Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Monster Hunter 4G นักล่าผู้ถูกล่า

Reply
Vote
# Sun 13 Jul 2014 : 1:02AM

Dark Pchan
member

Since 17/8/2006
(3719 post)
SKILL (เป็นของภาค 4 นะครับ จะพยายามเก็บรายละเอียดครับ) ชื่อสกิลที่ไม่ใช่ตัวหนาแปลว่ายังไม่ได้แน่ใจผลสกิลครับ

攻撃 เพิ่มพลังโจมตี
+25 เพิ่มพลังโจมตี 25 หน่วย
+20 เพิ่มพลังโจมตี 20 หน่วย
+15 เพิ่มพลังโจมตี 15 หน่วย
+10 เพิ่มพลังโจมตี 10 หน่วย
-10 ลดพลังโจมตี 5 หน่วย
-15 ลดพลังโจมตี 10 หน่วย
-20 ลดพลังโจมตี 15 หน่วย

*หน่วยของอาวุธมีตามนี้ครับ
大剣 (ดาบใหญ่) 4.8
太刀 (ดาบยาว) 3.3
片手剣 / 双剣 (ดาบโล่ / ดาบคู่) 1.4
ハンマー / 狩猟笛 (ค้อน / ขลุ่ย) 5.2
ランス / ガンランス (หอก / หอกปืน) 2.3
スラッシュアックス (สแลชแอค) 5.4
チャージアックス (ชาร์จแอค) 3.6
操虫棍 (พลองแมลง) 3.1
ライトボウガン (ปืนเบา) 1.3
ヘビィボウガン(リミッター解除)(ปืนหนัก(ตอนปลดลิมิต)) 1.5(1.7)
弓 (ธนู) 1.2

防御 เพิ่มพลังป้องกัน
+25 เพิ่ม 8% +30
+20 เพิ่ม 5% +25
+15 เพิ่ม 3% +20
+10 เพิ่ม 15
-10 ลด 10
-15 ลด 5% -10
-20 ลด 10% -10

体力 เพิ่ม max hp
+15 เพิ่ม 50
+10 เพิ่ม 20
-10 ลด 10
-15 ลด 30

* พลังปกติจะเท่ากับ 100 เพิ่มได้มากสุดเป็น 150

火耐性 เพิ่มพลังป้องกันธาตุไฟ
+15 เพิ่ม 20
+10 เพิ่ม 15
-10 ลด 20

水耐性 เพิ่มพลังป้องกันธาตุน้ำ
+15 เพิ่ม 20
+10 เพิ่ม 15
-10 ลด 20

雷耐性 เพิ่มพลังป้องกันธาตุสายฟ้า
+15 เพิ่ม 20
+10 เพิ่ม 15
-10 ลด 20

氷耐性 เพิ่มพลังป้องกันธาตุน้ำแข็ง
+15 เพิ่ม 20
+10 เพิ่ม 15
-10 ลด 20

龍耐性 เพิ่มพลังป้องกันธาตุมังกร
+15 เพิ่ม 20
+10 เพิ่ม 15
-10 ลด 20


火属性攻撃 เพิ่มพลังโจมตีธาตุไฟ
+20 เพิ่ม 15% +90
+15 เพิ่ม 10% +60
+10 เพิ่ม 5% +40
-10 ลด 30%

水属性攻撃 เพิ่มพลังโจมตีธาตุน้ำ
+20 เพิ่ม 15% +90
+15 เพิ่ม 10% +60
+10 เพิ่ม 5% +40
-10 ลด 30%

雷属性攻撃 เพิ่มพลังโจมตีธาตุสายฟ้า
+20 เพิ่ม 15% +90
+15 เพิ่ม 10% +60
+10 เพิ่ม 5% +40
-10 ลด 30%

氷属性攻撃 เพิ่มพลังโจมตีธาตุน้ำแข็ง
+20 เพิ่ม 15% +90
+15 เพิ่ม 10% +60
+10 เพิ่ม 5% +40
-10 ลด 30%

