Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
คลิปเปรียบเทียบ The Legend of Zelda: Breath of the Wild & Horizon Zero Dawn

<<
<
1
2
3
4
5
6
Reply
Vote
# Wed 8 Mar 2017 : 10:02PM

HellIsMyHome
member

Since 30/5/2010
(2956 post)
- Zelda ไฟไหม้หญ้าลามหญ้าได้ ผมชอบนะชอบมากเลย(ชอบจริงๆไม่ได้แดกดันนะเออ) ใน Zelda อาจมีประโยชน์ ใน Horizon ไม่รู้จะมีไปทำไมเอาจริงๆ
- Zelda ตัดหญ้าได้ดูไม่จำเป็น จริงๆจะใช้ทำเป็นเอฟเฟคหลอกๆ ให้เหมือนมีหญ้าขาดก็ได้นะน่าจะทำบ้าง
- Zelda ตัดต้นไม้ได้ ดีครับ ดีจริงๆ เพราะมันดูเป็นเกมที่ gather resource มากกว่า Horizon นะ และมันเป็นเหตุผลเดียวกับที่หลายๆเกมไม่ทำ เพราะมันทำให้ environment มันเปลี่ยนไป มันมีผลเชิง combat
- Zelda ช็อตปลาตายในน้ำได้ อันนี้ผมก็ชอบนะชอบมากเหมือนอันบน และคิดว่า Horizon ควรมีบ้าง ดูมีประโยชน์ตอนสู้อยู่
- Zelda ปีนต้นไม้ ปีนผาได้(เป็นจิ้งจกหรอนั่น ถถ) อันนี้ผมว่ามันแล้วแต่แนวคิด dev เลยนะ อย่างใน Horizon เขาไม่ทำให้ปีนได้เพราะมันมีบางอย่าง บางเควส บางเหตุการณ์มันต้องการความ challenge ไม่ใช้เดินดุ่มๆไปปีนได้เลย ต้องหาจุดที่ปีนได้จริงๆ
- Zelda ยิงธนูปักพื้นปักต้นไม้ตามเก็บได้ อันนี้รู้สึกว่า Horizon ควรมีจริงๆ ส่วนยิงธนูขึ้นฟ้าร่วงลงมาเก็บได้ดูไม่ค่อยจำเป็นสำหรับ horizon จะหาเจอเหมือนงมหอยในมหาสมุทร พอดีว่าบางพื้นที่มันไม่ได้โล่งๆอ่ะนะ รกคือรกจริงๆ
- Zelda ปาหิ้นกลิ้งลงตามเนินได้ ไม่ค่อยสำคัญอ่ะผมว่า แต่ถ้าถามว่ามีดีกว่าไหม ดีกว่า ผมชอบ
- Zelda ดันปลาขึ้นจากน้ำได้ อันนี้มองว่าเจ๋งดีชอบ แต่ horizon ก็ไม่ได้สำคัญเท่าไหร่ แค่หลายอย่างมันตายแล้วลอยไปตามกระแสน้ำก็ใช้ได้ละ
- Zelda หญ้าเคลื่อนไหวเวลาเดิน อันนี้ไม่อยากจะเรียกว่าฟิสิกส์เลยให้ตายเหอะ 555 ดูไม่ค่อยจำเป็น แต่ horizon เหมือนจะมีเป็นบางหญ้า หญ้าที่เอาไว้ซ่อนเหมือนจะมี พอดีหญ้านี่มีโคตรหลายอย่าง แถมเขา apply AO ให้ด้วยนะ ถ้าทำทุกหญ้าก็เสียเวลาคำนวณเพิ่มแน่ๆ
- Zelda ยิงไฟลงน้ำ ไฟดับ อันนี้เป็นอย่างนึงที่ไม่เห็นด้วยที่จะมีใน Horizon มาก สู้บางครั้งลำบากแน่ คิดอีกแง่ตลกๆ คือน้ำมันที่ธนูมันลอยน้ำติดไฟ 555
- Zelda ตัวละครกลิ้งตกลงเนินตามความชันจริงๆ อันนี้ถ้าไม่มาเล่น Horizon คงไม่รู้อ่ะว่ามัน Fast Paced ขนาดไหน มัวแต่กลิ้งได้ตายแทบทุกรอบแน่ๆ
- Zelda พังกล่องพังของได้ ดูไม่ค่อยจำเป็นแต่มีดีกว่าไหม ดีกว่า แต่เหตุผลที่หลายเกมไม่ค่อยจะทำคือบางทีเขา Bake แสงเงา เพื่อประหยัด computation time ไว้ทำอย่างอื่นที่มันจำเป็นกว่า
