Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
บทสัมาษณ์ ของคุณโนมูระ และคุณคิตาเสะ พูดคุย เกี่ยวกับความคืบหน้าในการพัฒนา Final Fantasy VII Remake
Unkaiser at 2015-12-18 22:05:02 , Reads (19236), Comments (17) , Source :

ที่มา : http://www.novacrystallis.com/2015/12/nomura-kitase-talk-final-fantasy-vii-remake-development-progress



ที่เว็บ Novacrystallis ได้ลงเนื้อหาข้อมูลบางส่วน ที่ได้จาก บทสัมภาษณ์ 8 หน้า ของนิตยสาร Famitsu ฉบับสัปดาห์นี้ โดยมีเนื้อหาดังนี้ครับ

- คุณโนมูระกล่าวว่า "ตัวผมเองไม่ได้รู้ว่า ผมจะต้องปรากฏตัว บนเวทีงาน PSX จนกระทั่งถึงวันงาน ก่อนที่ผมจะเข้ามายัง Moscone (ชื่อของศูนย์กลางใน San Francisco สถานที่จัดงาน PSX)

- คุณฮาชิโมะโตะ ได้กล่าวว่า "โครงการ 7R เกิดขึ้นได้ เพราะผมต้องการยกระดับภาพ ของ AC ประกอบกับช่วงนั้น คุณโนมูระ เป็นผู้กำกับ เพราะฉะนั้น ก็เลยตัดสินใจเลือก ให้คุณโนมูระ เป็นผู้กำกับ 7R ไปด้วยเลย"

- คุณโนมูระ รู้ว่าแฟน ๆ กังวล เกี่ยวกับ เรื่องระยะเวลาของโครงการ 7R เขาได้กล่าวว่า ทางบริษัท SE ต้องการให้แฟน ๆ ได้เล่นเกม ให้ได้เร็วที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ และนี่เป็น 1 ในปัจจัย ที่มีผลต่อการตัดสินใจ ในการแบ่งเกมออกเป็นหลาย ๆ ส่วน

- เนื้อหาบางส่วน ที่ยากจะทำความเข้าใจ ที่รวบรวมมาได้ จาก Compilation of FFVII จะถูกขัดเกลาเนื้อหา ให้เข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น ในเวอร์ชั่น Remake

- คุณโนจิมะ รู้สึกประทับใจ ในเสียงพากย์ ของ Biggs, Jessica และ Wedge และเขาได้ส่งข้อความ ไปหาคุณโนมูระว่า "ผมต้องการให้พวกเขา พูดคุยมากขึ้น กว่านี้"

- ส่วนหนึ่งของการหลบหนี จากภารกิจ "Bombing" จะถูกนำไปทำ เป็นโหมดฝึกสอน (Tutorial)

- คุณโนมูระ กล่าวว่า "ในเวลานี้ ผมและคุณคิตาเสะ ยังไม่ได้พูดคุยกัน เกี่ยวกับระบบออนไลน์ของ FFVII Remake พวกเรามุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเกม ให้ออกมาเล่นได้ก่อน เป็นอันดับแรก"

- คุณโนจิมะ ได้เขียนเนื้อเรื่องหลัก ในส่วนพาร์ทแรก เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทีมพัฒนา มีงานเหลืออยู่ที่จะทำ คือการเพิ่มข้อมูลเสริม ของตัวละครอื่น ๆ เช่น Jessica, Wedge และ Biggs

- คุณคิตาเสะ ถามหยอกว่า "ผมหวังว่า พวกเราจะได้กลับมา บันทึกเสียงสัมภาษณ์อีกครั้ง ในเดือนมกราคมนี้นะครับ"

- คุณโนมูระ กล่าวตอบ "ถ้าพวกเรา ได้รับอนุญาต ให้พูดถึงสิ่งนั้น ในที่นี่นะ (หัวเราะ)"

- "Real" คือคำที่สำคัญ สำหรับโครงการ 7R คุณโนมูระได้ชี้แจงต่อว่า "ไม่ได้หมายถึงภาพถ่าย ที่สมจริงนะ "ความจริง" จะมาจาก การมุ่งมั่นรักษาตนอยู่ในความซื่อสัตย์ และความสามัคคี"

- ทีมพัฒนา Cyber Connect2 อาจจะมีทำ PV ล่าสุด ร่วมกับทางทีมบริษัท SE คุณโนมูระ ได้บ่นติติงถึง รูปแบบงานกำกับเทลเลอร์ ที่แตกต่างออกไป ของทางทีม CC2 ว่าจะต้องมีการปรับปรุงให้เหมาะสม และสอดคล้อง กับรูปแบบงานกำกับเทลเลอร์ ของทางทีมบริษัท SE

- ทีมพัฒนาโอซาก้า ที่ทำ Kingdom Hearts ได้มีการติดต่อกลับมา พูดคุยกันบ่อยครั้ง กับทีมพัฒนา VIIR โดยเฉพาะการถ่ายทอดองค์ความรู้ ความสำเร็จต่าง ๆ ทีมีให้ เกี่ยวกับการใช้งาน Unreal Engine 4

- คุณโนมูระ กล่าวว่า "ทหารชินระ จะยังไม่ปรากฏตัวอีกครั้ง ในเร็ว ๆ นี้ เพราะพวกเขา ยังไม่ได้รับการขัดเกลารูปแบบให้ดีพอ เมื่อเทียบกับ Barret, รูปแบบดีไซน์ของพวกเขายังคงหยาบ" และโนมูระยังกล่าวเสริมอีกว่า "ดีไซน์ทหาร จำเป็นต้องมีรายละเอียด และความสมจริงมากกว่านี้"