龍属性攻撃 เพิ่มพลังโจมตีธาตุมังกร
+20 เพิ่ม 15% +90
+15 เพิ่ม 10% +60
+10 เพิ่ม 5% +40
-10 ลด 30%

属性攻撃 เพิ่มพลังโจมตีทุกธาตุ
+10 เพิ่ม 10%
-10 ลด 10%

*สามารถใช้ร่วมกับสกิลเพิ่มพลังโจมตีธาตุใดธาตุหนึ่งได้ (หรือหลายธาตุก็ได้ถ้ามี)





+10 กันพิษ
-10 โดนพิษแรงขึ้น

麻痺
+10 กันชา
-10 ติดชานานขึ้น

睡眠
+10 กันหลับ
-10 หลับนานขึ้น

* ถ้าผมจำไม่ผิด เราจะนอนฟื้นพลังที่เต้นไม่ได้เพราะเราจะตาสว่างหลับไม่ลง

気絶
+15 กันมึน
+10 มึนนานน้อยลงครึ่งนึง
-10 มึนนานขึ้น

耐泥耐雪
+10 กันติดหิมะ หรือ โคลน (ภาคนี้มีโคลนป่าวหว่า)

対防御DOWN
+10 ป้องกันการถูกลดพลังป้องกัน

細菌学
+15 กันการติดขี้ เหมือกระเบิด ระยะเวลาติดสถานะไวรัสสั้นลง
+10 กันการติดขี้ เหมือกระเบิด

属性耐性
+10 กันผลข้างเคียงของธาตุทั้ง 5 เช่นโดนไฟก็จะไม่ติดไฟลุกที่ตัว




斬れ味
+10 ความคมของอาวุธลดช้าลง
-10 ความคมของอาวุธลดมากขึ้น


+10 เพิ่มความคมของอาวุธ

* สีความคมจะมีผลต่อความแรงดังนี้
แดง ความแรง 0.5, ความแรงธาตุ 0.25
ส้ม ความแรง 0.75, ความแรงธาตุ 0.5
เหลือง ความแรง 1.0, ความแรงธาตุ 0.75
เขียว ความแรง1.05, ความแรงธาตุ 1.0
น้ำเงิน ความแรง 1.2, ความแรงธาตุ 1.0625
ขาว ความแรง 1.32, ความแรงธาตุ 1.125
ม่วง ความแรง 1.44, ความแรงธาตุ 1.2

研ぎ師
+10 ลับมีดเร็วขึ้น (ลับ 1 ครั้ง)
-10 ลับมีดช้าลง (ลับ 5 ครั้ง)

抜刀減気
+10 ชักอาวุธตีหัวมอนสเตอร์จะมึน และเพิ่มพลังโจมตี 5 หน่วย

抜刀会心
+10 ชักอาวุธโจมตีจะติดคริ +100%

剣術
+10 โจมตีไม่เด้งเมื่อโดนจุดแข็ง
-10 ...




装填速度
+20 ปืนจะรัโหลดเร็วขึ้น 3 ขั้น / ธนูจะเปลี่ยน coating โดยไม่ต้องกดใส่ coating
+15 ปืนจะรัโหลดเร็วขึ้น 2 ขั้น / ธนูจะเปลี่ยน coating โดยไม่ต้องกดใส่ coating
+10 ปืนจะรัโหลดเร็วขึ้น 1 ขั้น / ธนูใส่ coating เร็วขึ้น
-10 ปืนจะรัโหลดช้าลง 1 ขั้น / ธนูใส่ coating ช้าลง 1.1 เท่า
-15 ปืนจะรัโหลดช้าลง 2 ขั้น / ธนูใส่ coating ช้าลง 1.2 เท่า
-20 ปืนจะรัโหลดช้าลง 3 ขั้น / ธนูใส่ coating ช้าลง 1.3 เท่า

速射
+10 ปืนเบาจะยิงรัวเพิ่มขึ้น 1 นัด

反動
+20 แรงถีบปืนลดลง 3 ขั้น
+15 แรงถีบปืนลดลง 2 ขั้น
+10 แรงถีบปืนลดลง 1 ขั้น
-10 แรงถีบปืนเพิ่มขึ้น 1 ขั้น
-15 แรงถีบปืนเพิ่มขึ้น 2 ขั้น
-20 แรงถีบปืนเพิ่มขึ้น 3 ขั้น