- Zelda เดินลงน้ำตัวเปียก(ป่ะ?) เดินบนพื้นรอยเท้าเปียกตามมาด้วย อันนี้ขัดใจผมเหมือนกัน Horizon น่าจะมีบ้าง แต่ Horizon เวลาฝนตกตัวเปียกนะ
- Zelda มี NPC Reaction ถึงจะแบบง่ายๆแต่ก็มี ก็ดีนะชอบ แต่ Horizon คงยากหน่อย บางที่ NPC ยืนเป็นสิบๆตัว
- Zelda ยืนบนกองไฟ ไฟไหม้ตัว อันนี้ Horizon ก็มีนะ ทั้งไฟ ทั้งไฟฟ้า ทั้งน้ำแข็ง แต่ไม่ใช่กับคบเพลิงที่เอาไว้เซฟนะ เห้ยคือแบบ จะเทียบไรก็ฉลาดๆหน่อยก็ได้นะเอาจริงๆ จุดเซฟจะยังให้ไฟมันไหม้ตัวอีกหรอเห้ย สู้กับหุ่นลำบากลำบนใกล้ตาย วิ่งมาเซฟพรึ่บไฟไหม้ตัวตายไม่ได้เซฟงี้อ่ะนะ 555
- Zelda มีรอยเท้าบนหิมะ อันนี้เหมือน Horizon จะมีมั้ง อาจจะแค่บางจุด เดี๋ยวดูให้อีกที
----
- Horizon ตัวหุ่นยนต์มีแบ่ง part แต่ละ part ทำคนละหน้าที่ ขาดได้ หลุดได้ พังได้ แต่ละจุกมีจุดอ่อนจุดแข็งต่างกัน มันไม่ได้ง่ายนะน่ะ Zelda จะมีอะไรแบบนี้บ้างไหม(ผู้รู้?)
- Horizon (อันนี้โคตร epic) มีเมฆ generate ขึ้นแบบ real-time ไม่ได้หมายความว่า ทำเมฆเป็น sprite หลายๆแบบ แล้วเอามา generate ออกมาหลายก้อนหลายแบบนะ อันนี้เขา generate ขึ้นมาทั้งก้อน from scratch จริงๆอิงแบบวิทยาศาสตร์ ที่สำคัญเสียเวลา compute ไม่มาก ไปหาอ่านดูได้ Siggraph ปีไหนไม่รู้ Zelda ว่าไง(ผู้รู้)
- Horizon มี audio dialogue + character dialogue animation ฝั่ง Zelda เหมือนจะไม่มีป่ะ ไม่รู้นะแต่ผมชอบนะ Zelda ไม่รู้ดิถึงไม่มีแต่ผมว่ามันดูเข้ากับเกมมาก
- Horizon ในเมืองมันดูมีชีวิตชีวามาก เพราะ npc มันเยอะ มีกิจกรรมหลายอย่างไม่เหมือนกันด้วย Zelda มีอันนี้ไหม (ผู้รู้ อีกแล้วรบกวนหน่อยเหอะครับ ที่รบกวนผู้รู้นี่คืออยากรู้จริงๆนะเออไม่ได้เหน็บอะไร)
- Horizon มีเรื่องการคำนวณเสียง ทิศทางเสียง วัสดุสะท้อนเสียง ด้วยมั้งถ้าหูผมฟังไม่ผิด เอาจริงๆมันก็ทำแต่ Killzone Shadowfall ละนะ Engine ก็ตัวเดียวกัน ประกอบกับ Studio Leader ก็บอกเองว่า Engine พี่แกคือรวมหลายๆระบบเข้าด้วยกัย ไม่ได้เป็นแค่ Graphics Engine หรืออะไรแบบธรรมดาๆ
- Horizon เรื่อง Graphics กับ Animation คงไม่ต้องพูดเนอะ น่าจะดูกันออก
- Horizon เรื่อง fps ที่ไม่ใช่แค่ fps แต่เจาะลึกลงไปถึงสเกลของ frame time ที่ส่งผลในเรื่องของ frame pacing ที่ทำออกมาดีมากเท่าที่เกม open world มันจะพอทำบนเครื่องนี้ได้ มันไม่ได้มาง่ายๆ มันต้องวางแผนกันแต่แรกโปรเจค ไม่น้อยเกินไม่มากเกิน มีแค่ HW แรงกว่าอย่างเดียวก็ไม่ช่วยนะ

