Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
SQEN ทำไมถึงเป็นแบบนี้ไปได้
banktoom at 2023-02-14 13:44:16 , Reads (121597), Comments (695) , Source :



คะแนนเกมออกใหม่ในช่วงหลังๆ



เกมมือถือที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา

กาลครั้งนึงเมื่อนานมาแล้ว ยุคที Square กับ Enix ยังแยกบริษัทกันอยู่ ต่างคนต่างมีแฟนอวยของตัวเอง รู้จัก Enix ครั้งแรกก็ตอนได้เล่น DQ 1 ตอนนั้น DQ ไดดังมากๆ Square มารู้จักทีหลังตอน FF6 โน่นเลย ซึ่ง FF6 สมัยนั้นต้องบอกงานภาพมันดูสวยงามดีจริง ตัวละครเยอะแยะน่าตื่นตาตื่นใจ

ยุคที่รุ่งเรื่องที่สุดของสองค่ายนี้คิดว่าช่วง PS 1 เนี่ยแหละ Square นี่โคตรยุคทอง ออกเกมไหนล้วนโดนใจหมดขึ้นชื่อว่านอกจากกราฟฟิคที่สวยงามอลังการงานสร้างแล้ว เกมยังสนุกมีคุณภาพอีกด้วย FF7 เป็นตัวชูโรงเปิดตัวในยุคนั้น เกมอื่นๆก็ตามมา เช่นSaga frontier ,มุซาชิเดน พาราไซด์ อีฟ front mission chrono cross FFT FF8 ตอนนั้นดังสุดๆ สุดจริงๆ คนไม่ได้เล่นเกมยังต้องรู้จัก ในด้าน Enix ซึ่งผมเอียงมาค่ายนี้มากกว่า Square เกมอาจน้อยกว่าแต่ วาลคิรี กับ สตาร์โอเชี่ยน 2 นี่ก็สุดยอด SO2 ตอนนั้นก็ดังสุดๆเหมือนกัน DQ7 ถึงงานภาพจะดูไม่สวยงามมากเมื่อเทียบกับ FF แต่ก็มียอดขายเกินกว่า 4 ล้านแผ่น

ช่วงที่ Square รวมกับ Enix ก็ส้รางความตื่นเต้นให้กับผมมากๆ Enix ตอนนั้นขอรวมกับ Square เพราะต้องการด้านตลาด ตปท.ผมที่ชอบนกอมตะก็รู้สึกดีใจหวังว่า DQ งานจะพัฒนาสวยงาม ซึ่งก็ถือว่าสมหวัง เพราะ DQ8 ตอนนั้นก็ถือว่าพัฒนาแบบก้าวกระโดดสุดๆเลย ในยุคนั้นก็ยังมีเกมสุดยอดในดวงใจอยู่ FF10 FF12 FFTA radiata stories วาลคิรี่ภาค 2

ยุค PS3 ผมว่าเริ่มดรอปลงหน่อยๆ จุดเริ่มต้นคิดว่าเพราะ FFXIII ถึงจะขายดีมากๆ แต่ความรู้สึกของคนที่เล่นก็ดูไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ มิหนำซ้ำมันยังออกมาได้ตั้ง 3 ภาคอีก ทำให้ความรู้สึกที่มีต่อ FF ความอยากเล่นเริ่มลดน้อยลง ฝั่งนกอมตะ DQ9 ก็ถือว่าสนุกตามมารตฐานของ Series อยู่ แต่ยุคนี้เกมที่น่าจดจำเริ่มมีน้อยละ จำไม่ได้ว่าเกมไหนประทับใจ