精密射撃
+15 กระสุนปืนส่าย น้อยลง 2 ขั้น
+10 กระสุนปืนส่าย น้อยลง 1 ขั้น
-10 กระสุนปืนส่าย มากขึ้น 1 ขั้น
-15 กระสุนปืนส่าย มากขึ้น 2 ขั้น

通常弾強化
+10 กระสุนปืนธรรมดา / กระสุนธรรมดาธนู แรงขึ้น 1.1 เท่า

貫通弾強化
+10 กระสุนทะลวงของปืนและธนู แรงขึ้น 1.1 เท่า

散弾強化
+10 กระสุนปืนกระจายแรงขึ้น 1.2 เท่า / กระสุนกระจายธนูแรงขึ้น 1.3 เท่า

通常弾追加
+10 ปืนสามารถยิงกระสุนธรรมดาได้ทุกเลเวล

貫通弾追加
+15 ปืนสามารถยิงกระสุนทะลวงได้ทุกเลเวล
+10 ปืนสามารถยิงกระสุนทะลวงเลเวล 1 ได้

散弾追加
+15 ปืนสามารถยิงกระสุนกระจายได้ทุกเลเวล
+10 ปืนสามารถยิงกระสุนกระจายเลเวล 1 ได้

徹甲榴弾追加
+15 ปืนสามารถยิงกระสุน crag ได้ทุกเลเวล
+10 ปืนสามารถยิงกระสุน crag เลเวล 1 ได้

* กระสุน crag คือกระสุดที่ยิงไปติดเป้าหมายแล้วระเบิด

拡散弾追加
+15 ปืนสามารถยิงกระสุน clust ได้ทุกเลเวล
+10 ปืนสามารถยิงกระสุน clust เลเวล 1 ได้

* กระสุน clust คือกระสุนระเบิดที่ยิงไปกระทบอะไรจะแตกตัวออกเป็นหลายเม็ดแล้วระเบิด

斬裂弾追加
+10 ปืนจะยิงกระสุนตัดหางได้

爆破弾追加
+10 ปืนจะยิงกระสุนระเบิดได้

毒瓶追加
+10 ธนูสามารถยิงลูกศรพิษได้

麻痺瓶追加
+10 ธนูสามารถยิงลูกศรชาได้

睡眠瓶追加
+10 ธนูสามารถยิงลูกศรหลับได้

強撃瓶追加
+10 ธนูจะยิงลูกศรเพิ่มความแรงได้ (สีแดง)

接撃瓶追加
+10

減気瓶追加
+10 ธนูสามารถยิงลูกศรมึนได้

爆破瓶追加
+10 ธนูจะยิงลูกศรระเบิดได้




納刀
+10 เก็บอาวุธไวขึ้น

溜め短縮
+10 ชาร์จเร็วขึ้น หรือ เก็บเกจไวขึ้น
-10 ชาร์จช้าลง หรือ เก็บเกจช้าลง

達人 เพิ่มคริติคอล
+30 เพิ่ม 30%
+20 เพิ่ม 20%
+15 เพิ่ม 15%
+10 เพิ่ม 10%
-10 ลด 5%
-15 ลด 10%
-20 ลด 15%

痛撃
+10 โจมตีจุดที่มี hit zone 45% ขึ้นไป จะเพิ่ม 5%

* ค่า hit zone สามารถดุได้ตามเวปข้อมูล มอนฮัน ทั่วไปได้ครับ ที่เป็นตารางบอกว่าแต่ละส่วนของมอนสเตอร์โจมตีเข้ากี่%

重撃
+10 ทำลายชิ้นส่วนมอนสเตอร์ง่ายขึ้น 1.3 เท่าแต่ดาเมจไม่ได้เพิ่มขึ้นนะ

KO
+10 ทำให้ค่า ko มากขึ้น 1.1 เท่า (ค่า ko ต้องใช้ดาเมจประเภททุบโจมตีที่หัวมอนสเตอร์)

