Atelier Ryza: Ever Darkness & the Secret Hideout ขายดีนะครับ
[Link]
[Link]
Atelier Ryza: Ever Darkness & the Secret Hideout ในสัปดาห์แรกขายมากกว่า 150,000 แผ่นในญีปุ่น(ชิพและโหลด)
แถมจากสำนักข่าว ยังมียอดพรี ออเดอร์จากนอกญี่ปุ่น ค่อนข้างดีด้วยเรียกว่าดีสุดของ เกมซีรี่ย์ นี้ในรอบ 22 ปี
และถือว่ายอดเปิดตัวได้แรงสุดของซีรี่ย์แล้ว
เกมพึ่งออกขายวันที่ 26 กันยายน ใน ญี่ปุ่น
และจะวางขาย 29 ตุลาคม ที่อเมริกา ส่วน ยุโรป วันที่ 1 พฤศจิกายน
Popular News
แสดงความคิดเห็น
ชอบ engine ใหม่ตัวนี้นะ ออกมาดูดีกว่าเกมภาคก่อนๆ มาก แต่ติดตรงเหมือนยังใช้ได้ไม่ชินรึเปล่าดูสัดส่วนตัวละตรมันแหม่งๆ ไงไม่รู้ ขนาดตัวละครที่มีแค่เดินผ่านไปมาเป็นฉากก็ดูไม่ค่อยสมส่วนเท่าไหร่ แต่มาถูกทางละ ภาคหน้าแอบหวังสูงเลยนะ
ระบบต้มเล่นไปหน่อยเดียว ดูๆ แล้วเหมือนง่ายขึ้นเลยนะ แต่เพิ่งเริ่มคงพูดมากไม่ได้
ระบบสู้ดูดีมากเลยนะ แอบยากไหมเนี่ย ต้องคิดเร็วๆ เลยสินะ
ไอ้ตัวบลุรีเฟคชั่นยังมีฉากกอดจับมือ สัมผัสกันของตัวละคร อันนี้คือยืนแข็งโป้กเลย คุยกันแบบ ยืนตามบล้อคกิ้งใครบล้อคกิ้งมัน เหมือนเดิม
แต่พวกดีเทลต่างๆทำออกมาสวยกว่าของbandaiเยอะ
Bandai แมร่งJrpg.ดีเทลฉากห่วยมาก อันนี้สีสวยกว่าเยอะ ดูดีกว่า เทลภาคps4 กะ Nino 2
แต่เดี่ยวTaleภาคใหม่มันก็ใช้ตัวใหม่เหมือนกันรอดูไป
ผมเล่นไปเรื่อยๆภาคนี้ก็ชอบดีแต่บทช่วงแรกๆมันจะน่ารำคาญที่ให้วิ่งกลับบ้านบ่อยๆนี่แหล่ะ แต่พอมันปลดล้อค ระบบเกมอะไรหลายๆอย่างช่วงแรกๆมีอะไรให้ทำเยอะดี
พึ่งสร้างatelierกะปลดล้อคแผนที่เองไปเที่ยวหัวหินมา4วันบ่ได้เล่นซะที5555
ทำเควสTactic lv.5ให้ปรับเป็นhard(สำหรับคนยังเล่นไม่เคลียร์เนื้อเรื่อง)แล้วไปตีมอนหายาก+ใส่อุปกรณ์ที่ตีเบาๆไว้ก่อน(อาวุธเริ่มต้นก็ได้) แค่นี้ก็ทำTactic lv.5ได้ง่ายๆแล้ว พอขึ้นเลเวล5ก็จบด้วยลงของปาใส่เลยหรือลงท่าไม้ตายก้ได้(แต่เบาไม่ดีเท่าไหร่)
ไม่ก็ส่งปุนิค่าเต็มหา แต่ปลูกเองดีสุด
ถ้าไม่ใช่พวกของสวมใส่ที่ต้องการทบเอาค่าสูงหรือของใช้งานที่ต้องการเวลการใช้ต่ำ
ก็ใช้วิธียัดส่วนผสมอื่นที่999ให้ทบดึงคุณภาพขึ้นมาแล้วค่อยรีบิ้วเอาผลอื่นทีหลัง
