Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เสียงพากย์หรือจะสู้ตู๊ดๆๆๆ DQ11 ยังไม่สามารถเจาะตลาดตะวันตกได้

Reply
Vote
# Thu 8 Nov 2018 : 7:54AM

Konosuba
member

Since 2017-10-26 00:29:37
(1349 post)
ตู๊ดๆ มันอมตะ นี่คือลัทธิอนุรักษ์นิยมในโลกแห่งเกมส์ JRPG


ผู้เล่นหน้าใหม่อาจดูเหมือนน้อย แต่โดยส่วนตัวสภาพแวดล้อมผม เจอคนที่เพิ่งเคยเล่นภาคนี้เป็นภาคแรก เยอะพอสมควรนะ
เอาเป็นว่า เพื่อนคนที่ไม่คิดว่าจะเล่นยังเล่น ก็นับว่าเป็นก้าวไหมของซีรี่ จากที่สมัยก่อน ไปทางไหนไม่มีใครรู้จัก เหมือนเป็นเกมลึกลับที่ผู้เล่นต้องบ้าลัทธิอะไรสักอย่างถึงจะหามาเล่น


จุดเสีย (ในมุมมองของ แฟนซีรี่)
ผมว่ามันง่ายไป ขนาดโหมดยากที่เพิ่มาทีหลัง ก็ยังไม่ถึงกับยากเมื่อเทียบภาคก่อนๆ(เอาจริงๆมันก็ยากนั่นแหละ แต่ระบบช่วยเหลือเกมมันทำมาดีเกินไป ฮาๆๆ) ทั้งระบบคราฟ อาวุธสะดวกสบาย อาชีพโจรปล้นกะจายสะดวกโยธิน

เข้าใจว่าคงทำมาเอาใจแฟนๆนอกซีรี่นั่นแหละ (ที่จริงมันก็ไม่ใช่ Jrpg ยากไรนักถ้าเทียบกะพวก ริมเหนด ซาก้า หรือ เมกะเทน)

สิ่งที่ขาดไปคือ
1 "ความยาจกของพวกกลุ่มผู้กล้า" เช่นเข้าเมืองทีค้นบ้านคนกะจายหาเศษตังมาสะสมเพื่อเปย์อาวุธและชุดจากร้านค้าหน้าเลือดในเมือง
2 "มอนสเตอร์ได้กลิ่นคาวเลือด" หลายคนคงจำได้ เมือใดที่กลุ่มผู้กล้าใกล้ตาย(HP แดง MP 0) จะมีเหล่าสหะมอนสเตอร์ รุ่มเร้าเข้ามาอย่างหนุนเนือง เพื่อให้พวกเราลากโลงหรือ วาปกลับเมืองฟรีให้จงได้
3 "ความเป็นโอเพ่นเวิลRPG" อาจไม่ใช่นิยาม"โอเพ่นเวิล"แบบที่พวกเราเข้าใจเช่นเป็นเกมโลกเปิดmapเสมือนจริงไม่ตัดฉากเข้าสู้ไม่โหลดฉาก แต่ DQ ซีรี่มีการดำเนินเรื่องในแบบ โอเพ่นเวิลRPGมาตั้งแต่ภาคแรกๆแล้ว เช่นตั้งแต่เริ่มเกมหรือจุดๆนึงของเนื้อเรื่อง ผู้เล่นจะสามารถไปที่ไหนก่อนก็ได้ เพื่อจบเควศหลัก แต่ภาค XI ค่อนข้างฟิกว่าไปนั่นไปนี่ไม่ได้เท่าไหร่ต้องทำสวิทเควศก่อนถึงจะปลดล็อคที่นี่ที่นั่นได้(แต่ความเข้มของเนื้อหาก็ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด)

View all 2 comments >
Fri 9 Nov 2018 : 9:39AM

CiBO
member

Since 2017-03-30 09:52:02
(3 post)
ไอ้สิ่งที่ขาดหายของคุณนี่ ถามจริงว่าได้เล่นภาคนี้จริงๆเหรอหรือดูยูทูปมาจนจบแล้วคิดไปว่าเล่นเอง

