Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Top 10 แนวทางของวงการเกมสมัยใหม่ ที่สร้างความว้าวุ่นใจให้แก่ผู้เล่น
Kanann at 2016-03-21 04:01:11 , Reads (14557), Comments (10) , Source :



10. เส้นตรงเกินเหตุ & จูงจมูกกันแบบกลัวเล่นไม่จบ
9. ไม่มี local co-op นั่งเล่นกับเพื่อนข้างตัวด้วยจอเดียวกันไม่ได้
8. open world แบบอ้างว้างว่างเปล่า
7. ไตเติ้ล AAA ออกมาแต่เนวเกมซ้ำซาก (เงินไปกระจุกอยู่แต่เกมแนว sandbox กับ FPS)
6. ออกภาคต่อมันทุกปี ทำให้คุณภาพเกมลดลง
5. pre oder ซื้อก่อนได้ของแถม ซื้อทีหลังลูกเมียน้อย เกมเน่าไม่เกี่ยวเพราะได้เงินแล้ว
4. เลิกทำเกมแบบตั้งใจ ๆ เกมมือถือ f2p รวยเร็วกว่า
3. ต้องต่อออนไลน์ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเล่นคนเดียวหรือไม่ กลัวคนเล่นเถื่อนจนอึขึ้นไปอยู่แทนสมอง คนเล่นปกติซวย
2. เกมเน่าตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย .............ไม่เป็นไรน่าเดี๋ยวแพทช์มาทีหลัง

้honorable mentions
- ถอดวิดีโอที่มีคลิปเกมตัวเองออกจาก youtube เคลมละเมิดลิขสิทธิ์อีกต่างหาก
- ราคาแผ่นเกม AAA แพงขึ้นมาก
- บังคับยัดเยียด multiplayer เข้าไปในเกมที่ไม่จำเป็นต้องมี
- เกมขายแบบ digital ถูกถอดออกจาก store
- ตอแหลขายแบบแผ่น แต่สุดท้ายข้างในกล่องคืน code ให้ไปโหลดเกม

1. เทพทรู

แสดงความคิดเห็น
1 more comments >>
honorable mentions

-early access เป็นชาติ
-downgrade เพื่อความเท่าเทียม
-ทิ้ง platfrom กันดื้อๆ
-Bad Console Port

อ้าวของ Watchmojo หรอ นึกว่าคานันคิดเอง
Like : Rajeedz, npanda
นึกว่าจะมีเรื่อง Dlc ซะอีก
ตรง local co-op นี่แหละ หาเกมเล่นกะแฟนยากเย็นมาก จะเล่น fighting ก็เดี่ยวจะตีกันนอกเกมอีก
Like : Gingpao, bobo_22614
เรื่อง pre-order นี่ไม่ค่อยหวังอะไรอยู่แล้วเพราะของแถมส่วนใหญ่ไม่ดีเลย ของแถมในเกมส่วนใหญ่เล่นแป๊บเดียวก็ได้ของที่ดีกว่า ของแถมนอกเกมที่จับต้องได้ก็คุณภาพต่ำ ดีหน่อยก็โปสเตอร์แต่ดันพับมา พวกฟิกเกอร์ตั้งโชว์ไม่มีที่จะตั้งแล้ว
local co-op นี่เห็นด้วยอย่างแรง โดยเฉพาะในเกมรถแข่ง ทั้งที่มันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย
จำได้คร่าวๆก็Diablo3 ต้องต่อเข้าเซริ์พก่อนเล่น แล้ววันแรกแห่กันเล่นเป็นล้านคนคนคอนเนคไม่ติดเพราะทราฟฟิคมากผิดปกติก็เยอะ

ขายกล่องแถมโค้ด MGSV
ลบคลิป. Youtube. Nintendo
โลกเปลี่ยน คนเปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยนตาม

ก็เห็นใจผู้ผลิต ยุคหลังๆ มาเกมเน้นภาพเป็นบ้านเป็นหลัง ใช้ทุนใช้เวลามหาศาล

จะขายภาคนึงนอนกิน 5 ปีแบบสมัยก่อนคงไม่ได้ เพราะยอดขายเกมสมัยนี้(ถ้าไม่ขาประจำ)

มักมาเร็วไปเร็ว เลยเน้นรีไซเคิล เอาเกมเก่ามาครอบหน้ากากใหม่ เพราะถ้าทำใหม่หมดทั้งดุ้น

มันจะยิ่งเสียเงินและเวลา และด้วยที่เกมสมัยนี้มีเยอะหาเล่นง่าย ทำให้คนเบื่อเร็ว ไม่ทุ่มเทเหมือนเมื่อก่อน

ที่เกมนึ่งเล่นเป็นปีๆ สุดท้ายแล้วคนเล่นนี่แหละที่บีบให้บริษัทเกมทำเกมด้อยคุณภาพออกมาเพื่อตอบสนอง

