอามีดแทงตอนขี่มอน เกจลดลง 0.9 เท่า

狂撃耐性 (สกิลกันไวรัส)
+10 ผลยังไม่ชัว มีผลอย่างนึงคือเวลาติดไวรัสขั้นสุกท้ายคริติคอลจะเพิ่มเป็น 30% จากปกติ 15%

特殊攻撃 ธาตุสถานะแรงขึ้น (พิษ ชา หลับ)
+15 เเรงขึ้น 20% + 10
+10 แรงขึ้น 10% + 10
-10 ลดลง 10%

* มีผลกับไอเทมที่ใช้ปาด้วย



耐暑
+10
- 10

耐寒
+10
-10

運気 สกิลเพิ่มโชค
+20 โอกาศได้ของรางวัลตอนจบเควส เป็น 31/32 (กี่ %คิดเอาเองนะครับ)
+15 โอกาศได้ของรางวัลตอนจบเควส เป็น 28/32
+10 โอกาศได้ของรางวัลตอนจบเควส เป็น 25/32
-10 โอกาศได้ของรางวัลตอนจบเควส เป็น 16/32
-15 โอกาศได้ของรางวัลตอนจบเควส เป็น 8/32

* ปกติโอกาศได้ของรางวัลจะเป็น 22/32
* มีผลแค่ช่องรางวัลบรรทัดที่ 1 และ 2 เท่านั้น
* ไม่มีผลกับรางวัลในกิลเควสบรรทัดที่ 3 และ 4 (พวกสร้อยและหินอาวุธ)

捕獲
+20
+15
+10

観察眼
+10 เวลามอนสเตอร์สามารถจับได้แล้วตำแหน่งสัญลักษณ์มอนสเตอร์ในแผนที่จะกระพริบ (แต่เราต้องปาเพนบอลใส่มอนสเตอร์ด้วยถึงจะเห็น)

千里眼
+15 สามารถรู้ตำแหน่งของบอสมอนสเตอร์ในเควสนั้นๆทั้งหมด รวมถึงสถานะของบอสมอนสเตอร์ด้วย
+10 ต้องใช้เพนบอลปาใส่บอสมอนสเตอร์ แล้วจะรู้ตำแหน่งของบอสมอนสเตอร์ในเควสนั้นๆทั้งหมด รวมถึงสถานะของบอสมอนสเตอร์ด้วย

運搬
+10

狩人
+10

盗み無効
+10

燃鱗
10

.

.

.回復速度 recovery
+15 ฟื้นเลือดเกจแดงเร็วขึ้น 4 เท่า
+10 ฟื้นเลือดเกจแดงเร็วขึ้น 2 เท่า
-10 ฟื้นเลือดเกจแดงช้าลง 2 เท่า
-15 ฟื้นเลือดเกจแดงช้าลง 4 เท่า

加護 divine protection
+10 มีโอกาศ 1ใน4 ที่จะได้รับดาเมจ 0.7 เท่า
-10 มีโอกาศ 1ใน4 ที่จะได้รับดาเมจ 1.3 เท่า


回復量.
+10 กินโพชั่นให้ตัวเอง ได้เลือก 1.25 เท่า
-10 กินโพชั่นให้ตัวเอง ได้เลือก 0.75 เท่า

広域 wide area
+15 กิน herb, potion, ยาแก้พิษ, power seed, armor seed และ ยาแก้ไบร์(ผลจากธาตุตอนโดนอัด) ได้ผมทั้ง area ที่เราอยู่ (เพื่อนได้ด้วย)
.+10 กิน herb, potion, ยาแก้พิษ, power seed, armor seed และ ยาแก้ไบร์(ผลจากธาตุตอนโดนอัด) ได้ผมทั้ง area ที่เราอยู่ (เพื่อนได้ด้วย) แต่ได้ผลไม่เต็มที่

効果持続
+10 ผลของไอเทมอยู่นานขึ้น 1.5 เท่า
-10 ผลของไอเทมหายเร็มขึ้น 0.66 เท่า

腹減り
+15
+10
-10
-15

食いしん坊
+15
+10

食事
+15 กินไอเทมเร็วขึ้นมาก
+10 กินไอเทมเร็วขึ้น
-10 กินไอเทมช้าลง

肉食
+10

調合成功率
+15 ผสมของโอกาศสำเร็จเพิ่มขึ้น 45%
+10 ผสมของโอกาศสำเร็จเพิ่มขึ้น 20%
-10
-15

調合数
+10

高速設置
+10

節食
+10

茸食
+10

.

