Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
FINAL FANTASY VII EVER CRISIS | Summer Game Fest 2023 Trailer Close Beta 06/07/2023 นี้

Reply
Vote
# Fri 9 Jun 2023 : 4:14PM

benz_butz
member

Since 8/2/2007
(2787 post)
เครดิต : FB : Ultimania: Final Fantasy [Link]



FF7EC

สรุปย่อส่วนสำคัญจากบทสัมภาษณ์ Ever Crisis ของแฟมิซือ

ผู้ให้สัมภาษณ์ คือ คุณโนมุระ (Creative Director) และ คุณอิชิคาวะ (Producer)

- Ever Crisis เริ่มพัฒนาตามโปรเจคต์ในการทำภาค Remake เพราะเนื้อหาใน Remake จะแตกต่างจากต้นฉบับ ประสบการณ์ของผู้เล่นที่ได้รับก็จะแตกต่างกันไปตามที่ผู้เล่นคนนั้นเคยเล่นภาคต้นฉบับมาก่อนหรือไม่ อย่างเช่นผู้ที่เคยเล่นต้นฉบับมาจะรู้ว่าตรงนี้ตรงนั้นใน Remake ไม่เคยมีมาก่อน ภาค Ever Crisis จึงทำมาเพื่อให้ผู้เล่นได้รับรู้เรื่องราวในต้นฉบับและภาคใน Compilation เพื่อปูทางสู่ภาค Remake

- เนื้อเรื่องใน Ever Crisis จะมีส่วนของ FFVII ภาคหลักต้นฉบับ, Crisis Core (CC) และ The First Soldier

- ในอนาคตมีแผนจะเพิ่มเนื้อหาส่วนของภาค Before Crisis (BC)
* เสริม ก่อนหน้านี้ตอนเปิดตัวมีข้อมูลว่า Ever Crisis จะรวมเนื้อหาทุกภาคใน Compilation ซึ่งหมายถึงภาค AC BC CC DC ด้วย แต่ตอนนี้เหลือแค่ภาค CC และเพิ่มเนื้อเรื่องของ The First Soldier ที่ยังไม่เคยเล่าในตัวเกมจริงแทน ผมเลยคิดว่าหากเกมได้รับการตอบรับดีในอนาคตอาจจะมีการแพทช์เพิ่มเนื้อหาจากภาคอื่น ๆ ต่อ *

- ตัวเกมจะเริ่มด้วย Tutorial ที่จะให้ผู้เล่นเล่นเนื้อหาจาก FFVII ภาคต้นฉบับ ภาค CC และ ภาค The First Soldier อย่างละบทก่อน หลังจากนั้นผู้เล่นจะได้รับอิสระในการเลือกเล่นเกมต่อในบทที่ 2

- ระบบการต่อสู้เป็นแบบเลือกคำสั่ง (Command Based RPG) ทุกบท

- การจัดทีมสู้จะมีสองโหมด คือ โหมดที่ให้ใช้เฉพาะตัวละครตามเนื้อเรื่องเท่านั้น เช่น CC ก็จะใช้ได้แต่แซคส์ กับ โหมดอิสระที่จะให้จัดตัวละครจากเนื้อเรื่องบทอื่นมาเข้ากลุ่มได้

- ในเนื้อหาของ The First Soldier ผู้เล่นจะได้เล่นเป็น เกลนน์ แมตต์ ลูเทีย (ลูเซีย) ซึ่งเป็นตัวละครหลักของบท และจะมีช่วงที่ได้เล่นเป็นเซฟิรอธตอนผมสั้นด้วย

- ผู้แต่งเนื้อเรื่องของ The First Soldier คือคุณโนจิมะเจ้าเก่า ร่วมด้วย คุณโทริยามะ (Co-Director ของ FF7R)

- โนมุระยืนยันว่าคนที่ใส่ชุดคลุมปิดหน้าในเทรลเลอร์คือ เกลนน์ (เดาถูกจ้าา)

- เนื้อหาใน The First Soldier อยู่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับ Crisis Core เซฟิรอธใน The First Soldier จึงยังเป็นเวอร์ชั่นที่ยังไม่สติแตก

- การสร้างตัวละครในฉากแผนที่เป็นแบบหัวโต แต่ฉากสู้เป็นสัดส่วนสมจริง ก็เอาแนวคิดมาจากภาค 7 ต้นฉบับ เพราะทีมงานต้องการให้ผู้เล่นได้รำลึกอดีตด้วยคุณภาพเกมในปัจจุบัน ตอนประกาศสร้างภาค Remake ก็มีแฟน ๆ ที่อยากให้เกมเหมือนกับต้นฉบับ (แต่กลายเป็น Action RPG) ภาค Ever Crisis เลยทำมาเพื่อตอบสนองความต้องการนั้น และในทีแรกคุณคิตาเซะยังเสนอให้ใช้ภาพ Dot Pixel เลยด้วยซ้ำ

- คัตซีนที่เป็นฉากตัวละครหัวโตจะไม่มีเสียงพากย์ เพื่อให้ได้อารมณ์ตัวเกมต้นฉบับ ตรงนี้โนมุระเลยแซวกันเองว่าในต้นฉบับฉากต่อสู้ก็ไม่มีเสียงพากย์นะ (ฮา)

- การต่อสู้ จะมีตัวละครฝ่ายเรา 3 ตัว แต่ละตัวใส่คำสั่งได้ 5 คำสั่ง ใช้ระบบ ATB (รอเกจเต็มเพื่อใส่คำสั่ง) แต่เพราะเป็นเกมมือถือมันเลยยากที่ควบคุมทั้งสามตัว โดยปกติเลยจะเซ็ตให้มี Main Character ที่ควบคุมตัวเดียว ส่วนอีกสองตัวจะทำตามแผนที่เรากำหนด เช่น โจมตี หรือ ป้องกัน แต่ผู้เล่นก็สามารถสลับไปควบคุมตัวอื่นได้ตลอด (แล้วอีกสองตัวที่ไม่ได้ควบคุมก็จะออโต้ไป)

