[Review] Gundam versus : Closed beta
รีวิวนี้เป็นความเห็นส่วนตัวและตัวเกมก็ยังไม่ใช่เกมตัวเต็มนะครับ
ในวันที่10,18,19มีนาที่ผ่านมาทางบันแหนมได้เปิดให้ผู้เล่นทดสอบGVSเป็นครั้งแรก โดยส่วนตัวผมนั้นได้มีโอกาสเข้าทดสอบครั้งนี้ด้วย เบ็ดเสร็จ3วันเล่นไปราวๆ9ชั่วโมงได้ เลยมาขอแชร์ความรู้สึกหลังเข้าทดสอบครั้งนี้นะครับ(ขอกราบทีนขอบคุณนายknightsera ที่ให้ยืมแชร์ไอดีในการทดสอบครั้งนี้ครับ)
รีวิวนี้อาจมีการเปรียบเทียบกับซีรี่ยน์exvsเยอะหน่อยนะครับ
สำหรับคนที่ไม่รู้จักเกมนี้นะครับ GVSเป็นเกมไฟท์ติ้งแบบ2vs2 โดยให้แต่ละทีมเลือกหุ่นกันซัดกัน โดยในแต่ละทีมจะมีcostของทีมรวมมาให้(ภาคนี้costรวมคือ1000) ถ้าcostทีมหมดก็จะแพ้ไป ซึ่งcostจะลดได้ก็ต่อเมื่อมีหุ่นในทีมเราตาย หุ่นแต่ละตัวก็จะมีความเก่งกาจต่างกัน เก่งมากก็ลดcostทีมมาก
ในCBนี้ตัวเกมได้เปิดให้เล่น4โหมดคือ
1.โหมดUltimateที่เป็นโหมดสู้กับศัตรูบุกมาเป็นwaveเรื่อยๆ
2.โหมดTrialที่จบเป็นด่านๆไป
3.เพลย์เยอรี์แมช คือโหมดออนไลน์pvp
4.free modeหรือถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆก็คือtraining/practice modeในเกมไฟท์ติ้งอื่นๆอ่ะครับ
มาพูดกันที่กราฟฟิคก่อน แน่นอนว่าภาคนี้เป็นgvgภาคที่ภาพสวยที่สุด เอฟเฟคบีม ระเบิด แสงเงา โมเดลหุ่น ฉาก สิ่งก่อสร้าง พวกนี้ทำมาได้ดูดีมากขึ้น และแน่นอนว่าตัวเกมยังรันที่60fpsตามเดิมไม่มีตก
แต่ถ้าให้เทียบกับเกมอื่นบนps4อันนี้ส่วนตัวผมว่ายังธรรมดาๆนะ ไม่ได้ว้าวอะไรขนาดนั้น แต่โอเคพอเข้าเกมเตรียมสู้ก็ไม่ได้สนใจพวกนี้เท่าไหร่แล้ว สมาธิมุ่งไปอยู่ที่ศัตรูอย่างเดียวละ
มาที่ระบบออนไลน์ ภาคนี้ยังคงใช้ระบบเดิมครับคือ peer to peer นั่นคือยิ่งอยู่ใกล้กันเนตยิ่งลื่นครับ จากที่ผมลองๆมาเล่นด้วยกันเองกับคนสิงคโปร์นี่ค่อนข้างลื่นครับ เล่นได้โดยไม่มีดีเลไม่มีกะตุกนะ เพราะงั้นกับคนไทยด้วยกันเองน่าจะหายห่วง
่ต่อมาที่เกมเพลย์ อันนี้ส่วนตัวผมชอบเกมเพลย์แบบภาค maxiboost onมากกว่า เพราะมีเกมเพลย์ที่รวดเร็วกว่า คล่องแคล่วกว่า ระบบexภาคmaxi onก็ทำมาได้ดีกว่า(ในขณะที่ภาคนี้ระบบexกลับไปใช้แบบภาคfullboostซะงั้น)
แต่ภาคนี้ระบบใหม่ๆก็ให้ความรู้สึกที่สดใหม่ดีไม่ว่าจะบูสไดฟ์ที่มาแทนระบบดรอปเอย หรือระบบstrikerที่ให้เราเลือกหุ่นแอสซิสได้ตามใจชอบเอย ระบบพวกนี้นี่แหละที่ทำให้ตัวเกมรู้สึก"ต่าง"ฉีกตัวไปจากซีรี่ย์exvs ถือว่าเป็นการเริ่มต้นกันใหม่สำหรับตระกูลเกม gvg
