Menu
Home
News
Space
N
Market
Forum
Feed
ทั้งหมด
ทั่วไป
เกม
อนิเม / มังงะ
ซื้อขาย
บทสรุป
แจ้งปัญหา
[--mobilemenu--]
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ขอลิ้งยืนยันใหม่
ลืมรหัส
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
[email protected]
หรือ
[email protected]
ทั้งหมด
>
เกม
Romancing SaGa Re Universe กระทู้คุย บ่น อวย ซูเนโอะ
Tweet
Reply
Vote
#
Fri 20 Sep 2024 : 2:22PM
YunaSung
member
Since 7/4/2006
(10927 post)
RomanSaga 2 Revenge of 7 กดพรีไปละ รอเดือนตุลาเลย
ลองเดโมแบบ Hard (Classic) เล่นไปถึงบอสสุดท้ายของเดโม คุจินซี โดนตบคว่ำไป 3-4 รอบ OHK ขนาดแบร์ Hp เยอะสุดยังลงไปกองในครั้งเดียวก่อนจะได้กดแพรี่ด้วยซ้ำ
เปลี่ยนไปลองแบบ Casual เหมือนจะโดนตีเบาลงหน่อย
แล้วดันเจี้ยนคฤหาสน์นี่ ไอ้กล่องมิมิค สำหรับผมถือว่าเป็นมอนดักผู้เล่นหน้าใหม่ให้เขวี้ยงจอยได้เลยนะ
อะไรคือแบบเจอปุ้บโดนมันเซอร์ไพรส์แล้วถ้าจะหนีรอ 3 เทิร์น แถมตบทีเดียวมีคว่ำ lol
สิ่งที่ขาดไปสำหรับผมนะ คือ Soft Reset หรือ ระหว่างสู้ให้กดออกเมนูไปเลือก Continue ได้นี่แหละ เล่นบน PC คือต้องปิดเกมเปิดใหม่อย่างเดียว
อื่นๆก็พอรับได้หน่อยอย่างกดหนีจะเสีย BP แต่ไม่ชอบตรงดันไม่แยก WP กับ JP เอามาใช้เป็นค่าเดียวทั้งท่าทั้งเวท
ส่วนที่ต่างจากของเดิม
- ไม่สามารถ ฟรีเซพได้แล้ว ต้องเซพตามจุดต่างๆเท่านั้น แต่ จะมี Auto Save ระหว่างสลับฉากให้
- เพิ่มเกจ Tech Point ให้เห็นแล้วว่า ค่าจุคุเร็น มันทำให้เลเวลอาวุธอัพจริงๆนะ สำคัญคือ มันทำเกจ HP BP Skill แยกกันเลย ไม่ต้องมานั่งเสี่ยงทายแล้วว่าเมื่อไหร่ Hp Max จะอัพ
- มีบอกว่า ตัวละครนี้ ถ้าใช้อาวุธนี้ Glimmer จะออกมั้ย (แต่ไม่ได้บอก %)
- มอนมีแพ้ทาง สัญลักษณ์คล้ายๆ Octopath ฯ คือต้องเดาสุ่มก่อนว่ามันแพ้ทางอะไรแล้วมันจะขึ้นแสดงไว้ตลอด
- ของเดิมมีความถนัด ดาบ ขวาน หอก มือเปล่า ธนู ของใหม่ แยกชนิดอาวุธเลย ดาบ ดาบใหญ่ ขวาน หอก กระบี่ มือเปล่า ธนู ส่วน เวทก็แยก 5 ธาตุ (แต่คิดว่ามันมีธาตุมืดแน่ๆ)
- เพิ่มระบบ Overdrive เกจเต็มสามารถ Union Attack ได้ ตามจำนวน Chain
- มีบอกระดับแรงค์มอนสเตอร์ให้เห็นชัดๆแล้ว ว่าขณะนี้มอนสเตอร์ทั่วไปแรงค์อะไร