ยุค PS 4 ถึงปัจจุบัน อยมรับความรุ้สึกว้าวไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ที่จำได้ไม่นับพวกเกมรีมาสเตอร์ เกมสุดประทับใจมีเกมเดียวคือ DQ1 ส่วน FFXV ไม่ได้เล่นเนื่องจากเหตุการณ์นึงในเวปนี้แหละเลยไม่ขอวิจารณ์ แต่เกมอื่นๆมันก็ไม่ได้รู้ว่าว่าว้าวอยากเล่นอะไร เกมดังในอดีตแบบ SO กับวาลคิรีก็ดูเหมือนเกมทุนต่ำ เกมหลายๆเกมที่ออกมาก็อารมณ์แบบดูหนังเกรตบีแต่ราคาดูแล้วดุดันไม่เกรงใจใคร ส่วนในด้านเกมมือถือตั้งแต่ช่วงปี 2019 เป็นต้นมานี่ดูตลกสุดๆจนขำไม่ออก เมิงไล่เปิดเกมถึง 29 เกมเลยในช่วง 3 ปีเนียนะ แล้วก็อยู่รอดได้เพียง 11 เกม น่าจะเป็นค่ายเกมที่ไล่เปิดเกมและปิดเกมมือถือได้มากที่สุดละ ดูอย่างค่ายที่ประสบความสำเร็จด้านเกมมือถืออย่าง Cygame เปิดเกมมอืถือทีถ้าเขาคิดว่าไม่ดีจริงไม่เปิด ม้าไอดอลนี่รอตั้ง 4 ปีกว่าจะเปิด เปิดเกมเหมือนพวกนักต้มตุ้นระดมทุนแล้วก็ปิดหนี นี่ยังมีเกมมือถือที่รอเปิดอีกตั้ง 7 – 8 เกม

ถ้าใครอ่านถึงตรงนี้ขอขอบคุณ ไม่ได้เม้นยาวขนาดนี้มานานมากแค่ไหนแล้วเนี่ย

แสดงความคิดเห็น
393 more comments >>


ตกใจ Nier เนี่ยแหละไม่นึกว่าจะโหดขนาดนี้
เบื่อภาพ HD-2D แล้วอ่ะ แรกๆว๊าวอยู่ แต่ตอนนี้ใช้ซ้ำเยอะจนแต่ละเกมส์ไม่มีเอกลักษณ์กราฟฟิคของตัวเองเลย
View all 1 comments >
อยากให้ทำเป็น 3D-2D แบบ arc-sis ไปเลยดีกว่า scale ระยะยาวได้ด้วย
เห็นแคปคอมปลุกผีโอนิมูฉะในงาน TGA2024 แล้วก็ได้แต่คิดและหวังว่า สักวันหนึ่ง SQEN จะหันมาปลุกผี Parasite Eve มั่ง

ว่าแต่เกม AAA ของ SQEN ที่ประกาศแล้วแต่ยังไม่ได้วางจำหน่ายเหลืออะไรมั่งล่ะนี่

DQ12 หายไปเลย
KH4 ก็หายไปเลย
Like : Wdgy Ox, npanda
ได้แต่หวังว่าจะได้เห็นตระกูล Chrono มาทำใหม่มั่ง
RiE
ผมอยากได้ Bahamut Lagoon เอามาทำแบบ 2D HD ก็ได้ ผมยังไม่เคยเจอ Pixel Character เกมไหนวาดได้เท่ห์เท่าเกมนี้เลย

Like : เป็นคนดีของสังคม
View all 1 comments >
คิดเหมือนกันเลย อยากเห็นพระเอกในรูปแบบนี่ชัดกว่านี้จริงๆ(แต่เนื้อเรื่องมัน....)
Like : RiE
ชอบอาร์ท2dมันเหมือนกันนะ แต่เนื้อเรื่องนี่เป็นอะไรที่แบบว่า...ล้ำ? ...สมัยก่อนรับได้เพราะอ่านไม่ออก แต่ถ้าทำรีเมคมานี่จะยังไงดี
View all 3 comments >
RiE
ก็ล้ำอยู่นะครับ NTR เกมแรกของโลกมั้ง

เอาจริงๆเราอาจจะคิดกันไปเองก็ได้ว่าพระเอกกับโยโย่เป็นคนรักกัน นางอาจจะไม่ได้รักพระเอกเลยก็ได้ ส่วนพระเอกมันเป็นอัศวินของอาณาจักรมันต้องทำไปตามหน้าที่มัน

ผมก็จำไม่ได้นะว่ามันมีประโยคที่บอกรักกัน ก่อนโดน NTR รึเปล่า ไว้ว่างๆไปซ้ำอีกรอบ

ถ้าเอามาทำใหม่ก็ใส่ระบบจีบคนในกองทัพได้เหมือน Unicorn overlord ไปก็จบ ฉากจบพระเอกจะได้ไม่นกขี่มังกรจากไปแบบโดดเดี่ยว
RiE wrote:
ก็ล้ำอยู่นะครับ NTR เกมแรกของโลกมั้ง

