Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
สรุปข้อมูล FFXIV 4.0 Stormblood จากงาน Fanfest (ระบบใหม่, อาชีพใหม่, Artwork, Omega, Return to Ivalice)

Reply
Vote
# Thu 16 Feb 2017 : 5:26PM

Kuroyami
member

Since 21/5/2007
(1970 post)
Stormblood จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มิถุนายน 2560 สามารถ Pre-order ได้ตั้งแต่ตอนนี้ และสามารถรับสิทธิ์เล่น early access ได้ก่อน 1 สัปดาห์

แพ็คเกจสินค้าต่อจากนี้จะเป็นรูปแบบ ภาคหลัก (2.0 ARR) + ภาคเสริม (Expansion)
- ผู้ที่ซื้อภาคเสริม (Expansion) 4.0 Stormblood จะรวม 3.0 Heavensward ไว้ด้วยกัน โดยมีข้อจำกัดคือจะปลดการเล่น 3.0 HW ก็ต่อเมื่อ 4.0 SB เปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มิถุนายน เท่านั้น และไม่ได้สิทธิ์ในการ Pre-order bonus
- หลังวันที่ 20 มิถุนายนจะมีแพ็คเกจ Complete Edition 2.0 ARR + 3.0 HW + 4.0 SB สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มเล่นใหม่วางจำหน่าย แต่ไม่มีสิทธิ์ Pre-order Bonus เช่นเดียวกัน
- ถ้ามีความประสงค์ต้องการเล่นตอนนี้ (ยังเหลือกอีก 4 เดือน) และเข้าร่วม Early Access จำเป็นต้องซื้อภาคเสริม 3.0 HW ก่อนไม่ว่าจะเป็นแบบซื้อแยกเดี่ยวๆ หรือซื้อแบบ Final Fantasy Online Bundle (2.0+3.0) สำหรับผู้เล่นใหม่ที่ต้องการไล่ตามตอนนี้ จากนั้นจึง P re-order 4.0 SB เหมือนผู้เล่นปัจจุบัน จึงจะมีสิทธิ์ Pre-order Bonus และเข้าร่วม Early Access ได้

Full trailer


ของแถมสำหรับ Collector Edition
Syldra mount (มังกรน้ำของ Faris ตัวเอก FF5)

Wind-up Bartz Minion (พระเอก FF5)

อาวุธสำหรับ Glamour ของ Red Mage: Chicken Knife (มาจาก FF5 เช่นเดียวกัน)


อาชีพใหม่
อาชีพที่ 1 Red Mage


รูปแบบ: Extra Jobs (ไม่ต้องการคลาสเริ่มต้น)
เลเวลเริ่มต้น: 50
บทบาท: Ranged Magic DPS
อาวุธ: Rapier และ Magicked Crystal Medium (ถือว่าเป็นอาวุธเซ็ตเดียวกันไม่แยกกัน)
ความสามารถ: ผสมผสานมนต์ดำและมนต์ขาวในการโจมตีระยะไกล และเข้าประชิดอย่างรวดเร็วด้วยสกิลสนับสนุนการเคลื่อนที่แบบฉับพลัน

*การมาของ Red Mage ทำให้อาชีพต้นกำเนิดของ FF ครบสมบูรณ์ (Rogue/Ninja = Theif ด้วยเหตุผลทางความเหมาะสม)

อาชีพที่ 2 Samurai
รูปแบบ: Extra Jobs (ไม่ต้องการคลาสเริ่มต้น)
เลเวลเริ่มต้น: 50
บทบาท: Melee DPS
อาวุธ: Katana
ความสามารถ: ใช้โจมตีด้วยเพลงดาบผสานเทคนิคอิไอ สามารถสะสมพลังจากการโจมตีศัตรูเพื่อปลดปล่อยท่าโจมตีพิเศษได้



แผนที่ใหม่
ขยายขอบเขตแผนที่โลกมากขึ้น
โดยจะเห็นขอบเขคฝั่ง Doma และ Garland เต็มๆ แล้ว ซึ่งในภาคนี้นอกจากรวมกลุ่มต่อต้านเพื่อช่วยกอบกู้ Ala Migo ผู้เล่นจะได้เล่นในส่วนของ Doma ด้วย


