Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
โปรดิวเซอร์ God Eater, Sword Art Online, และ Tales of นั่งจับเข่าคุยถึงปัจจุบันอนาคตเกม JRPG

Reply
Vote
# Thu 7 Jul 2016 : 12:11PM

the SUNGOD
member

Since 2012-02-14 03:03:43
(1852 post)
heavenfliper wrote:

jrpg บางเกมมันก็ใส่ตรงนี้มิติอย่างเข้มข้น แต่น่าเสียดายที่คนส่วนมากไม่สนใจกัน มองกันตรง กราฟิก เกมเพลย์ เนื้อเรื่องเป็นหลัก ก็มันเป็นเกมนี่นะ ไม่ใช่นิยาย หรือบางทีก็ใส่เยอะไปจนน่ารำคาญ หาจุดลงตัวกันไม่เจอ และเหมือนว่าเอาเวลามาทำเรื่องไม่เป็นเรื่องมากไปจน จนอย่างอื่นไม่ค่อยพัฒนา



บางเกมทำบทมาใหญ่โต แต่ใส่ลงในตัวเกมไม่หมด ถ้ามันมีความรู้สึกเคลียร์ในบทและสมบูรณ์ในเนื่อเรื่องจะไม่ว่าอะนะ...แต่บางเกมออกแนว ในตัวเกมเองคนเล่นระหว่างดำเนินเรื่องยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอะไรยังไง

แต่พยายามยัดเยียดlore เข้ามา จากบทไดอล็อค ที่แค่กล่าวถึง (ดันมีผลกับcoreของเนื่อเรื่อง) และก็ไม่ได้เฉลยไม่ได้เคลียร์ชัดเจนอยู่ดีเพราะการเล่าเรื่องภายในตัวเกมมันบอกได้ไม่หมด ถึงความยิงใหญ่ของบท(ที่ดันไม่ได้บอกมาในเกม...)

ด้วยความที่บางเกมบทสไตล์JRPG จะล้ำในแนวคิดออกไปทางเซอเรียลเข้าถึงแก่นได้ยาก กลายเป้นผู้เล่นขาจรก็จะรู้สึกว่าเนื้อเรื่องไม่ดีเท่าที่ควร แฟนเดนตายก็ต้องออกมาคอยบอกว่า จริงๆเนื้อเรื่องมันดีมากอย่างนั้นอย่างนี้ต้องอ่านนิยายเพิ่มต้องหาฟังนิยายเสียงต้องตามฟังสัมภาษย์dev ต้องบลาๆ ถึงจะรู้เรื่องครบ


อันที่จริง เกมมันควรจะเคลียร์ในการเล่าเรื่อง และควรจะจบคนเล่นควรจะรู้สึกสนุกและเคลียร์กับเนื่อเรืองตั้งแต่ในตัวเกมนั้นๆแล้วไม่ใช่ไล่ผู้เล่นไปหาดูหาอ่านส่วนสำคัญ (ที่ไม่ใช่แค่lore)จากสื่ออื่นอะนะ

(ปัญหานี้ที่จริงฝั่งWRPG เองเบางเกมเลยใช้วิธีเขียนlore ลงในข้อมูลตัวละครในเกมแทนก็มี)


บางทีคำว่า"เหมือนว่าเอาเวลามาทำเรื่องไม่เป็นเรื่องมากไปจน จนอย่างอื่นไม่ค่อยพัฒนา" นี่ผมก็แอบเห็นด้วยอยู่
[Edited 4 times the SUNGOD - Last Edit 2016-07-07 12:16:36]

Reply
Vote




3 online users
Logged In :