พวกของผสมแล้วขอแค่รวมให้ได้คุณสมบัติ คุณภาพ+50/+30/+25 ซักอย่างแล้วก็อปทบรวม ได้ซักชิ้นที่เหลือต่อยอดไปอย่างอื่นก็สบายแล้วครับภาคนี้
คือกุจะต้องรุ้เรื่องของNpcไปทำไมหว่าPeter ลุงpat ไอ้rolf fresher braๆๆอีกเยอะแยะมันไม่อยากรุ้เลย
การออกแบบตัวละครนอกจาก6ตัวที่ดูมีเอกลักษณ์ตัวล้อมแมร่งพังหมด จนSidequest มันไม่น่าสนใจ จริงๆมันก็เล่าเรื่องแบบภาคเก่าๆนั้นแหล่ะแต่เหมือนไอ้คนออกแบบมันวาดให้แค่6ตัวเองไอ้ตัวล้อมเลยพังตั้งกะ PAMELA ยังพัง
เอ้งไปดูnocoวาด Nelkeวาดให้ใหม่ไป100เลยถึงจะมีแบบอยุ่แล้วแต่ก็วาดใหม่
FIRISนี่น่าจะเป็นภาคที่ขยันวาดสุดแล้วตัวละครแมร่งอย่างเยอะบทก็เยอะจนน่าสนใจ
ผิดกะไอ้ภาคนี้จริงๆ สงสัยเอาเวลาไปทำอย่างอื่นจนหมด
งมๆ ระบบไปเรื่อยๆ ท้ายๆ เกมมันถึงจะมีระบบนู่นนี่นั่นมาให้ครบๆ -.- แต่คำอถิบายดันใส่มาให้ตั้งแต่ต้นเกม ถถถ
อย่างอย่างก็ต้องงมเอง อย่างของแต่งบ้าน อธิบายดิบดี มันแต่งไม่ได้ นึกว่าบัค แต่งไม่ได้อยู่ตั้งนาน ว่าจะรู้ว่าต้องมีของที่สร้างมาก่อนมันถึงจะปลดให้ก็จะจบเกมล่ะ ถถถ
ต้มของนี่ยิ่งแย่เลย เพราะระบบเล่นใส่ตามเส้น จากเมื่อก่อนที่ effect จะมาตามค่าที่เราต้มให้ถึง คราวนี้ effect อยู่ตาม node ซึ่งดูแล้วทำของดีดีออกมาไม่ได้แน่(เพราะต้องไล่ไปตาม node) แล้วแก้โดน ให้ Rebuild เพราะระบบคราวนี้มันแย่ เหมือนคนทำเกมเองยังรู้เลย เลยต้องมี rebuild ไม่งั้นทำของดีสุดๆ ไม่ได้ เพี้ยน
รวม 2 ภาค ล้านแตกแล้ว
ล่าสุด ภาคแรกน่าจะ 500k+
ภาค 2 ก็น่าจะ 220k+
หืมมมมมม ภาคนี้ปาระเบิดเลยไม่ได้ต้องบิ้ล CC ก่อน ไรวะ
CCภาคนี้เหมือนจะเน้นให้เปลี่ยนตัวเล่นบ่อยๆด้วย ตั้งแต่เล่นมา(แต่ยังเล่นไปได้ไม่ไกลเลย ติดเกนชิน)เวลาสู้ทีไร ถ้าตัวที่บังคับรับคำร้องของเพื่อนไปแล้ว2ครั้ง ถ้าไม่เปลี่ยนตัวจะต้องรอนานมากจนถึงระดับจบการต่อสู้นี่แทบจะไม่มีคำร้องเพิ่มเลย ต้องเปลี่ยนตัวไปบังคับอีก2ตัวรับคำร้องวนๆกันไป
เพิ่งได้ภาคแรกมาลอง สนุกครับ
แต่ไม่เคยเล่นแนวนี้มาก่อนเลย
มีใครพอแนะนำการคราฟของมั้ยครับ
คราฟแบบงงๆ
เกี่ยวกับอบิลิตี้ เน้นอันไหนดี ให้เล่น hard ได้ยาวๆ
อาวุธ ควรเน้นอะไร
เกราะ ควรเน้นอะไร
ขอบคุณครับ