เอาจริงๆเราอาจจะคิดกันไปเองก็ได้ว่าพระเอกกับโยโย่เป็นคนรักกัน นางอาจจะไม่ได้รักพระเอกเลยก็ได้ ส่วนพระเอกมันเป็นอัศวินของอาณาจักรมันต้องทำไปตามหน้าที่มัน

ผมก็จำไม่ได้นะว่ามันมีประโยคที่บอกรักกัน ก่อนโดน NTR รึเปล่า ไว้ว่างๆไปซ้ำอีกรอบ

ถ้าเอามาทำใหม่ก็ใส่ระบบจีบคนในกองทัพได้เหมือน Unicorn overlord ไปก็จบ ฉากจบพระเอกจะได้ไม่นกขี่มังกรจากไปแบบโดดเดี่ยว


อ่านออกแล้วจะกลายเป็นอ่าน dirty joke ทั้งเกม

บิวกับโยโย่นี่มีแค่ย้อนความไปโบสถ์ที่ปกติตอนเด็กๆ ก่อนเมืองแตก

พอมาปัจจุบันมาโบสถ์อีกรอบกับปัลปาเลออส มีบอกว่าไม่ใช่สถานที่ในความทรงจำแล้ว เป็นจุดเริ่มต้นต่างหาก ...

แต่ถ้าจะรีเมค น่าจะแก้บาลานส์เยอะอยู่ เพราะเกมมันง่าย ฟาร์มได้ไม่จำกัด น่าจะต้องแก้เหมือน DQ3 นี่ล่ะ
Like : RiE
MJ
เห็นพูดถึงกัน เลยนึกครึ้มไปเช็คข้อมูลคนเขียนบท อ้อ มิน่ายูนะถึงโดนซีมอร์ขโมยจูบแรกไปนี่เอง

แต่เหมือนเหลี่ยมจะยกธงขาวกับเกม sim rpg น่าจะยากหน่อยกับเกมนี้ แต่ส่วนตัวก็ชอบระบบเกมนี้นะ เดินเป็นตารางแล้วสู้กันแบบใส่คำสั่งตาม rpg classic ข้อเสียใหญ่สุดก็เนื้อเรื่องใต้สะดือเยอะ กับ สมดุลเกมที่ไม่ค่อยดีนัก
เดี๋ยวนี้ผมว่ากระแสเกม exclusive มันไม่ว้าวอะไรเหมือนแต่ก่อนแล้ว อย่างไฟนอล 16 กว่าจะลงคอมก็ช้ามาก แถมพอลงแล้วกระแสก็ไม่ได้ดังอะไรอย่างเงียบก็กินเวลาจากตอนลง Ps5 ไปนานมาก ซึ่งไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับ ไฟนอล 7 รีเมค พาร์ท 2 ด้วยไหม เพราะเมื่อวานตอนประกาศว่าจะลงคอมกระแสอย่างเงียบ ไม่รู้ว่าความขลังของไฟนอลมันไม่ได้ดีเหมือนแต่ก่อนแล้ว

แต่ดีที่ทางเหลื่ยมคิดถูกว่าต่อไปจะออกเกมพร้อมๆ กัน ยุคนี้ผมว่าออกเกมพร้อมๆ กันทุกเครื่องดีที่สุดแล้ว ถ้ากระแสดีก็รับทรัพย์ได้ยาวๆ จนกว่ากระแสนั้นจะหมดลง


แสดงให้เห็นว่าเทิร์นเบสมันไม่มีวันตาย Yaroan ชอบเอามาล้อบอกเหลี่ยมบอกต้องปรับรูปแบบเพื่อความทันสมัย ไม่รู้ใครพูด

ช่วงนี้ซื้อ FF ภาคเก่าๆเล่นหลายภาค :ซื้อ DQ6 มาด้วย เหลี่ยมเหมาะกับการทำเกมเทิร์นเบสสุด ภาค 17 ขอเลย เทิร์นเบส และขอระบบการพัฒนาตัวละครด้วย แบบภาค 16 ไม่เอาแล้วนะ

