Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ webmaster@gconsole.com หรือ raygcon@gmail.com
ไม่ลือแล้ว ! Scalebound ประสบปัญหาในการพัฒนา ถูกยกเลิกเรียบร้อย
KanannXI at 2017-01-10 02:21:37 , Reads (23175), Comments (180) , Source :

ทาง Microsoft ได้ถอดหน้าเกมนี้ออกจากเวบไซต์ Xbox แล้ว

[Link]

[Link]





Update:

Microsoft ได้ยืนยันแล้วว่าได้ยกเลิกการพัฒนาเกม Scalebound จริงๆ ด้วยเหตุผลทางธุรกิจครับ

โดยทาง Microsoft ได้ระบุว่าในปี 2017 นี้ยังมีเกม line-up อื่นๆ อย่าง Crackdown 3, Halo Wars 2, Sea of Thieves, State of decay ที่จะยังวางขายอยู่ รวมไปถึงยังจะมอบ "ประสบการณ์" อันยอดเยี่ยมอื่นๆ อีกมากมายด้วย ซึ่ง Microsoft เองก็มั่นใจว่าในปี 2017 และปีต่อๆ ไป ภาพรวม (line-up) ของ Microsoft นั้นยังคงแข็งแกร่งอยู่ครับ

[Link]

แสดงความคิดเห็น
109 more comments >>
จริง ๆ ตอน Xbox 360 นี่ ดึงคนจาก Playstation มาได้ครึ่งนึงเลยนะ ถือว่าดีมาก ๆ เลยแหละ ใช้ำคำว่าดีมาก ๆ เลยละ ขนาดเด็กแว้นแถวบ้าน ยังมีเครื่อง Xbox360 กันเลย ๆ ทั้ง ๆ ที่คนพวกนี้น่าจะรู้จักแค่ เพลทูเครื่องเล็ก แต่พอมา Xbox One บอกตรง ๆ ว่าเสียเพราะไอ้ต้องต่อเน็ตตลอดเวลา กับ ขายมือสองผ่านร้านเท่านั้น แล้วก็ไอ้ Don Matrick แค่นี้แหละ ไอตัวหลังสุดนี่ตัวดีเลย เรียกได้ว่า คนเดียว ทำ บ.พังได้เลย
View all 10 comments >
XB360 ในไทยนี่ฮิตเพราะเล่นก๊อปได้

Like : Vic-viper, PTP
เพราะว่า 360 มันเล่นเก๊อปได้ก่อน PS3 มากกว่าคับ บ้านเราเครื่องไหนเล่นก๊อปก่อนได้ก็เทกันไปเครื่องนั้นกันหมดอะละ
ในไทย เพราะเล่นก๊อปได้ล้วนๆเลย 55
อันนี้ผมว่าจริงมาก 360 เล่นก๊อปได้ก่อน แต่ก็ไม่เถียงว่าเกม Gen นั้นสูสีกันมากเลย
เล่นก๊อบล้วนๆ แผ่นนี่แทบจะไม่เห็นวางขายถ้าไม่ใช่ร้านใหญ่ๆ 555
ก็จริงนะ ตอน ps2ครองเมือง
ส่วนนึงเพราะแผ่นก๊อป
แถมมีเกมดีๆให้เลือกมากกว่า
X360เล่นก๊อปได้ก่อน ps3หลายปี
(แถมกว่าจะเจาะได้ก็ยุ่งยากเอาเรื่อง)
แล้วคอนเทนต์ก็ดีใช้ได้ซะด้วย
X360เลยครองตลาดไทยไปพักนึง
ถึงอย่างงั้น ในเมกา มันก็ดึงไปได้ครึ่งเลยนะ
การเล่นก็อป 360 ตอนนั้นโคตรรุ่งเรือง

