ข้อมูลเพิ่มเติม God of War 4 จาก IGN / ระบบ RPGเชิงลึก/ เนื้อเรื่อง/ ไม่มี loading screen
บทความมากจาก : [Link]
จากการสัมภาษณ์ Cory Barlog creative directorของเกมนี้ ผมสรุปคร่าวๆนะ
- ควบคุมเครโทส ตลอดทั้งเกม แต่มีระบบควบคุมลูกเราทางอ้อม ร่วมกันผจญภัยในดินแดนเทพนอร์ส เกมจะเป็นเรื่องของการถ่ายทอดความรู้จากพ่อสู่ลูก ลูกเราจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ มีสกิลเพิ่มขึ้น active ขึ้นเวลาสู้ สำรวจ แก้ปริศนา อยากในวิดิโอแรกที่โชว์คือช่วงแรกของเกม เราสอนลูกเรายิงธนู ตลอดการเดินทางลุกเราจะยิงธนูเป็นและคอยยิงช่วยเราเรื่อยๆ
- โหลดครั้งเดียวเริ่มเกม ไม่มีโหลดอีก ไม่มีตัดภาพดำ ไม่มี cinematic pre-render
-จากตัวอย่างเกมเพลแรกที่ได้ดูกันเห็นชัดว่า เกมพยายามจะฉีกออกไปในทางที่แตกต่างจากเดิม เราจะควบคุมเครโทสมุมมองผ่านไหล่ หมุนกล้องเองได้ จากที่เดิมเป็นการล้อคกล้องมาโดยตลอด เกมจะมีแผนที่ซับซ้อน มีความลับซ่อน มี collectible ให้เก็บ ตัวผุ้สัมภาษณ์ได้มีโอกาศดูเดโมที่ยาวกว่าที่ฉายบนเวทีโซนี่ ได้ไปในจุดที่ไกลกว่าเดิม มีระบบ crafting / เก็บชิ้นส่วนชุดเกราะ /รูปปั้น (idols) ตัวเกมจะมีระบบ RPG แบบลึก ที่Sony จะเปิดเผยเพิ่มเติมในอนาคต
"เกมจะเป็นเรื่องของการสอนลูกให้เป็นเทพเจ้า, ในขณะที่ลูกจะสอนให้เครโทสกลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง"
Mode abuse: อัพเดตข้อมูลโดยคุณ Zmile
จากการสัมภาษณ์ Cory Barlog creative directorของเกมนี้ ผมสรุปคร่าวๆนะ
- ควบคุมเครโทส ตลอดทั้งเกม แต่มีระบบควบคุมลูกเราทางอ้อม ร่วมกันผจญภัยในดินแดนเทพนอร์ส เกมจะเป็นเรื่องของการถ่ายทอดความรู้จากพ่อสู่ลูก ลูกเราจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ มีสกิลเพิ่มขึ้น active ขึ้นเวลาสู้ สำรวจ แก้ปริศนา อยากในวิดิโอแรกที่โชว์คือช่วงแรกของเกม เราสอนลูกเรายิงธนู ตลอดการเดินทางลุกเราจะยิงธนูเป็นและคอยยิงช่วยเราเรื่อยๆ
- โหลดครั้งเดียวเริ่มเกม ไม่มีโหลดอีก ไม่มีตัดภาพดำ ไม่มี cinematic pre-render
-จากตัวอย่างเกมเพลแรกที่ได้ดูกันเห็นชัดว่า เกมพยายามจะฉีกออกไปในทางที่แตกต่างจากเดิม เราจะควบคุมเครโทสมุมมองผ่านไหล่ หมุนกล้องเองได้ จากที่เดิมเป็นการล้อคกล้องมาโดยตลอด เกมจะมีแผนที่ซับซ้อน มีความลับซ่อน มี collectible ให้เก็บ ตัวผุ้สัมภาษณ์ได้มีโอกาศดูเดโมที่ยาวกว่าที่ฉายบนเวทีโซนี่ ได้ไปในจุดที่ไกลกว่าเดิม มีระบบ crafting / เก็บชิ้นส่วนชุดเกราะ /รูปปั้น (idols) ตัวเกมจะมีระบบ RPG แบบลึก ที่Sony จะเปิดเผยเพิ่มเติมในอนาคต
