เมื่อ Kitase พูดถึง FF VII Remake
Famitsu ไปสัมภาษณ์คุณ Yoshinori Kitase โปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy VII ภาค Remake โดยคุณโปรดิวเซอร์แกได้กล่าวไว้ดังนี้ครับ
"เราใกล้ที่จะได้เห็น Visual Direction ของเกมแล้ว ส่วนทางด้านระบบ Battle ของเกมนั้น ตอนนี้เรากำลังลองผิดลองถูกกับมันอยู่ ทั้งนี้ก็เพราะว่าระบบ Battle system แบบ command based ที่ใช้กันในสมัยก่อนนั้นอาจจะไม่เหมาะสมกับยุคปัจจุบันก็ได้ มันก็เลยทำให้ตอนนี้เราก็เลยต้องมาปวดหัวคิดหนักว่าเราควรจะทำระบบให้มันเป็นบบไหนดี”
คุณ Kitase ได้ระบุว่า ทางทีมงานระมัดระวังอย่างมากที่จะไม่ทำให้เกม Remake นั้นกลายเป็นเกม Action RPG ดาดๆ ทั่วๆ ไป ทางทีมงานกำลังหาทางพัฒนาตัวเกมให้มันสุดยอด ทั้งๆ ที่ยังคงกลิ่นอายของ Final Fantasy VII ด้วย
สุดท้ายนี้คุณ Kitase ได้กล่าวทิ้งท้ายฝากแฟนๆ ว่า
“ได้โปรดอย่าถามว่าทีมงานพัฒนาเกมคืบหน้าเท่าไหร่แล้วเลยนะ ขอร้องล่ะ (หัวเราะ)”
"เราใกล้ที่จะได้เห็น Visual Direction ของเกมแล้ว ส่วนทางด้านระบบ Battle ของเกมนั้น ตอนนี้เรากำลังลองผิดลองถูกกับมันอยู่ ทั้งนี้ก็เพราะว่าระบบ Battle system แบบ command based ที่ใช้กันในสมัยก่อนนั้นอาจจะไม่เหมาะสมกับยุคปัจจุบันก็ได้ มันก็เลยทำให้ตอนนี้เราก็เลยต้องมาปวดหัวคิดหนักว่าเราควรจะทำระบบให้มันเป็นบบไหนดี”
คุณ Kitase ได้ระบุว่า ทางทีมงานระมัดระวังอย่างมากที่จะไม่ทำให้เกม Remake นั้นกลายเป็นเกม Action RPG ดาดๆ ทั่วๆ ไป ทางทีมงานกำลังหาทางพัฒนาตัวเกมให้มันสุดยอด ทั้งๆ ที่ยังคงกลิ่นอายของ Final Fantasy VII ด้วย
สุดท้ายนี้คุณ Kitase ได้กล่าวทิ้งท้ายฝากแฟนๆ ว่า
“ได้โปรดอย่าถามว่าทีมงานพัฒนาเกมคืบหน้าเท่าไหร่แล้วเลยนะ ขอร้องล่ะ (หัวเราะ)”
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
ปล.แนวคิดออกจะเจ๋ง... ทำไมไม่มีใครคิดจะเอาไปต่อยอดเลยหว่า...
- ควบคุมตัวละครได้ตัวเดียว ที่เหลือเป็น AI จะสับเปลี่ยนไปมาได้หรือไม่นั้น ยังไม่รู้
- ระบบติดตั้งมาทีเรียเพื่อให้ได้เวทต์มนต่างๆคงค้องปรับใหม่หมด ไม่งั้นเกิดปัญหาแน่ เวลาเซ็คมาทีเรียไว้เยอะๆ การกดปุ่มควบคุมแบบแอคชั่น RPG คงไม่สามารถเรียกใช้เวทมนต์ได้อย่างอิสระทั้งหมดแบบระบบ Command (ดูอย่าง Type-0 ที่เซ็ตได้แค่อย่างมากตัวละ 2 ท่า)
- จากด้านบน เราคงไม่สามารถผสมหรือจับคู่มาทีเรียต่างๆได้อย่างอิสระอีกต่อไป มาทีเรียสีเหลืองอาจต้องหายไปเลย เพราะเป็น Command มาทีเรีย
- All/Cover บลาๆ ก็เช่นกัน คงไร้ความมหายเมื่อกลายเป็นแอคชั่น RPG
- อุตส่าห์เซ็ตมาทีเรียอย่างเทพ AI เจ้ากรรมใช้ไม่เป็น
- Limit Break มีหลายท่า ต้องคอยลุ้นกันว่า AI จะใช้ท่าไหน
- ฝันร้ายอาจเกิดหากเซ็ตมาทีเรียมนต์อสูรให้ AI ใช้มั่วๆ
- จากด้านบน ผู้เล่นจะถูกบังคับให้เซ็ตมาทีเรียไม่กี่ลูกกับตัวที่เล่นควบคุมเองเท่านั้นไปโดยปริยาย
.....
แค่สมมคิเล่นๆนะครับ จริงๆคงคิดยกเครื่องระบบใหม่หมด คงไม่ทำระบบง่าวๆแบบนี้ออกมาหรอก
ของพวกนั้นมีในเกมส์ก็เหมือนไม่มี สุดท้ายตัวที่เราบังคับก็ตีธรรมดาเป็นส่วนใหญ่ พวกเวทย์อะไรก็ให้ AI ใช้สนับสนุนอย่างเดียว มันรู้สึกว่ามีไปทำไม มันไม่คุ้มค่าเอาซะเลย
ขอแค่อย่าให้ใครบางคนอวยออกนอกหน้าก็พอ
Unreal น่าจะยืดหยุ่นกว่านะ แถมพอร์ต มาพีซี ง่ายกว่าด้วย กินตังสองต่อ
Unreal น่าจะยืดหยุ่นกว่านะ แถมพอร์ต มาพีซี ง่ายกว่าด้วย กินตังสองต่อ
อันใหนเทพกว่าไม่รู้ แต่ UE4 อะ พอต มัลติง่ายกว่า เอนจิ้นเฉพาะแน่นอน
ผมเชื่อเลยว่า ถ้า FF7 ไปใช้ UE4 จริง (น่าจะใช้ ue4แหละ เพราะทาบาตะบอกเองว่า ff7 ไม่ได้ใช้ ลูมินอสทำ)
เขาก็กะใว้พอตลง สตรีม ง่ายๆ ไม่มีปัญหาทีหลัง
ปรับเป็น 16:9 + hd
ซื้อแผ่น lot แรก..แถม code crisis core
แบบลิมิต+ff advent complete