No Rest For The Wicked Overview Gameplay
New details from the No Rest for the Wicked showcase:
• World is handcrafted, not procedurally generated.
• Randomized loot.
• WASD / Analog Stick movement, not point and click.
• Day and night cycle.
• Dynamic weather.
• Animation driven combat, inspired by ARPGs, action games, and fighting games.
• Gear has 4 different rarities from highly customizable white items to unique gold items.
• Weapons can drop with a specific rune, which can then be extracted.
• Each weapon type has a different moveset.
• Sacrament is the capital city.
• You can buy houses and properties in Sacrament.
• Collect and harvest resources, which can be used to craft gear or items for your home.
• Regions you've visited before can have drastically different enemies.
• Endgame crucibles will be in the game at launch.
• Combat is similar to Dark Souls. Armor weight affects movement.
• Enemies don't respawn when you die, injured enemies will stay injured after you respawn.
• Coming to Steam Early Access on April 18th (console versions will launch with version 1.0).
• World is handcrafted, not procedurally generated.
• Randomized loot.
• WASD / Analog Stick movement, not point and click.
• Day and night cycle.
• Dynamic weather.
• Animation driven combat, inspired by ARPGs, action games, and fighting games.
• Gear has 4 different rarities from highly customizable white items to unique gold items.
• Weapons can drop with a specific rune, which can then be extracted.
• Each weapon type has a different moveset.
• Sacrament is the capital city.
• You can buy houses and properties in Sacrament.
• Collect and harvest resources, which can be used to craft gear or items for your home.
• Regions you've visited before can have drastically different enemies.
• Endgame crucibles will be in the game at launch.
• Combat is similar to Dark Souls. Armor weight affects movement.
• Enemies don't respawn when you die, injured enemies will stay injured after you respawn.
• Coming to Steam Early Access on April 18th (console versions will launch with version 1.0).
[Link]
แสดงความคิดเห็น
- ทุกครั้งที่ตายอุปกรณ์จะพังลงเรื่อย ๆ ถ้าตายสัก 5 ที ค่าซ่อมแทบหมดตัว
- ศัตรูมนุษย์ทุกคน parry ได้
- การกำจัดศัตรูและบอสเน้นการ parry (สู้ด้วยวิธีอื่นก็ได้ แต่เหนื่อยและเจ็บตัวมาก)
- นั่ง bonfire ไม่ฟื้นเลือด ต้องกินยากินอาหารเท่านั้น
- จะ fast travel ต้องมากดที่ bonfire (ถ้าอยู่ในดันเจี้ยนลึก ๆ ก็วิ่งเหนื่อยเลย)
- ศัตรูไม่สมดุล ด่านแรกก็เจอศัตรูเกราะหนาแบบเราฟาด 8 ทีตาย แต่มันฟันเรา 4 ทีตาย
- จุดซ่อนสมบัติบางอันบังคับให้เราเสีย HP ปางตาย (เอาไปไว้ริมผา โรยตัวลงไปเก็บของแล้วต้องโดดลงจากหน้าผาเท่านั้น)
- รับเควส Bounty ปุ๊บ ศัตรูในแมพนั้นจะอัพเกรดจากปูหนูกีกี้เป็นทหารเกราะทองเต็มยศ def สุดถึกตบหนักทั้งแมพ
- การออกท่าของศัตรูไม่คำนึงเรื่องสเตมิน่าและแอ็กชันเฟรม เช่นการปาระเบิดขวดแต่ละครั้งจะมีดีเลย์กว่าจะออกแอ็กชั่นจนปาเสร็จหลายเฟรมเราจึงปารัว ๆ ไม่ได้ แต่ศัตรูสามารถปารัว ๆ ได้ ไม่มีแอ็กชันเฟรม
- เมืองแรกเป็นเมืองบนภูเขา กดวิ่งนิดหน่อยพี่แกปีนรั้วกระโดดลงหน้าผามาเมืองชั้นล่าง คือพี่ช่วยทำเมืองเรียบ ๆ เถอะ แค่เดินในเมืองก็ยังเกิดอุบัติเหตุได้บ่อยขนาดนี้