"เกมจะเป็นเรื่องของการสอนลูกให้เป็นเทพเจ้า, ในขณะที่ลูกจะสอนให้เครโทสกลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง"
Mode abuse: อัพเดตข้อมูลโดยคุณ Zmile
Zmile wrote:
- Cory Barlog เป็น Creative Director และ Christopher Judge เป็น Voice Actor ของเคสโทสในภาคใหม่
- ตั้งแต่เริ่มต้นเลยทางทีมต้องการเคลียร์ของเดิมออกไป และเริ่มสร้างแฟรนไชส์ขึ้นมาใหม่ตั้งแต่เริ่ม พวกเขาต้องมองหาว่าอะไรเหมาะและเก็บมันไว้ โดยการเปลี่ยนทุกสิ่งที่ไม่เข้ากับภาพชีวิตของเครโทสที่เราคุ้นเคย
- ทางทีมงานได้คัดเลือกตำนานเทพต่างๆเพื่อมาใช้กับเกมนี้ซักพักใหญ่แล้ว โดยตัวเกมจะไม่ใช่ยุคไวกิ้ง ซึ่งก่อนยุคไวกิ้งจะเป็นยุคของการย้ายถิ่นฐาน และก่อนหน้านั้นไปอีกจะเป็นยุคก่อนการย้ายถิ่นฐาน อ้างอิงข้อมูลจากยุคของไวกิ้งเทพเจ้าของพวกเขา เดินบนโลกรวมกับมนุษย์
- เครโทร และลูกของเขาอยู่ในโลกที่ไม่มีความเป็นมิตรเหลืออยู่ และทุกสิ่งคือศัตรู ลูกของเครโทสเป็นเพียงคนเดียวที่เข้าใจภาษาท้องถิ่น และเคสโทสเป็นคนแปลกหน้าที่มาจากต่างถิ่น ยกตัวอย่างเช่น Troll พูดภาษา Norse โบราณที่เด็กเข้าใจ แต่เครโทสไม่เข้าใจ จุดนี้เองที่ทีมงานจะเน้นไปที่ความเปลี่ยนแปลงของเครโทส และลูกของเขา
- ตามข้อมูลของ Judge ตัวสคริปต์ของเกมจะไม่ใช้สคริปต์ทั่วไป แต่เป็นอะไรที่สดใหม่ทั้งเนื้อเรื่อง และตัวละคร ที่ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างเต็มที่
- เคสโทรต้องเผชิญกับการยอมรับในบทบาทใหม่ ที่ไม่ใช่เครโทสคนเดิม และนั่นเป็นบทที่ Judge จะพากษ์ให้กับเครโทา
- Barlog กล่าวว่านั่นไม่ใช่เครโทสคนใหม่หรอก เขายังเป็นเครโทสคนเดิมที่เรารู้จัก เพียงแต่เขาแก่ขึ้น และมองเห็นทุกๆสิ่งต่างไปจากมุมมองเดิม ซึ่งมันก็เป็นสิ่งเดียวกับที่เกิดขึ้นกับตัว Barlog เอง เมื่อเขาได้เริ่มเข้ามาดูแลโปรเจค God of War
- เครโทสเผชิญกับปัญหาที่ต้องจัดการกับเด็กเล็กที่ไม่ยอมฟัง และไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาคิดว่ามันเป็นเรื่องทั่วๆไป และเขารู้สึกท้อแท้ที่ไม่สามารถปลดปล่อยความโกรธออกไปได้ ทำให้เขาได้แต่อดทนและถ่ายทอดความรู้ให้แก่ลูกของเขา ความท้าทายที่แท้จริงของเขาคือเขาจะสามารถเปิดเผยตัวตนของตัวเองให้ลูกได้แค่ไหน และลูกจะมองว่าเขาเป็นยังไง
- ตามข้อมูลของ Judge เครโทสไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากนอกจากมีลูก และอีกสิ่งที่ท้าทายก็คือเขาจะเป็นพ่อได้อย่างไร ในเมื่อเขาไม่เคยเป็นพ่อคนมาก่อน (หมายถึงเลี้ยงเด็กน่ะ)