減気攻撃
+10 โจมตีลดสเตมิน่ามอนสเตอร์(ระดับบอส)เพิ่มขึ้น 1.2 เท่า

体術
+15
+10
-10
-15

聴覚保護 กันเสียง
+15 กันเสียงมอนสเตอร์ทุกตัว แต่ไม่ได้กันดาเมจที่เกิดจากเสียงของมอนสเตอร์บางตัว
+10 กันเสียงเล็ก

* กันเสียงสามารถกันตอนเราขี่มอนสเตอร์ได้ด้วย

風圧 กันลม
+15
+10

耐震
+10 กันแผ่นดินไหว

スタミナ สเตมิน่าลดช้าลง
+10 การใช้สเตมิน่าแบบค่อยๆลดจะทำให้ลดช้าลง เช่นการวิ่ง เข้าโหมดมารของดาบคู่ หรือง้างธนู
-10 ใช้สเตมิน่ามากขึ้น

気力回復
+10 สเตมิน่าฟื้นเร็วขึ้น
-10 สเตมิน่าฟื้นช้าลง

回避性能 ช่วงเวลาอมตะในการกลิ้งมากขึ้น
+20 ขั้น 3 อมตะ 0.6 วิ
+15 ขั้น 2 อมตะ 0.4 วิ
+10 ขั้น 1 อมตะ 0.33 วิ
-10 อมตะน้อยลง 0.1 วิ

回避距離
+10 กลิ้งไกลขึ้นกว่าปกติ 1.5 เท่า

気配
+10
-10

ガード性能 การยกโล่กันจะดีขึ้น เช่นเสียสเตมิน่าน้อยลง ถอยหลังน้อยลง hpลดน้อยลง
+15 ขั้น 2
+10 ขั้น 1
-10 ขั้น -1

* การการ์ดของแต่ละอาวุธประสิทธิภาพจะไม่เท่ากัน

ガード強化
+10 การ์ดพวกปีมหรือละอองควันได้

装填数
+10 ธนูจะชาร์จได้เพิ่มอีกระดับ (ส่วนใหญ่จาก 3 ขั้น ไป 4 ขั้น, แต่จาก 4 ขั้นจะไม่เพิ่มขึ้น), จำนวนกระสุนของปืนทุกประเภทที่ยิงได้จะบรรจุได้เพิ่ม 1 นัด


+10 ไอเทมประเภทขลุ่ยจะพังยากขึ้นจากการใช้, ผลการบัฟของขลุ่ยค้อนจะนานขึ้น (แต่ละเพลงนานไม่เท่ากันนะ)

砲術 gunnery king
+20 บาลิสต้า, ปืนใหญ่, ท่ายิงธรรมดาและท่าใหญ่กันแลนซ์แรงขึ้น 1.3 เท่า / กระสุน crag แรงขึ้น 1.4 เท่า / ท่าใหญ่กันแลนซ์ใช้เวลาชาร์จ 80 วิ
+15 บาลิสต้า, ปืนใหญ่, ท่ายิงธรรมดาและท่าใหญ่กันแลนซ์แรงขึ้น 1.2 เท่า / ระสุน crag แรงขึ้น 1.3 เท่า / ท่าใหญ่กันแลนซ์ใช้เวลาชาร์จ 90 วิ
+10 บาลิสต้า, ปืนใหญ่, ท่ายิงธรรมดาและท่าใหญ่กันแลนซ์แรงขึ้น 1.1 เท่า / ระสุน crag แรงขึ้น 1.15 เท่า

爆弾強化 bomber
+10 ระเบิดทั่วไปแรงขึ้น 1.3 เท่า / ระเบิด jump แรงขึ้น 1.2 เท่า / อาวุธธาตุระเบิด ค่าระเบิดจะเพิ่มขึ้น 1.2 เท่า / ผสมระเบิดได้ 100%

