Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[ออกจาก Early access?] Final Fantasy XV Royal Edition ของคอนโซลจำหน่ายพร้อม PC วันที่ 6 มีนาคม

Reply
Vote
# Fri 19 Jan 2018 : 3:01AM

NemoriS
member

Since 2014-02-10 22:03:50
(1279 post)
แต่ 2-3 ปีที่ ทอดหลังโนมุระ ผมว่าน่าจะมีศักยภาพพอทำเกมส์สเกลใหญ่ได้เลยนะ
ยิ่งเป็นเกมส์ภาคหลัก ที่น่าจะได้ทีมงานจำนวนมากกว่าเกมส์เล็ก และ ยอดฝีมือเข้ามาทำด้วย
บางทีอาจเป็นเรื่องการจ่ายงาน โปรดิวเซอร์ ด้วยแบบ คอนเซ็ปเปลี่ยนอยู่นั้นแหละไม่ลงตัวซะที เพราะเห็นเกมส์นี่ของหลุดแบบไม่ใช้โผล่เป็นกระบุง

- เอาจริงๆของถูกตัดนี่โครตเยอะ ที่หลุดมาวับแวมๆตามเทเลอร์ งานโชวกราฟฟิก เหมือนทำแล้วทิ้งกันไม่รู้ทำไม
- งานต่อจากโนมุระแต่หลายอย่างโนมุระทำไว้ก็ ถอดออกจนไม่เหลืออะไรมาก เช่นฉาก battle ที่อัลทิเซียที่น่าจะ epic กว่านี้ ที่เมืองทั้งเมืองโดนนํ้ายกจนลอยฟ้า
- นายพลกลอก้าแบบเก่าที่ยืนกัคู่บเรวัสหายไปเลยแบบเอามาเป็นพวกหัวหน้าฝ่ายนิฟไฮก็ได้ นี่เล่นโยนโมเดลทิ้งเฉยย
- ยังมีอีกเยอะเลยรวมทั้งพวกยาพหนะด้วย
แถมพวกจาน CG หายหมดเลย วาสไทล เดินเท่ๆกับกองทหารที่อัลทิเซียก็หายไรงี้
- ยังไม่นับหัวลำโพง ซานตาโต้ะ ( ถ้าดูจากแมพที่อัลทิเซียในเกมส์ผมเดาว่า ซานตาโตะอยู่เยื่องขวาล่างอัลทิเซีย )

เอาเข้าจริงเปิดเรื่องของ kingglaive นี่ผมดูแล้ว ถ้าเป็นของเก่าประสบการณ์จะได้เต็มอื่มกว่านะ ถ้า 1-3 เชปแรกอยู่อินโซเมียเนื่อเรื่องน่าจะ โครตเข้มข้น แถมเป็นฉากแนวเส้นตรงไม่ต้องเสียเวลาเขียนเมืองแบบ openworld
แล้วสเกลเกมส์ในเรื่องสงครามระหว่างประเทศนี่ไม่มีเลย
[Edited 2 times NemoriS - Last Edit 2018-01-19 03:12:50]
View all 2 comments >
Fri 19 Jan 2018 : 4:08AM

G'o'LF
member

Since 9/2/2009
(7984 post)
ตอนช่วงโนอยู่หลังจากข้ามเจนมาเป็น XV เทรลเลอร์ที่เอามาโชว์แต่ละตัวนี้วังเว่ออลังการมากเหมือน techdemo ทำมาโชว์ให้ดูสวยหรูเป็น proof of concept แบบ FF vii remake ที่โชว์เกมเพลย์แต่ดันไม่ใช่เกมเพลย์จริงๆ ถ้าทำมาแล้วมันเอาไปใช้ได้จริงๆก็ไม่น่าจะทิ้งมั้ง