- ระบบเทิร์น ของเดิมใส่ทีเดียว 5 คน แล้วค่อยมาออกแอคชั่น ของใหม่ ระบบเทิร์นจะมาเป็น ATB เลย ว่าใครได้ออกคำสั่ง แล้วเมื่อใครเข้าเทิร์น ก็ใส่คำสั่งโจมตีได้เลย
- ยาตัวละคร 1 คนพกยาหม่อง หรือ ยาหม่องคุณภาพ ได้ 2 ช่อง
- อาวุธ ก็เลือกใส่ได้แค่ 2 ชิ้น
- ชุดเกราะ บลาๆๆ ก็แยกเป็นสล็อตชัดเจนเลย
- ถ้าศัตรูยังไม่ทันรู้ตัว สามารถวิ่งเข้าไปกดฟันจากข้างหลังเพื่อ Advantage ได้ แต่ถ้าศัตรูรู้ตัวแล้ว จะกดโจมตีไม่ได้ ที่สำคัญถ้าโดนศัตรูเข้าด้านหลัง ฟอร์เมชั่นจะเสีย และ ถ้าจะหนีกรณี Disadvantage จะต้องรอ 3 เทิร์น
- การหนี จะเสีย BP ทุกคน (ซึ่งก็ดีกว่า Minstrel ตรงหนีแล้วเสีย LP)
- ในดันเจี้ยนจะมีจุดฟื้น BP ซึ่งมักจะอยู่บริเวณใกล้จุดเซพ ใช้ครั้งเดียวหาย แต่จะรีกลับมาใหม่เมื่อกลับมาพักที่เมือง
- ในเดโม หาคลังสมบัติของปราสาทไม่เจอ คิดว่าน่าจะตัดออก ไปใช้ Inventory ของตัวเกมรวมเลย
- เงินไม่ต้องพกทีละ 10000 แล้ว ที่เหมือนเดิมคือ เงินจะได้จากการต่อสู้จบ โดยจะได้เป็นเงินตายตัว
- ร้านขายของ มียาขายจำนวนจำกัด (น่าจะรีสต๊อกเมื่อเปลี่ยนรุ่น)
- อื่นๆ ก็รอเกมเต็มละกัน
Edit
เดโม จำกัดการต่อสู้น่าจะราวๆ 70 ครั้ง พอหลังจากนั้นจะไม่ได้ Tech Point ถ้าใครจะเอาเซพไปต่อเกมเต็มก็บริหารกันดีๆ
พอแรงค์มอนสเตอร์ขึ้น 2 รูปร่างมอนไม่ได้เปลี่ยน แต่ มันจะตีหนัก และ อึดขึ้น
เลเวลอาวุธ ถ้ายังไม่เคยขึ้นระดับ 1 จะใช้เวลาเรียนจาก 0 ไป 1 นานกว่า 1 ไป 2 อย่างมาก ดังนั้นถ้าจะฝึก เน้นเฉลี่ยใช้อาวุธ กับ เวท เพื่อให้ Tech Point เฉลี่ยกัน
ผลรวมน่าจะเหมือนสมัยก่อน คือ ฝึกหลายอาวุธ จะได้ Tech Exp เฉลี่ยน้อยกว่า แต่จะไม่ต่ำกว่าครึ่งนึง ทำให้การฝึกหลายๆอาวุธ ใน 1 แบทเทิล จะคุ้มกว่าฝึกแค่อาวุธเดียว
Like
: Quartraz, misingshot, Sarathzone, NTRcross, Chaiya Suriyan, banktoom
[Edited 1 times YunaSung - Last Edit 2024-09-21 14:25:27]
Reply
Vote
Popular Thread
ประกาศ Danmachi ss5
Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name คะแนนรีวิว
ยังอยากหากินกับบุญเก่าเหมือนเดิม Blizzard เผย มีความคิดจะนำ World of Warcraft ลงเครื่องเกมคอนโซล
KOF XV DLC|HINAKO SHIJO|Trailer
3 online users
Logged In :
member
Since 7/4/2006
(10927 post)