บอสของภาคนี้
Zenos zos Galuvs, legatus of the XIIth Legion ผู้ใช้ Gunblade เป็นอาวุธ


ตัวละครหลักใหม่และยูกิริจะมีบทบาทหลักในภาคนี้ ในส่วนของทวีป Doma


เพลง Theme ใหม่ประจำภาคโดย Nobuo Uematsu
Nobuo Uematsu จะมาแต่งเพลง Theme ประจำภาคให้เช่นเดียวกับ Answer ใน 2.0 และ Dragonsong ซึ่งยังคงทรงพลังและมีอารมณ์ร่วมเหมือนสองเพลงดังกล่าว แต่จะมีการเพิ่มเท็มโปให้มากขึ้นกว่าเดิม
ตัวอย่างเรียกน้ำย่อย


High-end Raid: The Bend of Time – Omega


Alliance Raid 24 คน: Return to Ivalice
เหรด 24 คนประจำภาคนี้มีธีมเกี่ยวข้องกับ Ivalice และได้รับการออกแบบโดยแขกรับเชิญที่เราคุ้นเคยกันดี 2 ท่านคือ

Yasumi Matsuno – จะออกแบบ Plot and Scripting
ผลงาน: Tactics Ogre: Let Us Cling Together; Final Fantasy Tactics; Final Fantasy XII; Vagrant Story

Keita Amemiya – ออกแบบ Boss
ผลงาน: Garo; Clock Tower 3; Onimusa 2 & 3; Shin Megami Tensei IV



Beast Tribe ใหม่:
Ananta
เป็นเผ่าพันธ์ุซึ่งเป็นเพศหญิงล้วนอาศัยอยู่ในแถบภูเขาบริเวณ Ala Migo มีชีวิตมาตั้งแต่สมัย Allagan ศัตรู Lamia ก็ถูกดัดแปลงมาจากเผ่านี้ มีความเชี่ยวชาญด้านอัญมณีและเวทมนต์ Primal ที่เผ่านี้นับถือคือ Lakshmi, the Lady of Bliss




Kojin
เผ่าพันธ์สิ่งมีชีวิตคล้ายเต่า พวกเขามีกระดองติดอยู่ที่หลังด้วย Primal ที่เผ่านี้นับถือคือ Susano, Lord of the Reval



เมืองใหม่ Kugane
เมืองท่าค้าขาย ในดินแดน Doma ที่อยู่ทางตะวันออกไกลของ Eorzea


พื้นที่อยู่อาศัยสำหรับผู้เล่นแห่งที่ 4 Shirogane


ตัวอย่างพื้นที่แอเรียใหม่


ตัวอย่างดันเจี้ยนใหม่


ชุดประจำอาชีพของภาคนี้








ระบบใหม่และฟังก์ชันเพิ่มเติม
- ระบบว่ายน้ำและดำน้ำ (ไม่อิสระ มีการจำกัดพื้นน้ำที่ใช้งานได้)


- ยกเลิกการสนับสนุน PS3 และสามารถอัพเกรดเวอร์ชัน PS3 เป็น PS4 ได้ฟรี
- ขยายช่องเก็บของ
- เปลี่ยนแปลงระบบ Cross class action จากที่จำกัดอาชีพเป็นแบ่งตาม Role แทน
- เพิ่มตัวแจ้งเตือนสกิลให้ดีขึ้น
- ปรับเปลี่ยน Battle System และ Action ต่างๆ ใหม่ ให้อาชีพต่างๆ มีความสมดุล และลดปัญหาที่บางสกิลไม่ได้ถูกใช้งาน

สามารถดูภาพ Artwork สถานที่ต่างๆ ในเกมเพิ่มเติมได้ที่ Press Center ของ SE [Link]
[Edited 11 times Kuroyami - Last Edit 2017-02-20 17:01:57]
View all 1 comments >
Thu 16 Feb 2017 : 5:29PM

Kuroyami
member

Since 21/5/2007
(1970 post)
*ผิดที่*
[Edited 1 times Kuroyami - Last Edit 2017-02-16 17:32:27]


Reply
Vote




1 online users
Logged In :