底力 adrenaline
+15 เมื่อ hp เหลือน้อยกว่า 40% พลังป้องกันเพิ่มขึ้นอีก 45 / พลังโจมตีเพิ่ม 1.3 เท่า
+10 เมื่อ hp เหลือน้อยกว่า 40% พลังป้องกันเพิ่มขึ้นอีก 45
-10 เมื่อ hp เหลือน้อยกว่า 40% พลังป้องกันเพิ่มขึ้นอีก 21 / พลังโจมตีลดลง 0.7 เท่า

逆境
+10

本気 (แขนฟ้า)
+15
+10

闘魂 (แขนแดง)
+15 เมื่อมอนสเตอร์โกรธ พลังโจมตีเราเพิ่ม 25 หน่วย / คริเพิ่ม 20%
+10 เมื่อมอนสเตอร์โกรธ พลังโจมตีเราเพิ่ม 10 หน่วย / คริเพิ่ม 10%

無傷 (แขนดำ)
+10 เมื่อพลังเราเต็มพลังโจมตีเพิ่ม 20 หน่วย

* แขนทั้ง 3 สีจะไม่แสดงผลพร้อมกัน

属性解放
+10 เพิ่มธาตุของอาวุธที่ต้องปลุกธาตุ

根性 กันตาย 1 ครั้ง (หรืออังกฤษคือ gut (เรียกง่ายดี))
+10 ถ้าเรามี hp 64 ขึ้นไปแล้วโดนโจมตีถึงตาย hp ของเราจะเหลือ 1แต่ 1 ชีวิตใช้ได้ครั้งเดียว ต้องนอนแมวถึงจะใช้ได้อีกครั้ง

* ใช้ไม่ได้ผลถ้าเราโดนโจมตีด้วยธาตุไฟแล้วเราติดไฟ คือ hp เราจะเหลือ 1 แล้วโดนไฟลวกอีกครั้งทำให้ตายพอดี
* บางครั้งก็ใช้ไม่ได้ผลกับธาตุไวรัส (อันนี้ยังไม่ชัว)
* หากเรากินข้าวได้สกิลแมวกันตาย (กันตายได้ 1 ครั้งใน 1เควส) จะเปรียบสเหมือนเราใช้ gut ได้ 2 ครั้งในชีวิตนึง โดยผลของสกิลเกราะจะออกก่อน แล้วครั้งที่สองถึงจะเป็นผลจากสกิลอาหารแมว

采配 (ยังไม่ชัว) สกิลมีผลกับแมว
+ 10 พลังโจมตี และป้องกัน ของแมวเพิ่มขึ้น 10%

号令 (ยังไม่ชัว) สกิลมีผลกับแมว
+10

自動防御
+10 Auto guard

乗り สกิลขี่มอน
+10 เวลาเอามีดแทงตอนขี่มอน เกจเพิ่มขึ้น 1.25 เท่า
-10 เวลาเอามีดแทงตอนขี่มอน เกจลดลง 0.9 เท่า

狂撃耐性 (สกิลกันไวรัส)
+10 ผลยังไม่ชัว มีผลอย่างนึงคือเวลาติดไวรัสขั้นสุกท้ายคริติคอลจะเพิ่มเป็น 30% จากปกติ 15%

特殊攻撃 ธาตุสถานะแรงขึ้น (พิษ ชา หลับ)
+15 เเรงขึ้น 20% + 10
+10 แรงขึ้น 10% + 10
-10 ลดลง 10%

* มีผลกับไอเทมที่ใช้ปาด้วย



耐暑
+10
- 10

耐寒
+10
-10

運気 สกิลเพิ่มโชค
+20 โอกาศได้ของรางวัลตอนจบเควส เป็น 31/32 (กี่ %คิดเอาเองนะครับ)
+15 โอกาศได้ของรางวัลตอนจบเควส เป็น 28/32
+10 โอกาศได้ของรางวัลตอนจบเควส เป็น 25/32
-10 โอกาศได้ของรางวัลตอนจบเควส เป็น 16/32
-15 โอกาศได้ของรางวัลตอนจบเควส เป็น 8/32

