Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
จุยไปอีกหนึ่ง! EA สั่งยุติโปรเจคเกม Star Wars โลกเปิดที่พัฒนาโดย EA Vancouver แล้ว!

Reply
Vote
# Thu 17 Jan 2019 : 8:09AM

K90N64
member

Since 2018-11-04 12:18:29
(442 post)


เมื่อเดือน ต.ค. ปี 2017 ทาง Electronic Arts หรือ EA ผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่และชื่อดัง ได้สั่งปิด Visceral Games ซึ่งในตอนนั้นกำลังพัฒนาเกม Star Wars แบบเล่นคนเดียว ที่ยังไม่ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการอยู่ ซึ่งหลังจากปิดตัว Visceral แล้ว ทาง EA ได้ส่งโปรเจคไปให้ทาง EA Vancouver พัฒนาต่อ ด้วยทีมใหม่ที่เปลี่ยนแนวคิดใหม่ทั้งหมด จากเกมแบบเส้นตรงที่ขับเคลื่อนด้วยเนื้อเรื่อง เป็นเกมโลกเปิดที่มีความกว้างกว่าเดิม

แต่ล่าสุดโปรเจคดังกล่าวได้ถูก EA สั่งระงับแล้ว

จากรายงานของ Kotaku เกม Star Wars โลกเปิดที่พัฒนาโดย EA Vancouver ได้ถูกยกเลิกการพัฒนาแล้ว ซึ่งก่อนที่โปรเจคนี้จะมาถึงมือ EA Vancouver มันมีชื่้อโค้ดเนมว่า "Ragtag" และอยู่ภายใต้การกำกับของ Amy Hennig ผู้ซึ่งสร้างชื่อเสียงจากการเป็นอดีตผู้กำกับเกมซีรีส์ Uncharted ของ Naughty Dog ซึ่งหลังจากที่รับช่วงต่อไป EA Vancouver ก็ไม่เคยได้เปิดเผย Trailer หรืองานภาพใดๆของโปรเจคออกมาเลย

สำหรับเกมในแฟรนไชส์ Star Wars ที่พัฒนาโดย EA นั้น ถือว่าไปได้ไม่สวยเท่าไหร่นัก ในช่วงหลายปีทีผ่านมา แม้ว่า Star Wars Battlefront ภาคแรก ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2015 จะขายดี แต่มันก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนๆ จากการที่ไม่มีโหมดการเล่นแบบคนเดียว หรือ Single-player และ Star Wars Battlefront 2 ที่วางจำหน่ายในปี 2017 แม้ว่าจะมีการเพิ่มการผจญภัยแบบเล่นคนเดียวที่ได้รับการร้องขออย่างมากจากแฟนๆ แต่มันก็ถูกโจมตีอย่างหนัก กับระบบ Loot Boxes ในโหมดผู้เล่นหลายคน จนเกิดกระแสสังคมกดดันให้ EA ถอดถอนระบบที่สามารถซื้อความได้เปรียบเสียเปรียบได้ด้วยเงินจริงนี้ออกไป และเกิดกระแสขับเคลื่อนให้ทั้งอุตสาหกรรมเกมตื่นตัวเรื่อง Loot Boxes ซึ่งกระแสตีกลับจากทั้งแฟนๆและนักวิจารณ์นี้ ทำให้เกิดข่าวลือว่า Disney อาจจะยึดลิขสิทธิ์ Star Wars คืนจากทาง EA ที่ได้สิทธิ์ในการพัฒนาเกมจนถึงปี 2023

ก่อนที่จะมาพัฒนาเกม Star Wars แบบเล่นคนเดียว Visceral Games เคยเป็นที่รู้จักดีในผลงานแฟรนไชส์ Dead Space และก่อนหน้าที่จะมาพัฒนา "Ragtag" พวกเขามีผลงาน Battlefield Hardline ที่ล้มเหลวในแง่การทำยอดขายได้ตามที่ EA คาดหวังไว้

ส่วนเกม Star Wars ที่ยังเหลืออยู่ในมือของ EA ตอนนี้ นั่นคือ Star Wars Jedi: Fallen Order ที่พัฒนาโดย Respawn Entertainment ผู้พัฒนา Titanfall ที่ประกาศเปิดตัวในงาน E3 เมื่อปีที่แล้ว และมีกำหนดจะวางจำหน่ายช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2019 แต่ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีภาพหรือตัวอย่างใดๆ เปิดเผยออกมา

ซึ่งทาง Kotaku ได้ติดต่อและพูดคุยกับทีมงานที่คุ้นชินกับโปรเจค Star Wars โลกเปิดของ EA Vancouver และได้ข้อมูลมาว่า โปรเจคดังกล่าว มีโค้ดเนมว่า Orca ซึ่งยังอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนา แต่มีการกำหนดแล้วว่า จะได้เล่นเป็น Scoundrel หรือ Bounty Hunter ที่ได้ออกสำรวจดาวเคราะห์และทำภารกิจกับกลุ่มต่างๆในจักรวาล Star Wars

ซึ่งจากคำพูดของ 2 ทีมงานที่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คือหลังจากที่ดูโรดแมปของอีก 2 - 3 ปีข้างหน้าแล้ว พวกเขาต้องการอะไรบางอย่างก่อนแผนที่จะวางจำหน่าย Orca ดังนั้น พวกเขาจึงยกเลิก Orca ก่อน แล้วหันไปพัฒนาเกม Star Wars ที่มีขนาดเล็กกว่าแทน ที่มุ่งเป้าจะออกก่อน อาจจะเป็นช่วงปลายปี 2020 ซึ่งนั่นเป็นช่วงที่มีข่าวว่าคอนโซลยุคใหม่จะเปิดตัว

และนอกจากนี้ทาง EA ไม่ได้สั่งปลดพนักงานออกจาก EA Vancouver สำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้ และทีมงานบางส่วนหวังว่า Orca อาจจะได้กลับมาพัฒนาต่ออีกครั้ง หลังจากที่โปรเจคใหม่นี้เสร็จสิ้น

แหล่งที่มา : [Link]


Reply
Vote




3 online users
Logged In :