Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Gundam Versus : Alpha Test Report
Zmile at 2016-12-20 21:40:36 , Reads (3043), Comments (8) , Source :



Famitsu ได้เผยรายละเอียดของตัวเกมหลังจากมีการเปิด closed alpha test demo ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

Gundam Versus คือเกมใหม่ล่าสุดจากซีรีย์ Mobile Suit Gundam VS โดยตัว gameplay จะเป็นแบบ 2 vs 2 ที่เป็นที่นิยมใน Arcade และ Console แล้วยังได้มีการฉลองครบรอบ 15 ปีในปีนี้ด้วย

โดยพื้นฐานของเกมจะเป็น high-speed action ที่เน้นการต่อสู้เป็นทีม เมื่อจัดการฝ่ายตรงข้ามได้ก็จะไปลดเกจ Resource (มุมซ้ายบนของจอ) ของฝ่ายนั้น โดยที่ฝ่ายใด Resource หมดก่อนก็แพ้ไป

Mobile Suit ทั้ง 12 ตัวที่มีให้เล่นในช่วง close Alpha Test มี

Gundam


Guncannon


Gouf


Nu-Gundam


Wing Gundam Zero


Tallgeese


Unicorn Gundam


Shinanju


Gundam Exia


Gundam Kyrios


Gundam Barbatos


Full Armor Gundam


ระบบ Boost Action จะใช้พื้นฐานเดียวกับภาคก่อนๆ คือเมื่อทำการใช้ Boot เพื่อหลบหลีกการโจมตีเกจบูทก็จะลดลงไปเรื่อยๆจนกว่าจะลงพื้น

ซึ่งหากเราใช้เพลินจนเกจ Boot หมดก็จะ Overheat และจะไม่สามารถบังคับได้ต่อจนกว่าจะ Recharge boot ใหม่

Boost Step ยังเป็นพื้นฐานการเล่นเหมือนภาคก่อนๆคือการโจมตีแล้ว cancel ด้วยการกดทิศทางเดิม 2 ครั้ง แล้วเริ่มโจมตีชุดใหม่ได้





Boost Dash อีกหนึ่งวิธี cancel และทำให้เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วอย่างต่อเนื่องตราบที่เรายังมีเกจ Boot เหลืออยู่





Boost Dive เป็นระบบ action ใหม่ของภาคนี้ โดยจะเป็นการ cancel actionแล้วพุ่งตัวลงพื้นทันที





Striker Select เป็นอีก 1 ระบบใหม่ ที่แฟนๆซีรีย์นี้น่าจะคุ้นเคยกันดี ซึ่งปกติภาคก่อนๆการ Summon Unit อื่นมาช่วยโจมตีจะถือเป็น Move Set ของหุ่นบางตัว ซึ่งมาในภาคนี้จะแยกเป็นฟังก์ชันเฉพาะมีให้เลือกใช้โจมตีสนับสนุนไปเลย ไม่ใช่มีแค่บางตัวเหมือนแต่ก่อน











Awakening Systems จะเป็นระบบสะสมเกจเพื่อ power up หุ่นชั่วคราวเพื่อสนับสนุนการบุกที่ต่อเนื่องโดยภาคนี้จะแบ่งเป็น 2 แบบได้แก่

Blaze Gear : เพิ่มพลังโจมตีประชิด ทำคอมโบได้รุนแรงขึ้น แต่ระยะเวลาใช้งานได้ไม่นาน





Lightning Gear : เพิ่มระยะ Lockon, ช่วยฟื้นฟูเกจ boot ของเพื่อน, เติมกระสุน และใช้งานได้นาน





สำหรับใครที่กำลังรอดู gameplay ทางบันแหนมก็มีแผนที่จะปล่อยให้ดูในวันที่ 26 ธันวาคมนี้

ที่มา http://gematsu.com/2016/12/gundam-versus-closed-alpha-version-gameplay-report

แสดงความคิดเห็น
สงสัยว่า จุดแตกต่างเด่นๆนี้แค่ เลือก assist สินะ

View all 3 comments >
ถ้าแตกต่างที่มองเห็นชัดเจนจิงๆตอนนี้ คงเป็นระบบแอสซิสเลือกได้เองกับหุ่นทุกตัวมีท่าที่สามารถตกพื้นได้ทันที

แต่เกมเพลย์โดยรวมน่าจะคงคล้ายๆกันอยู่
Like : titi
coolman wrote:
ถ้าแตกต่างที่มองเห็นชัดเจนจิงๆตอนนี้ คงเป็นระบบแอสซิสเลือกได้เองกับหุ่นทุกตัวมีท่าที่สามารถตกพื้นได้ทันที

แต่เกมเพลย์โดยรวมน่าจะคงคล้ายๆกันอยู่


เกมนี้คุณจะมีเวลาเล่นกับเพื่อนๆไหมครับ คูลแมนโม่ง
quote=Hyperion;2172317]
coolman wrote:
ถ้าแตกต่างที่มองเห็นชัดเจนจิงๆตอนนี้ คงเป็นระบบแอสซิสเลือกได้เองกับหุ่นทุกตัวมีท่าที่สามารถตกพื้นได้ทันที

แต่เกมเพลย์โดยรวมน่าจะคงคล้ายๆกันอยู่


เกมนี้คุณจะมีเวลาเล่นกับเพื่อนๆไหมครับ คูลแมนโม่ง


โม่งไหนครับ
Striker selectนี่คงจะไม่ใช่ตัดแอสซิสเก่าซะเหี้ยนนะ อยากให้แยกเป็นอีกปุ่มนึงเฉพาะเลยมากกว่า ไม่งั้นพวกหุ่นสายซัมม่อนเก่าๆนี่ต้องเปลี่ยนเกมเพลย์ใหม่หมดเลย

View all 1 comments >
exvs force 2.0 !!
Strike Assist ให้เดาคงกดแยกปุ่มแบบสมัย gvg gvgn+ ที่กด selectเรียก
assistของวิงซีโร่คงอาจมีไวเอจที่โทรว่าขับกลับมาก็ได้ แอสซิสเทพ