สำหรับผู้ที่สงสัยการทำงานของทีมงาน FF16 สามารถทดลองเล่น FF14 ได้เหมือนเกมเล่นคนเดียวแบบไม่จำกัดเวลานะครับ ดูรายละเอียดได้ที่นี่
<<
<
1
2
3
Reply
Vote
# Sat 25 Jun 2022 : 10:48PM
เคยเล่นช่วง 30 วันที่ได้จากการซื้อมาแล้วก็ดองไม่เคยเติมอีกเลย นี่กลับมาลองแบบ Free ช่วงแรกง่วงจริง เมื่อวานผมเล่นหลับคาจอยเลย วันนี้เล่นต่อตอนนี้ถึงตอนขึ้นเรื่อเหาะเอาจดหมายไปส่งตาจะปิดๆ ละ ใจก็คิดจะพักไปเล่นเกมอื่นแต่กลัวไปแล้วดองยาวอีก อยากจะสัมผัสเนื้อเรื่องที่ว่าดีๆ เลยฝืนๆ อยู่ อาจจะเพราะผมทำแทบทุกเควสต์ที่มันขึ้น ! ด้วยแหละติดนิสัยเห็นไม่ได้ต้องรับไปทำ ถ้าตรงเควสต์หลักรัวๆ อาจจะไปเร็วกว่านี้
View all 4 comments >
Sun 26 Jun 2022 : 2:17AM
ถ้าเบื่อแนะนำให้ไม่ต้องทำเควสต์อื่นนอกจากเควสต์เนื้อเรื่องหลัก เควสต์ประจำคลาส/จ็อบ กับเควสต์สีน้ำเงินที่ใช้ปลดฟังก์ชั่นของเกมอย่างเดียว เควสต์ย่อยพวกนี้ให้ exp น้อยมาก มันเป็นเควสต์แบบชีวิตประจำวันของชาวเมืองครับ มีเอาไว้ให้อินกับ lore เล็กๆ น้อยๆ ของเกมโดยเฉพาะ สาระมันมีกับคนชอบอ่านและเก็บรายละเอียด แต่ถ้าคุณบอกว่าง่วงแปลว่าไม่ใช่แนวของคุณก็อย่าไปฝืน ยิ่งจะทำให้เบื่อขึ้นไปอีก การทำแต่เนื้อเรื่องหลักมันจะทำให้เข้าถึงคอนเทนต์ต่อสู้เร็วด้วยก็จะได้มีช่วงแอคทีฟบ้าง ถ้าไปไล่เก็บเควสต์ย่อยที่มีแต่อ่านๆ แล้วตัวเองไม่ชอบก็ยิ่งน่าเบื่อสิครับ ต่อให้เป็นคนชอบแนวนี้มันยังมีเยอะจนเหนื่อยเลยเวลามาไล่เก็บ
Like : Uncle mui
[Edited 2 times Kuroyami - Last Edit 2022-06-26 02:20:00]
Sun 26 Jun 2022 : 7:07AM
เบื่อจริงครับ ผมยังเคยคิดจะวิ่งเควสรองให้หมดอยู่ แต่สุดท้ายก็เล่นไม่ไหวเยอะเกิ๊น
เกมมันจะเรื่อยๆ ไปจนถึงเควสเลเวล 30 กว่าๆ ถึงจะเริ่มเร็ว ซึ่งตอนนี้เค้าแก้ไปเยอะแล้วจะไม่ช้าเท่าไหร่เล่นประมาณวันนึงก็น่าจะถึงจุดนั้นได้ เพียงแต่ว่าขนาดแก้ไปเยอะแล้วมันก็ยังน่าเบื่ออยู่ดี
เกมมันจะเรื่อยๆ ไปจนถึงเควสเลเวล 30 กว่าๆ ถึงจะเริ่มเร็ว ซึ่งตอนนี้เค้าแก้ไปเยอะแล้วจะไม่ช้าเท่าไหร่เล่นประมาณวันนึงก็น่าจะถึงจุดนั้นได้ เพียงแต่ว่าขนาดแก้ไปเยอะแล้วมันก็ยังน่าเบื่ออยู่ดี
Like : Uncle mui
Sun 26 Jun 2022 : 11:57AM
Kuroyami wrote:
แต่ถ้าคุณบอกว่าง่วงแปลว่าไม่ใช่แนวของคุณก็อย่าไปฝืน ยิ่งจะทำให้เบื่อขึ้นไปอีก การทำแต่เนื้อเรื่องหลักมันจะทำให้เข้าถึงคอนเทนต์ต่อสู้เร็วด้วยก็จะได้มีช่วงแอคทีฟบ้าง ถ้าไปไล่เก็บเควสต์ย่อยที่มีแต่อ่านๆ แล้วตัวเองไม่ชอบก็ยิ่งน่าเบื่อสิครับ ต่อให้เป็นคนชอบแนวนี้มันยังมีเยอะจนเหนื่อยเลยเวลามาไล่เก็บ