- เทิร์นเบส ไม่มีวันตายเพราะมันอยู่คู่เกม RPG มาตลอด Metaphor นี่ชัดเจนอะ ระบบนี้ทั่วโลกยอมรับ จริงๆทีมงานโดนถามม่อยเรื่องเทิร์นเบสเค้าก็ตอบเหมือนเดิม เค้าเชื่อในระบบเทิร์นเบสและใช้มาตลอด
- FF จุดเด่นเลยคือระบบพัฒนาตัวละครที่มักจะแตกต่างกันในแต่ละภาค แถมมีความสุดโต่งอีกในหลายภาคและสามารถพัฒนาตัวละครได้หลากหลาย สามารถทำให้เก่งด้านไหนก็ได้นี่คือความสนุกจริงๆของ FF
Like : valkyries, npanda, Nontqq, Quartraz
View all 3 comments >
อยากเล่น turn-base สนุกๆจากเหลี่ยมแบบสมัยก่อนเหมือนกันครับ Metaphor นี่เหมือนออกมาตบหน้าอะ
Like : banktoom
FF นี่เอาจริงๆต้องบอกว่าที่เป็น Turn base แท้ๆจริงๆมันแค่ 1-3 กับ 10 เองนะ
ภาคอื่นๆที่เป็น ATB มันก็ไม่ใช่ว่าเป็นเทิร์นเบสแท้ๆ เราไม่เห็นว่าศัตรูจะออกเทิร์นเมื่อไหร่
ผมมองว่ามันเป็น command base ซะมากกว่า แบบ 10-2 หรือ 13 นี่เรียกว่า action command base เลยยังได้
Turn base แท้ๆโคตรสนุกก็อย่าง Fantasian ที่เหลี่ยมจัดจำหน่ายให้ของลุงหนวดก็เงียบสุดๆ
Like : Quartraz, banktoom, Lusifer-Nazi
ผลละกลัว FF17 จะกลายเป็น Soul Like + RPG
พูดถึงรีเมค DQ แล้ว

ภาค 6 ที่ลง DS มันรีเมคยังงัย ให้ดูน่าเล่นน้อยกว่าของเดิม ><
ผมเล่นจบนะ บน DS แต่ตอนนี้กลับมาเล่น SNES อีกรอบแบบ แพทช์อิง มันสวยต่างกันมากเลย ทั้งสไปร์ท สีสัน ในเกม

พูดทั้งหมดคือ อยากให้รีเมค ภาคนี้ดีๆอีกสักรอบ เอาคอนเทนท์เดิมมาครบๆ ภาพแบบ Pixel Remaster ก็ฟินแล้ว

ผมชอบภาคนี้ที่สุด เพราะเป็น DQ ภาคแรกที่เล่น การออกแบบตัวละครก็ดีกว่า ภาคอื่นๆนะสำหรับผม 555 ดูดีไซน์พวกตัวเอกไม่บ้านๆดี แฟนตาซีจ๋าๆ

…ภาค 12 ข่าวล่าสุดที่เรารู้มีอะไรบ้างละคับ ไม่มี Leak มี Rumor อะไรเลยรึ เก็บข่าวเก่งจริงๆ ><
View all 7 comments >
MJ
- ภาค 12 ณ ปัจจุบันก็มีการปรับระบบ แต่ยังเป็นแบบใส่คำสั่งเหมือนเดิม Command Based RPG
- อันนี้แอบสปอยล์คนยังไม่ได้เล่น dq3 remake นิดหน่อย จริงๆใครไม่อ่านบทสัมภาษณ์ในบทสรุป official guide ก็คงไม่ได้สังเกตเห็นแหละ

Like : Quartraz, alucardz
เริ่มจาก6เหมือนกัน ประทับใจสุดเหมือนกัน
แต่พอรีเมคเหมือนไปเอา asset จาก 7 มาปรับอะ เลยกลายเป็นแบบ อิหยังวะ 5555
Like : alucardz
ภาค 6 ในยุค SFC ตอนนั้น ถือว่า Enix เล่นใหญ่ครับ เป็นครั้งแรกที่มอนสเตอร์มีอนิเมชั่นเคลื่อนไหวได้ จำนวนแผ่นเกมที่ติดตั้งก็ถูกปรับมาเป็น จากภาค 5 เดิมที่ใช้แผ่น A: แค่แผ่นเดี่ยว ขนาดเกม 8m มาเป็น A: 4 แผ่น 32m มั๊ง ถ้าผมจำไม่ผิด นั่นเลยทำให้งานด้านภาพ กราฟิคต่างๆ ต่างจากภาคก่อนหน้าแบบคนละโยชน์เลย (หัวโปรที่บ้านผมเล่นภาคนี้ไม่ได้)

