Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[Famitsu] ยอดดาวน์โหลดในญี่ปุ่นเดือนม.ค. MH:W - 650k / DissidiaFFNT ~30k / Pokemon ~14k
b4lmung at 2018-02-20 21:51:40 , Reads (6781), Comments (24) , Source :

ยอดคาดการ์จาก Famitsu เดือนมกราคม 2018 (1 - 28 มกราคม)

Monster Hunter: World - 652,614 ชุด (รวมแบบแผ่น 2 ล้าน)
Dissidia Final Fantasy NT - 29,487 ชุด
Pokemon Crystal - 14,933 ชุด

ส่วน EDF5, Splatoon 2, Minecraft (PS4) และ DQXI แต่ละเกมขายได้เกือบ 1 หมื่นชุด

[Link]

แสดงความคิดเห็น
3 more comments >>
ของเขาเทพจริง...ไม่ต้องโม้..
Dissidia Final Fantasy NT - 29,487 ชุด


บวกยอดแผ่นก็น่าจะ 200k แล้วมั้ง ก็คงน่าจะคุ้มแล้วละ
มอนหันโคตรโหดดดดดด
สำหรับเกมตู้ยอด1.5-2แสนถือว่าเยี่ยมแล้วสินะ
coolman wrote:
Dissidia Final Fantasy NT - 29,487 ชุด


บวกยอดแผ่นก็น่าจะ 200k แล้วมั้ง ก็คงน่าจะคุ้มแล้วละ


ที่ญี่ปุ่นน่าจะเรียกได้ว่าตามเป้าละมั้งครับเพราะเปิดตัววีคแรกได้ดีกว่า SFV Tekken7 DBFZ ในญี่ปุ่นด้วยซ้ำ
แต่ยอด ww ต่ำกว่าเป้าครับ เพราะโดน มอนฮัน กับ DBFZ กลบเต็มๆเลย แถมคอนเท้นซ์(เนื้อเรื่อง)เล่นคนเดียวค่อนข้างน้อยด้วย
เสียดายถ้า WW ออกพร้อมญี่ปุ่นน่าจะยอดดีกว่านี้นิดหน่อย แต่่ทาง SE ยังเหมือนไม่ยอมแพ้ จะทำการซัพพอร์ท เกมหลังการขายให้ดีขึ้นเพื่อเรียกลูกค้าต่อ
(ส่วน ดิสซิเดีย มือถือทำรายได้งาม)

Square Enix said:

Q: It seems sales of “DISSIDIA FINAL FANTASY NT” are currently below target, but will you be able to make a profit on the title?

A: Initial sales have not reached the level we had first expected, but since this is a game geared toward multiplayer gaming experience, post-launch initiatives are key. We expect that repeat sales will grow by our hosting events and other initiatives going forward.

[Link]



View all 1 comments >
เรียกว่ายังไม่ยอมแพ้ไม่น่าจะตรงเท่าไรอ่ะคับ เพราะอัพเดตเวอชั่นคอนโซลนี้ก็ตามอัพเดตปกติของเวอชั่นอาเขต

แต่เห็นด้วยตรงที่ว่าน่าจะขายพร้อมเวอ JP

ต้องโทษฝ่ายการตลาดเหลี่ยมฝรั่งที่ดันขายหลัง DBFZ กับ Monhun World
ผมว่า Dissidia ทำมาดีเลยนะ ในแง่ของเกมเน้น Multiplayer
ติดแค่เกมดันมาออกผิดเวลา กับเกมมันฮาร์ดคอร์ไปหน่อยถ้าคนเล่นไม่ถนัดเกมเร็วๆ บวกกับการบังคับที่ต้องใช้เวลาเล่นซักพักใหญ่ๆ เลยกว่าจะคล่อง
แต่ถ้าถามว่าระบบการบังคับมันแย่ไหม ผมว่าไม่แย่หรอก เพราะผมก็คิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะทำยังไงให้มันบังคับง่ายกว่านี้ เพราะเกมมันบังคับตัวละครได้ค่อนข้างอิสระมาก ยังไงก็ต้องให้บังคับแบบนี้แหละถูกแล้ว
กับอีกเรื่องคือหลายคนดันไปคาดหวังกับมันว่าจะเหมือนภาค PSP หวังให้มีโหมดเนื้อเรื่อง มีแบบนั้นแบบนี้เหมือนเดิม พอออกมาไม่เป็นแบบที่หวังก็เลยกลายเป็นร้องยี้ไปเลย