จำได้ว่าในบอร์ด 360 คุยแต่เรื่อง อัฟเดฟใหม่กลัวจะเล่นก็อปไม่ได้

กลัวโดนแบน เกมใหม่เล่นได้มั้ยต้องลงอะไรถึงได้ ตลกมากที่ไม่มีคนคุยเรื่องเกมเลย


จะเล่นแท้พบว่า การหาแผ่นแท้โคตรยากต้องจอง บางร้านไม่สั่งมาถ้าเกมไม่ค่อยดัง

ผมซื้อไปเครื่องปกติที่ไม่แฮ็ก ปรากฎหาเครื่องไม่ได้ทุกเครื่องลงชิปหมดแล้ว ต้องรอเป็นอาทิตย์กว่าจะได้เครื่องปกติมาเล่น

แถมคนขายพูดเหมือนผมแปลกที่ไม่ยอมเล่นเครื่องลงชิป

ปล.ปัจจุบันสาวกพวกหายเกลี้ยง เหลือแต่คนรัก xbox จริงๆ อยู่แค่ไม่กี่คน
ที่ผมฮาคือ FF13 ออกของ ps3 ก่อนตั้งนาน แต่ไม่มีค่ายไหนทำบทสรุปมาขายเลย
พอมันลง xbox360 เท่านั้นแหละ บทสรุปออกมาเลย แสดงให้เห็นว่าตลาดเมืองไทย รอเล่นเกมนี้เวอร์ชั่นก็อบกันเป็นหลัก ถึงขั้นไม่คุ้มที่จะทำบทสรุปขายคนเล่นแท้กันเลย
headshot deluxe;2183914 wrote:
ที่ผมฮาคือ FF13 ออกของ ps3 ก่อนตั้งนาน แต่ไม่มีค่ายไหนทำบทสรุปมาขายเลย
พอมันลง xbox360 เท่านั้นแหละ บทสรุปออกมาเลย แสดงให้เห็นว่าตลาดเมืองไทย รอเล่นเกมนี้เวอร์ชั่นก็อบกันเป็นหลัก ถึงขั้นไม่คุ้มที่จะทำบทสรุปขายคนเล่นแท้กันเลย
จริงๆให้ถูกคือ ค่ายทำบทสรุปมันทำจากแผ่นก็อบมากกว่า พอps3มันก็อบไม่ได้ตอนนั้นไอ้พวกนี้ก็เงิบทำเกมไม่ได้
เหมือน ms จะระเบิดตัวเองทิ้งละ
เคืองสุดๆก็ตอนยุบ lion head studio
View all 1 comments >
จริง ๆ นอกจากเฟเบิ้ล ก็นึกไม่ออกนะว่าในยุคเน๊กซ์เจนค่ายนี้ทำเกมไรบ้าง
[Link]


"หนีไปบวชเพราะอกหักเหรอ? ไม่มีวัน!"

Like : the SUNGOD, superKman
View all 1 comments >
จ๊าพสัสๆ
ผมไปอ่านในบอร์ดฝรั่ง ที่เค้าคุยกันในอีกมุมมองนึง
[Link] (Top comment)
ไม่ใช่ความคิดเห็นผมนะ รวมๆที่เค้าโพสกัน มาเล่าให้ฟัง

ก็สามารถมองได้ว่า "MS เป็นฝ่ายเสีย" "Platinum แทบไม่เสียอะไรเลย" นะครับ

คือMS ต้องลงทุน จ่ายเงิน ไปเยอะมากๆ ให้ PG
แต่ PG หยิบหลายโปรเจกเกินไป ทำเกมทั้งหมด9เกม นับตั้งแต่วันที่ประกาศ Scalebound แต่มีจำนวนคนในทีม 200คน
(ก็ไม่รู้ว่าตัวเลขนี้เยอะน้อยยังไง แต่เค้าว่าคนไม่พอ)

ทำให้ Scalebound ไม่สามารถ develop ได้ตามเป้าหมายที่ MS วางไว้
กินเงินทุนไปเรือยๆ แต่งานไม่ได้ตามเป้าที่วางไว้ และอาจจะไม่ได้ performance ตามที่ตั้งไว้
ทำให้ MS ตัดสินใจ ตัด Scalebound ทิ้ง เพราะไม่อยากเสียเงินไปมากกว่านี้แล้ว
(การ cancel เกมคงใช้เวลาปรึกษากันนานมากๆ กว่าจะประกาศออกมาแบบนี้)