1 "ความยาจกของพวกกลุ่มผู้กล้า" เช่นเข้าเมืองทีค้นบ้านคนกะจายหาเศษตังมาสะสมเพื่อเปย์อาวุธและชุดจากร้านค้าหน้าเลือดในเมือง
----ภาคใหม่ก็ยังต้องเข้าไปค้นอยู่เพราะมีทั้งเหรียญเล็กทั้งใบคราฟต่างๆมันก็ชอบอยู่ในบ้านนี่แหละ

2 "มอนสเตอร์ได้กลิ่นคาวเลือด" หลายคนคงจำได้ เมือใดที่กลุ่มผู้กล้าใกล้ตาย(HP แดง MP 0) จะมีเหล่าสหะมอนสเตอร์ รุ่มเร้าเข้ามาอย่างหนุนเนือง เพื่อให้พวกเราลากโลงหรือ วาปกลับเมืองฟรีให้จงได้
----ไม่เห็นจำได้ว่ามีระบบนี้ในเกมด้วยไปเอามาจากภาคไหน

3 "ความเป็นโอเพ่นเวิลRPG" อาจไม่ใช่นิยาม"โอเพ่นเวิล"แบบที่พวกเราเข้าใจเช่นเป็นเกมโลกเปิดmapเสมือนจริงไม่ตัดฉากเข้าสู้ไม่โหลดฉาก แต่ DQ ซีรี่มีการดำเนินเรื่องในแบบ โอเพ่นเวิลRPGมาตั้งแต่ภาคแรกๆแล้ว เช่นตั้งแต่เริ่มเกมหรือจุดๆนึงของเนื้อเรื่อง ผู้เล่นจะสามารถไปที่ไหนก่อนก็ได้ เพื่อจบเควศหลัก แต่ภาค XI ค่อนข้างฟิกว่าไปนั่นไปนี่ไม่ได้เท่าไหร่ต้องทำสวิทเควศก่อนถึงจะปลดล็อคที่นี่ที่นั่นได้(แต่ความเข้มของเนื้อหาก็ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด)
----ไอ้ที่ปลดล็อคทางไปต่อมันคือเนื้อเรื่องหลักทั้งนั้น ไอ้สวิทเควสคืออะไร?? ไซซ์เควส? ไอ้พวกเควสเสริมมันข้ามได้หมดเกี่ยวอะไรกับเปิดทางในเนื้อเรื่อง ภาคก่อนๆเราก็ไปต่อไม่ได้ถ้าไม่ไปตามหาของตามเควสหลักเพื่อจะข้ามไปแมปต่อไป แล้วเกมมันก็ให้อิสระให้เดินทางไปไหนมาไหนได้ตั้งแต่ช่วงได้เรือต้นๆเกมแล้ว มันก็ไปได้แทบทุกที่แต่จะมีบางที่ที่ต้องมีของเควสถึงเข้าได้ก็ปกติ


แล้วไอ้ที่ว่าภาคนี้ง่ายนี่ถามจริงไปเทียบกะภาคไหน ผมเล่นโหมดdragonian quest super strong monster อยู่ผมรู้สึกเลยว่าแม่งยากกว่าภาคก่อนๆมาก ภาคอื่นผมไม่เคยต้องมานั่งบัฟแก้ทางก็ผ่านบอสก็ผ่านได้สบายๆโดยที่แทบไม่เคยได้ชุบเลย ซึ่งพอเล่นโหมดยากนี่สิ่งที่เกิดขึ้นคือทีมตายกันรัวๆ บอสเสกสถานะไม่อั้น ถ้าคุณดวงซวยๆมันเสกติดๆกันนี่แค่ชุบยังชุบไม่ได้เลยต้นเกมมันก็ไม่ได้มีของกันสถานะอะไรมาก ถ้าดวงไม่ดียังไงก็ติดสถานะรัวๆ แถมชุบแรกๆ50เปอ ชุบไปสามทีกว่าจะลุกมาลุกมาโดนบอสตบทีเดียวตายอีก นอกจากคุณจะไปฟาร์มเป็นบ้าเป็นหลังจนเวลเลยบอสไปไกล มันถึงจะสบายแต่ถ้าเล่นแบบคนทั่วไปยังไงมาเจอบอสก็ไม่มีง่ายแน่นอน โหมดยากนี่ขนาดเจอmimicแม่งโผล่มาเสกตายทันทีไปสองคนตบติดคริตายอีกคนเปิดมายังไม่ทันขยับตายไปสามก็เจอมาแล้ว ไม่มีไอ้ที่ว่าง่ายๆแน่นอนในโหมดนี้