- ศัตรูจะมีการใช้ท่าพิเศษต่าง ๆ แต่จะมีวิธีให้ผู้เล่นสามารถหยุดมันได้คล้าย ๆ กับระบบ Skill Power Guage ของ Crisis Core Reunion (ที่บอสจะมีเกจท่าไม้ตายแล้วเราต้องตีหลอดท่าพิเศษมันให้ลดเยอะ ๆ) เช่น การโจมตีจุดอ่อนของศัตรู หรือ การทำลายสิ่งที่เรียกว่า "ไซน์" (ผมเข้าใจว่าหมายถึง SIGN) ซึ่งต้องลองเล่นดู

- มีระบบต่อสู้อัตโนมัติและเร่งความเร็วเหมือนเกมมือถืออื่น ๆ และ AI ในเกมนี้จะลำดับความสำคัญสิ่งที่ต้องทำก่อนหลัง ดังนั้นหากเซ็ตท่ามาดีก็จะทำให้ใช้โหมดอัตโนมัติชนะได้ ถ้าอยากให้ได้ผลออกมาดีที่สุดก็แนะนำว่าให้เล่นเอง แต่การใช้โหมดออโต้ก็เล่นได้เหมือนกัน

- ท่าเล็งปืนสไนเปอร์ของลูเทียที่เห็นใน Trailer คือท่า LB ของเธอ

- การดีไซน์ชุดต่าง ๆ ของตัวละคร ดีไซน์โดยเอาอาวุธเป็นหลักและค่อยออกแบบให้ชุดเข้ากับอาวุธ อย่างเช่นชุดญี่ปุ่นของคลาวด์ที่เห็นในเทรลเลอร์ก็ดีไซน์มาให้เข้ากับดาบมุราซาเมะ

- อาวุธได้โดยการกดตู้กาชา เมื่อหมุนตู้ก็จะได้สแตมป์มาสะสม สะสมครบถึงที่กำหนดก็จะแลกชุดได้ นอกจากนี้ก็จะมีชุดที่ได้เป็นรางวัลจากการเล่นเนื้อเรื่องเช่นกัน

- หอ Battle Tower ที่เห็นในเทรลเลอร์จะเป็นด่านทดสอบฝีมือผู้เล่น แต่แทนที่จะไต่ขึ้น เกมนี้จะลุยลงแทน (ผมคิดว่าคงคล้าย ๆ โหมด Tower เกมอื่น ไต่ความยากไปเรื่อย ๆ) เพราะในโลก FFVII คุณอิชิคาวะคิดว่ามันให้ฟีลว่า "มันมีอะไรซ่อนอยู่ใต้ดินชั้นลึกสุด" ดี (คงประมาณใต้ดินของชินระที่มี Deepground ซ่อนอยู่) การชนะด่านต่าง ๆ ในหอก็จะสามารถปลดฟังก์ชั่นต่าง ๆ รวมถึงได้รับไอเทมสำหรับทำให้ตัวละครเก่งขึ้นเป็นต้น เป็นเนื้อหาที่มีจะมีการอัพเดทเพิ่มไปเรื่อย ๆ

- สำหรับดันเจึ้ยนมีหลากหลายรูปแบบ แต่ทั่วไปแล้วก็จะคล้ายกับดันเจี้ยนโหมดยากในโหมดเนื้อเรื่อง มีบอส รองบอส ให้สู้มากมาย คิดซะว่าคล้ายกับเล่นโหมด Boss Rush ขณะสำรวจดันเจี้ยนไปด้วย ส่วนใหญ่แล้วจะมีบอส 5 ตัว และเมื่อปราบบอสได้ตัวหนึ่ง ตัวที่เหลือก็จะเก่งขึ้นด้วย

- มีมิชชั่นหลากหลายแบบเช่นกัน ทั้งสู้กับตัวละครที่กำหนด ส่งของที่กำหนด เป็นต้น หากเคลียร์ได้ก็จะได้เวทอสูร

- มีโหมด Multiplayer ที่จะให้ผู้เล่นช่วยกันกำจัดศัตรูที่แข็งแกร่งเพื่อเอาไอเทมหรือสะสมเหรียญเพื่อไปแลกไอเทม

- จะมี Seasonal Event และ Collaboration Event (แหล่งรายได้....)

- ผู้ที่ได้รับเลือกให้เล่น Closed Beta Test จะได้เล่นเนื้อหาของ The First Soldier

- โนมุระอยากเปิดบริการให้เร็วที่สุดในตอนที่เกมยังมีกระแสอยู่ ซึ่งคงไม่นานหลังจาก Closed Beta Test จบลง

ที่มา https://www.famitsu.com/news/202306/09305456.html
View all 1 comments >
Fri 9 Jun 2023 : 4:34PM

Wdgy Ox
member

Since 2017-01-19 17:17:43
(6508 post)
benz_butz wrote:
- อาวุธได้โดยการกดตู้กาชา เมื่อหมุนตู้ก็จะได้สแตมป์มาสะสม สะสมครบถึงที่กำหนดก็จะแลกชุดได้ นอกจากนี้ก็จะมีชุดที่ได้เป็นรางวัลจากการเล่นเนื้อเรื่องเช่นกัน


กลิ่นความเกลือ


Reply
Vote




1 online users
Logged In :