ยกเลิกเกมๆนึง ที่อุส่าห์โปรโมท และเสียค่าจ้าง
เกม delay แล้ว delay อีก ก็พยายามยื้อจนยื้อไม่ไหว ก็ต้องตัดไป
MSเสียเงินไปมากมาย + เสียชื่อเสียง + เสียภาพลักษณ์ต่อลูกค้า


ps. มาเล่าอีกมุมมองให้ฟัง อย่าด่าผมนะ ผมไม่มี x360, x1 มีแต่ playstation (แก้ตัวไว้ก่อน กลัวแฟนบอย)
ps2. เห็นคนส่วนใหญ่คุยกับแนวอวย+อารมณ์ มาลองคุยกันแบบวิเคราะห์ ก็สนุกดีนะครับ
ps3. Sony อุ้ม ICO (Last Guardian) เหมือนเคส MS-Scalebound รึเปล่า ? ถ้าอุ้มก็แสดงว่า Sony ป๋ามาก
PG ทุ่มให้มากสุด ใช้ทีม a ที่ใหญ่สุดในบริษัท แล้วอยู่ดี ๆ บัญชีไม่เข้าเรียบทั้งหมด
เป็นบ. ผมนี่ถ้าไม่เตรียมแผนเบิกเงินสำรองครึ่งปีก็จะมีการเลย์ออฟอะ




อีกฝั่งไม่อะไรหรอก มันจงใจทำแบบนี้กับค่ายเกม เพราะ game as service มันทำเงินได้มากกว่าเกมขายขาด
ที่ประกาศมาแคนไปกี่เกมแล้ว ยุบไปกี่แบรนช์แล้ว
Like : FinaKUng, Gg™, Barn-3-, Exodist
เอาเวลาไปทำแกรนบูลเลย เย้ๆๆๆ รอเล่นอยู่
BoBoz wrote:
ผมไปอ่านในบอร์ดฝรั่ง ที่เค้าคุยกันในอีกมุมมองนึง
[Link] (Top comment)
ไม่ใช่ความคิดเห็นผมนะ รวมๆที่เค้าโพสกัน มาเล่าให้ฟัง

ก็สามารถมองได้ว่า "MS เป็นฝ่ายเสีย" "Platinum แทบไม่เสียอะไรเลย" นะครับ

คือMS ต้องลงทุน จ่ายเงิน ไปเยอะมากๆ ให้ PG
แต่ PG หยิบหลายโปรเจกเกินไป ทำเกมทั้งหมด9เกม นับตั้งแต่วันที่ประกาศ Scalebound แต่มีจำนวนคนในทีม 200คน
(ก็ไม่รู้ว่าตัวเลขนี้เยอะน้อยยังไง แต่เค้าว่าคนไม่พอ)

ทำให้ Scalebound ไม่สามารถ develop ได้ตามเป้าหมายที่ MS วางไว้
กินเงินทุนไปเรือยๆ แต่งานไม่ได้ตามเป้าที่วางไว้ และอาจจะไม่ได้ performance ตามที่ตั้งไว้
ทำให้ MS ตัดสินใจ ตัด Scalebound ทิ้ง เพราะไม่อยากเสียเงินไปมากกว่านี้แล้ว
(การ cancel เกมคงใช้เวลาปรึกษากันนานมากๆ กว่าจะประกาศออกมาแบบนี้)

ยกเลิกเกมๆนึง ที่อุส่าห์โปรโมท และเสียค่าจ้าง
เกม delay แล้ว delay อีก ก็พยายามยื้อจนยื้อไม่ไหว ก็ต้องตัดไป
MSเสียเงินไปมากมาย + เสียชื่อเสียง + เสียภาพลักษณ์ต่อลูกค้า


ps. มาเล่าอีกมุมมองให้ฟัง อย่าด่าผมนะ ผมไม่มี x360, x1 มีแต่ playstation (แก้ตัวไว้ก่อน กลัวแฟนบอย)
ps2. เห็นคนส่วนใหญ่คุยกับแนวอวย+อารมณ์ มาลองคุยกันแบบวิเคราะห์ ก็สนุกดีนะครับ
ps3. Sony อุ้ม ICO (Last Guardian) เหมือนเคส MS-Scalebound รึเปล่า ? ถ้าอุ้มก็แสดงว่า Sony ป๋ามาก