.
採取
+20 มีโอกาศสูงที่จะคุ้ยไอเทมได้จำนวนสูงสุด (ณ จุดนั้นๆ)
+15 มีโอกาศมากขึ้นที่จะคุ้ยไอเทมได้จำนวนสูงสุด (ณ จุดนั้นๆ)
+10 มีโอกาศเพิ่มขึ้นนิดน่อยที่จะคุ้ยไอเทมได้จำนวนสูงสุด (ณ จุดนั้นๆ)
-10 มีโอกาศต่ำที่จะคุ้ยไอเทมได้จำนวนสูงสุด (ณ จุดนั้นๆ)

高速収集
+10 แล่, คุ้ยของ, จับแมลง, ขุดแร่ เร็วขึ้น

気まぐれ
+15
+10
-10
-15

ハチミツ
+10 มีโอกาศหาน้ำฝึ้งได้ 2 ชิ้น

護石王
+20 มีโอกาศ 50% ที่จะขุดได้สร้อย 2 ชิ้น
+15 มีโอกาศ 30% ที่จะขุดได้สร้อย 2 ชิ้น
+10 มีโอกาศ 20% ที่จะขุดได้สร้อย 2 ชิ้น

剥取
+20
+15
+10
.

.
สกิลใหม่ในภาค 4 และมีใน 4G

.居合
+10 ชักมึน+เก็บอาวุธไว

刀匠
+10 เพิ่มคม+ATKใหญ่

剛撃
+10 ตีจุดอ่อน+คริขั้น2

射手
+10 นอมอลอัพ+เพียซอัพ+เพลเลทอัพ

一心
+10 ชาร์ตไว+กินเนื้อดิบ

潔癖
+10 กลิ้งไกล+ฟูลชาร์ต

盾持
+10 การ์ดบวก+สตามิน่าฟื้นไว


+10 gut+อะดรีนาลีน

回避術
+10 evade+กลิ้งการ์ดใช้สตามิน่าน้อย+โดดหลบอมตะนาน

頑強
+10 DEFใหญ่+กันลดDEF

状態耐性
+10 กันพิษ+กันชา+กันหลับ+กันมึน

増幅
+10 โจมตีธาตุแรง+ผลไอเทมอยู่นาน

強欲
+10 lucky+จับรางวัลเยอะ

護石収集
+10 ล่าเครื่องราง+คุ้ยเยอะ2
.
.
.
.

สกิลใหม่ในภาค 4G โดยคุณ Guzzip

満足感
+10 มีโอกาศที่กินของกิน แล้วของกินไม่หาย

茸食
+10 กินเห็ดได้ โดยส่งผลต่อไปนี้

----- เห็ดฟ้า = potion ใช้กับสกิล wide area ได้ด้วย
----- เห็ดเหลือง = armor seed
----- เห็ดแดง = power seed
----- เห็ดฟ้า (หน่อไม้) = สเตมิน่าไม่ลด 3 นาที
----- เห็ดม่วง = เพิ่ม max hp 10
----- เห้ดแดง (แมนดาโกร่า) = max potion
----- เห็ดม่วง(เห็ดเสียว) = สุ่มผลของเห็ด

耐粘
+10 ป้องกันการติดของเหนียวหนึบ

射法
+10 เพิ่มระยะยิง critical ของอาวุธยิง

*ระยะยิง critical ก็คือระยะยิงที่ทำได้เมจได้มากสุดนะครับ

裏稼業
+10 ได้ผลของ load up + % ผสมของ + มอนไม่ค่อยเล็งเรา(sneak)

*สกิลนี้ผมเจอในเกราะขุด (3รู +5แต้ม)

斬術
+10 ได้ผลของสกิลฟันไม่เด้ง และคมลดช้า

特殊会心
+10 เพิ่มความแรงธาตุสถานะ เมื่อโจมตีติดคริ

* ใช้กับธาตุระเบิดได้ (เห็นในเกมเขียนไว้)

属性会心
+10 เพิ่มดาเมจธาตุเมื่อตีติดคริ

秘伝
+10 ได้ผลของสกิลปลุกธาตุ + ธาตุแรงขึ้น + ธาตุสถานะแรงขั้น 2

北辰納豆流
+10 ได้ผลของสกิล runner และ enfeebler

職工
+10 ได้ผลของสกิล ระเบิดแรง และ วางแทรปเร็ว

剛腕
+10 ได้ผลของสกิล ko และ ดูดสเตมิน่า

祈願
+10 ได้ผลของสกิล เลือดแดงฟื้นเร็ว และ divine protection

裂傷
+10 กันเลือกออก

*** มีสกิลกรูเม่อีกอันแต่ผมหาภาษาญี่ปุ่นไม่เจอครับ ไว้ทีหลังนะ
[Edited 21 times Dark Pchan - Last Edit 2015-02-06 07:50:30]

# Sun 13 Jul 2014 : 1:03AM

Dark Pchan
member

Since 17/8/2006
(3719 post)
รวมข้อมูลอาวุธครับ

ธนู ( Bow )









ขวานสับ ( Slash Axe ) หรือขวาน-ดาบ แล้วแต่ใครจะเรียก (ผมไม่ได้เก่งขวานสับขนาดแนะนำใครได้หรอกนะครับ แค่เล่นแล้วสนุกดีเลยโพสข้อมูลที่ผมไปฝึกและค้นหามาได้ ประมานเอาไว้อ่านเอง กันลืมวิธีเล่น นะครับ)







ดาบคู่ ( Dual Blades )





.
.
.