ไม่รู้นะนี่ความคิดเห็นผมออกมาได้ประมาณนี้ ของ Horizon ดูจะพูดถึงน้อยแต่ แต่ละจุดมันเป็นจุดใหญ่ๆ สุดท้ายหลายอย่างมันอยู่ที่ art direction รวมถึงพวก game design , level design อะไรๆพวกนี้ซะมากกว่า
ผมชอบนะ Zelda นี่ตั้งแต่แรกเห็น Gameplay ตัว Retail เลยนี่ก็ชอบมาก ทั้งองค์ประกอบหลายๆอย่างที่มันดูเข้ากัน อย่างที่เป็น text dialogue แทนที่จะเป็น audio dialogue เนี่ย อันนี้ผมไม่รู้สึกแย่อะไรกับมันเลยนะเพราะผมว่ามันดูเข้ากันกับเกม ทั้ง UI ที่เป็น minimal ทั้ง sound ที่เป็น minimal ทั้ง cel shade อะไรๆมันดูเข้ากันมาก
ถ้าถามส่วนตัวผมถ้าสร้างเกมได้เกมนึงอยากให้ออกมาเป็นแบบไหน ผมตอบตรงๆว่าแบบ Zelda นะ ด้วยความที่เป็น minimal มันเป็นอะไรที่ผมชอบ แต่ถ้าจะเป็นเกมแนวอื่นมันก็คงต้องออกมาอีกแบบอ่ะ จะมาเป็น minimal ไปหมดคงไม่ได้คงแล้วแต่สถานการณ์ ยาวไปขออภัยพอละครับ (ไม่น่าเถียงกัน เกมดีๆทั้งสองเกม เถียงกันเขาก็ไม่ได้เห็นหัวเรานะเออ)

edit สุดท้าย อันนี้เห็นหลายคนบ่นบอก Horizon AI มันดูโง่ๆ อันนี้ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ อย่างที่บ่นกันว่าหลบอยู่ในหญ้าเดินมาชนละยังไม่เห็น อันนี้ผมว่า dev จะต้องการแบบนั้นแหละ เพราะบางตัวมันมีเรดาร์ถ้าเห็นกันหมดทุกตัวเรดาร์ไร้ความหมายเขาก็ไม่รู้จะทำมาทำไม แต่กับตัวที่เป็นคน ผมหลบอยู่ในหญ้ามันอยู่ใกล้ๆมันก็เห็นผมนะ
[Edited 5 times HellIsMyHome - Last Edit 2017-03-08 22:14:15]
View all 12 comments >