สรุปโดยรวมแล้วภาคนี้สำหรับคนที่ติดexvsมาก่อนอาจต้องใช้เวลาปรับตัวหน่อย ตัวเกมแม้จะต่างจากเดิมไปบ้างแต่ตัวเกมยังคงเล่นได้สนุกเหมือนเดิมครับ แต่สำหรับมือใหม่อันนี้ผมต้องว่ากันตรงๆว่าภาคนี้ระบบค่อนข้างเล่นยากกว่าexvsพอสมควร ระบบใหม่ที่เพิ่มมาเป็นระบบที่เป็นต้องใช้ความชำนาญจากภาคก่อนๆพอสมควรจึงจะใช้ได้คล่อง แต่ถ้าอยากเล่นเกมกันดั้มไฟท์ติ้งดีๆสักเกมแม้ต้องใข้เวลาในการเรียนรู้สักหน่อย นี่คือตัวเลือกอันดับ1 ณ ตอนนี้ของps4ครับ(เพราะมันไม่มีตคัวเลือกอื่นแล้ว 555)
รีวิวแบบลึกเพิ่มเติมสำหรับคนที่เล่นexvsมาก่อน
ปล.จุดที่ไม่พูดถึงบางจุดอย่างsoundที่บางจุดเหมือนยังทำไม่เสร็จหรือปริมาณหุ่นที่ยังน้อย อันนี้ขอไม่พูดถึงละกันนะครับเพราะตัวเต็มยังไงมันก็ไม่ใช่แบบcbแน่ๆ
ในวันที่10,18,19มีนาที่ผ่านมาทางบันแหนมได้เปิดให้ผู้เล่นทดสอบGVSเป็นครั้งแรก โดยส่วนตัวผมนั้นได้มีโอกาสเข้าทดสอบครั้งนี้ด้วย เบ็ดเสร็จ3วันเล่นไปราวๆ9ชั่วโมงได้ เลยมาขอแชร์ความรู้สึกหลังเข้าทดสอบครั้งนี้นะครับ(ขอกราบทีนขอบคุณนายknightsera ที่ให้ยืมแชร์ไอดีในการทดสอบครั้งนี้ครับ)
รีวิวนี้อาจมีการเปรียบเทียบกับซีรี่ยน์exvsเยอะหน่อยนะครับ
สำหรับคนที่ไม่รู้จักเกมนี้นะครับ GVSเป็นเกมไฟท์ติ้งแบบ2vs2 โดยให้แต่ละทีมเลือกหุ่นกันซัดกัน โดยในแต่ละทีมจะมีcostของทีมรวมมาให้(ภาคนี้costรวมคือ1000) ถ้าcostทีมหมดก็จะแพ้ไป ซึ่งcostจะลดได้ก็ต่อเมื่อมีหุ่นในทีมเราตาย หุ่นแต่ละตัวก็จะมีความเก่งกาจต่างกัน เก่งมากก็ลดcostทีมมาก
ในCBนี้ตัวเกมได้เปิดให้เล่น4โหมดคือ
1.โหมดUltimateที่เป็นโหมดสู้กับศัตรูบุกมาเป็นwaveเรื่อยๆ
2.โหมดTrialที่จบเป็นด่านๆไป
3.เพลย์เยอรี์แมช คือโหมดออนไลน์pvp
4.free modeหรือถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆก็คือtraining/practice modeในเกมไฟท์ติ้งอื่นๆอ่ะครับ
มาพูดกันที่กราฟฟิคก่อน แน่นอนว่าภาคนี้เป็นgvgภาคที่ภาพสวยที่สุด เอฟเฟคบีม ระเบิด แสงเงา โมเดลหุ่น ฉาก สิ่งก่อสร้าง พวกนี้ทำมาได้ดูดีมากขึ้น และแน่นอนว่าตัวเกมยังรันที่60fpsตามเดิมไม่มีตก
แต่ถ้าให้เทียบกับเกมอื่นบนps4อันนี้ส่วนตัวผมว่ายังธรรมดาๆนะ ไม่ได้ว้าวอะไรขนาดนั้น แต่โอเคพอเข้าเกมเตรียมสู้ก็ไม่ได้สนใจพวกนี้เท่าไหร่แล้ว สมาธิมุ่งไปอยู่ที่ศัตรูอย่างเดียวละ