ลูกค้าขี้เบื่อหลายๆ คน (รวมผมด้วย)
สงสัยว่าทำไมบางค่ายต้องลบคบิปเกมในยูทูบออกด้วย
Iseria Queen;1987449 wrote:
สงสัยว่าทำไมบางค่ายต้องลบคบิปเกมในยูทูบออกด้วย


เอากรณีที่พูดกันบ่อยคือ มันมีผลประโยชน์ครับ

นักแคสได้เงินจากการที่มีโฆษณาแฝง
ที่นินทำคร่าวๆคือนินส่งไปเคลมก่อนแล้วว่าการแคสต์บางแบบที่มี คอนเทนต์ประเภทสปอยหรือตั้งใจหาเงินนินจะเอามาเข้าคอกดูแลเอง. ระบบคือนินจะสนับสนุนบางอย่างให้นักแคสต์ แล้วปล่อยคลิปโดยผ่านความเห็นชอบของนิน. แบ่งผลประโยชน์กัน

ผมคิดว่าคงคล้ายๆข่าวพระราชสำนักน่ะที่นินคิดว่านินควรเข้าไปควบคุมคลิปพวกนี้ (เกิดมีอะไรที่นินเสียผลประโยชน์จะได้บลอคได้ทัน)ด้วยต้องผ่านตานินก่อนและนินต้องโอเคให้ผ่านด้วยถึงจะเอาคลิปออกมาให้ดูกัน. ส่วนผลประโยชน์มันก็ต่างตอบแทน แต่นักแคสต์ก็บอกว่าตัวเองเสียอิสระภาพที่เคยมีไปเพราะทำอะไรต้องให้นินพยักหน้าก่อน บางคนที่โดนลบคลิปถึงกับบอกว่าต่อไปกูไม่แคสต์เกมส์นินก็มี ส่วนที่อยู่ในคอกนินได้ก็ได้นินสนับสนุนอาจจะได้แผ่นไปเล่นก่อนวางแผงด้วยซ้ำแต่วันปล่อยคลิปนินเป็นคนกำหนด
ผมกังวลกับ 1 3 และ 4

1 เมพทรู ไอ้ฟรีทูเพลย์แต่เติมเงินแบบดีๆ ไม่น่าเกลียดมันก็มีครับ ผมเล่นเป็นบางเกมส์ด้วยซ้ำ
แต่บางเกมส์มันเอาสิ่งที่ควรจะมีอยู่ในเกมส์แต่แรก และบ่อยครั้งเป้นสิ่งสำคัญต่ออรรถรสในการเล่น ไปใส่เป็นเติมเงิน
บางเกมส์ไม่เติมเงิน เล่นต่อไม่ได้ แถมออกแบบเกมส์มาเพื่อสนับสนุนให้เติมเยอะๆ
อย่างเกมส์สร้างดันเจี้ยนของ EA เมื่อหลายปีก่อน จะขยายห้องแค่ 1 ช่อง ใช้เวลา 12 ชั่วโมง จะสร้างห้องที่ใช้งานได้ ต้องใช้อย่างน้อยพื้นที่ 4-5 ช่อง กลายเป้นว่าต้องใช้เวลา 3-4 วันเพื่อสร้างห้องๆ เดียว
แต่ถ้าไม่อยากรอ เติมตังค์ดิครับ
ไอ้สิ่งนี้แหละที่ทำให้คนตราหน้าเกมส์มือถือทุกวันๆ คุณภาพเกมส์ไม่สน ขอให้ออกแบบมาดูดตังค์คนเล่นได้เยอะๆ ก็พอ
คนเล่นทั่วไปก็ยังบ้าเติมเงินเป็นหมื่น
ตราบใดถ้ายังเป็นแบบนี้ วงการมือถือไม่พัฒนาครับ เป็นได้แค่เกมส์กะหลั่ว P2W ไปวันๆ เท่านั้นแล แต่ค่ายเกมสืไม่สน ตรูได้เงิน

3. ต่อออนไลน์ ถ้าเอ็งไม่ใช่เกมส์ออนไลน์ แล้วจะบังคับต่อไปทำไมครับ ปากก็บอกว่าไม่ใช่ DRM
นึกถึงตอนไปต่างจังหวัด เน็ตไม่มี พกโน็ตบุ๊คไปเล่น CIV V เพลินๆ
ถ้าต่อไปบังคับออนไลน์ทถกเกมส์ คงทำแบบนั้นไม่ได้...

4. เชื่อมโยงกับข้อแรก เกมส์มือถือดีๆ นั้นมี บางเกมส์กราฟฟิคสู้คอนโซลได้เลย
แต่เกมส์มือ 90% คือเกมส์ทำส่งๆ ออกแบบมาเพื่อดูดตังค์คนเล่น คุณภาพไม่สน วาดการ์ดตัวละครหญิงเอ๊กซ์๐ โมเอะๆ แค่นี้โอทาคุก็ผลาญเงินเป้นหมื่นเป็นแสนเพื่อไขกาฉะแล้ว จะเน้นคุณภาพไปทำไม