Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy VII Remake จะเปลี่ยนไปอย่างมาก
b4lmung at 2015-07-31 05:48:20 , Reads (34604), Comments (69) , Source :

คุณ Tetsuya Nomura ผู้กำกับเกม Final Fantasy VII Remake ได้ให้สัมภาษณ์ถึงระบบต่อสู้ของตัวเกมกับ OPM UK โดยสรุปได้ดังนี้ครับ

- ระบบต่อสู้ในเกม Final Fantasy VII Remake จะเปลี่ยนแปลงไปจากภาคดั้งเดิมมาก แต่ไม่ใช่แบบว่าตัวเกมมันจะเปลี่ยนแนวกลายเป็นเกมแนว Shooter อะไรแบบนั้น เพราะทางทีมงานยังอยากให้มันมีกลิ่นอายของเกมดั้งเดิมอยู่

- ตัวเกมใช้ภาพ Visual ต่างๆ จาก Final Fantasy VII: Advent Children เป็นตัวอ้างอิงในการพัฒนาเกม Remake นี้ อย่างไรก็ตามคุณ Nomura ได้กล่าวดักคอว่า ทีมงานไม่คิดจะ reuse ใช้ 3D Model จาก Advent Children เพราะเทคโนโลยีที่ใช้สร้างแตกต่างกัน และมันก็เก่ามากแล้ว (Advent Children ออกเมื่อปี 2005)


(Click to expand)


แสดงความคิดเห็น
54 more comments >>
15 ก็จะเป็น Action-RPG อยู่แล้ว

7 ขอ RPG ปกติเหอะ...อย่าหลุดแนวทางของตัวเองมากกว่านี้เลย
ผมอยากได้ระบบแบบ 13 นะ แบบใส่คำสั่งได้หลายๆคำสั่งในเทิร์นเดียวอ่ะ แต่สามารถโมอบิลิตี้ลงไปเองได้ด้วยมาทีเรีย
แต่จริงๆ Classic ATB ก็ดีอยู่แล้วนะ ไม่รู้จะเปลี่ยนทำไม
พ่อพระโนุมุระไม่ได้ทำ Versus13 เป็น action RPG แบบบังคับได้ทุกตัวละคร

เก็บพลังความโกรธเอาไว้ระบายกับ 7r นี่เอง!

Q.E.D.
ถ้าใครให้เอาระบบ`มาทีเรีย` ออกนี่... แปลว่าไม่ได้รู้จักไฟนอล7เลย...

มาทีเรียมันสำคัญไปยันแกนหลักเนื้อเรื่อง...เอาออกนี่แต่งเนื้อเรื่องใหม่ไปเลยดีกว่า
Like : xterlnw, Cheer_Thailand, Cheer_Thailand, Iseria Queen, Alopoe, NeoDio, เช็คสเปียร์อินเลิฟ, ThongKrab, jahahaha5, Neo Kabuto, MonsTerBoy, dotdotdot, Dwayne
ต้องพัฒนาระบบมาเทเรียให้ซับซ้อนชึ้นไปอีก

นอกจากผูกกับเวท อสูรต่างๆแล้วยังผูกกับท่าลิมิตได้ด้วย ปรับให้ลดความแรงลิมิตลงแล้วเปลี่ยนให้ใช้ได้ถี่ขึ้น มีเอฟเฟคหลากหลายจะได้มีประโยชน์หมดทุกท่า

ตัวละครบังคับได้ทุกตัวและสามารถบังคับเดินไปเดินมาได้ด้วยเพื่อหาตำแหน่งดีๆโจมตี

ใช้ระบบแบบ atb แบบภาค 13 ก็ได้แต่ปรับให้ช้าลงหน่อยเพื่อใส่คำสั่งทุกตัวละคร

ผมขอประมาณนี้
Like : Neo Kabuto
เปลี่ยนระบบใหม่ผมเห็นด้วยนะ แต่ไม่อยากให้ทำแบบ 15 เลย เดี๋ยวมันจะกลายเป็นเกมแบบเดียวกัน ที่มีแค่ 2 เวอร์ คือ 7 กับ 15 เพื่อ?

สู้เอาระบบเก่ามาพัฒนาต่อยอดดีกว่าเยอะ ปรับนู่นเปลี่ยนนี่ใหม่
เอาระบบเบรฟดีฟอลมาใช้ครับ เบรฟ4ทีแล้วใส่คอมมานฟัน4ทีไปอีก

จริงๆ ยังไงก็ได้แต่ขอให้บังคับได้ทั้งปาร์ตี้ ไม่เอาเล่นได้แค่ตัวเอกพวกที่เหลือเซ็ตบอท ก็พอ
เกมเพลต่อสู้เอาแบบ FF15 เลยก็ยังได้ ไม่อยากได้แบบเดิมแล้วอ่ะ รู้สึกว่ามันเชยไปแล้ว
หรือจะเอาต่อสู้แบบ last odyssey
ทำมาเหอะ ยังไงก็มีคนเล่น ....

(และยังไงก็มีคนด่า)