# Wed 8 Mar 2017 : 10:21PM

Uncle mui
member

Since 11/3/2006
(4125 post)
เอ เรื่องหลบในหญ้าแล้วศัตรูเดินมาชนยังไม่เห็นน่ะไม่จริงนะ อันนี้จริงๆ ผมเล่น Very Hard ก่อนหน้านั้นผมก็อ่านมาว่าหลบในกอหญ้าศัตรูเดินเหยียบหัวก็ไม่เห็น ตอนผมเจอไอ้ sawtooth ครั้งแรกผมก็ก็หลบในกอหญ้าซุ่มยิงมัน พอมันเดินมาตรงผม ผมก็รอเลยเพราะคิดว่ามันไม่เห็นแน่ๆ ปรากฎว่ามันเห็นครับและผมก็โดนกระทืบตาย ผมลองดูกับมอนอื่นอีกหลายรอบก็เหมือนกัน แต่ถ้ายิเสาอากาศมันทิ้งประสาทสัมผัสมันจะเสียจริง ผมออกมาจากกอหญ้ามันก็ไม่เห็น แต่ไม่กล้าเรียกมันมาใกล้ไม่กล้าเสี่ยง
View all 1 comments >

# Wed 8 Mar 2017 : 10:44PM

project zero
member

Since 2012-09-07 23:20:22
(8065 post)
Horizon บอกเลยฮะ ถ้าไม่ใส่ชุดเพิ่มstealth เดินเลยพงหญ้าก้าวเดียวแล้วถ้ามันหันมา มอนมันอะเลิทแล้วครับ แล้วผมไม่คิดว่าaiที่พอตรวจเจอเราแล้วมันเรียกพวกมารุมเราได้เป็นaiที่โง่นะ
View all 1 comments >

# Wed 8 Mar 2017 : 11:12PM

Saka
member

Since 9/6/2005
(113 post)
คงทำคลิปมาให้ดูแบบขำๆ มั๊งครับ 555

ผมเล่นทั้ง 2 เกมนะ
แต่ตอนนี้ติด zelda มากหน่อยเพราะกะลังเห่อเครื่อง


# Wed 8 Mar 2017 : 11:14PM

Mr.HoshiMoRo
member

Since 2012-09-18 10:35:05
(1731 post)

ส่ง Far Cry เข้าประกวดมั่ง

# Wed 8 Mar 2017 : 11:17PM

Marasai
member

Since 29/3/2005
(26580 post)
AIของHZบางตัวก็ฉลาด บางตัวก็โง่อ่ะ อย่างพวกเครื่องจักรเวลาโจมตีมันจะไม่ได้โจมตีตรงๆแต่มันจะคำนวณจากทิศทางที่เราวิ่งไปแล้วยิงดัก อันนี้ชอบไม่ค่อยเจอในเกมอื่น
แต่อย่างAIคนงี้ก็โง่ไปนิด บุกเข้ามาตรงๆเลย ไม่มีหาที่กำบัง หรือพอเจอศพเพื่อนมันก็ไม่ยอมalertคนอื่น ก็ค่อนข้างโง่อยู่ แยกเป็นตัวๆไป
View all 4 comments >

# Thu 9 Mar 2017 : 12:07AM

gnrockethead
member

Since 2014-08-04 15:13:06
(338 post)


นี่อะคับระบบ AI ที่ผมเจอมา

เลยชอบเวลาต้องสู้หุ่นตัวใหญ่มากกว่า ได้ฟิลกว่ากันเยอะมากๆ


ปล.ไม่ได้ใส่ชุด +stealth นะครับ
[Edited 2 times gnrockethead - Last Edit 2017-03-09 00:10:07]
View all 4 comments >

# Thu 9 Mar 2017 : 3:27AM

-:Exc@liber:-
member

Since 9/1/2007
(56 post)
เล่นทั้งสองเกมครับ ตอนนี้เทใจให้ Zelda เล่นแล้วติดจริง ๆ ครับ ขอสรุปความประทับใจตามนี้ครับ

- ระบบ shrine , การทำอาหาร , อุณหภูมิ , ความอิสระในการเข้าถึงทุกพื้นที่ , รวมถึง side quest ทำให้การสำรวจโลกดูมีความน่าค้นหามาก บางเควสก็มีแค่ใบ้ว่ามีสมบัติอยู่ในภูมิประเทศประมาณนี้ พอเราแกะคำใบ้ออกแล้วไปเจอสมบัติจริง ๆ คือตอนนั้นโคดดีใจอะ เหมือนเราเจอสมบัติจริงๆ รู้สึกได้ถึงการผจญภัยจริงๆ แผนที่กว้างมากแต่ไม่รู้สึกกลวงเลย

