Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Sony จัดตั้ง PlayStation Productions เพื่อสร้างผลงานลง��าพยนตร์และรายการทีวี
Marnburapa at 2019-05-21 14:35:39 , Reads (17530), Comments (10) , Source :

Sony Interactive Entertainment ประกาศจัดตั้ง PlayStation Productions ทำหน้าที่เดินหน้านำผลงานเกมในสังกัด Sony สู่การผลิตผลงานเองในรูปแบบภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์



โดยมีคุณ Asad Qizilbash รับผิดชอบเป็นผู้นำของหน่วยงานนี้ ภายใต้การกำกับดูแลโดยคุณ Shawn Layden ประธานของ Sony Interactive Entertainment Worldwide Studios

คุณ Layden กล่าว “พวกเรามีประสบการณ์สร้างเกมกว่า 25 ปี ผลิตผลงานยอดเยี่ยมออกมามากมาย นี่เป็นเวลาที่ดีที่เราจะมองหาโอกาศจากสื่อความบันเทิงในรูปแบบอื่น ผ่านการสตรีมมิ่งหรือรูปแบบภาพยนตร์หรือรายการทีวี เพื่อสร้างความหลากหลายในรูปแบบอื่น ๆ"

คุณ Qizilbash ระบุเสริมว่า "แทนที่เราจะขายลิขสิทธิ์ให้สตูดิโอผู้สร้างรายอื่น เรารู้สึกว่าเป็นการดีกว่าที่เราจะพัฒนาและสร้างด้วยตัวเราเอง เหตุผลคือเราคุ้นเคยกับผลงานเราดีแถมเรายังรู้ว่าอะไรที่แฟน ๆ ของ PlayStation หลงรัก”

Sony Studios จะช่วย PlayStation Productions ในการจัดจำหน่าย แต่ไม่ได้เข้ามาร่วมสร้างคอนเทนต์ ซึ่งจะทำให้ความรับผิดชอบในการผลิตขั้นต้นอยู่ในมือ PlayStation จริง ๆ

“เมื่อ 1 - 2 ปีก่อน เราใช้เวลาทำความเข้าใจอุตสาหกรรมนี้ และพูดคุยกับนักเขียน ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ รายต่าง ๆ" คุณ Qizilbash กล่าว “เราคุยกับโปรดิเซอร์ภาพยนตร์อย่าง Lorenzo di Bonaventura และ Kevin Feige เพื่อที่จะทำความเข้าใจอุตสาหกรรมนี้แบบแท้จริง"

คุณ Layden เสริม “เรามองไปยังสิ่งที่ Marvel ได้ทำกับโลกของหนังสือการ์ตูน Comic ของพวกเขาและได้สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกภาพยนตร์ มันเป็นเป้าหมายแสนโอ้อวดว่าเราจะเดินตามความสำเร็จของเขา แต่ตอนนี้เราได้แรงบันดาลใจจากสิ่งนั้น เราคงเห็นมาแล้วว่าการนำเอาเกมที่เคยมีก่อนหน้านี้มาปรับเป็นภาพยนตร์นั้น ผู้เขียนบทหรือผู้กำกับไม่ได้เข้าใจโลกหรือสิ่งต่าง ๆ ของวีดิโอเกม ความท้าทายที่แท้จริงคือเราจะเอาเกมเพลย์ยาว 80 ชั่วโมงมายัดลงภาพยนตร์ได้อย่างไร? คำตอบคือคุณอย่าทำ สิ่งที่ต้องทำคือนำเอาลักษณะเฉพาะจากจากมันมาเขียนขึ้นพิเศษสำหรับผู้รับชมภาพยนตร์ คุณจะต้องพยายามไม่ยัดตัวเกมมาลงเป็นภาพยนตร์ตรง ๆ”

คุณ Qizilbash กล่าวว่าไม่ว่าเขาจะโฟกัสกับภาพยนตร์หรือรายการทีวี มันจะขึ้นอยู่กับเนื้อหาที่นำมาผลิต เช่นเดียวกับเนื้อเรื่องจะต้องถูกกำหนดอย่างเหมาะสมกับรูปแบบการสร้าง

โครงการผลงานชิ้นแรกได้ถูกเริ่มดำเนินการไปแล้วภายใต้ PlayStation Productions จากที่คุณ Layden บอก ทางบริษัทยังไม่ตั้งเป้าว่าจะต้องผลิตผลงานได้เท่าไหร่ภายใต้ระยะเวลาเท่าใด และยังไม่เร่งรีบสร้างออกมาสู่ตลาด นั้นก็เพื่อใช้เวลาสร้างคุณภาพให้กับโครงการตามที่ปราถนาไว้

ที่มา [Link]

แสดงความคิดเห็น
1 more comments >>
รอดู God of War, Uncharted, Horizon Zero Dawn, The Last of Us
รอ​ Day gone the series เพราะโครงสร้างมันเล่าเป็นซีรี่ย์ได้อยุ่

Detroit become humanก็ไม่เลวน่ะงับแต่เห็น​ จะเอาไปลงPc อยุ่สงสัยจะอด
ทำเกมเก่งไม่การันตีว่าทำหนังเก่งนะครับ

ในทางตรงข้าม ไม่จำเป็นต้องทำเกมเก่งก็ทำหนังดีดีได้

Square ผู้สร้าง FF Within ไม่ได้กล่าวไว้

55555555
ดูอย่าง DC เป็นตัวอย่าง ให้ มหาเทพ แซ้ค ชไนเดอร์คุมที่อ้างว่าแฟนคอมมิคตัวยง ดูแล้วสภาพเป็นอย่างที่เห็น
คืดรายเดือนรายปีเท่าไหร่มาดูกัน
อยากสมัครเข้าทำงานใน SIE จัง ท่าจะอนาคตสดใส
เพราะ Dectective Pikachu รึป่าวเอย ถึงอยากตั้งสตูดิโอทำหนังซีรี่ส์โดยเฉพาะเลย

อยากเห็น Uncharted แบบซีรี่ส์จัง ถ้าเป็นหนังอาจจะสั้นเกินไป
เค้าจะทำตัวเป็น Marvel ส่วนกระบวนการผลิตการถ่ายดารา มี Sony Pictures กับบริษัทลูกอยู่แล้ว

ไม่ต้องห่วงว่าเค้าจะทำหนังไม่เป็น เค้าไมไีด้เริ่มจากศูนย์แบบ SQENIX FF Spirit Within
ผมนึกไปถึงรายการทีวีของช่องทรูที่ทำเกี่ยวกับเกม ไหนๆ ก็แตกสายงานมาจากเพลสเตชั่น อยากเห็นช่องข่าวสารเกมที่เป็นออฟฟิเชี่ยลจากโซนี่
ถ้าทำดีก็ไปได้ไกลแบบ Marvel Studio
อยากเห็น MIB ทำเป็นเกมแบบสไปดี้ด้วยครับ