Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[Npd] FFXV เปิดตัวได้มากที่สุดในซีีรี่ย์ และติดอันดับ Top 10 เกมขายดีที่สุดในอเมริกา 2016 (มียอดอื่นๆประจำปี 2016)

Reply
Vote
# Fri 20 Jan 2017 : 12:55PM

PNA888
member

Since 2014-09-08 12:28:47
(4154 post)
[LMD wrote:
Mozart;2190679]ฝรั่งคงชอบมั้ง คะแนนยูสเซอร์รีวีวในอเมซอนฝั่ง ตะวันตกนี่ ดีมาก แต่ฝั่งญี่ปุ่นโคตรแย่ ชอบไม่ชอบ ดีไม่ดี รสนิยมล้วนๆ 555


แต่เท่าที่ดูคือ ตลาดยุโรปดีขึ้น แต่ของเอเชียตกลงโดยเฉพาะบ้านเกิด ความเห็นส่วนมากก็ออกไปทางติ ผมว่าปัญหาหลัก ๆ คือตัวละครที่เราต้องเล่นมันไม่น่าสนใจเลยนี่ละครับ มันส่งผลต่อการซื้อมาก แต่คงต้องรอตัวเลขที่ชัดเจนอีกที สมมุติขายได้ห้าล้าน อาจจะกำไรนิดหน่อยแต่ผมคิดว่าถ้านับเรื่องการโฆษณาโปรโมทและจัดอีเว้นท์เข้าไปด้วยโดยรวมยังขาดทุนอยู่นะ แต่ถ้าได้สัก 7 ล้านขึ้นน่าจะโอ ไฟนอลภาคหลักมันเป็นตัวทำเงินครับ เหมือนดราก้อนเควสนั่นแหละ ผมว่ายอดขายแบบนี้เรา ๆ คงโล่งใจ มีหวังได้เห็นภาคหน้า แต่ภายในผมว่าเครียดครับ เพราะใช้เวลาหลายปี ทุ่มโปรโมทไปเยอะ ที่สำคัญอาศัยบารมีชื่อเสียงเดิม ยังได้แค่นี้โดยเฉพาะในบ้านเกิด ในรูปแบบบริษัทผมว่า มีการประชุมด่าเช็ด เพราะมันขาดทุนกำไรจากที่ตั้งไว้แน่ ๆ ใครเป็นฝ่ายขายคงเข้าใจ

แบบนี้ต่อไปภาคหน้าจะเน้นไปทางตลาดยุโรปเลยหรือเปล่า แต่ตัวละครภาคหน้าบอยแบนแบบนี้ไม่ไหวนะ เปลี่ยนเถอะ ระบบต่อสู้แบบนี้ไม่เอาอย่างน้อยขอแบบ 12 ก็โอละ ส่วนมอนก็ขอเยอะหน่อย ลองเล่นดูแล้วน้อยมากจริง ๆ คือถ้ามอนเยอะ จะได้ไม่ต้องไปแก้ปัญหาโดยคูณในที่พัก ส่วนมนต์อสูร กับเวทย์ ขอแบบเดิมเถอะ ลดอลังก็ได้แต่ขอหลากหลายหน่อย
View all 11 comments >
Fri 20 Jan 2017 : 1:01PM

Barn-3-
member
เล่นแล้วหลับทุกเกมยกเว้นเกมลามกครับ
Since 2/6/2008
(9976 post)
ผมว่าคอมแบทอาจจะเปลี่ยนยากเลยนา เพราะว่าภาคนี้จุดที่คนชมส่วนใหญ่คือคอมแบทนี่แหละครับ แต่ก็เห็นด้วยเรื่องความหลากหลายของเวทย์และมนตร์อสูรนะ ละก็ผมไม่เชื่อว่าขาดทุนกำไรอย่างที่คุณพนาว่าเท่าไหร่ เพราะว่ายอดชิปก็ควรจะเป็นยอดที่บริษัทคาดหวังไว้อยู่แล้วครับ ซึ่งดูๆจากยอดขายแล้วก็ถือว่าโอเคมากด้วย

แต่ก็มองต่างกันได้แหละครับไม่ว่ากัน แค่จะบอกมุมมองที่ไม่เห็นด้วยเฉยๆครับ
[Edited 1 times Barn-3- - Last Edit 2017-01-20 13:04:06]

Fri 20 Jan 2017 : 1:03PM

micael
member

Since 8/3/2010
(256 post)
ผมว่าตัวละครแบบนี้ก็โอนะ แต่ขอเถอะ เพิ่มผู้หญิงมาให้มากกว่านี้หน่อย เจอแต่ตัวผู้บางทีก็เอียนไป ยังดีที่มีเจ๊อาราเนีย ส่วนระบบต่อสู้ ผมชอบแบบนี้มากกว่านะ ความจริงชอบอะไรก็ตามที่มันลื่นไหลเหมือนภาค 12 กับ 13 อ่ะ ยิ่งลื่นยิ่งดี เวทย์กะมนตร์อสูรนี่เห็นด้วย เอฟเฟคอย่างอลัง แต่ใช้ได้แค่ไม่กี่ครั้งไม่กี่แบบเอง

