ยิ่งกว่า��าคหลัก Final Fantasy XV: A New Empire กวาดรายได้รวมทั่วโลก 375 ล้าน USD ในปี 2018
- เวปไซด์ Sensor tower ซึ่งเป็นเวปที่วิเคราะห์ข่าวเกี่ยวกับ app มือถือ ได้รายงานว่า Final Fantasy XV: A New Empire ซึ่งเป็น smartphone game นั้นกวาดรายได้รวมทั่วโลกประมาณ 375 ล้าน USD ในปี 2018 ซึ่งก็มากกว่า 4 เกมมือถือของ Nintendo รวมกันที่ทำรายได้ 348 ล้าน USD ตามทีเคยลงข่าวไว้คราวก่อนนี้ซะอีก
- รายได้แบ่งเป็นมาจาก iOS version = 52% Android version = 48% รายได้จากผู้เล่นในสหรัฐอเมริกามากที่สุด 44 % คิดเป็นเงินประมาณเกินกว่า 165 ล้าน USD รายได้จากผู้เล่นในญี่ปุ่น 27% คิดเป็นเงินประมาณเกินกว่า 101 ล้าน USD
- Final Fantasy XV: A New Empire ต้้งแต่เปิดตัวมาในเดือน มิ.ย.2018 จนถึงปัจจุบันก็ทำรายได้รวมทั่วโลกแล้ว 518.4 ล้าน USD ซึ่งถ้าเอามาเทียบกับภาค 15 ภาคหลักก็ประมาณ 8.64 ล้าน copies ในราคาเต็ม 60 USD ต่อแผ่น โดย Final Fantasy XV นั้นมียอด ship + ขายดาวน์โหลดทั่วโลกแล้ว 8.1 ล้านในเดือน ก.ย.ปี 2018 ที่ผ่านมา (สรุปง่ายๆแม่มทำรายได้มากกว่าภาคหลักซะอีก)
- Final Fantasy XV: A New Empire ทำรายได้เป็นอันดับที่ 23 ในประเทศญี่ปุ่นรายได้ประมาณ 13,400 ล้านเยน ตามที่เคยลงข่าวตามลิงค์ [Link]
เครดิต animenewsnetwork
Popular News
แสดงความคิดเห็น
ตอนแรกๆก็ยอมครับ แต่เราจะไม่ทน
ถ้าดีลว่าขายแบรนด์ขาดจ่ายครั้งเดียวแล้วเอาไปทำอะไรก็ได้ไม่ต้องกลับมาแบ่งรายได้ให้นี้จบเลยนะ
ตีไปว่าได้เงินเป็นจำนวนหนึ่งทุก 3 เดือน
„Q: Will you continue to see license fees from MACHINE ZONE, INC. in 2Q and beyond?
A: We will be booking license fees on a quarterly basis, and if sales of “FINAL FANTASY XV: A NEW EMPIRE” exceed a certain threshold, we are entitled to collect additional license fees.„
[Link]
สมมุติ
คนเล่น 200 ล้านคน
แค่เติมเงิน 50 ล้านคน คนละ 1$ ต่อเดือน
ผมว่าแค่นี้ก็รวยระเบิดหละแบบ
แต่โจทย์ใหญ่คือจะทำยังไงให้คนเติมเงิน
เกมรอเวลาอย่างพวกสร้าง
เกมจำกัดทรัพยากรณ์
เกมสุ่มกาชา
เกมมือถือไม่ใช่ทุกเกมที่ขายดี บางเกมก็ล่ม ขาดทุนไปก็มี
แนวคอม คอนโซลก็ทำมาแล้ว บางเกมโดนด่า บางเกมไม่โดน
ถ้าจำไม่ผิด GTA online เติมเงิน จะกำไรดีกว่า เกมหลักนะนั้น
ถ้าไม่มีชื่อ FFXV เป็นเกมสร้างเมืองโนเนมเกมนึง คงดึงความสนใจมาไม่ได้
มันก็ต้องทำเกมหลักมาเกมนึงให้ดังๆ (ดีหรือเปล่าอีกเรื่อง) แล้วถึงเอาไปต่อยอดเป็นเกมมือถือ
นี่เป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่หลายค่ายยังต้องก้มหน้าก้มตาทำเกมลงแผ่นขายกันต่อไป