ที่โรคจิตแบบกุมหัวสุดคือคันโยกลิฟต์อยู่ห่างจากลิฟต์ กดปุ๊บต้องรีบวิ่งไปยืนบนลิฟต์ให้ทัน ถ้าลิฟต์ลงไปก่อนเราจะตกลงไปเสีย HP และลิฟต์บางอันคันโยกตอนขึ้นมองเห็นชัดเจน แต่คันโยกตอนลงซ่อนในมุมมืดในรกในพง ต้องเอาตัวไถ ๆ ในเงามืดจนเห็นข้อความ
เพิ่มให้อีกข้อ: Fast travel วาร์ปไป Bonfire สุดท้ายที่เราใช้งานเท่านั้น ถ้าเราเคยใช้ bonfire ในด่านสอง เราจะไม่สามารถวาร์ปไปด่านหนึ่งได้ ต้องวาร์ปกลับเมืองแล้วเดินเท้าไปด่านหนึ่งเท่านั้น
Stamina นี่บริหารหนักยิ่งกว่าพวกตระกูลโซลอีก คือกดหลบแปปเดียวหมดหลอดยังไม่ทันได้ทำไร ศัตรูก็ Stagger มันแทบไม่ได้ตีๆไปมันตีสวนมาได้ตอนเราตีอยู่ คือช่วง Timing ที่ได้ตีก็น้อยอยู่แล้วนะนั่น ยิ่งไอพวกถือโล่นะบางตัวตีจากด้านหน้าตอนมัน Stagger มันยังบล็อคเลยต้องอ้อมไปด้านหลังถ้ากด Quick Step หรือกลิ้งไปบางทีสเตมิน่าหมดแล้ว แถมอ้อมเข้าหลังได้ก็ตีได้ทีเดียวมันก็ยกโล่บล็อคได้เลย
ไอระบบของพังตอนตายนี่ นึกภาพ Dark Souls ที่ตายแล้วของพังต้องฟาร์มโซลมาซ่อม คิดยังไงก็ไม่สนุกอ่ะครับระบบนี้ Tedious ซะเปล่าๆ
Stamina นี่บริหารหนักยิ่งกว่าพวกตระกูลโซลอีก คือกดหลบแปปเดียวหมดหลอดยังไม่ทันได้ทำไร ศัตรูก็ Stagger มันแทบไม่ได้ตีๆไปมันตีสวนมาได้ตอนเราตีอยู่ คือช่วง Timing ที่ได้ตีก็น้อยอยู่แล้วนะนั่น ยิ่งไอพวกถือโล่นะบางตัวตีจากด้านหน้าตอนมัน Stagger มันยังบล็อคเลยต้องอ้อมไปด้านหลังถ้ากด Quick Step หรือกลิ้งไปบางทีสเตมิน่าหมดแล้ว แถมอ้อมเข้าหลังได้ก็ตีได้ทีเดียวมันก็ยกโล่บล็อคได้เลย
ไอระบบของพังตอนตายนี่ นึกภาพ Dark Souls ที่ตายแล้วของพังต้องฟาร์มโซลมาซ่อม คิดยังไงก็ไม่สนุกอ่ะครับระบบนี้ Tedious ซะเปล่าๆ
จริงครับ บางทีเรากลิ้งหลบได้แต่สเตมิน่าหมด ได้แต่ยืนจ้องหน้ามัน
ศัตรูที่ถือโล่มันไวมาก บล็อกเร็ว ขนาด stagger อยู่มันยังบล็อกได้ แพรี่เราได้บ่อยด้วย
เกมก็ยังใหม่อยู่ไม่รู้มีอาวุถแบบไหนบ้างใช้ Stats อะไรบ้าง แถมยังรีเสปค ไม่ได้ด้วย
เอาดาบมือเดียวไปอัพเกรดเป็นแรร์ได้ตีติดไฟมาแล้วไปตีบวกจนโจมตี 30 ถึงจะเล่นง่ายขึ้นหน่อยเพราะหวดแรง
แต่ก็ยังมีโดนบอสนวดอยู่ ต้องมานั่งดูมูฟเซ็ท แบบเดียวกับแนวโซล
ใครอยากได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุด ผมว่ารอตัวเต็มดีกว่า ตอนนี้ยัง Early Access อยู่ ยังต้องมีปรับมีฟีดแบคอยู่เรื่อยๆ
ยังไม่มีครับ แต่ทีมงานบอกว่าจะทำให้
บางจุดก็มีตกถึง 50-60 ก็มี ผมถือว่าแดกสเปคพอสมควรเกมนี้ ยังต้อง Optimise อีกเยอะ ตอนเล่นหนักๆ GPU วิ่ง 70-99% ไม่แปลกใจทำไมเสียงดัง
ธนู tier 1 ต้องใช้ Dex13 แต่ผมไม่เคยอัพ dex และตอนนี้เลเวลตัน 30 ไปแล้ว
แต่ถ้าแค่หลุดจากเกมน่าจะต้องลองโหลดใหม่ หรืออัพเดทการ์ดจอดู แล้วก็เช็ค Bios ดูความไวของ ram ว่าเปิด Xmp profile ไว้หรือเปล่า ถ้ามันเปิดลองปิดดูแล้วตั้ง ram speed ให้มันตรงตามที่มันโฆษนาไว้เช่น 3200 3600 4000Mhz อะไรงี้
แต่ถ้าแค่หลุดจากเกมน่าจะต้องลองโหลดใหม่ หรืออัพเดทการ์ดจอดู แล้วก็เช็ค Bios ดูความไวของ ram ว่าเปิด Xmp profile ไว้หรือเปล่า ถ้ามันเปิดลองปิดดูแล้วตั้ง ram speed ให้มันตรงตามที่มันโฆษนาไว้เช่น 3200 3600 4000Mhz อะไรงี้
ก่อนหน้า hotfix 5 อันนั้นพัดลมดัง ไปจนถึงค้างจอฟ้าเลย
.
ตอนนี้พัเลมไม่ดังเเล้วเเต่เปิดเปเ๊บๆก็หลุดมาจอ desktop ผมไปซื้อเเรมมาติด 8 กัน 4 อันครับ มีเเรมบัส 2400 กับ 3200ใหม่สองอันที่บอร์ดไม่ซํพเลยตกมาเหลือเท่าตัวเก่า 2400 เล่นเกมอะไรก็ไม่มีปัญหานอกจากเกมนี้ครับ ปรกติตั้ง auto เดี๋ญวจะคั้งเเบบฟิกค่าดูครับ
ดันเจียน Crucible ปรับใหม่เลือกบัฟเมื่อผ่านแต่ละชั้น เล่นสนุกขึ้นครับ