Silent Hill 2 Remake คะแนนรีวิว Bloober Team มือเขาถึง!!
5/5 - VG247
5/5 - Eurogamer
10 - PSX Brasil
9 - CGM
9 - GameBlog
9 - Gamespot
9 - Press Start
9 - Game Rant
9 - Push Square
9 - GamingTrend
9 - Metro GameCentral
8 - IGN
4/5 - VGC
3.5/5 - TheGamer
3.5/5 - TechRadar
3.5/5 - GamesRadar
MC : 87 ( 49 Critic)
[Link]
OC : 88 ( 34 Critic)
[Link]
Popular News
แสดงความคิดเห็น
นักแสดงทั้ง James และ Mary เลย Performance แห่งปีต้องเข้า โดยเฉพาะ Luke Roberts โปรดส่งรางวัลให้ชายคนนี้
Remake นี่ปรับไดอะล็อก, interact ระหว่างตัวละครแล้วดีขึ้นมากหลายๆฉาก ชอบกว่าต้นฉบับ
ชอบตอนแองเจล่า
เกมใหม่ Bloober
Origin ด้วยลืม เป็นภาค 0
ที่น่ากลัวก้อ konami ผีเข้าผีออก แต่ถ้า mgs 3 มาดี ก้อถือว่ากลับมาสวย
คงซื้อพร้อม pro แต่ก้อเกลีวดค่ายนี้อยู่ดี
อย่างอื่นทีมนี้ทำดีมาตลอด
พอได้แตะ sh2 ที่ source material มีให้มาแต่แรก
แกเลยได้โชว์ของที่ตัวเองถนัดได้เต็มที่
ขนาดเกมสร้างชื่อให้ตัวเองอย่าง layers of fear เอามารีเมคเองยังไม่ดีเลย
เพิ่งจะมาปล่อยของก็ silent hill 2 เนี่ยแหละ ซึ่งไม่รู้ว่าเพราะได้งบไม่อั้นหรือเปล่าเลยออกมาดีน่ะ
เกมให้ความรู้สึกว่าเหมือนย้อนกลับไปสมัยตอนเล่น PS2 ใหม่ๆ
แล้วทำถึงสะด้วย เล่นแล้วเยี่ยวเหนียวมากๆ หมอกก็เยอะ มืดก็มืด รู้สึกเวลาเล่น เราจะเล่นด้วยความไม่มั่นใจตลอด
สนุกดี แต่ปริศนานี้ ก็PS2 เหมือนกันยากมากครับพี่ เปิดบทสรุปรัวๆเลย จินตนาการพี่ก็ว่างจัง 55555555555555
แต่ชอบมากครับ สนุกมาก เป็นงาน Remake ที่ยอดเยี่ยม (แต่เข้าใจว่าของเก่ามันก็ดีอยู่ละ แต่อันนี้มันเหมือนRe4 remake คืออะไรที่แย่ๆตัดทิ้ง อะไรดีอยู่แล้วปรับปรุงให้ดีขึ้น)
หวังว่าโคนามวยจะกลับมาได้นะพี่ พี่เลิกปาจิงโก๊ะเหอะ
เกมนี้ยังเป็นเกมแรกที่ต้องไปปรับ sound output แยกในเกม เรียกได้ว่าไม่สื่อสารกับ windows เลย ผมใช้ทั้งลำโพง (ต่อ dac) และหูฟังไร้สาย (มี soundcard ในตัว) ปกติถ้าไม่ได้เปิดหูฟัง เสียงจะออกลำโพงอัตโนมัติ ตามการ detect ของ windows แต่เกมนี้ไม่ครับ ไม่หือไม่อือกับใคร เสียงไปออกหูฟังอยู่อย่างนั้นแม้ใน payback device จะตั้งเป็น dac แล้ว ต้องไปปรับในเมนูเกมเท่านั้น ไม่นึกว่าจะพลาดเรื่องง่ายๆ แบบนี้
ปล. ค่าเริ่มต้นของเกมเซ็ตมาขัดใจมาก ผมใช้ mod ปรับ fov เพิ่มเป็น 100 กำลังดี ปรับความเร็วพระเอกเพิ่มอีก 20% เพราะพี่แกเดินโคตรช้า และปรับระยะส่องของไฟฉายเพิ่มอีก 2 เท่า ไม่งั้นมองไรแทบไม่เห็น ส่วน mod ลบหมอก ลองแล้วเหวอนิดๆ เพราะเกมมันไม่ render ระยะไกลเลย ใช้หมอกบังเป็นหลัก พอเอาหมอกออกฉากหลังไกลๆ กลายเป็นพื้นขาวโล่งๆ ยังกะห้องกาลเวลาเรื่อง dragon ball เลยตัดสินใจไม่ใช้ (แต่ใช้แล้วลื่นขึ้นจริงๆ แสดงว่าหมอกนี่ล่ะหนึ่งในตัวกินสเป็ค)