- แผนที่โลก ชอบตรงที่ต่อให้คุณไปเปิดแมพบน Tower แล้วก็ไม่ได้มีข้อมูลทุกอย่างขึ้นมาแสดง คุณต้องไปเจอสถานที่นั้นใกล้ ๆ ก่อนถึงจะขึ้นมาแสดง แล้วก็ระบบ stamp ที่เวลาคุณเจอมอนก็เอารูปดาบไป stamp ไว้ว่าตรงนี้มีมอน หรือแถวไหนมีกองไฟก็อาจจะ stamp รูปหม้อ เหมือนเราเป็นคนทำแผนที่ให้สมบูรณ์

- ชอบความรู้สึกที่ว่าตัวเอก Link และเรา ( ผู้เล่น) รู้เท่ากัน คือ Link รู้อะไรผู้เล่นก็รู้เท่านั้น ต้องใช้การสำรวจ การลองผิดลองถูก ค่อย ๆ เรียนรู้ไปพร้อมกับ Link ตรงจุดนี้ทำมาได้ดีมาก

** จริง ๆ ข้อนี้เป็นหัวใจสำคัญเลยนะ คือถ้าเทียบกับ Horizon ที่ระบบช่วยเหลือเยอะมากทำให้โลกของ Horizon รู้สึกขาดความน่าสำรวจอย่างแรง เพราะเรา (ผู้เล่น) รู้แทบทุกอย่าง แทบไม่ต้องใช้การสังเกตุ การสำรวจอะไรเลย (เช่น แถวนี้มีตัวอะไร มีที่น่าสนใจอะไรบ้าง เลเวลแนะนำเท่าไหร่ จุดอ่อนอะไร วัตถุดิบดรอปจากตัวอะไร คราฟของใช้อะไร ) คือรู้ขนาดนี้แล้วจะเหลืออะไรให้ผู้เล่นทำนอกจากวิ่งเควส กับล่าสัตว์ ทั้งหมดทั้งมวลนี่ไม่เคยเอะใจเลย จนได้มาเล่น Zelda

- อิสระมากก คุณจะทำอะไรก็ได้ ตื่นนอนมา จะไปที่ไหนก็ได้ ไปปราบจอมมารเลยยังได้ คือถึงขึ้นชื่อว่า Main Quest แต่ก็ไม่ต้องเรียงลำดับการทำก็ได้ คุณไม่อยากรู้ประวัติศาสตร์ไปปราบจอมมารให้จบ ๆ ก็ได้

สรุปสำหรับผมนะ Openworld ของ Zelda ถือว่าเป็นหลักไมล์ใหม่ของแนวนี้เลยก็ว่าได้ครับ
View all 3 comments >

# Thu 9 Mar 2017 : 3:52AM

Davichi Rebecca
member

Since 2015-08-12 19:41:44
(463 post)
ผมว่าคลิปมันก็มีประโยชน์นะ ถ้ามีทั้งสองเครื่องแล้วกำลังตัดสินใจจะซื้อเกมส์ไหนดี ในสถานการณ์ที่งบจำกัด ต้องหาเกมส์ที่ชอบที่สุดมาเล่นก่อน

# Thu 9 Mar 2017 : 7:51AM

Toffy Promkwanchit
member

Since 2015-11-10 19:22:04
(342 post)
เควสในเซลด้ามันจะมีเมนเควสที่เป็นเนื้อเรื่องหลัก เช่นปราบจอมมาร ถ้าคุณตรงดิ่งไปเลย ก็สามารถจบได้ในเวลาสั้นๆ แต่ก็ไม่ได้ทำง่ายๆเพราะจะไม่มีของ และค่าพลังอะไรไปสู้กับมัน เล่นรอบแรกทำไม่ได้แน่ๆ (ไวสุดคือ 90 นาทีจบ)