Fri 20 Jan 2017 : 1:10PM

PNA888
member

Since 2014-09-08 12:28:47
(4154 post)
ผมว่าระบบนี้มันเหมาะที่จะเอา ไซเคนมารีเมคมากกว่านะครับ แต่ถ้ามันยังเป็น อารืพีจี ไม่ใช่แอ็คชั่นอาร์พีจี ผมอยากจะบังคับได้ทุกตัวมากกว่าหรือไม่ก็ เลือกออโต้ได้ถ้าเราไม่อยากบังคับ แบบขอทางเลือกนิดนึงได้ไหม

แต่ต้องยอมรับว่าระบบนี้มันง่ายต่อฝรั่งจริง ๆ เพราะเกมของฝรั่งส่วนมากจะบังคับตัวเดียว เอ็นพีซีจะเป็นเอไอไปเลย แต่บ้านเรามันติดชินบังคับเองทุกตัว ยิ่งถ้ามีตัวละครหญิงในอนาคตนี่ขอละกัน 555 อีกอย่างที่ฝรั่งชอบเพราะมันง่ายมากนี่ละครับ อย่างฟื้นพลังเต็มหลังจากจบการต่อสู้นี่ จะว่าดีก้ดีจะว่าไม่ดีก็ไม่ดี เหมือนใช้แอคชั่นรีเพลย์เลย 555

Fri 20 Jan 2017 : 1:11PM

bleachzax
member

Since 22/12/2010
(184 post)
- ยอดขายตกลงแค่ที่ Jap ครับตลาดอื่นในเอเชียทรงตัวกับดีขึ้นโดยเฉพาะในจีน ยอดขายใน Jap จะตก SQE คาดการมาก่อนหลายปีแล้วครับเพราะตลาดมือถือมันโตจน SQE ต้องลงไปเล่นด้วยแถมยอด Ship week แรกยังแค่ 1 ล้านน้อยกว่ายอดเปิดตัว 13 มันก็บ่งบอกอยู่แล้วว่า SQE รับสภาพเรียบร้อย ไม่งั้นไม่ออกมาบอกว่าเน้นตลาดต่างประเทศ (ูผู้เล่นหน้าใหม่) หรอก
- รูปลักษณ์ตัวละครในทางปฎิบัติมันไม่ได้ส่งผลรุนแรงต่อยอดขายมากหรอกคนส่วนใหญ่บ่นแล้วจบไปพวกประเภท ชายล้วนไม่ซื้อ หน้าตาพระเอกไม่ถูกใจไม่ซื้อ มันไม่ได้มีเยอะขนาดส่งผลรุนแรงหรอกไม่งั้นดันเต้ขี้ยายอดขายคงต้องต่ำเป็นประวัติการณ์ไปแล้ว
- ส่วนเรื่องกำไรได้แต่เดาสุ่มมันอาจกำไรตั้งแต่ 3 ล้านแรกแล้วหรือ 10 ล้านยังไม่กำไรก็ได้ สปอนเซอร์ก็เยอะแต่ล่ะแบรนด์ก็ไม่ใช่กระจอก ยังไม่รวมเรื่องการเฉลี่ยต้นทุนเพราะพัฒนาเอ็นจิ้นเพื่อใช้กับเกมอื่นอีก

Fri 20 Jan 2017 : 1:15PM

[LMD]Mozart
member

Since 10/12/2006
(19376 post)
ภาพรวม ทั่วโลก ขายได้เท่าเดิมนะ บ. จริงๆมันคงไม่เครียดหรอก
คือบ้านตก แต่นอกบ้านดีขึ้น คือตลาดคอนโซลยุ่นมันซบด้วย ก็พยายามขยายตลาดออกไป เกมเพลย์เน้นแอคชั่น เข้าถึงง่าย แบบนี้อะดีแล้ว ตรงนี้อะ มาถูกทาง

Fri 20 Jan 2017 : 1:17PM

Exodist
member

Since 9/11/2008
(4547 post)
คอมแบท ผมชอบแนวนี้เลยนะ แม้จะไม่เคยชอบแอคชั่นจ๋าๆ แต่กับเกมนี้ทำให้ผมได้ลองอะไรใหม่ๆอยู่

เห็นด้วยกับความหลากหลายของเวทย์ และมนตร์อสูร มันดูแคบ ดูน้อยไปหน่อย เวทย์ก็แค่เปลี่ยนแปลงคุณสมบัติตามของ อสูรก็น้อยไปซึ่งอาจจะมีผลมาจากการทำสโคปเนื้อเรื่องเหลือน้อย ถ้าเนื้อเรื่องได้อีกหน่อยคงจะเพิ่มได้

