Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[OT] Monster Hunter : World ล่าแย้ทะลุโลก

Reply
Vote
# Wed 13 Jun 2018 : 2:00PM

bank-Ultima
member
Overheat - System Down
Since 7/4/2006
(17267 post)
ที่มาที่ไปของการโคลาโบ FF14 กับ MHW



ใครจะไปคาดคิดกันได้ละว่า Final Fantasy XIV (FF14) จะมาโคลาโบกับ Monster Hunter World ได้ เชื่อได้เลยว่าหลายคนต้องสงสัยที่มาที่ไปนี้อย่างแน่นอน เรื่องราวการโคลาโบของ 2 เกมยักษ์ใหญ่นี้ ได้รับการเปิดเผยขึ้นในงาน E3 2018 ในงาน Live Letter ซึ่งเป็นงานที่ Producer ของ FF14 คุณ Yoshida Naoki จะมาอธิบายชี้แจงตอบคำถามต่างๆ

ก่อนที่จะเริ่มเล่าถึงที่มาที่ไป มารู้จักกับประวัติของ Producer FF14 Yoshida Naoki กันก่อนละกัน เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณ Yoshida เป็นเหตุการณ์ที่จะสื่อถึงโคลาโบนี้จริงๆขึ้นมา คุณ Yoshida เริ่มแรกเป็นพนักงานบริษัท Hudson ในปี 2004 โดยรับหน้าที่เป็น Game Design ให้กับเกม Magai tenkyou (Far east of Eden) และ Bomberman แต่หลังจากนั้น 1 ปี ก็ได้รับการเชิญชวนจาก SQEN ให้มาช่วยทำเกม Dragon Quest Online ซึ่งในตอนหลังก็คือ Dragon Quest X โดยรับหน้าที่เป็น Chief Planner แต่ในช่วงปลายปี 2007 ถึง กลางปี 2009 คุณ Yoshida รับหน้าที่เป็นตัวแทน Director ชั่วคราว หลังจากนั้นเขาก็ถอนตัวออกมาจากทีม Dragon Quest (DQ) ด้วยเหตุผลถัดจากนี้

FF14 ฉบับเก่า หรือ Version 1.0 วางจำหน่ายและเปิดให้บริการในรูปแบบเกม Online วันที่ 30 เดือน 9 ปี 2010 แต่ตัวเกมที่เปิดขึ้นมานั้นประสบปัญหาต่างๆมากมาย จนกระทั่งผ่านไปเกือบ 3 เดือนผ่านไป Producer เก่าคนแรกของ FF14 ต้องออกมากล่าวขอโทษผู้เล่นทุกคน CEO ของ SQEN ในตอนนั้นท่านประธานหม่ำจาก SQEN ผิดๆท่านประธานวาดะจาก SQEN ได้มอบหมายภารกิจสุดโหดที่เรียกว่าสั่งให้ไปตายชัดๆกับคุณ Yoshida ให้ทำการปรับคุณภาพเกม FF14 ขึ้นมาใหม่ให้ดีขึ้นในฐานะ Producer คนใหม่ในวันที่ 10 เดือน 12 ปี 2010 ซึ่ง FF14 ฉบับเก่าก็ยื้อเปิดมาได้จนถึงวันที่ 31 เดือน 12 ปี 2012 หลังจากนั้นตัวเกมก็ได้ปิดให้บริการลง และกลับมาให้บริการอีกครั้งใน FF14 Version 2.0 รูปแบบใหม่ โดยตัวเกมได้รื้อใหม่ทั้งหมด เรียกได้ว่าเริ่มต้นนับจาก 1 ได้เลย ซึ่งหลายๆคนก็ให้การยอมรับกับผลงานการคืนชีพของเกมกากเกมหนึ่งให้กลายเป็นเกมที่ดีขึ้นมาอีกครั้ง โดยตัวเกมเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 27 เดือน 8 ปี 2013 หลังผ่านการ Test Open Beta เมื่อช่วงต้นปีนั้น

