Menu
Home
News
Space
N
Market
Forum
Feed
ทั้งหมด
ทั่วไป
เกม
อนิเม / มังงะ
ซื้อขาย
บทสรุป
แจ้งปัญหา
[--mobilemenu--]
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ขอลิ้งยืนยันใหม่
ลืมรหัส
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
[email protected]
หรือ
[email protected]
ทั้งหมด
>
เกม
Demo เกม Resident Evil 7 ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของเกมหลัก
#Resident Evil 7
#Capcom
Tweet
Reply
Vote
#
Wed 15 Jun 2016 : 11:00AM
b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12552 post)
พอดีเห็นคุยในกระทู้เปิดตัว Resident Evil 7 ไปแล้ว แต่คิดว่าควรจะได้แยกเป็นกระทู้หลักเลยต่างหาก จะได้ทราบกันมากขึ้นครับ
เรื่องของเรื่องคือหลังจากที่มีคนเล่น Demo ไปแล้วก็เกิดความกังวลว่าตัวเกมจะให้อยู่ในบ้านนี่จริงๆ เหรอ ตัวเอกไม่คุ้นหน้าคุ้นตา ซึ่างทาง Capcom เองก็ได้เคลียร์ข้อสงสัยนี้ในบทสัมภาษณ์กับทาง Eurogamer ว่า ตัว Demo ที่ปล่อยออกมานั้นไม่ใช่ส่วนหนึ่งของตัวเกมจริงๆ และตอนตัวเกมจริงออก คุณจะได้เล่นเป็นตัวละครตัวอื่นที่แตกต่างออกไปจาก Demo ครับ
ทั้งนี้ทาง Capcom ได้ระบุด้วยว่าตัวเกมนั้นถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 2014 ครับ
DickDuck wrote:
---เพิ่มเติมล่าสุดจาก Thai Bio ครับ----
สรุปข้อมูลคร่าวๆ จากคลิปการให้สัมภาษณ์ของคุณ Koushi Nakanishi ผู้กำกับ และคุณ Masachika Kawata โปรดิวเซอร์ ของ Resident Evil 7 ครับผม
สำหรับคลิปเต็มสามารถเข้าไปรับชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=mrV46f-h4FY
-----------------------------------------------------------------------------------
- ตัว Demo ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่ง หรือมีความเกี่ยวข้องกับตัวเกมจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่การนำเสนอความน่ากลัว ของตัวเกมจริงว่าจะมีบรรยกาศอย่างไร
- เอกลักษณ์ของเกม Series นี้คือ ความน่ากลัว, ความสยอง, การสำรวจ, การแก้ปริศนา, การบริหารจัดการทรัพยากร และการต่อสู้กับศัตรู แน่นอนว่าองค์ประกอบทั้งหมดนี้จะมีอยู่ในตัวเกมจริง เพียงแต่ว่าใน Demo เรานำเสนอเพียงแค่ 2 อย่าง คือ ความน่ากลัว และการสำรวจเท่านั้น เพื่อให้ผู้เล่นสัมผัสกับบรรยกาศความสยอง เป็นการสื่อจากเราว่า ความสยองได้กลับมาสู่ Series นี้อีกครั้ง
- เมื่อมองย้อนกลับไป เราตั้งคำถามกับตัวเกมว่า เราจะทำอย่างไรให้ผู้เล่นยุคปัจจุบัน สามารถสัมผัสถึงความน่ากลัวแบบเดียวกับที่เคยได้สัมผัสจากการเล่น Resident Evil ภาคแรกในสมัย 1996 จะทำอย่างไรให้อารมณ์ความรู้สึกนั้นกลับมา คำตอบของคำถามนั้นคือสิ่งที่คุณได้เห็นใน Gameplay ของตัว Demo นั่นเอง
- ตัวผม (ผู้กำกับ Koushi Nakanishi) และคุณ Masachika Kawata โปรดิวเซอร์ ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ถ้าอยากให้ผู้เล่นสัมผัสได้ถึงความน่ากลัว การให้ผู้เล่นเห็นเหมือนตัวละครเห็นน่าจะเป็นวิธีที่ดีสุดที่จะทำให้ผู้เล่นสัมผัสกับความรู้สึกดังกล่าว นำมาสู่การเปลี่ยนให้ตัวเกมอยู่ในรูปแบบมุมมองบุคคลที่ 1 นั่นเอง