แต่ถ้าใครชอบเล่น Multiplayer และชอบเกมเพลย์เร็วๆ ตะลุมบอนกันหลายๆ คน ผมว่าไม่ผิดหวังหรอก
ระบบหลายๆ อย่างที่โดนตัดออกไป เช่น ท่า HP เลือกใช้ได้ท่าเดียว ปรับแต่งท่าเองไม่ได้ ไม่มีระบบค่าสเตตัสหรือของสวมใส่ พอได้เล่นจริงๆ จะเข้าใจเองครับว่าทำไมเกมถึงต้องทำมาแบบนั้น (แต่ถ้าคนหวังอยากได้ระบบแบบเดิมก็คงไม่ปลื้มอยู่ดีแหละ)
View all 5 comments >
ผมกลับว่าเกมมันช้ามากเลยนะเทียบกับแนวเดียวกันอย่างพวกกันดั้มvs ผมเล่นช่วงแรกๆนี่หงุดหงุดการเคลื่อนไหวมาก ทำไมมันลอยเคว้งคว้างขนาดนี้ จะลงพื้นทีรู้สึกช้าขัดใจมาก การแคนเซิ้ลท่าอะไรก็ไม่ลื่นไหล

แต่เกมสนุกนะ ไม่ใช่ไม่สนุก เน้นทีมเวิร์คดี
ที่ว่าเกมมันเร็ว คือผมเทียบกับภาค PSP กับพวกเกม Action RPG อ่ะ บวกกับการที่เป็นการสู้แบบ 3v3 มันเลยยิ่งต้องใช้ reflex ของคนเล่นค่อนข้างเยอะ พวกการตอบสนองต่อการโจมตี การหลบ ทำให้มีหลายคนบ่นว่า เกมมันมั่ว อัดกันมั่ว เพราะมองไม่ทันว่ามีอะไรมาจากทางไหนบ้าง เริ่มมาโดนอัดตายไม่รู้เรื่อง ทำอะไรไม่ได้เลย
อาจจะพื้นฐานแฟน FF หลายคนมักไม่ถนัดเล่นเกม Action หรือ Fighting เป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย เลยยิ่งรู้สึกว่าเกมมันเร็วไปมั่วไป ถ้าให้กลุ่มนี้ไปเล่นพวก MVC ไรงี้ ผมว่าก็อาจจะเล่นกันไม่ได้เหมือนกันแหละ
สมัยภาค PSP มันสู้แบบ 1v1 ก็เลยเหมือนว่าเกมมันไม่ต้องใช้ reflex อะไรมาก โฟกัสศัตรูแค่คนเดียว เกมมันก็รู้สึกว่าช้ากว่า

แล้วก็ ความเร็วของตัวละครแต่ละตัวมันไม่เท่ากันด้วยนะ ถ้าเล่นพวกตัวสาย Vanguard (เช่น Garland) มันก็จะรู้สึกช้าๆ นิดนึง ถ้าเล่นพวกตัวสาย Assassin มันจะเร็วกว่า พวก Noctis Tidus ไรงี้
หรือการที่รู้สึกว่าตัวละครตกถึงพื้นช้า มันก็ถือว่าเป็นจุดอ่อนของบางตัวละครเหมือนกัน เพราะมันทำให้บางตัวที่มีท่าสับลงพื้นมีข้อได้เปรียบตรงจุดนี้แทร อะไรประมาณนั้นอ่ะ
เกี่ยวหรอ ว่า1-1แล้วมันช้ากว่า 3-3 ดูยังไงเล่นยัง สปีดเกมภาคpspก็ไวกว่าเยอะ ไวจนต้องลดลงมาเพื่อให้พอมันเป็น6คนในสนามจะได้พอมองทัน ถ้าสปีดเท่าเดิมก็มั่วยิ่งกว่านี้อีก

เกมตู้ทีมแบทเทิ้ล 2-2 3-3 ไวกว่านี้ก็มีเยอะแยะ
Like : IN_X-Rounder
ผมเป็นคนรอที่จะซื้อ สุดท้ายลองจากเดโมก็เลยไม่ได้ซื้อ

ผิดหวังมาก ท่าเหมือนจะเยอะแต่เลือกมาใช้ได้ทีละท่า โดยเฉพาะเรื่อง Multi Player ที่ทำระบบ Server กาก กระตุก (ไม่รู้ว่าตัวจริงไหลลื่นมั้ย)
Like : IN_X-Rounder
Sugaronline wrote:
ผมเป็นคนรอที่จะซื้อ สุดท้ายลองจากเดโมก็เลยไม่ได้ซื้อ

ผิดหวังมาก ท่าเหมือนจะเยอะแต่เลือกมาใช้ได้ทีละท่า โดยเฉพาะเรื่อง Multi Player ที่ทำระบบ Server กาก กระตุก (ไม่รู้ว่าตัวจริงไหลลื่นมั้ย)