Fri 19 Jan 2018 : 4:40AM

NemoriS
member

Since 2014-02-10 22:03:50
(1279 post)
G'o'LF;2342777 wrote:
ตอนช่วงโนอยู่หลังจากข้ามเจนมาเป็น XV เทรลเลอร์ที่เอามาโชว์แต่ละตัวนี้วังเว่ออลังการมากเหมือน techdemo ทำมาโชว์ให้ดูสวยหรูเป็น proof of concept แบบ FF vii remake ที่โชว์เกมเพลย์แต่ดันไม่ใช่เกมเพลย์จริงๆ ถ้าทำมาแล้วมันเอาไปใช้ได้จริงๆก็ไม่น่าจะทิ้งมั้ง


ผมว่าใช้ได้นะครับ แต่เหมือนเขาไม่ใช้มากกว่า อย่าง battle ของอัลทิเซียเทเลอร์เนี่ย gen นี้สบายๆ
พวกตัวละครที่เป็น hi model สำหรับ cgi cutscene ก็ย่อยมาเป็นโมเดลเกมส์ได้นะ แบบ nyx สำหรับ gen นี้แทบไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้แล้วนะอยู่ที่ว่า เขาจะทำละเอียดป่าวเนรมิตฉากใหญ่ๆตูมตาม ต้องทำ level of detail เยอะ

- ตัวละครนี่ไม่ได้ อัศวินเกาะที่อยู่กับเรวัสตัวเดียวนะ มันมีพวกผู้ติดตามจักรพรรดิเป็นอีกที่โผล่ๆในเทเลอร์ แล้วใช้อาวุธต่างกันด้วย แต่ไหงเหลือแต่ ตาลุง กับ โลกิ ที่ไม่ได้มีราศีไรเลย

คือถ้าบอกเป็นแค่ tech แล้วทิ้งนี่ผมไม่ค่อยเชื่อนะ พวกโมเดล cgi มันลดมาเล่นกับเกมส์ยุคนี้สบายๆ

ผมเห็นจักรวรรดิไม่ได้มีแต่ยานบินๆนะ มีรถ 4 ล้อด้วยที่วิ่งตามถนนหนะ มีแบบเป็นยานพาหนะขนส่ง แล้วก็แบบติดปืนใหญ่ด้านบน คิดดูว่าตรงนี้สามารถเล่นลูกอะไรกับเกมส์จริง

จริงๆผมก็อยากรู้ปัญหานะทำไมตัดอะไรๆกระจุย แล้วเกมส์ออกมาเป็นแบบนี้ ผมว่าเป็นเคสที่น่าสนใจ
ขนาด metal gear V นี่ดราม่ามาเต็มแต่มันจบงานได้แบบโอเค คือรับไม้ต่อจากโนมุระมาแล้วผมว่าจริงๆมันควรจะง่ายนะ
เพราะ character concept เมือง ยานพาหนะ ฝ่ายร้าย ฝ่ายดี ชื่อตัวละคร ไรพวกนี้มันล็อกอยู่ งานมันต้องเดินไปไวกว่าเกมส์ที่เริ่มจาก 0 สิ

ถ้าถามผม ผมว่าเป็นที่ตัวหัวๆมี ฐิทิ บอกเป็นภาคหลักแล้วพยายามจะเลี่ยงอะไรที่ซํ้ากับของโนมุระ เลี่ยงเนื้อเรื่อง รีดีไซน์บางตัวละคร สองจิตสองใจ ไม่ฟันธงงาน ทดลองไปเรื่อยสุดท้ายทำไม่ทันเผางาน ไม่ก็มีปัญหากับการคุมงาน จ่ายงาน เพราะถ้านับจากโนมุระเทเลอร์เปลี่ยน versus เป็น XV มันก็มีระยะเวลาทำเกมส์ AAA+ ที่ดีได้เกมส์นึงเลย
[Edited 7 times NemoriS - Last Edit 2018-01-19 04:59:14]


Reply
Vote




1 online users
Logged In :