Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ทำไมเกมสมัยนี้ส่วนไม่ทำเกมให้สมบูรณ์ให้มากที่สุดตั้งแต่ Day 1 ?

Reply
Vote
# Mon 20 Mar 2017 : 10:52PM

gttle
member

Since 2012-03-19 18:21:59
(2267 post)
ด้วยเกมขนาดใหญ่ขึ้นโอกาสทั่จะมีข้อผิดพลาดมันก็มาก..พอผิดแล้วเดี๋ยวนี้มันมี patch แก้ได้เพราะ internet เขาก็ทำแก้ออกมา....อีกอย่างที่ผมคิดคือต้นทุนทำเกมเกี๋ยวนี้มันสูงทำขายทีเดียวบางทีมันคุ้มทุนยาก+ช้า.....จะขายแพงก็โดนด่าอีกก็ต้องตัดทำ dlc season pass อะไรออกมาเพื่อเอาเงิน....สมัย famicom เกมตลับละ 9800เยน ผ่านไปยี่สิบกว่าปีราคาเกมวิ่งอยู่แถวเดิมถูกว่าอีก
View all 3 comments >
Mon 20 Mar 2017 : 11:43PM

J-Dai...
member

Since 2011-10-17 02:35:28
(213 post)
ถ้าเกมมันดีแต่แรก คนซื้อย่อมยอมจ่ายอยู่แล้วนะครับ ตัวอย่างล่าสุดก็ HZD ต้นทุนเกือบ 50 ล้าน ผ่านไปสองอาทิตย์ยอดขายทะลุ 2 ล้านก็อปปี้ ถ้านับยอดเงินจากตัวเลขนี้ก็ 120m ละ ถึงจะหักส่วนต่างๆผมว่ามันก็กำไรแล้วหล่ะ
[Edited 2 times J-Dai... - Last Edit 2017-03-20 23:44:59]

Tue 21 Mar 2017 : 12:08AM

gttle
member

Since 2012-03-19 18:21:59
(2267 post)
มันไม่ใช่ทุกเกมน่ะสิครับที่มันจะได้เร็วขนาดนี้...

Tue 21 Mar 2017 : 12:17AM

J-Dai...
member

Since 2011-10-17 02:35:28
(213 post)
ที่ผมยกเกมนี้มาเป็นตัวอย่างเพราะ เกมนี้มันเป็นเกม new ip กระแสก่อนออกรีวิวก็ไม่ได้ดีมาก หลายๆคนก็คิดว่ามันแป้กแน่นอน ตัวผมเองก็ไม่ค่อยสนเกมนี้เท่าไหร่ พอรีวิวออกก่อนเกมสัปดาห์เดียวมันก็เป็นกระแสปากต่อปากจนทำให้เกมมันสำเร็จได้ นี่ก็น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีแล้วนะครับว่าถ้า Dev ใส่ใจในเกมตัวของตัวเองให้มันออกมาสมบูรณ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เกมเมอร์ก็พร้อมที่จะจ่ายอยู่แล้ว


Reply
Vote




1 online users
Logged In :