- ในตอนท้ายของ demo ตัวเด็กพร้อมที่จะเปิดใจแล้ว แต่ตัวเครโทสเองกลับพลาดโอกาสนั้น เขาไม่กล้าที่จะตบไหล่ปลอบใจลูก ทั้งๆที่พึ่งกระทืบ Troll ตัวใหญ่เบิ้มไป เขาเติบโตภายใต้การฝึกสุดโหด และการเข้าไปโอบกวดเพื่อแสดงความรักเป็นสิ่งที่เขาไม่คุ้นเคย (ทำไมทีตอนอยู่กะ อะโพรไดตี้ ไม่เห็นจะเป็นงั้น)
- ตัวเกมจะมีความเป็น RPG และมีการพัฒนาตัวละคร แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะมีอะไรบ้าง
- ขวานที่เห็นใน Demo จะมีเรื่องราวของมันอยู่ ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดจะเชื่อมโยงกับตัวละครอีกหลายตัว
- ประเด็นเรื่องอาวุธใหม่เป็นอะไรที่มีการถกเถียงกับยกใหญ่ เพราะมันจะเกี่ยวกับเรื่องของการควบคุบ และการใช้ controller ในรูปแบบใหม่ ตัวเกมถูกพัฒนาต่อเนื่องกันมายาวนานทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆสิ่ง
- ทางทีมงานยังไม่พร้อมที่จะเผยชื่อลูกของเครโทส
- การถ่ายทอดความรู้เป็นสิ่งทีสำคัญกับ gameplay มากเพราะการดำเนินเรื่องตัวเครโทสจะมีการ สั่งสอนลูกตลอดทั้งเกม
- ตัวเกมไม่ใช่ Open World
ที่มา http://www.dualshockers.com/2016/06/14/ps4-exclusive-gof-of-war-gets-tons-of-info-on-setting-gameplay-kratos-and-his-son/
- ตั้งแต่เริ่มต้นเลยทางทีมต้องการเคลียร์ของเดิมออกไป และเริ่มสร้างแฟรนไชส์ขึ้นมาใหม่ตั้งแต่เริ่ม พวกเขาต้องมองหาว่าอะไรเหมาะและเก็บมันไว้ โดยการเปลี่ยนทุกสิ่งที่ไม่เข้ากับภาพชีวิตของเครโทสที่เราคุ้นเคย
- ทางทีมงานได้คัดเลือกตำนานเทพต่างๆเพื่อมาใช้กับเกมนี้ซักพักใหญ่แล้ว โดยตัวเกมจะไม่ใช่ยุคไวกิ้ง ซึ่งก่อนยุคไวกิ้งจะเป็นยุคของการย้ายถิ่นฐาน และก่อนหน้านั้นไปอีกจะเป็นยุคก่อนการย้ายถิ่นฐาน อ้างอิงข้อมูลจากยุคของไวกิ้งเทพเจ้าของพวกเขา เดินบนโลกรวมกับมนุษย์
- เครโทร และลูกของเขาอยู่ในโลกที่ไม่มีความเป็นมิตรเหลืออยู่ และทุกสิ่งคือศัตรู ลูกของเครโทสเป็นเพียงคนเดียวที่เข้าใจภาษาท้องถิ่น และเคสโทสเป็นคนแปลกหน้าที่มาจากต่างถิ่น ยกตัวอย่างเช่น Troll พูดภาษา Norse โบราณที่เด็กเข้าใจ แต่เครโทสไม่เข้าใจ จุดนี้เองที่ทีมงานจะเน้นไปที่ความเปลี่ยนแปลงของเครโทส และลูกของเขา
- ตามข้อมูลของ Judge ตัวสคริปต์ของเกมจะไม่ใช้สคริปต์ทั่วไป แต่เป็นอะไรที่สดใหม่ทั้งเนื้อเรื่อง และตัวละคร ที่ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างเต็มที่
- เคสโทรต้องเผชิญกับการยอมรับในบทบาทใหม่ ที่ไม่ใช่เครโทสคนเดิม และนั่นเป็นบทที่ Judge จะพากษ์ให้กับเครโทา