ทางด้าน Producer ของ Monster Hunter World (MHW) คุณ Tsujimoto Ryouzou ได้รู้จักกับคุณ Yoshida มานานนับ 10 ปี โดยพวกเขาทั้งสองคนต่างบริษัทกัน ได้มากินเลี้ยงแล้วเล่น Monster Hunter Portable 2 (MHP2) (อธิบายเพิ่มเติมก่อน MHP2 วางจำหน่ายวันที่ 22 เดือน 2 ปี 2007 ส่วนภาค MHP2G วางจำหน่ายวันที่ 27 เดือน 3 ปี 2008 ซึ่งในรายการได้พูดว่าภาค 2 แต่ถ้าตีความคำว่า 10 ปี ก็อาจจะเป็นภาค 2G ก็ได้) ตอนนั้นคุณ Yoshida ยังอยู่ในทีมของ DQ เขากับคนในทีมอีกคน ก็ได้มาพบกับคุณ Tsujimoto และคนในทีมฝั่ง Capcom อีกหนึ่งคน มากินเล่นเกมไปด้วยกัน ซึ่งความทรงจำในตอนนั้นที่คุณ Yoshida เล่าให้ฟังคือ คนจากฝั่ง Capcom ทำ Quest Failed ตอนล่ามอนสเตอร์ที่ชื่อว่า “ราจัง” หลังจากนั้นทั้งสองก็สนิทกันมากขึ้นแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารต่างๆ จนกระทั่ง 8 ปีก่อนคุณ Tsujimoto ได้ข่าวว่าคุณ Yoshida ได้รับหน้าที่เป็น Director ของ FF14 ฉบับเก่า ซึ่งถือเป็นเกมกากในตอนนั้น คุณ Tsujimoto โกรธมากที่คุณ Yoshida ต้องไปรับขี้ที่โยนใส่แบบนี้ แต่ในเมื่อคุณ Yoshida ดึงดันที่จะทำเขาก็จะไม่ห้ามอะไร และยินดีที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างการโคลาโบกับ Monster Hunter

การที่ FF14 โคลาโบกับ MHW ก็ถือเป็นคำสัญญาของทั้งสอง Producer นี้นี่เอง ในปัจจุบันนี้ FF14 ก็ดำเนินมาถึงเนื้อเรื่อง 4.3 แล้ว หลังจากที่คุณ Yoshida ได้สร้างปาฏิหาริย์คืนชีพให้กับ FF14 ขึ้นมาใหม่จากเดิมเป็นเกมที่ถูกผู้คนสบประสาท ด่าท่อต่างๆจนกลายเป็นเกมที่ดีขึ้นมาได้จนถึงทุกวันนี้ ทางด้าน Monster Hunter เป็นเกมที่โด่งดังมากในญี่ปุ่น ทาง Capcom ต้องการจะเพิ่มตลาดให้โด่งดังทั่วโลก (จริงๆมันก็ดังอยู่แล้วนะ) Capcom จึงถือโอกาสนี้ที่จะโคลาโบร่วมกับ FF14 ซึ่งก่อนที่ MHW จะวางจำหน่ายนั้น SQEN กับ Capcom ก็ได้มาพูดคุยเรื่องโคลาโบกัน

อย่างที่หลายๆคนทราบกันแล้วว่าทาง FF14 จะได้ริเอเรอุสหรือราทาลอสจาก MH ส่วน MHW จะได้เบฮีมอสจาก FF มา ซึ่งตอนนี้จะมีการแจ้งรายละเอียดต่างๆในเดือนหน้า (เดือน 7) ซึ่งตอนนี้ทั้ง 2 ทีม ประสบปัญหาการปรับรูปแบบของ Monster ทั้งสองตัว ให้เข้ากับรูปแบบของเกมหลัก อย่าง FF14 ที่มีการจัด Party 8 คน สำหรับการล่าริโอเรอสุ (ราทาลอส) ซึ่งเกมจะเป็นรูปแบบ Tank-Healer-DPS ส่วนทางด้าน MHW นั้นก็ต้องปรับการต่อสู้กับเบฮีมอสในรูปแบบ Action อย่างไรก็ตามนั้นก็ขอให้ทุกคนรอติดตามกันต่อไปในเดือนหน้าครับ

ปล. คุณ Yoshida ได้บอกทิ้งกับ Capcom ว่า หลังจากที่เขาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเบฮีมอสแล้ว ทาง Capcom จะเอาไปต้มยำทำแกงยังไงก็ได้ตามสบาย จะตัดหาง ทุบเขาแตกยังไงก็ได้เชิญเลย
View all 1 comments >
Thu 14 Jun 2018 : 12:21PM

ExplorerG
member

Since 19/9/2005
(5209 post)
นู๋เบฮี.. หวังว่าคงไม่ออกมาหยำฉาแบบนู๋เนกินะ 555


Reply
Vote




1 online users
Logged In :