Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เสวนา��าษาต่อยตี Season 3 : UPGRADE EDITION

Reply
Vote
# Thu 11 Oct 2018 : 2:34PM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
ปัญหาเรื่อง Input Lag กับเกม SFV นี่ถือว่าเป็นปัญหาที่เลวร้ายสุดๆแล้วยิ่งกว่าเรื่องบาลานซ์พังซะอีก ซึ่งเรื่อง Input Lag นี่ก็ดูเหมือนจะเป็นกันทุกเกมที่ใช้บริการของ Unreal Engine 4 ในการสร้างเกม ซึ่งจะมากหรือจะน้อยก็ว่ากันไปตามแต่ละเกม

สำหรับ SFV นั้นจากเดิมเคยมีค่า Input Lag อยู่ที่ 8 เฟรม และเคยได้รับการอัปเดทให้ลดเหลือราวๆ 6 เฟรม แต่นั้นก็ดูเหมือนจะไม่เพียงพอเพราะค่า Input Lag ที่ถูกยอมรับนั้นถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะอยู่ที่ไม่เกิน 5 เฟรม

จริงอยู่ที่ค่า Input Lag นั้นจะมีการแกว่งและไม่ได้เกิดขึ้นกันบ่อยๆในเกมทั่วๆไปแต่ ประเดนที่สำคัญก็คือเรื่องความเสถียรภาพของเฟรม SFV นั่นก็ดูจะแย่กว่าเกมไฟท์ติ้งเกมอื่นๆอยู่มาก เช่น Tekken 7 นั้นค่า Input Lag นั้นอยู่ที่ 7.7 เฟรม แต่ค่าความเสถียรภาพของเฟรม นั้นสูงถึง 94% ส่วนSFV นั้นมีค่าความเสถียรภาพของเฟรมอยู่แค่ 43%เท่านั้น จึงทำให้ SFV ประสบปัญหาเกี่ยวกับ Input Lag มากกว่าเกมอื่นๆเป็นเท่าตัว

สำหรับเกม SFV นั้นดูยากมากว่าความผิดพลาดของเรานั้นเกิดขึ้นจาก Input Lag หรือเกิดจากตัวเราเอง แต่มีอยู่เกมนึงที่แสดงให้เห็นว่าค่า Input Lag นั้นมีผลต่อการเล่นเป็นอย่างมากแม้ห่างกันแค่จะแค่ 1 เฟรมก็ตาม

UMVC3 คือเกมที่ผมอ้างอิงถึง มันทำงานได้ดีในเครื่อง XBOX 360 และการแข่งขันก็มักจะใช้เครื่อง XBOX 360 เป็นหลัก แต่มีบางทัวร์นาเมนต์ที่เลือกใช้ PS3 ในการแข่งขัน ซึ่งสร้างผลกระทบให้กับผู้เข้าแข่งขันเป็นอย่างมากเนื่องจากคอมโบนั้นหลุดบ่อยเพราะ Input Lag ซึ่งจริงๆแล้วเครื่อง PS3 เองนั้นก็มีค่า Input Lag มากกว่าของ XBOX 360 อยู่เพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น แต่ด้วยการที่เกม UMVC3 นั้นเป็นเกมที่ต้องป้อนคำสั่งอย่างรวดเร็วมันจึงเห็นผลค่อนข้างที่จะชัดเจนกว่าเกมอื่น

และยิ่งเลวร้ายสุดๆเมื่อมันถูกพอร์ทมาสู่เครื่อง PS4 ด้วยค่า Input Lag ที่มากขึ้นกว่าเดิมทำให้การคอมโบนั้นหลุดกระจาย ตอนนั้นผู้เล่นเลยโอดครวญกันมากสำหรับเรื่องนี้เพราะถูกบังคับให้แข่งขันบนเครื่อง PS4 แต่ก็โชคดีที่ได้รับการแก้ไขในเวลาต่อมา

จะเห็นได้ว่าเรื่อง Input Lag นั้นไม่ใช่เรื่องเล่นๆในเกมไฟท์ติ้ง และความหวังของเราอยู่ที่ทีมพัฒนาของแคปคอมนั่นแหละครับว่าจะทำได้จริงดังที่พูดรึเปล่า

[Edited 1 times ToreZ - Last Edit 2018-10-11 15:15:33]

Reply
Vote




2 online users
Logged In :