เหมือนกันเลย ตอนแรกเห็นเทเลอร์จะ day1 แน่นอนเล่นใน psp โครตเทพ
พอจับเดโมทั้ง 2 ตัวเท่านั้นแหละปล่อยผ่านเลย รู้สึกคอนเทนน้อยด้วย แบบอารมณ์เกมส์พอทจากเกมส์ตู้
ไม่ได้ผ่านการพัฒนาจริงจัง สเกลเลยไม่ค่อยใหญ่ ดูแล้วโหรงเรง (อันนี้จากที่เล่นเดโมกับดูข่าวผ่านๆนะ)
เพลงประกอบผมไม่ผ่านอย่างแรงทุกเพลงทั้ง main thene เหมือนมันร็อคเกิน อันเก่ามันมีสุนทรีแล้วก็ทีมของเกมส์มันแบบ FF
ดิสสิเดียตอนแรกคิดว่าจะขายไม่ถึง120Kด้วยซ้ำ แค่นี้ก็หรูแล้ว
ว่าจะจัดDissidia เหมือนกัน แต่อยากให้มี แพลน อัพเดท มาหน่อย ก็ดี อัพตัวเพิ่มปีละกีตัว กลัวซัพพอทเกมส์ๆไม่นาน

เกมส์ไม่มีเนื้อเรื่อง ซื้อมาแล้วร้าง นี่เคว้ง เลยนะ 555
View all 2 comments >
ก็มีอัพเดทเพิ่มตัวละครใน season pass (ซื้อแยกแค่ตัวที่ต้องการได้) มีทั้งหมด 6 ตัว คาดว่าน่าจะอัพเดทเพิ่มทุกๆ 2 เดือน ปีนึงก็ครบ 6 พอดี

เมื่ออาทิตย์ก่อนก็เพิ่งมีอัพเดทปรับปรุงโน่นนี่นิดหน่อย เดือนหน้าจะมีอัพเดทเพิ่มด่านใหม่จาก FFT กับปรับสมดุลตัวละครอีกหลายตัวครับ

เรื่องคนน้อยหรือร้าง เกมนี้ Rank Match ถ้าช่วงไหนคนน้อยๆ หาคนได้ไม่ครบ 6 เกมมันจะใส่คอมมาเล่นแทนครับ ซึ่งเอาจริงๆ บางทีไม่ทันสังเกตก็ไม่รู้ตัวนะว่ามีคอมเล่นอยู่ด้วย จบแมทช์แล้วเพิ่งรู้ 555
Like : Junijith
หลักการเดียวกับเกมเน้นมัลติเพลย์ ถ้าไม่เป็นที่นิยมเซิฟร้างก็จบ ผมว่าจะเล่นรีบเล่นดีกว่า อายุไม่น่ายืน แต่ถ้าออกไปเล่นกับฝรั่งได้ไม่แลคก็อาจจะต่ออายุได้อีกหน่อยมั้ง กว่าคนล้านคนจะเบื่อคงซักปีได้
Like : Junijith
Dissidia NT ตอนซื้อมาเล่นเองที่บ้านรู้สึกเฉยๆนะ แต่พอได้ไปงานมีตติ้งล่าสุดที่ผ่านมา ได้จับทีมเล่นกันแบบแรนด้อมนี่เป็นอะไรที่สนุกมากกกกกกกกกกกกกกกก
View all 1 comments >
จิงคับ ผมไปงานสนุกมากมาย ได้เล่นลื่นๆไม่แลคนี่สะใจสุดๆ

ปล. หวังว่างานรอบหน้าจะมีคนมาเยอะกว่านี้นะ
Like : Eyrios
ถ้าโซนี่ไทยมีจัดอันดับหรือเปิดเผยยอดโหลดบ้างก็ดีสิ
View all 3 comments >
ยอดโหลดของโซนี่ไทยเป็นยอดของโซนี่hkหมดครับเท่าที่เคยอ่านมา

ใครซื้อโหลดในpsn thไม่ได้หมายความว่าไทยได้ยอดนะ เป็นของฮ่องกงหมด
ผมว่า ไทยได้ยอดนะ ตามหลักการ มันแยกโซนเป็น psn th มันก็น่าจะนับยอดแยกได้ไม่ยาก แถมราคาก็ไม่เหมือนกัน

คือสุดท้ายมันอาจจะนับรวมเป็นยอดโซน3 หมดก็ได้ แต่ถ้าแยกประเทศ ผมว่ามันนับได้แหละ
ยังไม่มีเจ้าไหนนับดิจิตอลได้แม่นยำครับ

Famitsu ใช้ยอดคาดการณ์ หรือเดาจากค่าสถิติ
NPD ใช้เงินเข้าออก ซึ่งไปปนกับแบบแผ่น หรือใช้ user data จาก ESA
Steamspy ใช้ stalker data จากยอดเจ้าของเกม

แบบแผ่นในไทยลองทำดูก็ได้ นับยอด ship จาก whole sale แล้ววิ่งเวียนเทียนยอดส่งตามร้านตามจังหวัดต่าง ๆ :P
ยอดขายก็นับ ๆ ข้าม ๆ แบบ MC Famitsu Dengeki ทำ ใช้เงินทุนมหาศาลอยู่นะ
(เพราะงั้นเวลาจ่าย NPD ขอดูยอดขายเกมถึงหลักแสนเป็นอย่างต่ำไง)