Fri 9 Nov 2018 : 4:04PM

Konosuba
member

Since 2017-10-26 00:29:37
(1349 post)
CiBO wrote:
ไอ้สิ่งที่ขาดหายของคุณนี่ ถามจริงว่าได้เล่นภาคนี้จริงๆเหรอหรือดูยูทูปมาจนจบแล้วคิดไปว่าเล่นเอง

1 "ความยาจกของพวกกลุ่มผู้กล้า" เช่นเข้าเมืองทีค้นบ้านคนกะจายหาเศษตังมาสะสมเพื่อเปย์อาวุธและชุดจากร้านค้าหน้าเลือดในเมือง
----ภาคใหม่ก็ยังต้องเข้าไปค้นอยู่เพราะมีทั้งเหรียญเล็กทั้งใบคราฟต่างๆมันก็ชอบอยู่ในบ้านนี่แหละ

2 "มอนสเตอร์ได้กลิ่นคาวเลือด" หลายคนคงจำได้ เมือใดที่กลุ่มผู้กล้าใกล้ตาย(HP แดง MP 0) จะมีเหล่าสหะมอนสเตอร์ รุ่มเร้าเข้ามาอย่างหนุนเนือง เพื่อให้พวกเราลากโลงหรือ วาปกลับเมืองฟรีให้จงได้
----ไม่เห็นจำได้ว่ามีระบบนี้ในเกมด้วยไปเอามาจากภาคไหน

3 "ความเป็นโอเพ่นเวิลRPG" อาจไม่ใช่นิยาม"โอเพ่นเวิล"แบบที่พวกเราเข้าใจเช่นเป็นเกมโลกเปิดmapเสมือนจริงไม่ตัดฉากเข้าสู้ไม่โหลดฉาก แต่ DQ ซีรี่มีการดำเนินเรื่องในแบบ โอเพ่นเวิลRPGมาตั้งแต่ภาคแรกๆแล้ว เช่นตั้งแต่เริ่มเกมหรือจุดๆนึงของเนื้อเรื่อง ผู้เล่นจะสามารถไปที่ไหนก่อนก็ได้ เพื่อจบเควศหลัก แต่ภาค XI ค่อนข้างฟิกว่าไปนั่นไปนี่ไม่ได้เท่าไหร่ต้องทำสวิทเควศก่อนถึงจะปลดล็อคที่นี่ที่นั่นได้(แต่ความเข้มของเนื้อหาก็ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด)
----ไอ้ที่ปลดล็อคทางไปต่อมันคือเนื้อเรื่องหลักทั้งนั้น ไอ้สวิทเควสคืออะไร?? ไซซ์เควส? ไอ้พวกเควสเสริมมันข้ามได้หมดเกี่ยวอะไรกับเปิดทางในเนื้อเรื่อง ภาคก่อนๆเราก็ไปต่อไม่ได้ถ้าไม่ไปตามหาของตามเควสหลักเพื่อจะข้ามไปแมปต่อไป แล้วเกมมันก็ให้อิสระให้เดินทางไปไหนมาไหนได้ตั้งแต่ช่วงได้เรือต้นๆเกมแล้ว มันก็ไปได้แทบทุกที่แต่จะมีบางที่ที่ต้องมีของเควสถึงเข้าได้ก็ปกติ


แล้วไอ้ที่ว่าภาคนี้ง่ายนี่ถามจริงไปเทียบกะภาคไหน ผมเล่นโหมดdragonian quest super strong monster อยู่ผมรู้สึกเลยว่าแม่งยากกว่าภาคก่อนๆมาก ภาคอื่นผมไม่เคยต้องมานั่งบัฟแก้ทางก็ผ่านบอสก็ผ่านได้สบายๆโดยที่แทบไม่เคยได้ชุบเลย ซึ่งพอเล่นโหมดยากนี่สิ่งที่เกิดขึ้นคือทีมตายกันรัวๆ บอสเสกสถานะไม่อั้น ถ้าคุณดวงซวยๆมันเสกติดๆกันนี่แค่ชุบยังชุบไม่ได้เลยต้นเกมมันก็ไม่ได้มีของกันสถานะอะไรมาก ถ้าดวงไม่ดียังไงก็ติดสถานะรัวๆ แถมชุบแรกๆ50เปอ ชุบไปสามทีกว่าจะลุกมาลุกมาโดนบอสตบทีเดียวตายอีก นอกจากคุณจะไปฟาร์มเป็นบ้าเป็นหลังจนเวลเลยบอสไปไกล มันถึงจะสบายแต่ถ้าเล่นแบบคนทั่วไปยังไงมาเจอบอสก็ไม่มีง่ายแน่นอน โหมดยากนี่ขนาดเจอmimicแม่งโผล่มาเสกตายทันทีไปสองคนตบติดคริตายอีกคนเปิดมายังไม่ทันขยับตายไปสามก็เจอมาแล้ว ไม่มีไอ้ที่ว่าง่ายๆแน่นอนในโหมดนี้