* ปกติโอกาศได้ของรางวัลจะเป็น 22/32
* มีผลแค่ช่องรางวัลบรรทัดที่ 1 และ 2 เท่านั้น
* ไม่มีผลกับรางวัลในกิลเควสบรรทัดที่ 3 และ 4 (พวกสร้อยและหินอาวุธ)

捕獲
+20
+15
+10

観察眼
+10 เวลามอนสเตอร์สามารถจับได้แล้วตำแหน่งสัญลักษณ์มอนสเตอร์ในแผนที่จะกระพริบ (แต่เราต้องปาเพนบอลใส่มอนสเตอร์ด้วยถึงจะเห็น)

千里眼
+15 สามารถรู้ตำแหน่งของบอสมอนสเตอร์ในเควสนั้นๆทั้งหมด รวมถึงสถานะของบอสมอนสเตอร์ด้วย
+10 ต้องใช้เพนบอลปาใส่บอสมอนสเตอร์ แล้วจะรู้ตำแหน่งของบอสมอนสเตอร์ในเควสนั้นๆทั้งหมด รวมถึงสถานะของบอสมอนสเตอร์ด้วย

運搬
+10

狩人
+10

盗み無効
+10

燃鱗
10

.

.

.回復速度 recovery
+15 ฟื้นเลือดเกจแดงเร็วขึ้น 4 เท่า
+10 ฟื้นเลือดเกจแดงเร็วขึ้น 2 เท่า
-10 ฟื้นเลือดเกจแดงช้าลง 2 เท่า
-15 ฟื้นเลือดเกจแดงช้าลง 4 เท่า

加護 divine protection
+10 มีโอกาศ 1ใน4 ที่จะได้รับดาเมจ 0.7 เท่า
-10 มีโอกาศ 1ใน4 ที่จะได้รับดาเมจ 1.3 เท่า


回復量.
+10 กินโพชั่นให้ตัวเอง ได้เลือก 1.25 เท่า
-10 กินโพชั่นให้ตัวเอง ได้เลือก 0.75 เท่า

広域 wide area
+15 กิน herb, potion, ยาแก้พิษ, power seed, armor seed และ ยาแก้ไบร์(ผลจากธาตุตอนโดนอัด) ได้ผมทั้ง area ที่เราอยู่ (เพื่อนได้ด้วย)
.+10 กิน herb, potion, ยาแก้พิษ, power seed, armor seed และ ยาแก้ไบร์(ผลจากธาตุตอนโดนอัด) ได้ผมทั้ง area ที่เราอยู่ (เพื่อนได้ด้วย) แต่ได้ผลไม่เต็มที่

効果持続
+10 ผลของไอเทมอยู่นานขึ้น 1.5 เท่า
-10 ผลของไอเทมหายเร็มขึ้น 0.66 เท่า

腹減り
+15
+10
-10
-15

食いしん坊
+15
+10

食事
+15 กินไอเทมเร็วขึ้นมาก
+10 กินไอเทมเร็วขึ้น
-10 กินไอเทมช้าลง

肉食
+10

調合成功率
+15 ผสมของโอกาศสำเร็จเพิ่มขึ้น 45%
+10 ผสมของโอกาศสำเร็จเพิ่มขึ้น 20%
-10
-15

調合数
+10

高速設置
+10

節食
+10

茸食
+10

.

.
採取
+20 มีโอกาศสูงที่จะคุ้ยไอเทมได้จำนวนสูงสุด (ณ จุดนั้นๆ)
+15 มีโอกาศมากขึ้นที่จะคุ้ยไอเทมได้จำนวนสูงสุด (ณ จุดนั้นๆ)
+10 มีโอกาศเพิ่มขึ้นนิดน่อยที่จะคุ้ยไอเทมได้จำนวนสูงสุด (ณ จุดนั้นๆ)
-10 มีโอกาศต่ำที่จะคุ้ยไอเทมได้จำนวนสูงสุด (ณ จุดนั้นๆ)

高速収集
+10 แล่, คุ้ยของ, จับแมลง, ขุดแร่ เร็วขึ้น

気まぐれ
+15
+10
-10
-15

ハチミツ
+10 มีโอกาศหาน้ำฝึ้งได้ 2 ชิ้น

護石王
+20 มีโอกาศ 50% ที่จะขุดได้สร้อย 2 ชิ้น
+15 มีโอกาศ 30% ที่จะขุดได้สร้อย 2 ชิ้น
+10 มีโอกาศ 20% ที่จะขุดได้สร้อย 2 ชิ้น

剥取
+20
+15
+10
.

.
สกิลใหม่ในภาค 4 และมีใน 4G

.居合
+10 ชักมึน+เก็บอาวุธไว

刀匠
+10 เพิ่มคม+ATKใหญ่

剛撃
+10 ตีจุดอ่อน+คริขั้น2

射手
+10 นอมอลอัพ+เพียซอัพ+เพลเลทอัพ

一心
+10 ชาร์ตไว+กินเนื้อดิบ

潔癖
+10 กลิ้งไกล+ฟูลชาร์ต

盾持
+10 การ์ดบวก+สตามิน่าฟื้นไว


+10 gut+อะดรีนาลีน

回避術
+10 evade+กลิ้งการ์ดใช้สตามิน่าน้อย+โดดหลบอมตะนาน

頑強
+10 DEFใหญ่+กันลดDEF

状態耐性
+10 กันพิษ+กันชา+กันหลับ+กันมึน

増幅
+10 โจมตีธาตุแรง+ผลไอเทมอยู่นาน

強欲
+10 lucky+จับรางวัลเยอะ

護石収集
+10 ล่าเครื่องราง+คุ้ยเยอะ2
.
.
.
.

สกิลใหม่ในภาค 4G โดยคุณ Guzzip

満足感
+10 มีโอกาศที่กินของกิน แล้วของกินไม่หาย

茸食
+10 กินเห็ดได้ โดยส่งผลต่อไปนี้

----- เห็ดฟ้า = potion ใช้กับสกิล wide area ได้ด้วย
----- เห็ดเหลือง = armor seed
----- เห็ดแดง = power seed
----- เห็ดฟ้า (หน่อไม้) = สเตมิน่าไม่ลด 3 นาที
----- เห็ดม่วง = เพิ่ม max hp 10
----- เห้ดแดง (แมนดาโกร่า) = max potion
----- เห็ดม่วง(เห็ดเสียว) = สุ่มผลของเห็ด

耐粘
+10 ป้องกันการติดของเหนียวหนึบ

射法
+10 เพิ่มระยะยิง critical ของอาวุธยิง

*ระยะยิง critical ก็คือระยะยิงที่ทำได้เมจได้มากสุดนะครับ

裏稼業
+10 ได้ผลของ load up + % ผสมของ + มอนไม่ค่อยเล็งเรา(sneak)

*สกิลนี้ผมเจอในเกราะขุด (3รู +5แต้ม)

斬術
+10 ได้ผลของสกิลฟันไม่เด้ง และคมลดช้า

特殊会心
+10 เพิ่มความแรงธาตุสถานะ เมื่อโจมตีติดคริ

* ใช้กับธาตุระเบิดได้ (เห็นในเกมเขียนไว้)

属性会心
+10 เพิ่มดาเมจธาตุเมื่อตีติดคริ

秘伝
+10 ได้ผลของสกิลปลุกธาตุ + ธาตุแรงขึ้น + ธาตุสถานะแรงขั้น 2

北辰納豆流
+10 ได้ผลของสกิล runner และ enfeebler

職工
+10 ได้ผลของสกิล ระเบิดแรง และ วางแทรปเร็ว

剛腕
+10 ได้ผลของสกิล ko และ ดูดสเตมิน่า

祈願
+10 ได้ผลของสกิล เลือดแดงฟื้นเร็ว และ divine protection

裂傷
+10 กันเลือกออก

*** มีสกิลกรูเม่อีกอันแต่ผมหาภาษาญี่ปุ่นไม่เจอครับ ไว้ทีหลังนะ
[Edited 21 times Dark Pchan - Last Edit 2015-02-06 07:50:30]

Reply
Vote




1 online users
Logged In :