ส่วนเอนจิ้นที่เม้นบนบอก ในเวลานี้มีแค่ FFXIV กับ FFXV สองเกมเท่านั้นที่ใช้ และอาจจะไม่มีเกมอื่นอีกแล้วก็ได้ ขึ้นกับค่ายจะเอาไงต่อ
ไม่รู้ค่าพัฒนาเอนจิ้นคืนทุนที่จุดไหน แต่กับ FFXIV ที่โกยเงินไปได้เยอะ ก็น่าจะโอเคไม่น้อยอะนะ

Fri 20 Jan 2017 : 1:22PM

PNA888
member

Since 2014-09-08 12:28:47
(4154 post)
Barn-3-;2190747 wrote:
ผมว่าคอมแบทอาจจะเปลี่ยนยากเลยนา เพราะว่าภาคนี้จุดที่คนชมส่วนใหญ่คือคอมแบทนี่แหละครับ แต่ก็เห็นด้วยเรื่องความหลากหลายของเวทย์และมนตร์อสูรนะ ละก็ผมไม่เชื่อว่าขาดทุนกำไรอย่างที่คุณพนาว่าเท่าไหร่ เพราะว่ายอดชิปก็ควรจะเป็นยอดที่บริษัทคาดหวังไว้อยู่แล้วครับ ซึ่งดูๆจากยอดขายแล้วก็ถือว่าโอเคมากด้วย

แต่ก็มองต่างกันได้แหละครับไม่ว่ากัน แค่จะบอกมุมมองที่ไม่เห็นด้วยเฉยๆครับ



ขาดทุนกำไร นี่ไม่ได้หมายถึงขาดทุนแบบเข้าเนื้อครับ

เช่นทุนในการผลิตสามพันล้านเยน โฆษณาประชาสัมพันธ์ทั่วโลกห้าพันล้านเยน ทุนรวมแปดพันล้านเยน ตั้งเป้า กำไรหักทุนแล้ว สักเท่าตัวคือแปดพันล้านเยน

สมมุติขายได้ 15,000 ล้านเยน หักทุน แปดพันล้าน กำไรหกพันล้าน

ก็ถือว่ากำไรน้อยกว่าที่ตั้งเป้าไว้ เรียกว่าขาดทุนกำไรครับ

ส่วนยอดชิพในครั้งแรก ผมว่ามันไม่ใช่ยอดทั้งหมดที่ตั้งเป้าไว้หรอกครับ อย่าลืมว่าก่อนเกมออก กระแสติไม่แรงเท่าเกมออกไปแล้ว อย่างในญี่ปุ่น ยอดล้านแรก ผมคิดในแง่การตลาดว่า มันควรจะหมดภายในสัปดาห์หรือสองสัปดาห์แรก และผมก็เตรียมล็อทสองไว้แล้วประมาณ 50% เพื่อทำตลาดปีใหม่ คือของล็อทสองมันต้องเตรียมไว้ล่วงหน้าอยู่แล้วละครับ แต่ทีนี้คงผิดแผนเลยไม่ออกมาเพราะอันแรกยังขายไม่หมด

คือผมมองว่า ไฟนอลมันเป็นสิ่งที่คาดหวังเรื่องตลาดได้ครับ ถ้าทำเกมขนาดนี้เพื่อหวังขายแค่ล้านเดียวในบ้านเกิดตัวเองผมว่าไม่ใช่แล้วครับ


= =" แต่ก็นะ ผมก็แค่คิดไปเอง

Fri 20 Jan 2017 : 1:25PM

PNA888
member

Since 2014-09-08 12:28:47
(4154 post)
= =" อยากให้ 16 ทำแบบ 14

Fri 20 Jan 2017 : 1:41PM

Netya
member

Since 2016-11-29 08:29:18
(206 post)
แบทเทิ่ลเปลี่ยนยาก ไม่ใช่มั้ง

FF มันก้อเปลี่ยนเอาระบบดีดีออกมาหลายทีละ

ภาคหน้า น่าจะบังคับได้ทั้งตี้ หรือเปลี่ยน leader ได้แน่ๆละ คือควรทำนะ

เรื่องแอคชั่นอาจจะคงเดิม แต่เพิ่มเติมเลือกตัวบังคับยังดี แบบ type 0 ไง

แต่คิดว่าภาคหน้าคงมีการเปลี่ยนแน่ๆ ใจอยากให้ auto turnbase

Fri 20 Jan 2017 : 1:41PM

Netya
member

Since 2016-11-29 08:29:18
(206 post)
ซ้ำ
[Edited 1 times Netya - Last Edit 2017-01-20 13:41:58]

Sat 21 Jan 2017 : 10:32AM

Torita
member

Since 9/4/2007
(9587 post)
เห็นด้วยเรื่องสาวๆครับ ควรจะมี



Reply
Vote




2 online users
Logged In :