- Barlog กล่าวว่านั่นไม่ใช่เครโทสคนใหม่หรอก เขายังเป็นเครโทสคนเดิมที่เรารู้จัก เพียงแต่เขาแก่ขึ้น และมองเห็นทุกๆสิ่งต่างไปจากมุมมองเดิม ซึ่งมันก็เป็นสิ่งเดียวกับที่เกิดขึ้นกับตัว Barlog เอง เมื่อเขาได้เริ่มเข้ามาดูแลโปรเจค God of War
- เครโทสเผชิญกับปัญหาที่ต้องจัดการกับเด็กเล็กที่ไม่ยอมฟัง และไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาคิดว่ามันเป็นเรื่องทั่วๆไป และเขารู้สึกท้อแท้ที่ไม่สามารถปลดปล่อยความโกรธออกไปได้ ทำให้เขาได้แต่อดทนและถ่ายทอดความรู้ให้แก่ลูกของเขา ความท้าทายที่แท้จริงของเขาคือเขาจะสามารถเปิดเผยตัวตนของตัวเองให้ลูกได้แค่ไหน และลูกจะมองว่าเขาเป็นยังไง
- ตามข้อมูลของ Judge เครโทสไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากนอกจากมีลูก และอีกสิ่งที่ท้าทายก็คือเขาจะเป็นพ่อได้อย่างไร ในเมื่อเขาไม่เคยเป็นพ่อคนมาก่อน (หมายถึงเลี้ยงเด็กน่ะ)
- ในตอนท้ายของ demo ตัวเด็กพร้อมที่จะเปิดใจแล้ว แต่ตัวเครโทสเองกลับพลาดโอกาสนั้น เขาไม่กล้าที่จะตบไหล่ปลอบใจลูก ทั้งๆที่พึ่งกระทืบ Troll ตัวใหญ่เบิ้มไป เขาเติบโตภายใต้การฝึกสุดโหด และการเข้าไปโอบกวดเพื่อแสดงความรักเป็นสิ่งที่เขาไม่คุ้นเคย (ทำไมทีตอนอยู่กะ อะโพรไดตี้ ไม่เห็นจะเป็นงั้น)
- ตัวเกมจะมีความเป็น RPG และมีการพัฒนาตัวละคร แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะมีอะไรบ้าง
- ขวานที่เห็นใน Demo จะมีเรื่องราวของมันอยู่ ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดจะเชื่อมโยงกับตัวละครอีกหลายตัว
- ประเด็นเรื่องอาวุธใหม่เป็นอะไรที่มีการถกเถียงกับยกใหญ่ เพราะมันจะเกี่ยวกับเรื่องของการควบคุบ และการใช้ controller ในรูปแบบใหม่ ตัวเกมถูกพัฒนาต่อเนื่องกันมายาวนานทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆสิ่ง
- ทางทีมงานยังไม่พร้อมที่จะเผยชื่อลูกของเครโทส
- การถ่ายทอดความรู้เป็นสิ่งทีสำคัญกับ gameplay มากเพราะการดำเนินเรื่องตัวเครโทสจะมีการ สั่งสอนลูกตลอดทั้งเกม
- ตัวเกมไม่ใช่ Open World
ที่มา http://www.dualshockers.com/2016/06/14/ps4-exclusive-gof-of-war-gets-tons-of-info-on-setting-gameplay-kratos-and-his-son/
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
เฟนริลกัดโอดิน ติดbite
[Link]
ตกลงภาคนี้ไม่มี MP ให้เล่นอะ เศร้า
เซ็งอ่ะถ้าภาคนี้ไม่มีจริงๆ
เผื่อๆ ภาคใหม่นี้กลายเป็นลูกต้องมาตีกันเอง แล้วพ่อก็ต้องออกมาห้ามปราม(หรือตบซ้ำ)