ต่อให้เกมได้วางขาย คงกลัวจบแบบเดียวกับโคจิม่าสินะ เลยยกเลิกมันดื้อๆเลย
คือผมรู้สึก ตามคห.คุณKanannอะ

คือไม่ได้จะเชือ่ไม่เชื่อฝ่ายไหนอะแหละ แต่พอดูจากhistoricของบ.ที่ผ่านมา ว่ามีวินัยแค่ไหน คือก่อนหน้านี้ใครจ้าง p+ ไม่เคยมี เกม cancel มาก่อนนะในบ. นี่เกมแรกเลยนะ(จุดด่างพร้อยสลัด)ไม่ว่าจะทีมเล็กทีมใหญ่ แล้วนี่ไอ้หนุ่มกะปอม เล่นเอาทีมซีเนียร์สุดของทีมมาทำด้วยนา..

(คือดูตอน rising นี ทำเร็ว ทำลวก(?) ทำสั้น เสร็จไว้ แถมออกมาเกมโครตดี กอบกู้ชื่อเสียงคนจ้าง จากการโดนแฟนๆด่าโคจิโปร(ทีมรุ่นน้อง) ดองงาน+ฝืมือไม่ถึง ไปได้เลยนะ... )

คือด้วยความเป็นฟรีแลนซ์เต็มตัวไม่มีค่ายเงินถุงถังมาอุ้มนี่ ถ้ามีชื่อเหม็นว่างานช้างานดองไม่เสร็จไม่โปรเฟสผมว่า p+ เตรียมปิด บ. ไม่มีใครจ้างได้เลย จุดนี้ผมว่าจุดยืนของp+ที่ไม่มีเงิน ไม่มีIP เป็นของตัวเอง ต้องรู้อยู่แก่ใจและว่า ถ้าทำไมดีเตรียมตกระป๋องจากวงการได้ง่ายๆ จุดนี้น่าจะเป็นการเล่นงัดข้อของเงินไม่มางานไม่เดินมากกว่า


ส่วนฝั่ง MS เคยทำแบบนี้มาแล้วกับทีมอื่นมั้ยนี่อีกประเด็น (แคนเซิล fable legend ปิด lion head นี่เกี่ยวมั้ยหว่า) บวกกับนโยบายเกม ex ช่วงนี้ของms กับการเดินหมากตลาคอนโซล (รึจะไปwin10 ดี) แล้ว คนส่วนใหญ่เลยพาลคิดกันไปแบบนั้นกันมากกว่า


ใครผิดถูกไม่รู้ แต่คนซวยจริงๆ นะคือผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องไปรอเกมนี้

คือปกติเวลา outsourcing งาน เค้าก็ทำสัญญาจ่ายเป็นงวดๆนะ
อย่างงานไม่ใหญ่มาก ก็จ่ายก่อน 50 งานเสร็จ 50
ถ้างานใหญ่มากๆ อาจจะแบ่งหลายงวดหน่อย

แต่กรณี outsourcing ค่ายเกมนี่ผมไม่รู้นะ แต่ปกติถ้าผมเป็นนายจ้าง ผมก็ไม่ทำสัญญาแบบ "ลงเงินตามแต่ outsource ขอ" หรอก

ปกติงาน delay คนซวยคือ outsource เองเพราะรายจ่ายมากขึ้น (เงินเดือน) แต่รายได้เท่าเดิม (ตามสัญญา) แถมเงินไม่เข้าอีก (ขาดดุลย์) แถมถ้าเจอสัญญาเคี่ยวๆ ก็มีค่าปรับอีก

กรณีเมพโคจะต่างไปหน่อย เพราะโคนามิจ่ายเงินเดือน ยิ่งงานดีเลย์โคนามิยิ่งเสีย