Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
โปรดิวเซอร์ God Eater, Sword Art Online, และ Tales of นั่งจับเข่าคุยถึงปัจจุบันอนาคตเกม JRPG

Reply
Vote
# Thu 7 Jul 2016 : 2:02PM

Luke Skyfalling
member

Since 14/5/2007
(218 post)
เกม JRPG มันอยู่ได้นะ ผมว่าตลาดนี้คนยังมีคนซื้ออยู่เพราะพอมีเกมเทพๆออกมา คนก้อเฮกันไปซื้อทุกทีนะ

แต่หลักๆที่ทำให้คนเลิกเลยคือ คนสร้างไม่พัฒนาเท่าที่ควร ชอบขายภาคต่อ แต่ไม่พัฒนาอะไรมาก เปลี่ยนตัวละคร เนื้อเรื่อง ระบบนิดหน่อย ยัดเข้าเกมขาย ดูง่ายๆ เทียบระหว่าง เกม Witcher ภาค 1 ไป 3 แทบจะเป็นคนละเกม สเกลใหญ่ขึ้น สร้างมาตรฐานให้เกมตัวเองสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่เกม Tales แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเท่าไหร่ตั้งแต่ TOX มาจน TOZ นอกจากเพิ่มระบบนิดหน่อย กราฟฟิคเหมือนเดิมแถมมีหน่วงด้วย

คือจะสร้างภาคต่ออะไรมาน่าจะสร้างบรรทัดฐานไว้ให้สูงหน่อย ไม่ใช่ยกของเดิมมาใช้เกือบทั้งหมด กลายเป็นเกมภาคต่อ เราต้องมาคาดหวังว่าจะดีเท่าเดิม

ส่วนประเด็นที่อ่านแล้วงงคือ จุดเด่นของ JRPG คือเนื้อเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร-ผู้เล่น ผมว่าตึความผิดไปนิด จุดเด่นของเกม RPG คือ ความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่น-โลกเสมือน เพราะเราเล่นเกมสวมบทบาท โลกที่เราเข้าไปอยู่ต้องดูมีความน่าสนใจ แต่ถ้าจะเน้นความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร-ผู้เล่น ก้อโอเค แต่เลิกประเภทตัวละครแบบอนิเมจ๋าได้แล้วนะ คือเห็นซํ้าๆกันอยู่ไม่กี่แบบ

Reply
Vote




4 online users
Logged In :