- เพื่อให้ได้ประสบการณ์ความน่ากลัวแก่ผู้เล่น เราจึงนำเสนอตัวละครใหม่ผู้ซึ่งไม่เคยผ่านประสบการณ์แบบเดียวกับฮีโร่ของ Series คนอื่นๆ และความไร้ซึ่งประสบการณ์นั้น จะทำให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสถึงความน่ากลัว ที่เราต้องการนำเสนอได้
- ตัวเกมในภาคนี้ไม่ใช่การ Reboot เราไม่ได้ทิ้งเนื้อเรื่องเดิม, ตัวละครเดิม หรือจักรวาลเดิมแต่อย่างใด ตัวเกมภาคนี้ยังคงดำเนินเรื่องราวต่อจากภาคก่อนๆ อย่างแน่นอน การที่ผู้เล่นที่ได้เล่นตัว Demo แล้วตั้งคำถามว่าตัวเกมจะสืบสานเรื่องราวจากภาคก่อนๆ ในรูปแบบใด ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของภาคนี้
- ตัวผม (โปรดิวเซอร์ Masachika Kawata) อยากให้ผู้เล่นรู้สึกว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงไปสู่ไตรภาคใหม่ของ Resident Evil เหมือนกับที่ ไตรภาคแรก (1-2-3) เราจะได้เล่นในมุมมองแบบกล้องวงจรปิด สู่การเปลี่ยนแปลงในไตรภาคสอง (4-5-6) ที่เป็นมุมมองแบบบุคคลที่ 3 และไตรภาคสามเริ่มที่ภาค 7 ที่เปลี่ยนมาใช้มุมมองแบบบุคคลที่ 1
- เนื่องด้วย Scale เกมในภาค 5 และ 6 ค่อนข้างใหญ่ เมื่อผู้เล่นต้องการสัมผัสถึงบรรยกาศความน่ากลัว ด้วย Scale ที่ใหญ่ขนาดนั้นการคุมบรรยกาศความน่ากลัวให้สามารถคงอยู่ได้ตลอดทั้งเกมนั้นค่อนข้างยาก ทำให้เราคิดว่าหากทำการย่อ Scale ในภาคนี้ให้เล็กลง จะเป็นการง่ายกว่าที่จะนำเสนอบรรยกาศสยองขวัญแบบดั้งเดิมตามแบบฉบับ Resident Evil ที่เคยทำไว้ได้ เป็นการ Back to Basic
- ตัวผม (ผู้กำกับ Koushi Nakanishi) ได้ทราบถึงข้อกังวลจากผู้เล่น Demo ว่า Resident Evil ภาคนี้มีผีด้วยหรอ ประเด็นเรื่องเหนือธรรมชาติไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับ Series นี้เลยนะ ก็ขอยืนยันว่าในภาคนี้จะไม่มีอะไรเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติแน่นอน ทุกอย่างในเกมจะมีคำอธิบาย และเหตุผลประกอบเสมอ
- ตัวผม (โปรดิวเซอร์ Masachika Kawata) ขอยืนยันเช่นกันว่า Resident Evil ภาคนี้ ไม่มี QTE แน่นอนครับผม (ฮา)
--น่าจะช่วยให้บางท่านสบายใจขึ้นมาได้บ้าง ..รึปล่าว!? 5555--
[Link]
Like
: ramen2, minota
[Edited 1 times b4lmung - Last Edit 2016-06-15 19:25:18]
View all 1 comments >
Wed 15 Jun 2016 : 12:30PM
THE EMPEROR
member
Since 22/11/2010
(6659 post)
กดผิด ขออภัยครับ
[Edited 1 times THE EMPEROR - Last Edit 2016-06-15 12:30:40]
Reply
Vote
Related Thread
Capcom ประกาศ DLC ปี 2 ของ Street Fighter 6
Dragon’s Dogma II ยอดขายรวมทะลุ 2.5 ล้านแล้ว
🐲 Dragon's Dogma 2 พูดคุยในเกมและมาจีบเจ้าของโรงแรมกัน
Monster Hunter Stories กลับมาอีกครั้งแบบ Remaster ลง PS4, Switch และ PC
Street Fighter 6 ขายทะลุยอด 3 ล้านแล้ว
Popular Thread
ประกาศ Danmachi ss5
Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name คะแนนรีวิว
ยังอยากหากินกับบุญเก่าเหมือนเดิม Blizzard เผย มีความคิดจะนำ World of Warcraft ลงเครื่องเกมคอนโซล
KOF XV DLC|HINAKO SHIJO|Trailer
1 online users
Logged In :
staff
Since 11/10/2007
(12552 post)