Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Famitsu Review Scores. Dragon quest 3

Reply
Vote
# Thu 14 Nov 2024 : 8:39AM

Quartraz
member

Since 2014-03-29 20:38:08
(6654 post)
เกมส์มันซวยออกหลัง rs2 นั่นแหละ
อันนั้นมัน remake แบบ remake จริงๆ แถมเกมส์ก่อนๆมัน qol ค่อนข้างระทมด้วย แล้วเผอิญ rs2 มันบริหารตรงนี้ดี
ไหนจะเรื่องเกมส์เพลย์ไม่ได้จัดหนักแบบพวกภาคใหม่ๆเพราะ เอาภาคเก่าที่ระบบ simple เน้นเล่นง่าย
คนเลยยิ่งชม

แต่ของ dq คือ พี่มี dq11 มาก่อนนั่นแหละ แถมออกหลัง rs2 ยิ่งโดนเทียบหลายทาง

ปล. famitsu คะแนนน้อยกว่า rs2 remake 1 คะแนน ก็ต้องยอมๆไป
[Edited 1 times Quartraz - Last Edit 2024-11-14 08:40:42]
View all 2 comments >
Thu 14 Nov 2024 : 8:57AM

MJ
member
ดวงดี~เกิ๊นน
Since 27/3/2006
(5598 post)
ถ้าพูดเรื่อง rs2rs ผมว่ามันไม่ใช่แค่ simple อะ เพราะมันปรับใหม่จากเดิมเยอะ เกมบาลานซ์เปลี่ยนเหมือนเล่นคนละเกม ถ้าไม่นับเรื่องเวทย์อะไรที่เหมือนเดิมหมดยกเว้นควิกไทม์ เลยทำให้เสต็ปการใช้สกิลพวกนี้คล้ายเดิม

คนทำคลิปไกด์ภาค emerald beyond ฝั่งญี่ปุ่นหลายคนก็บอกกันว่าภาค rs2rs สนุกกว่า ถ้าจะทำต่อควรทำสายนี้
ซาก้าภาคหลังๆนับตั้งแต่อันลิมิต มันแค่พยายามเติมระบบอะไรเข้าไปเพื่อทำให้เกมไม่เหมือนใครอย่างรูเล็ตที่เข้าใจโคตรยากไม่เมคเซนส์ ส่วนตั้งแต่ภาคสกาเล็ตก็พยายามยัดความคิดที่ว่าการฮีลไม่จำเป็น ภาคสกาเล็ตแค่ทำให้ฮีลยุ่งยากไม่คุ้ม เอเมรัลด์คือตัดทิ้งไปเลย แต่ผลลัพธ์คือ ใช้เวลาสู้นานกว่าภาคที่ฮีลได้ซะงั้น มันก็แปลกๆอยู่

Thu 14 Nov 2024 : 9:08AM

Quartraz
member

Since 2014-03-29 20:38:08
(6654 post)
MJ wrote:
ถ้าพูดเรื่อง rs2rs ผมว่ามันไม่ใช่แค่ simple อะ เพราะมันปรับใหม่จากเดิมเยอะ เกมบาลานซ์เปลี่ยนเหมือนเล่นคนละเกม ถ้าไม่นับเรื่องเวทย์อะไรที่เหมือนเดิมหมดยกเว้นควิกไทม์ เลยทำให้เสต็ปการใช้สกิลพวกนี้คล้ายเดิม

คนทำคลิปไกด์ภาค emerald beyond ฝั่งญี่ปุ่นหลายคนก็บอกกันว่าภาค rs2rs สนุกกว่า ถ้าจะทำต่อควรทำสายนี้
ซาก้าภาคหลังๆนับตั้งแต่อันลิมิต มันแค่พยายามเติมระบบอะไรเข้าไปเพื่อทำให้เกมไม่เหมือนใครอย่างรูเล็ตที่เข้าใจโคตรยากไม่เมคเซนส์ ส่วนตั้งแต่ภาคสกาเล็ตก็พยายามยัดความคิดที่ว่าการฮีลไม่จำเป็น ภาคสกาเล็ตแค่ทำให้ฮีลยุ่งยากไม่คุ้ม เอเมรัลด์คือตัดทิ้งไปเลย แต่ผลลัพธ์คือ ใช้เวลาสู้นานกว่าภาคที่ฮีลได้ซะงั้น มันก็แปลกๆอยู่


ผมก็ว่าประมาณนั้นแหละ rs2 remake มันเหมือนเกมส์เก่ามาทำใหม่ให้ดีขึ้น
ส่วน dq3 เหมือน extend edition มากกว่า

เอาจริงผมก็ชอบแนวทาง rs มากกว่า
ไม่ไปบ้าจี้เรื่องเกมส์เพลย์ว่าต้องยากๆ ลึกๆ แต่เน้นไปเรื่อง choice matter ผู้เล่นเลือกเดิน story + dungeon explorer สนุกๆ



Reply
Vote




1 online users
Logged In :