Charge Axe




[Edited 34 times Dark Pchan - Last Edit 2015-01-16 11:12:22]

# Sun 13 Jul 2014 : 1:03AM

Dark Pchan
member

Since 17/8/2006
(3719 post)
เรป ไลค์สาระ เป็นเรปรวมเทคนิคต่างๆ รวมไปถึง FAQS ด้วยครับ

1. เวลาจะไปขอกิลเควสคนญี่ปุ่น พิมตามนี้ได้ครับ "このギルクエを くれませんが?" ถ้าเค้าให้ก็อย่าลืมขอบคุณเค้านะ


2. ถ้าเพื่อนคนอื่นไม่เห็นเราออน ให้ปรับตามนี้ครับ โดยคุณ โอ



.
3. ออโต้แชท มีอะไรบ้าง โดยคุณยุทธ



.
4. เรื่องไวรัสกลายพันธ์ (เรียกแบบนี้ละกันนะ ไม่แน่ใจว่าจะเรียกว่าอะไรดี) โดยคุณเตอร์ (Tyrant_M)



.
5. เควสคุชัลสนิม หมู่บ้าน ถ้าจำไม่ผิด urgent 9 ดาว
- วิธีผ่าน เมื่อสู้ไปเรื่อยๆ จะมีส่งสัญญาณที่ปืนใหม่ให้ปืนบรรไดขึ้นไปแล้วกดใช้เหรียญครับ

.
6. วิธีทำให้มังกรน้ำเขียวโผล่ ที่เกาะแมว
- เราต้องผ่านเควส G1 ฉลามคู่ก่อนครับ

7. สกิลข้าวแมว
Melony wrote:


.
8.แปลคำพูดลัดที่หน้า 3 (โดยคุณออฟ เวป 3dsthai)
・爆破します ผมเข้าใจว่าทำลายด้วยละเบิดแต่ก็น่าจะหมายถึงเบรคชิ้นส่วนมอนมั้งครับ   
・回復します  เติม HPครับ (ไม่แน่ใจว่าพูดในกรณีไหนหรือประมาณช่วยฮิลหน่อยรึเปล่า)       
・装備を変更してきます ขอตัวไปเปลี่ยนชุดเกราะ 
・モドリ玉使いました ใช้ควันเขียวละนะ!
・付いてきてください กรุณาตามผมมานะครับ!(คือคนที่เริ่มเล่นอาจจะไม่รู้ว่ามอนอยู่ที่ไหนให้คนที่จำตำแหน่งได้ให้เราตามไป)
・集会所から 抜けます ขอตัวออกจากห้องนะครับ (ใช้เวลาที่เราจะเลิกเล่นครับ เหมือนกับเมื่อตอน MH4 เค้าจะชอบพูดว่า 落ちます (ผมออกล่ะครับ)

.
9. วิธีการหาแร่ Pure Crystal ( ピュアクリスタル )
และ
Dragon Bone Relic ของ G Rank ( いにしえの巨龍骨 )โดยคุณยุทธ (misingshot)

[Edited 13 times Dark Pchan - Last Edit 2014-11-25 09:50:23]

# Sun 13 Jul 2014 : 1:07AM

zethos
member

Since 2012-03-19 10:54:57
(547 post)
ตามมาเจิมครับ

# Sun 13 Jul 2014 : 1:13AM

indicator
member

Since 5/7/2010
(1234 post)
ปักธงที่พำนักแห่งใหม่

# Sun 13 Jul 2014 : 1:32AM

newbita
member

Since 26/9/2007
(5041 post)
ภาคนี้กอดคอกันชื่อฟ้ายกทีมเลยนะครับ

# Sun 13 Jul 2014 : 2:03AM

hero2522
member

Since 23/5/2007
(1189 post)
เจิมกระท่อมนักล่าหลังใหม่ครัฟ

# Sun 13 Jul 2014 : 2:03AM

GrooVe
member
ส่องหาแต่นม #4
Since 7/4/2006
(10326 post)
โดนแคปหมูฟันก่อน แล้วค่อยไปโดนมอนในเกมฟันอีกรอบ

# Sun 13 Jul 2014 : 2:21AM

kradeeXxX
member

Since 23/5/2006
(13750 post)
รอบนี้เจอกัน 4U ละกันฮะ

# Sun 13 Jul 2014 : 2:43AM

KAVU
member

Since 2012-03-24 21:56:17
(2438 post)
เจิมครับ มาซะทีกระทู้ฝังวิญญาณแห่งใหม่

# Sun 13 Jul 2014 : 3:00AM

Hororo
member

Since 18/9/2010
(4807 post)
งงอยู่ว่า

สรุปการโอนเซฟไปภาคใหม่ อะไรไปบ้างอ่ะ?

แค่ข้อมูลไป ตัวละครเล่นใหม่ แบบนี้ป่ะ?

<<
<
1
2
3
4
5
6
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :