Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[OT] Monster Hunter Wilds ฮันเตอร์ดุ ณ แดนเถื่อน

Reply
Vote
# Sun 7 Jan 2024 : 11:24AM

misingshot
member
บรรลุ
Since 12/10/2006
(17452 post)
ถ้าถามผมนะครับ

แต่เดิม MH มันเป็นเกมที่มีส่วนผสมระหว่าง
การใช้ชีวิต กับ การออกไปล่า
สองส่วนสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

การหาวัตถุดิบให้พอกับที่จะใช้ออกไปล่า
การบริหารทรัพยากรต่างๆ
ความรู้ ความเข้าใจในไอเทม ในการผสม
มันทำให้ผู้เล่นต้องก้าวเข้าไปอยู่ในโลกของเกม
เพราะต้องใช้เวลาศึกษา

การคำนวนแต้มสกิลที่มีติดลบ
ต้องวางแผนคำนวนมาเป็นอย่างดีว่า
เกราะส่วนนี้เข้ากับส่วนนี้เพื่อผลลัพธ์ที่ดี
และปริมาณสกิลที่ไม่เฟ้อเกินไป
บังคับให้ต้องเอาทักษะการเล่นเข้าไปถ่วงมากหน่อย

ถามว่าเป็นเสน่ห์มั๊ย? ผมก็ตอบไม่ได้นะ
แต่อย่างน้อย ผมก็ชอบ
ตรงที่มันทำให้ MH ไม่ใช่แค่เกม action
ที่เปิดขึ้นมาเล่นจบ ชม. นั้นแล้วก็ไม่มีอะไร
พอตัดส่วนการดำรงชีวิตไป
มันกลายเป็นเกือบจะ Hack and Slash ไปเฉยๆ

เรื่อง Paint ส่วนตัวก็เห็นด้วยว่า
ใช้เฟวี้ยงแบบเดิมดีนะ
เพราะมันสอนให้เรารู้จักศึกษานิสัยมอน
เดิมที ถึงไม่เพ้น แต่ถ้าจำได้ว่า
มอนตัวไหน อยู่แมพไหนบ้าง ไม่ไปเขตไหนบ้าง
ก็ไม่ถึงกับเดือดร้อนมากนัก แยกกันหาคนละส่วน
แล้วส่ง signal กันเมื่อเจอ
ปกติผมกับเพื่อนก็ประมาณนั้น

แต่เรื่องกินยาแล้วหยุดเบ่งกล้าม
อันนี้ก็เห็นด้วยว่า ไม่จำเป็นต้องเอาไว้หรอก
ทำแบบทุกวันนี้ที่ heal แล้วต้องรอแถบวิ่งหน่อย
ก็เพียงพอแล้วที่จะสอนผู้เล่นเรื่องการกินยาว่า
ตอนไหนกินได้ ตอนไหนไม่ควร
ถ้าแบบเดินกินได้ด้วย แล้วกินทีเดียวเด้ง
เต็มประสิทธิภาพเลย อันนี้ก็จะสแปมยากันเยอะไป

เรื่องการมี fast travel ระหว่างเต้นท์
อันนี้ดี แต่ อยากให้ดูเรื่องการเติมของได้
ว่าควรมีการจำกัดอะไรหน่อยมั๊ย
เพราะอิงจากความเป็นจริง
เราคงไม่สามารถขนทุกอย่างจากหมู่บ้านไปได้ทั้งหมด

อาจให้ลดจำนวนเป็นจัดกล่องปลายทาง
แล้วเบิกได้แค่นั้น หมดนั้นคือหมดในเควสนั้น
อะไรแบบนั้น

คือใดๆแล้ว ถ้าให้สรุปคือ
MH มันไม่ใช่แค่เกมหยิบอาวุธออกไปตีมอน
แล้วนั่งขิงกันว่า ใครได้ของ rare ไม่ rare
ได้ของมาคราฟเกราะให้ meta สุดแล้วก็ตัน

แต่มันคือส่วนผสมระหว่าง
การเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตนักล่า
หาของให้พอ ตีมอนให้ผ่าน
และการจะตีให้ผ่าน จะไม่ใช่แค่ตีๆแล้วกดยา
ยาหมดก็ควันเขียวกลับไปหยิบเพิ่ม
แล้วก็กลับมาตีใหม่

แต่ต้องคิดมาแล้ว คำนวนมาแล้ว
ฝึกสเต็บมาแล้วว่า ยา 10 + ผสมอีก 10
โดยประมาณ คุณต้องตีผ่านได้นะ
บางครั้งต้องตี 2-3 ตัวในเควสเดียวกัน
ด้วยจำนวนของที่มี

แต่เห็นด้วยนะว่า การที่สายปืน
ต้องนั่งฝากของผสมกระสุนที่เพื่อนมันก็เจ็บปวดไปหน่อย
อาจดูปรับเปลี่ยนตรงนี้ให้มีจุดที่พอดีได้

เหล่านี้มันคือความกลมกล่อม
ที่ทำให้ MH ไม่เหมือนเกมอื่นๆอ่ะครับ
ถ้าถามผมนะ
[Edited 1 times misingshot - Last Edit 2024-01-07 11:26:11]
View all 4 comments >
Sun 7 Jan 2024 : 11:48AM

Chengy
member

Since 8/3/2010
(1772 post)
ใครที่มันเล่นตั้งแต่ ps1 กับ psp แล้วจบแบบสมบูรณ์น่าจะชอบความจุกจิกของภาคแรกๆ มันเป็นสเน่ห์ของเกมนี้นะผมว่า ต้องมีอะไรให้หงุดหงิดนิดๆตลอด มอนหนีบ้าง ทำไข่หล่นบ้าง พอผ่านมาได้มันถึงฟิน ใครจะไปคิดว่าวันนึงต้องมานั่งฝึกนิ้วเพิ่มเพื่อหมุนกล้องตามมอน 555

Sun 7 Jan 2024 : 12:00PM

misingshot
member
บรรลุ
Since 12/10/2006
(17452 post)
บางเรื่องที่ปรับให้ดีขึ้นก็ดีมากๆครับ
ไม่ใช่ทุกแบบในของเก่าที่จะเหมาะซะหมด

อาธิ เคาะแร่ครั้งเดียวรับหมด
คุ้ยของครั้งเดียวรับหมด
เหล่านี้จัดว่าดี ที่เปลี่ยน

คือบางทีเห็นคนนั่งเถียงกันเรื่อง
ระบบเก่า-ใหม่ ก็ไม่อยากให้ไปนั่งสุดโต่งกันสองฝั่ง

มันควรมีจุดที่กำลังดี
ไม่เปลี่ยนเลยก็ไม่เหมาะ

แต่ถ้าเปลี่ยนจนสุดท้าย
เล่นแล้วไม่ได้มีความโดดเด่นในซีรีย์ตัวเอง
ผมว่ามันก็ไม่ดีเท่าไหร่

ประมาณนั้น

Sun 7 Jan 2024 : 12:17PM

Chengy
member

Since 8/3/2010
(1772 post)
ผมมีเรื่องเดียวที่ไม่ชอบ คือเกมมันง่ายขึ้นทุกภาค ผมสายเล่นคนเดียวส่วนใหญ่ภาค Rise คือจบไวมาก ใช้ขลุ่ยแมลงนะ ไม่ใช่ดาบยาว แต่ไม่ซีเรียสเพราะเวลานัวเนียกันอลวนดีมาก มอนโผล่มาไล่ตีกันสองสามตัวพร้อมกันคือโคตรมัน

Sun 7 Jan 2024 : 12:25PM

VVare
member

Since 2015-01-19 08:16:46
(4885 post)
ง่ายขึ้นตรงไหนครับ ผมว่ายังยากระดับเดิมเลยนะครับ

ผมยังเดดบ่อย ๆ (ฮา)

ยิ่งไอมังกรเจ็ตภาคไรส์นี่ ยิ่งแทบกรี๊ดร้อง

[Edited 1 times VVare - Last Edit 2024-01-07 12:26:34]


Reply
Vote




1 online users
Logged In :