ค้นหา tower เพื่อเปิดแมป ค้นหา shrine แก้ปริศนา ได้ orb มาเพิ่มค่าพลัง ตรงนี้ในเกมส์มีเป็นร้อยๆจุด อยู่บนยอดเขาบ้าง อยู่บนเกาะกลางทะเลบ้าง ซึ่งตรงนี้เกมส์ก็ไม่ได้บังคับ อย่างที่บอก จะตรงดิ่งไปปราบจอมมารเลยก็ได้ถ้าเจ๋งพอ แต่ถ้าจะทำก็ได้สนุกกับเกมส์เต็มที่ มีอาวุธและศัตรูแปลกๆรออยู่เพียบ บางจุดเข้าถึงยากๆต้องเตรียมความพร้อมมาอย่างดีของสวมใส่+อาหาร พร้อมมั้ย? puzzle แต่ละ shrine ก็หลากหลายมากๆ

Side quest มีตั้งแต่ทำขำๆ ย่องจับตั๊กแตน 10 ตัว ช่วยหนุ่มจีบสาว ตามหาอาวุธแปลก ไปจนถึง epic มากๆอย่างปลดปล่อยเทพมังกรที่ถูกจอมมารครอบงำ

มอนสเตอร์ ถ้าดูยูทูปจะเห็นแต่โบโกบลินตัวแดงๆสู้ง่ายๆนานๆจะตัวซักหย่อมนึง ของจริงลากเลือดมาก ตายรัวๆ continue กันเป็นสิบๆรอบ ถ้าจะ speed run วิ่งหนีอย่างเดียวก็ผ่านง่ายๆ แต่ฮีโร่ที่แท้จริงต้องไม่กลัวตาย 555 ตรงไหนไม่ไหวจริงๆก็ mark จุดบนแผนที่ไว้ก่อน รอเก่งกว่านี้เจอกัน ตูกลับมาเอาคืนแน่ๆ

แมปกว้างมากกกกกกก ภูมิประเทศหลากหลาย ถ้ำลับ หีบสมบัติ mini boss เพียบ จะ speed run ข้ามๆไปเลยก็ได้นะ

อาวุธในตำนาน เยอะมาก สวยๆน่าสะสมทั้งนั้น วิธีได้มาก็ไม่ใช่ง่ายๆ อย่าง master sword ต้องมีหัวใจ 13 ดวงถึงจะดึงดาบออกจากแท่นได้ แปลว่าต้องผ่านปริศนาจาก shrine อย่างน้อย 40 ที่ !!!!!!

ประสบการณ์ที่แต่ละคนได้รับจากเกมส์จะต่างกันไป บางคน 30 ชม.จบจะบอกเกมส์ตื้น บางคน 50 ชม.ยังไม่ไปถึงไหนเพราะลุยมันทุกที่ สู้ทุกตัว

จะเก็บหมดทุกความลับสงสัยเป็น 100 ชม.

เกมส์นี้เซฟตรงไหนก็ได้ และ continue ไม่จำกัด ผมเพิ่งเล่นไป 40 กว่าชม. ตายเป็น 100 รอบละมั้ง เมื่อวานใช้เวลาทั้งวันในการฆ่าการ์เดี้ยนแค่ 2 ตัว
[Edited 1 times Toffy Promkwanchit - Last Edit 2017-03-09 07:54:19]
View all 2 comments >

# Thu 9 Mar 2017 : 9:25AM

Nurinaki
member

Since 23/10/2009
(15765 post)
พูดถึงเรื่องจูงมือคนเล่นโดยเกมทั่วๆไปนะครับ
ถ้าจะบอกว่าเซลด้าอยากให้คนเล่นสัมผัสเอง เกมอื่นก็ทำได้ครับ

แค่ปิดระบบช่วยจูงมือทั้งหลาย ปิด waypoint ปิดระบบชี้ทางเควสก็เหมือนกันแล้วครับ แต่มีใครทำบ้างล่ะ
View all 4 comments >

