ยังไม่เห็นมีใครเอาลงเผื่ออยากอ่าน credit : Final fantasy Thailand
คุณทาบาตะ ผู้กำกับ Final Fantasy XV ได้ให้สัมภาษณ์กับคุณ Jeremy Parish เกี่ยวกับการสร้างเกมและเนื้อเรื่องเอาใว้ดังนี้ โครงสร้างเนื้อเรื่องของคุณทาบาตะ นั้นเป็นทั้งปัญหาและความสำเร็จครั้งใหญ่ซึ่งเกิดขึ้นตลอดในระหว่างการพัฒนา การนำเอา Final Fantasy Versus XIII จากเครื่อง PS3 มาแปลงลง PS4 ทำให้เกิดปัญหาหลายอย่างทำให้เกิดบัคต่างๆมากมายที่ยากจะแก้ไข นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเราต้องทำเกมเพื่อเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่อย่าง PS4 หรือ Xbox One และเพราะว่าเราไม่ใช่พระเจ้า จึงมีบัคเกิดขึ้นมากมาย คุณทาบาตะได้บอกว่า "เราจะต้องจัดการกับปัญหาเหล่านั้น และการ และการจะพัฒนาให้เกมมีประสิทธิภาพสูงสุดก็ยากลำบากมาก แต่ถึงจะมีปัญหามากมายขนาดนี้พวกเราก็ยังสามารถทำเกม FFXV ออกมาได้อย่างที่พวกเราตั้งใจเอาใว้" การที่จะพัฒนาเกมให้ดีขึ้นบนเครื่องรุ่นใหม่เป็นสิ่งที่ท้าทาย แต่การที่จะแก้ไขเนื้อเรื่องและตัวละครก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง คุณรู้ไหมมันจะง่ายมากกว่านี้เยอะถ้าเราแค่เปลี่ยนวิธีออกแบบของ Final Fantasy Versus XIII แต่ก็นั่นแหละคนจะคุ้นเคยกับมัน พวกเค้าจะตื่นเต้นที่ได้เล่นตัวละครที่เค้าคุ้นเคย ดังนั้นแทนที่เราจะสร้างตัวละครขึ้นมาใหม่ทั้งหมด สำหรับตัวละครหลักผมควรจะพูดว่า มันกลายเป็นการดัดแปลงนิดหน่อยเพื่อให้เหมาะสมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ
เพิ่มเติมจากบทสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ คุณทาบาตะผู้กำกับ Final Fantasy XV ได้เผยถึงสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนจาก Stella มาเป็น Luna และชี้แจงเรื่อง DLC ของเกม Final Fantasy Versus XIII นั้นเริ่มต้นมาจากตำนาน Fabula Nova Crystallis แต่เมื่อมีการตัดสินใจจะเปลี่ยนตัวเกมมาเป็น FFXV มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องใหม่ เราจะต้องประเมินกันใหม่ว่าอะไรที่สำคัญสำหรับเกมนี้ เกมนี้ถูกเปลี่ยนแบรนด์ใหม่มาเป็น FFXV ประมาณฤดูร้อนปี 2012 ซึ่งตอนนั้นเราได้ตัดสินใจแน่นอนแล้วว่าจะทำ FFXV แทน และจะต้องเปลี่ยนจากเกม PS3 เป็น PS4 และ Xbox One ต่อมาเมื่อมีการอัพเกรดฮาร์ดแวร์เครื่องเป็น PS4 Pro หรือ Xbox One S ตอนนั้นทางทีมตัดสินใจจะไม่ให้ความสำคัญในจุดนี้ก่อน ไม่เช่นนั้นแล้วเกมนี้อาจจะล่มเหมือน Duke Nukem Forever ที่ทำไมเสร็จเพราะคอยไล่ตามเครื่องรุ่นใหม่ๆ
member
Since 2014-02-10 22:03:50
(1279 post)