เวง ใจเย็นๆลูกพี่ ถึงกะกล่าวหาว่าผมไปดูยูทูปไม่ได้เล่นเอง

ขอบคุณที่อ่าน เม้นผมอย่างถี่ถ้วนครับ ผมคิดว่าลูกพี่คงจะชื่นชอบ DQXI จริงๆถึงได้ตอบผมด้วยข้อความที่เกรี้ยวกราวเช่นนี้

และผมคิดว่าเพื่อนๆที่อ่านเม้นผมก็อ่านอย่าง ตั้งใจทั้งนั้นแหละ และเขาก็เข้าใจข้อต่างๆที่ผมสื่อออกไปดี(บางคนรู้ซึ้งดีกว่าผมอีก)

ข้อ 1 นะครับ คือมันไม่เข้มในเรื่องความอัตคัด ขัดสนในการจับจ่ายซื้อของอะครับ เช่นอารมณ์เปิดหีบเจอเงิน 1000G ของภาคนี้กับภาคเก่าๆ คนละอารมณ์เลย เอาเป็นว่าภาคเก่าแทบทุกภาคอะครับ เราไปเจอเมืองใหม่เราไม่มีทางช็อปหมดเมืองได้ของเต็ม MAX แบบภาคนี้แน่ แล้วแถมภาคนี้พระเอกคราฟของเก่ง (เพราะตรีมภาคนี้คือผู้กล้า สร้างดาบในตำนานทิ้งไว้ให้ผู้กล้ารุ่นหลังๆอีกหลายด้าม)

ข้อ 2 มอนหิวกระหายอันนี้มันมีจริงๆครับ ประมาณว่า ถ้าเลือดแดงละก็ เดินก้าวสองก้าวก็เจอๆๆ เอาจนเราตายอะครับ
แล้วมันไม่ใช่บังเอิญแน่ระบบเกมมันเซ็ทมาแบบนี้ ใครเล่นมาก็เจอโดยเฉพาะภาคในเครื่องฟามิค่อม
ส่วน XI ไม่มีก็ไม่แปลกเพราะมันไม่ใช่ระบบเอนเคาเตอร์ แล้วผมก็ลองเล่นโหมด 2ดี ใน3ดีเอส มันเป็นเอนเค้าเตอร์ก็จริง
แต่มอนก็ไม่ได้เจอถี่ๆแบบภาคเก่าแถมแม็พก็สั้นมากครับ เผลอๆเล่นแล้วจบไวกว่าโหมด ทรีดีอีกฮะ

ข้อ 3 ภาคแรก หาของ 3 อัน เริ่มมาถ้าสดจริงพี่จะไปตบโกเลมเลยก็ได้แบบไม่ต้องไปหาขลุ่ยมาเป่า
ภาค2 ไปหาตรา ไปหาอันไหนก็ก็ได้ ถ้าเราสดจะไปบุกไปเอาตราบนหอกลางนํ้าเลยก็ได้
ภาค3 ลูกแก้ว 6 ลูก ชอบสีไหนก็ไปก่อนเลย บางสีอาจต้องรอจังหวะหน่อย สุดท้ายจบทีลาเมีย
ภาค4 ถ้าเนื้อเรื่องผู้กล้า ให้ตามหาอาวุธกะชุดเซ็ท"เทนคู"เพื่อขึ้นปราสาท เราไปหาใครก่อนใครหลังก็ได้ (ยกเว้นบางคนเจอช่วงแรกๆ)
ภาค5 ให้ไปหาเมีย หาคนไทนก่อนก็ได้ (ทีเหลือค่อยมาตามเก็บทีหลังเป็นฮาเร็ม ฮาๆๆ) ปั้มๆให้ออกลูก แล้วลูกจะมาตามหาเองหมด เซ็ท"เทนคู" และแม่พ่อ (รวมๆคล้ายภาค 4)
ภาค6 ภาคนี้แปลกหน่อย นอกลู่นอกทางไปเยอะจริงๆก็เพื่อตามหาตัวตน และตามด้วย เกราะออโก้ โล่ฟีด้า หมาเซบัส ดาบรามิอัส (ที่จริงมันก็เซ็ทเทนคูนั่นแหละ)
ภาค 7 หาศิลา โคตรมั่ว อันนี้แล้วแต่จะหาเลยครับ..................