ผมมีปัญหาแค่ texture ผมของ jame มันไม่สมูธเท่านั้นแหะ ไม่รู้ต้องปรับยังไง
ตัวเกมจะมีจุดไม่เหมือนกับเวอรชันปัจจุบันหลายจุดเลยแฮะ
จุดที่แตกต่างหลัก ๆ คือ
- องค์ประกอบบางส่วนยังไม่เนี๊ยบ (เพราะเป็น Build ตั้งแต่เดือนเมษายน)
- ศัตรูบางจุดเกิดคนละที่
- คัทซีนหลายฉากมีการเปลี่ยนมุมกล้อง (เช่นซีนแรกที่เจอกับ Angela มุมกล้องเดิมหน้าจะบานแบบตัวอย่างแรก ๆ)
- ฉากจบมีบางซีนไม่เหมือนกัน (ต่างสุดคือฉากจบหมาชิบะ ของ 1.00 ยาวกว่าปั่นกว่า)
เล่นไปจนถึง อพาร์ทเม้นสนิมละ โคตรชอบเลย ใส่หูฟังเล่น พวกเสียง พวกซาว จี๊ดๆๆ อะไรทั้งหลายได้ยินแล้วขนลุก 55555
คอมแบท ก็โอเค ฟาดเพลินดี ปืนยังแทบไม่ได้ยิง เปลี่ยนปุ่มหลบมาเป็น R1 แล้วปุ่มตีเป็น R2 คือสบายเลย นิ้วเดียวจบ 5555
เนื้อเรื่องก็เคยเล่นสมัย PS2 จำได้แค่แกนหลักๆ แต่อันนี้แทบจะเปลี่ยนหลายจุด ให้คนที่เคยเล่น สับขาหลอกไปอีกทาง 555
ปล. แอบงง กับ ester egg ใช่ไหม ที่บางจุดมันดูคล้ายฉากของออริจินัล แต่พอกดสำรวจ มันก็แค่ภาพสั่น แล้วก็หายไป คือไม่เข้าใจว่าแค่ใส่มาเตือนความทรงจำแค่นั้นใช่ป่าวหว่า
ผมเจอแค่ตรงอุโมง ถ้าภาคออริ เราจะได้ ท่อนไม้ กับตีม่อนตัวแรก ครับ เล่นจนถึงอพาร์ทเม้นสนิมแล้ว น่าจะข้ามไปหลายอยุ่ 5555
จุดที่เป็นเดจาวูจากภาคออริ มันล้อกับทฤษฎีลูปของแฟนๆ ด้วยที่ว่าเจมส์มันวนเวียนอยู่ในเมืองนี้มาหลายรอบแล้ว
จุดที่เป็นเดจาวูจากภาคออริ มันล้อกับทฤษฎีลูปของแฟนๆ ด้วยที่ว่าเจมส์มันวนเวียนอยู่ในเมืองนี้มาหลายรอบแล้ว
มันเป็นยังไงหรอคับ มีให้อ่านไหมคับ หรือพอจะรบกวนสรุปหน่อยได้ไหมครับ จำได้แค่ตอนสมัยเล่นใน PS2 สมัย ปวช.ครับ 555555 นานมากแล้วครับ
จุดที่เป็นเดจาวูจากภาคออริ มันล้อกับทฤษฎีลูปของแฟนๆ ด้วยที่ว่าเจมส์มันวนเวียนอยู่ในเมืองนี้มาหลายรอบแล้ว
มันเป็นยังไงหรอคับ มีให้อ่านไหมคับ หรือพอจะรบกวนสรุปหน่อยได้ไหมครับ จำได้แค่ตอนสมัยเล่นใน PS2 สมัย ปวช.ครับ 555555 นานมากแล้วครับ
เป็นทฤษฎีที่แฟนๆ คุยกันใน Reddit แหละครับจากหลักฐานต่างๆ ที่อยู่ในเกม
- ศพหลายๆ ศพที่อยู่ในเกมใส่ชุดแบบเดียวกับเจมส์ แล้วข้างๆ มักจะมีโน้ตที่บอกถึงวิธีผ่านหรือคีย์ไอเทม เหมือนกับว่าเป็นลูปที่เจมส์เคยมาและตายในจุดต่างๆ หล่านี้ หลายๆ รอบ
- บทสนทนากับตัวละครทั้งเอดดี้และมาเรียมีหลายพาร์ทที่พูดเหมือนกับว่าเคยเกิดเหตุการณ์หรือเคยผ่านสถานที่ตรงนี้มาก่อน
- มีคนแปลรหัสจากรูปโพราลอยที่เก็บได้ในเกมออกมาเป็นข้อความว่า YOUVE BEEN HERE FOR TWO DECADES (ระยะห่างระหว่างภาคออริกับรีเมคมัน 2 ทศวรรษพอดี)
อะไรประมาณนี้อ่ะครับ