- คุณโนมูระ กล่าวถึง "เมล็ดของยางมะตอย บนถนนมันใหญ่เกินไป เมื่อเทียบกับขนาดของตัวละคร (น่าจะพูดถึง เรื่องพื้นผิวของโมเดลน่ะครับ) เขายอมรับว่า เขาต้องทุ่มเทอย่างมาก ที่จะปรับมันให้ดี" คุณ คิตาเสะ ก็กล่าวแบบนั้นเช่นเดียวกัน "พวกเราต้องทุ่มเท ทำงานอย่างหนักมาก เพื่อให้ถนนออกมาดูดี"

- คุณโนมูระ กล่าวว่า "คุณภาพของ PV ที่พวกเราเห็น สามารถปรับให้มันดีขึ้นได้ นี่ไม่ใช่ตัวอย่าง ของสินค้า ในเวอร์ชั่นสุดท้าย"

- Final Fantasy VII เปิดตัวได้อย่างโด่งดังมาก ในช่วงที่กล้องซูมไปทั่วเมือง Midgar และสถานที่อื่น ๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงส่วนนี้ ในเวอร์ชั่น Remake

- เวอร์ชั่น Remake จะมีฉากที่มากขึ้น ของเหล่าผู้คน ที่อาศัยอยู่ในเมือง Midgar

- กำลังทำการพิจารณาอยู่ เรื่องคำสั่ง "ป้องกัน" แต่ก็ยังมีคำสั่ง "หลบ" ให้ได้ใช้งานอยู่

- คุณคิตาเสะ กล่าวว่า "ระบบ ATB ของ VIIR จะแตกต่างจากเดิม และในขณะที่ พวกเรายังคงเรียกชื่อมัน ว่าแบบนั้น ชื่อแบบเป็นทางการ อาจจะถูกเปลี่ยนแปลงไปแล้วก็ได้"

- ระบบอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้ นำมาแสดง คือ ระบบการร่วมมือ กับเพื่อน ๆ ในปาร์ตี้ จะมีรูปแบบ การร่วมมือกับเพื่อน ๆ ในปาร์ตี้ ที่แตกต่างกันออกไป

--------------------------------------------------------------------------------------------------

อ่านบางข้อแล้ว พอจะได้รับคำตอบ แบบแน่ชัด กันเลยนะครับ ว่าทำไมทีมพัฒนา ถึงต้องแบ่งพาร์ทเกมนี้ ออกเป็นหลาย ๆ ส่วน

(Click to expand)


แสดงความคิดเห็น
3 more comments >>
In closure, here’s part of a message scenario writer Nojima had for the fans: “This enormous train, FFVII, will take a bit longer to reach your station. Please use this time to prepare yourselves for the journey and battles ahead.”


รอกันยาวๆ
View all 1 comments >
ขบวน Hype Train น่าจะเดินทาง ยาวนานเล็กน้อย รึเปล่าครับ

เห็นมี a bit นำหน้า longer อยู่ :)
待ってる! 😄
ไม่ต้องใส่ออนไลน์มาหรอก เกมดีไม่ต้องพึ่งออนไลน์ ดูอย่างหงอกหื่นสิ
Like : Muerte
มาถึงตอนนี้ก็ชัดเจนแล้วว่าเป็น ATB ใส่ Battle Command. รอดูต่อไป
ผมในฐานะคนยุคปลาย 80 แต่ไม่เเคยเล่น FFVII พูดถึง Biggs กับ Wedge ผมนึกถึงสองคนนัก Blitzball หน้า Luca Stadium FFX เลย 55555
View all 2 comments >
Bigg & Wedge เป็นตัวประกอบที๋โผล่มาหลายภาคเลยนะครับ (เกือบทุกภาคถ้าจำไม่ผิด)
ผมก็เจอสองท่านนี้บ่อยครับ เพียงแต่ผมนึกถึงภาค 10 ก่อนเพราะเล่นบ่อยและชอบสุดครับ 5555
- VII's famous opening, where the camera zooms in all across Midgar, etc., will probably be changed in the remake.

ข้อนี้ไม่น่าเลย

- Some parts in the Compilation that have been difficult to understand will be connected better in the Remake.

ข้อนี้เค้าน่าจะพูดถึง Compilation of FF7 รึป่าวครับ มันคือตั้งแต่ before crisis จนถึง advent children คือผมเดาว่าในรีเมคน่าจะมึการพูดถึงพวกนี้ด้วย แต่อาจจะถูกเกลาให้มันดูเชื่อมกันกับภาคหลักแล้วเข้าใจง่ายเมคเซนส์ขึ้นไรงี้ (มั้ง เดา) ซึ่งดีเลย
View all 1 comments >
ใช่เลยครับ ขอบคุณมากครับ :)
ดีจุงอยากเล่นแล้ว
Remake Before Crisis ต่อเป็น Prequel เลยก็ดี
กว่าจะมาได้เล่นกันครบจนจบทุกพาร์ท มีหวังแต่งงานลูกโตก่อนแน่ๆ อิอิ
ซอยย่อยแบบนี้ก็สมกับเป็นโนมุระอ่ะนะ
Final 7 , Final 7.1 , Final 7.2 Final 7 Mix บลาๆ ก็ว่ากันไปจนหมดเจน
Kingdom Heart ยังดึงยาวจาก PS2 - PS4 ได้ขนาดนี้เพราะซอยยิบย่อยนี่แหละ