Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ข้อมูลล่าสุด และเกมเพลย์ใหม่ Gravity Rush 2

Reply
Vote
# Wed 9 Dec 2015 : 11:38PM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12550 post)


แปลจากหลายๆ แหล่งมายำรวมกันนะครับ บางหัวข้อ ถ้าเว็บนึงแปลภาษาญี่ปุ่นออกมาแปลกๆ บ้าง ผมก็เอาจากอีกเว็บมาแทน


ข้อมูล Anime

- อนิเมะจะมีเนื้อเรื่องอยู่ระหว่างเกมภาคแรก และภาค 2 (Gap สองภาคนี้ห่างกันเป็นหน่วยเดือน)

- บริษัท Animation Company ที่ Sony ใช้บริการนั้นยอดเยี่ยม (ส่วนตัวคิดว่า คงไม่พ้นค่าย A-1 ที่เป็นบริษัทในเครืออยู่ดี)


ข้อมูลเกม Gravity Rush 2

- ระบบต่างๆ ถูกปัดฝุ่น ทำใหม่หมด โดยยังคงยึดเอาพลังแรงโน้มถ่วงเป็นหลักเหมือนเดิม

- คีย์เวิร์ดหลักของเกมนี้คือ ประสบการณ์อันสดใหม่ สนใส ร

- เมือง Exotic ที่เป็นฉากหลักของเกมให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในอเมริกาใต้ หรือเอเชียอาคเนย์บ้านเรา

- มีฟีเจอร์ Asynchronous communication เช่น เราสามารถส่งภาพตอนเล่นเกมไปให้เพื่อนได้

- ส่วนต่างๆ เมืองจะเคลื่อนไหว ราวกับคลื่นซัดสาด ซึ่งก็อาจจะทำให้มันเป็นอุปสรรค์หนึ่งที่ผู้เล่นต้องเจอ

- มีศัตรูใหม่ๆ มากมาย ทั้งในรูปแบบมนุษย์ และรูปแบบหุ่นยนตร์

- ตัวละครหลักจากเกมภาคแรก จะมาให้เห็นกันในเกมภาคนี้

- Raven แม่อีกาสาว จะมาเป็นคู่หูของเราในเกมภาคนี้ ผู้เล่นสามารถใช้ท่าพิเศษร่วมกับเธอก็ได้

- ช่วงที่เราต้องจับมือ ร่วมสู้กับ Raven นั้นมีแค่บางช่วงของเนื้อเรื่องเท่านั้น เราจะไม่เห็นเธออยู่คู่กับน้องแมวดำตลอดเวลา

- ทีมงานเล็งว่าจะให้ผู้เล่นสวมบทเป็น Raven ด้วย ตอนนี้ก็กำลังระดมสมองกันอยู่ว่าจะทำออกมาในรูปแบบไหนดี

- เกมภาคนี้จะมีระบบปรับแต่งรูปแบบพลังแรงโน้มถ่วงของน้อง Kat แมวดำ โดยเราสามารถปรับแต่งพลังได้ 3 รูปแบบ คือ
รูปแบบปกติ - เหมือนกับเกมภาคที่แล้ว
Luna – รูปแบบเน้นการเคลื่อนไหว บินไปบนอากาศ โดยไม่เสียเกจพลัง
Jupiter – รูปแบบที่เน้นการโจมตีที่แรงขึ้น สามารถใช้ท่าป้องกันได้ แต่ว่าก็แลกมาด้วยการที่เราจะเคลื่อนไหวได้ช้าลง

- มี Photo Mode ให้เราถ่ายรูปได้ด้วยนะ

- ขนาดเมืองในเกมภาคนี้ ใหญ่กว่าภาคที่แล้ว 2.5 เท่าเลยทีเดียว

- สิ่งของที่ให้ค้นหาก็มีเยอะขึ้น Mission ก็มีเยอะขึ้น (ทีมงานหวังไว้ว่าจะมี Side Mission สัก 50 missions)

- มันยากที่จะบอกความคืบหน้าการพัฒนาทั้งหมดเป็นตัวเลขตรงๆ ได้ แต่ในส่วนของ Gimmick ลูกเล่นต่างๆ ในเกมนั้นพัมนาไปแล้วราวๆ 30-40%

- มีฉากโลกต่างมิติให้เล่นกันในเกมอีกแน่นอน คราวนี้จะหลากหลายและแจ่มมากกว่าเดิมด้วย

- เน้น “Panorama” และ “Global feel” (?)

- แม้ไม่ได้เล่นภาคแรกมา ก็สามารถเล่นภาคสองได้อย่างสบายใจ (แต่ถ้าเล่นมาก็จะทำให้สนุก และได้อารมณ์ร่วมมากกว่า)

- ตอนนี้ทีมงานกำลังคิดฟีเจอร์พิเศษให้กับคนที่เล่นเกมภาคแรก และมีเซฟเกมอยู่ด้วย

- Composer เพลงประกอบคือคุณ Koehei Tanaka เจ้าเดิมที่เคยทำงานในเกมภาคแรก

- ภาษาที่ตัวละครใช้ในเกมยังคงเป็นภาษาประดิษฐ์เหมือนเดิม เพราะทีมงานคิดว่ามันน่าสนใจมากกว่าถ้าให้คนเล่นลองนึกว่าตัวละครกำลังคุยอะไรกันอยู่

- นอกเหนือจาก Photo Mode แล้ว ตัวเกมยังมีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Photo Ghost โดยฟีเจอร์นี้ ถ้าผู้เล่นเจอวัตถุโปร่งแสงใน
เมือง และกดไลค์ ถูกใจวัตถุนั้น เราก็จะสามารถแชร์รุปผ่าน Twitter ได้ (อันนี้แปลจากอังกฤษแล้วยังงงๆ ว่ามันทำงานยังไง)

- ยังไม่มีแผน Integrate เอา Virtual Reality มาใช้ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่

- มีองค์ประกอบของการเล่นแบบออนไลน์อยู่ เพื่อจะได้มีอะไรทำหลังเล่นเนื้อเรื่องจบแล้ว ตัวอย่างเช่น เราสามารถใบ้ตำแหน่งที่ซ่อนไอเท็มลับ โดยการส่งรูปภาพไปให้เพื่อนดู , ระบบ Time attack แข่งกับ ghost ชาวบ้าน , หรือส่งสานส์ท้าดวลไปหาเพื่อนก็ได้

- ทีมงานตั้งเป้าทำเกมนี้เป็นซีรีย์ที่ยืนยงคงกระพัน อย่างน้อยก็อีก 10-20 ปีข้างหน้า

- มีชุดคอสตูมแต่งตัวหนู Kat มากกว่าเกมภาคที่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น ชุด Halloween ก็จะถูกใส่ในเกมภาคนี้ด้วย

- คอนเฟิร์มว่ามี DLC แน่นอน แต่กำลังคิดสร้าง DLC ในรูปแบบที่ต่างไปจากภาคที่แล้ว
[Edited 4 times b4lmung - Last Edit 2015-12-09 23:45:40]

Reply
Vote




2 online users
Logged In :