นิตยสาร Dengeki PlayStation สัปดาห์นี้ ได้สัมภาษณ์ผู้สร้าง Valkyria: Azure Revolution คือ Director คุณ Takeshi Ozawa และหัวหน้า Producer คุณ Youichi Shimosato ซึ่งเผยว่าในเกมส์นี้ ตัวละครอาจตายจากไปได้ถาวรในเนื้อเรื่อง
ถาม: ในประเด็นการตายของตัวละคร...
Ozawa: “พวกเราถกกันมาแล้วระดับนหนึ่ง แต่ตอนนี้นั้นมีแก่นของเรื่องความตายด้วย และถ้าตัวละครไม่มีการตาย มันจะถ่ายทอดความกลัวไปยังผู้เล่นไม่ได้ เราจึงตัดสินใจใส่ส่วนนี้ลงไปครับ”
Shimosato: “เราได้เตรียมเนื้อเรื่องสำหรับทุกตัวละคร อย่างเหตุการณ์ต่างๆสำหรับตัวละครระดับรอง เป็นต้น ดังนั้น เราจึงอยากกระตุ้นให้ผู้เล่นพยายามไม่ทำให้ตัวละครในเกมส์ตายครับ”
ถาม: ถ้างั้น เหตุการณ์เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าเราเสียตัวละครเหล่านั้นไป?
Ozawa: “เนื้อเรื่องหลักจะดำเนินต่อไป แต่เหตุการณ์ต่างๆสำหรับตัวละครเหล่านั้นจะหายไป อย่างไรก็ตาม เหมือนกับเกมส์ Valkyria Chronicles ผู้เล่นสามารถย้อนกลับไปเล่นใหม่ได้ ถ้าผู้เล่นพยายามสักหน่อยก็จะสัมผัสเหตุการณ์ต่างๆได้ครบครับ”
ถาม: เกมส์นี้จะยากขนาดไหน?
Ozawa: “เราทำให้เกมส์นี้มีอุปสรรคประมาณหนึ่ง พวกเรากำลังคิดถึงว่าทำอย่างไรกับมันไม่ให้ลดระดับของมันลง เราวางแผนไว้บางอย่าง เช่น โหมดง่าย เพื่อช่วยให้เล่นกับอุปสรรคในเกมส์ไปได้”
ถาม: สำหรับเดโมที่อยู่ใน Valkyria Chronicles Remaster…
Shimosato: “เสียงตอบรับและความเห็นจากแฟนๆเกมส์ที่ได้ลองเดโมจะไม่ส่งผลต่อระยะเวลาการวางจำหน่ายของเกมส์ ดังนั้น เราจึงปล่อยเดโมที่ใช้ระบบที่พึ่งพัฒนามาในช่วงต้นๆออกมาในช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อตั้งใจทำให้มันดีขึ้น เราอยากสร้างมันไปพร้อมๆกับแฟนเกมส์”
Ozawa: “เราไม่อยากให้เข้าใจผิด นี่ไม่ใช่การทดสอบ Beta แต่เป็นแผนที่วางไว้เอาชนะใจคุณได้ในทันที”
ถาม: ในเดโมจะมีอะไรบ้าง?
Ozawa: “มันถูกเรียกว่า ‘Battle Demo’ เพราะว่าผู้เล่นจะได้ลองระบบต่อสู้ LeGION ทั้งยังมีส่วนการ Level-up ด้วยในเกมส์”
Valkyria: Azure Revolution จะวางจำหน่ายสำหรับ PlayStation 4 ในญี่ปุ่นช่วงฤดูหนาวปี 2016 (ราวๆ ธ.ค.)