# Thu 9 Mar 2017 : 9:35AM

Archy
member

Since 3/10/2005
(1554 post)
เทียบน่ะ มันเทียบได้
แต่ดูก็คงรู้ว่ามันคลิปแฟนบอยเอาขำๆ ซึ่งก็ไม่ผิดอะไร
แต่ถ้าอยากเทียบจริงจัง มันก็ไม่น่าเอามาบางประเด็นมาเทียบ
อย่างตัดหญ้านี่ ไม่ต้องเทียบภาคนี้หรอก ตัดได้ตั้งแต่ เกมบอยแล้ว
เล่นเอาอีกเกมดูแบบว่า ว้าย ไม่ละเอียด! สู้เกมยี่สิบปีก่อนไม่ได้เล้ย

โอเพ่นเวิล มันก็แยกย่อยไปเยอะแยะ
ไม่งั้นน่าลองเอากึ่งๆโอเพ่นเวิลอย่าง Dark Souls
แล้วทำคลิปเทียบว่า ตูฆ่า NPC ได้ฟร่ะ
Zelda เอาเหล็กยักษ์ถล่มใส่หัวลุงโม่ง อย่างดีแกก็แค่วิ่งหนี(555)

คือเกมแมคคานิค กับจุดประสงค์มันต่างกันนั่นเอง
ไอ้เรื่องบางเรื่องเทียบไป มันก็แค่ได้ใจแฟนบอยบางคนเท่านั้น

แล้วก็มาถ่มถุยกัน ว้าเกมเพลย์กากขายแต่กราฟิก ???

อนึ่งกราฟิกก็เป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างหนึ่ง
ทุกวันนี้มี UC4 แต่ UC2 ก็ยังไม่อาจถูกลบล้างไปได้
DS3 กับ DS1 ก็เช่นกัน มีความงามในแบบของมัน
ไม่ใช่ว่าเกมสวยกว่าออกแล้วจะโดนกลบได้ง่ายดายขนาดนั้น

# Thu 9 Mar 2017 : 9:57AM

r5r5
member

Since 8/3/2011
(780 post)
ผมว่าคุยกันแบบนี้สนุกดีนะ ดีกว่าแขวะกันไปแขวะกันมา

เท่าที่ผมเล่น Horizon มา ผมติ2อย่างนะ stealth นี่ง่ายไปหน่อย
ขอเรียกว่าดงเสียวละกัน 55 ตอนผมเล่นตลกดี แอบอยู่ในป่า พอมีตัวเดินเข้ามาดักแทง
ทำไปเรื่อยๆศพเต็มดงหญ้าเลย ทั้งศพคนศพหุ่น รู้สึกสงสารหรือสมเพช คนที่เดินผ่านมาจัง 555

อีกข้อก็ พวก NPC เควส อย่างบางตัวขาเจ็บมั้ง ผมช่วยแกตั้งแต่ตอนเกม ตอนนี้เล่นไป 35 ชั่วโมงพี่แกยังนอนขาเจ็บอยู่ที่เดิม
อาจจะขยับตัวในอนาคตตามเควสหลักรึปล่าว
หรือมีไฟไหม้ในเมือง คนก็วิ่งไปมุงดูอี NPC เควสยืนบ่นขวางทางคนที่วิ่งไปดูซะงั้น เหมือนไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นเลย
View all 2 comments >

# Thu 9 Mar 2017 : 12:00PM

Torita
member

Since 9/4/2007
(9614 post)
จริงๆมันไม่ควรมาเทียบกันตั้งแต่แรกหรือเปล่า

เทียบขำๆน่ะได้ อย่ามาจริงจังกันเลย
[Edited 1 times Torita - Last Edit 2017-03-09 12:07:27]

# Thu 9 Mar 2017 : 12:40PM

Finallove
member

Since 11/5/2009
(1482 post)
ฟินไปกับทั้งสองเกมส์แหละ เล่นหมดไม่แบ่งฝ่าย

<<
<
1
2
3
4
5
6
Reply
Vote




4 online users
Logged In :