มาที่ระบบออนไลน์ ภาคนี้ยังคงใช้ระบบเดิมครับคือ peer to peer นั่นคือยิ่งอยู่ใกล้กันเนตยิ่งลื่นครับ จากที่ผมลองๆมาเล่นด้วยกันเองกับคนสิงคโปร์นี่ค่อนข้างลื่นครับ เล่นได้โดยไม่มีดีเลไม่มีกะตุกนะ เพราะงั้นกับคนไทยด้วยกันเองน่าจะหายห่วง
่ต่อมาที่เกมเพลย์ อันนี้ส่วนตัวผมชอบเกมเพลย์แบบภาค maxiboost onมากกว่า เพราะมีเกมเพลย์ที่รวดเร็วกว่า คล่องแคล่วกว่า ระบบexภาคmaxi onก็ทำมาได้ดีกว่า(ในขณะที่ภาคนี้ระบบexกลับไปใช้แบบภาคfullboostซะงั้น)
แต่ภาคนี้ระบบใหม่ๆก็ให้ความรู้สึกที่สดใหม่ดีไม่ว่าจะบูสไดฟ์ที่มาแทนระบบดรอปเอย หรือระบบstrikerที่ให้เราเลือกหุ่นแอสซิสได้ตามใจชอบเอย ระบบพวกนี้นี่แหละที่ทำให้ตัวเกมรู้สึก"ต่าง"ฉีกตัวไปจากซีรี่ย์exvs ถือว่าเป็นการเริ่มต้นกันใหม่สำหรับตระกูลเกม gvg
สรุปโดยรวมแล้วภาคนี้สำหรับคนที่ติดexvsมาก่อนอาจต้องใช้เวลาปรับตัวหน่อย ตัวเกมแม้จะต่างจากเดิมไปบ้างแต่ตัวเกมยังคงเล่นได้สนุกเหมือนเดิมครับ แต่สำหรับมือใหม่อันนี้ผมต้องว่ากันตรงๆว่าภาคนี้ระบบค่อนข้างเล่นยากกว่าexvsพอสมควร ระบบใหม่ที่เพิ่มมาเป็นระบบที่เป็นต้องใช้ความชำนาญจากภาคก่อนๆพอสมควรจึงจะใช้ได้คล่อง แต่ถ้าอยากเล่นเกมกันดั้มไฟท์ติ้งดีๆสักเกมแม้ต้องใข้เวลาในการเรียนรู้สักหน่อย นี่คือตัวเลือกอันดับ1 ณ ตอนนี้ของps4ครับ(เพราะมันไม่มีตคัวเลือกอื่นแล้ว 555)
รีวิวแบบลึกเพิ่มเติมสำหรับคนที่เล่นexvsมาก่อน
ปล.จุดที่ไม่พูดถึงบางจุดอย่างsoundที่บางจุดเหมือนยังทำไม่เสร็จหรือปริมาณหุ่นที่ยังน้อย อันนี้ขอไม่พูดถึงละกันนะครับเพราะตัวเต็มยังไงมันก็ไม่ใช่แบบcbแน่ๆ
Popular News
แสดงความคิดเห็น
คนขอยืมไอดีได้เล่นครบ 3 วัน
แต่จากที่ลองเล่นได้วันเดียวก็รู้สึกว่าเกมนั้นต่างจากซีรีย์ Extreme VS อยู่เหมือนกัน หุ่นหนักขึ้น แมพกว้างขึ้นนิดนึง แต่ที่ประทับใจสุดนี่ก็คงเรื่องภาพนี่แหละ อย่าง FA gundam หรือคิริออส ยิงมิซไซล์ทีนี่อย่างกะพวก VF ใน Macross อลังการมาก
พอจะทราบวันออกของเกมนี้มั้ยครับ
รอยาวกันเลย T_T
ผมลุ้นให้มี beta รอบ 2 ละกันครับ รอบแรกสมัครไปแล้วไมได้ตั๋ว
(เห็นว่าต้องมุดก่อนด้วยรึไงนิ...)
แลดูเป็นเกมขับหุ่นในฝันคล้ายๆ Virtual On
ถ้าได้ขนาดนี้ก็น่าจัดตัวเต็มอยู่...
ความเหลื่อมในการใช้ท่าในการเคลื่อนไหว/Drop หรือ Cancel Move ของหุ่นแต่ละตัวก็น่าจะน้อยลง ที่เหลือก็น่าจะเป็นเรื่อง
ท่าของหุ่นบางตัวที่โดนเปลี่ยนจากของเดิม[Sandrock นี่โกงมากท่าพุ่งของพี่แก]............อยากให้ออกไวๆแฮะ