ส่วนความยาก โหมดธรรมดาไม่ต้องพูดถึงเมื่อได้เวโรนิก้ามานี่มอนราบเรียบไปเลย(พลังเวทย์เธอหนักจริง)เอาแค่ อิโอร่า มอนก็ยืนแทบไม่อยู่แล้ว

มาโหมด สตรองมอน นี่เอาจริงๆมันก็ยากนะครับ ยากขนาดที่ว่าพวก ทีมผู้กล้าภาคเก่าๆมาลุยนี่ ตายระนาวแน่
แต่อย่าลืมว่านี่ไม่ใช่รอบแรกของผมครับ ผมรู้ว่าควรเล่นแบบไหนยังไง ช่วงแรกผู้กล้าผมเล่นทูแฮนวิ่งไปเอา สเตรง 25 ก่อน
มีท่าสับหนัก บอสแรกๆยืนได้ไม่นานหรอกครับ ยิ่งโหมดธรรมดานี่ ไม่เกิน 3 ดาบ แถมเมื่อไหร่ได้ กีก้าเบร็กนี่ วงแตกกันไป
คามิวช่วงแรกมันอ่อนก็จริง แต่ให้เล่นบูมเมอแรงไว้ตอดมอนฝูง+กับปล้นวัสดุมาคราฟดาบทูแฮนให้ผู้กล้า อะไรมันก็ไม่ยากเกินไปหรอกครับถ้าเป็นรอบแรกๆก็ไม่แน่ ไปผิดทางก็รากเลือดได้ หลังๆเพื่อนครบ ตัวดาเมจตัวฮิลตัวซัพเยอะมันก็สบายอะ
เอาเป็นว่ากำลังมันดีกว่าโหมดนี้ (คือหลักๆเลยภาค 11 ทีมผู้กล้ามันเก่งทุกตัว สกิลไม้ตาย พาวเวอร์ฟูลมากๆ แล้วสร้างของได้นี่สะดวกเลย แต่ผมชอบนะระบบ ไม้ตายก็สร้างของเนี่ย มาเยอะๆยิ่งดี)

พวกเล่นในยูทูปเนี่ยบอกตรงๆนะครับ ยังอ่อนประสปกาม DQ ไปเยอะ บางช่องเพิ่งเล่นเป็นภาคแรกด้วยซํ้าผมไม่รู้จะไปดูทำไม ดุไปก็ไม่ได้เทคนิค เพิ่มเลย ผมนั่งอ่านมู้พวกเราในนี้ยังได้ เทคนิคใหม่ๆเยอะกว่าอีก ที่เล่นกันเองลองกันเอง



ส่วนเรื่องประสปกาม DQ Serie ผมนะครับ ทุกภาครวมกันผมเล่นเกิน 200 รอบอะครับ ไม่ใช่ว่าเก่งหรืออะไรนะครับ ก็แค่คนบ้าซีรี่เล่นทุกครั้งที่รีเม็คทุกเครื่อง(ยกเว้นพวกสม๊าทโฟน ไม่ไหวจริงฮาๆ)
ผมเกิด ปี 1981 อะครับ ผมคิดว่าผมโตมากับ DQ ยิ่งกว่าดราก้อนบอลเสียอีก

เอานะลูกพี่ เห็นว่าพี่ชอบ ซีรี่นี้จริง เอาเป็นว่า ว่างค่อยนั่งคุยกันดีกว่า ผมเปิดร้านอยู่แถวๆนี่แหละ เมก้าสะพานเหล็กวังบูรพา เดี๋ยวผมเลี้ยงเองพี่


Reply
Vote




1 online users
Logged In :