เรื่องงานอาร์ต งานภาพ บอกได้เลยว่า สวยมาก สีสันต์ฉูดฉาด เหมือนภาพวาดสไตล์แฟนตาซีที่นิยมกันในยุคนั้น ซึ่งคู่แข่งอย่าง Square ก็เปลี่ยนมาใช้งานภาพที่มีลักษณะแบบนี้มาต้้งแต่ FF6 แล้ว

ส่วนตัวผมก็ชอบภาคนี้นะ เกมยาวดี เนื้อเรื่องสองโลกก็เล่นใหญ่ ไหนจะคาแรคเตอร์ดีไซน์เท่ด้วย โดยเฉพาะตัวเอกกับเทอร์รี่ นี่ว่าจะเล่นอีกบน Emu NDS อยู่ครับ (เล่นเวอร์ชั่นนี้จบไปประมาณ 3-4 รอบละ)

กลับกัน ในเวอร์ชั่น SFC ผมเคยไปเล่นที่ร้าน และไม่ได้เล่นแบบยาวๆ จนจบแม้แต่รอบเดียว 55
Like : alucardz
MJ wrote:
- ภาค 12 ณ ปัจจุบันก็มีการปรับระบบ แต่ยังเป็นแบบใส่คำสั่งเหมือนเดิม Command Based RPG
- อันนี้แอบสปอยล์คนยังไม่ได้เล่น dq3 remake นิดหน่อย จริงๆใครไม่อ่านบทสัมภาษณ์ในบทสรุป official guide ก็คงไม่ได้สังเกตเห็นแหละ



ข้อมูลยังน้อยมากๆจริงๆเลยครับ 555
ผมนึกไม่ออกที่เค้าว่า 12 จะออกธีมหม่นๆ…ดราเก้ ที่ไม่สดใสนี่นะ !?
aechanexe wrote:
เริ่มจาก6เหมือนกัน ประทับใจสุดเหมือนกัน
แต่พอรีเมคเหมือนไปเอา asset จาก 7 มาปรับอะ เลยกลายเป็นแบบ อิหยังวะ 5555


กลับไปเล่น Snes ก็ยังรู้สึกเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม เสียดายแพทช์อิง แปลไม่ 100% (แน่ๆก็ไม่แสดงจำนวน G ซะงั้น ><)
ล่าสุดเหมือนมีคนกะลังจะทำให้สมบูรณ์แล้ว ก็รอเล่นต่อไป จนกว่า SE จะรีเมค รีมาส ให้มันดีๆนั่นแหละครับ สำหรับผม DS จบแล้วจบไป พอ ><
papaeddie wrote:
ภาค 6 ในยุค SFC ตอนนั้น ถือว่า Enix เล่นใหญ่ครับ เป็นครั้งแรกที่มอนสเตอร์มีอนิเมชั่นเคลื่อนไหวได้ จำนวนแผ่นเกมที่ติดตั้งก็ถูกปรับมาเป็น จากภาค 5 เดิมที่ใช้แผ่น A: แค่แผ่นเดี่ยว ขนาดเกม 8m มาเป็น A: 4 แผ่น 32m มั๊ง ถ้าผมจำไม่ผิด นั่นเลยทำให้งานด้านภาพ กราฟิคต่างๆ ต่างจากภาคก่อนหน้าแบบคนละโยชน์เลย (หัวโปรที่บ้านผมเล่นภาคนี้ไม่ได้)

เรื่องงานอาร์ต งานภาพ บอกได้เลยว่า สวยมาก สีสันต์ฉูดฉาด เหมือนภาพวาดสไตล์แฟนตาซีที่นิยมกันในยุคนั้น ซึ่งคู่แข่งอย่าง Square ก็เปลี่ยนมาใช้งานภาพที่มีลักษณะแบบนี้มาต้้งแต่ FF6 แล้ว

ส่วนตัวผมก็ชอบภาคนี้นะ เกมยาวดี เนื้อเรื่องสองโลกก็เล่นใหญ่ ไหนจะคาแรคเตอร์ดีไซน์เท่ด้วย โดยเฉพาะตัวเอกกับเทอร์รี่ นี่ว่าจะเล่นอีกบน Emu NDS อยู่ครับ (เล่นเวอร์ชั่นนี้จบไปประมาณ 3-4 รอบละ)

กลับกัน ในเวอร์ชั่น SFC ผมเคยไปเล่นที่ร้าน และไม่ได้เล่นแบบยาวๆ จนจบแม้แต่รอบเดียว 55


ดีไซน์ดูล้ำกว่าทุกภาคเลยคับ 555 ตัวเอกภาคอื่นช่วงหลังจาก 4 มา เสื้อผ้าดูชาวบ้านเลย ^^

จะว่าไป ชอบว่า FF สวยกว่าในงานภาพ จริงๆผมว่า DQ ยุค SNES นี่มันสวยมากในยุคของแต่ละภาค แต่ละเครื่องที่มันออกมาเลย เลย มีแค่ 7 ที่ตกยุคไปหน่อย พอมา 8 ก็กลับมาสวยเหมือนเดิมลากยาวมา :) FF ไปแนวสมจริง DQ มันอนิเมะดีๆเลย
Like : papaeddie
alucardz wrote:

ดีไซน์ดูล้ำกว่าทุกภาคเลยคับ 555 ตัวเอกภาคอื่นช่วงหลังจาก 4 มา เสื้อผ้าดูชาวบ้านเลย ^^

จะว่าไป ชอบว่า FF สวยกว่าในงานภาพ จริงๆผมว่า DQ ยุค SNES นี่มันสวยมากในยุคของแต่ละภาค แต่ละเครื่องที่มันออกมาเลย เลย มีแค่ 7 ที่ตกยุคไปหน่อย พอมา 8 ก็กลับมาสวยเหมือนเดิมลากยาวมา :) FF ไปแนวสมจริง DQ มันอนิเมะดีๆเลย


ภาค 7 ตอนเปิดตัวดีไซน์ตัวละคร คนด่ากระจาย จำได้ว่า ในหนังสือเกมมีแซะไว้หลายสำนักเลย ฮา จนทุกวันนี้เรื่องคาแรคเตอร์ดีไซน์ของภาค 7 แฟนๆ ก็ยังด่าอยู่ แต่ ณ.วันนี้ ผมเล่นภาคนี้อยู่นะ ของ 3DS (คือ ของ 3DS ผมซื้อๆ ขายๆ รวมๆ เล่นมา 2 รอบละ ยังไม่จบ เล่นได้ไม่ถึงครึ่งเกมด้วยซ้ำ คือเกมมันชวนง่วงจัดๆ แต่ของ PSOne เคยจบรอบเดียว และน่าจะเป็น DQ ภาคที่มีเนื้อเรื่องยาวที่สุดเลยมั๊ง ผมจบ ล่อไปเกือบ 120 ชั่วโมง)

ใดๆ แล้ว ถ้าไม่นับดีไซน์ตัวละครเห่ยๆ สำหรับภาค 7 นี่ ถือเป็นต้นแบบของ DQ รีเมคภาคหลังๆ เกือบทุกเวอร์ชั่นเลยนะ ในส่วนของรูปแบบกราฟิคและการนำเสนอของเกม ทั้ง DQ4 PS1 , DQ5 PS2 และ DQ 4 5 6 ของ NDS

ส่วน DQ6 SFC โดนเอา Asset ไปใช้ในภาค 3 Remake ของเครื่องเดียวกันอย่าง SFC รอบนึง ^^
Like : alucardz
DQ 6 ภาคเทพที่เล่นไม่จบ
เครื่อง SFC ตอนนั้นสวยยมากตื่นตาตื่นใจแต่ไม่มีเครื่องเล่น ยังเด็ก ป.5 อยู่เลยมั้งต้องไปเล่นร้านเกม

เครื่อง DS เล่นเกือบจบละแต่เครื่องพังไปก่อน

มาคราวนี้ลดราคาเหลือ 275 ซื้อมาไม่ลังเล ผมว่าดีกว่าของ DS นะ โดยเฉพาะเพลงนี่ดีกว่าชัดอยู่ หวังว่าจะเล่นจบคราวนี้
Like : alucardz
View all 1 comments >
ว่าจะซื้อติดไว้เหมือนกันคับ ของมันต้องมี :)
พอ ios เล่น emu ได้แล้ว เลยติดยาว ยังไม่ได้ซื้อซะที ><
Like : banktoom