ก็ต้องบอกตรงๆ ว่าไม่ใช่แนวแหละครับ ไม่ชอบ MMO เป็นเหตุผลที่ไม่เติมตังค์ต่อหลายปีก่อน แต่ชอบเกมไฟนอลแฟนตาซี ผูกพันกับมันมาก แล้วภาคนี้มีคนบอกว่าเนื้อเรื่องเทพมากทั้งคนใกล้ตัวและตามเพจต่างๆ พอมันมีแบบฟรีไม่มีแอร์ไทม์ ก็คิดว่าลองอีกสักตั้งคงไม่เสียหายอะไร มันก็มีส่วนที่ชอบนะครับพวกแมป พวกเพลง ดีไซน์ชุด หน้าตาตัวละครอะไรงี้ ให้บรรยากาศเหมือนตอนเล่นภาค 12 ที่ใหญ่กว่ามาก แต่ก็ไม่ได้อินอะไรกับระบบที่เป็น MMO
ถ้าถามว่าอยากรู้แค่เนื้อเรื่องทำไมไม่ไปหาอ่านตามเวปหรือดูยูทูป ผมก็ดันเป็นคนที่มีมายด์เซตว่าดูกับเล่นเองความรู้สึกมันไม่เหมือนกัน ชอบสัมผัสเอง
[Edited 1 times Uncle mui - Last Edit 2022-06-26 11:58:11]
Sun 26 Jun 2022 : 4:26PM
ทำเควสหลัก (มีเปลวเพลิงรอบๆ), เควสปลดล็อกคอนเทนต์ (พื้นหลังสีน้ำเงินมีเครื่องหมายบวก), และเควสอาชีพก็พอครับ ถ้าทำเควสทั่วๆ ไปจะเบื่อซะก่อน ค่า exp กับเงินก็ไม่ได้ให้เยอะอะไร
# Sat 25 Jun 2022 : 10:54PM
เล่นบน pc หรือ ps5 ดีกว่ากันครับ
View all 3 comments >
Sat 25 Jun 2022 : 11:14PM
ถ้าไม่ได้คิดว่าจะเป็นสายนั่งแชท ถ่ายรูป หรืออยากเล่นระดับเฟรมเรทลื่นๆตามสเปคคอม ในตอนนี้แค่ ps5 ก็เหลือเฟือแล้วครับ
แต่ถ้าไม่ได้ติดขัดอะไร ไปเล่นบน pc เลยก็ดีครับเผื่ออนาคตอยากเพิ่มเติมหรือทำอะไรมากขึ้น
แต่ถ้าไม่ได้ติดขัดอะไร ไปเล่นบน pc เลยก็ดีครับเผื่ออนาคตอยากเพิ่มเติมหรือทำอะไรมากขึ้น
Like : W_H_Y
[Edited 1 times ChobitsZa-FS - Last Edit 2022-06-25 23:17:13]
Sun 26 Jun 2022 : 8:47AM
ถ้า pc ไหวและแรงระดับที่ปรับสุดได้ก็เล่นบน pc ครับ
เกมนี้มัน pc first ครับ
ตอน ps5 client ออกใหม่ๆ ประสิทธิภาพดันกากกว่าเอา client ps4 มาเล่นบน ps5 อีก ตอนนี้ไม่รู้แก้ยัง
เล่นบน pc สามารถใช้จอยได้นะครับ เหมือน PS5 ทุกอย่าง เพิ่มเติมคือใช้ mouse keyboard ได้ด้วย
แต่มันก็ crossplay ครับ ถ้าวันนึงอยากเปลี่ยนไปเล่นบน ps5 ก็แค่ซื้อตัวเกม ver ps5 แล้วเอา account เดิมไปเล่นต่อได้เลย หรือจะสลับกลับมาเล่น pc ก็ได้ จ่ายรายเดือนรอบเดียว
แต่ตอนมี expansion ใหม่ต้องซื้อ 2 platform ถึงจะเล่นต่อได้ทั้งคู่ แต่ platform ที่ไม่ซื้อก็ไม่ใช่ว่าเล่นไม่ได้เลย แค่จะเข้า zone ใหม่ ๆ ไม่ได้ (เมื่อก่อนใช้ job ที่ level เกิน expansion ที่มีไม่ได้ แต่ตอนหลังเอาออกล่ะ กันแค่ zone)
เกมนี้มัน pc first ครับ
ตอน ps5 client ออกใหม่ๆ ประสิทธิภาพดันกากกว่าเอา client ps4 มาเล่นบน ps5 อีก ตอนนี้ไม่รู้แก้ยัง
เล่นบน pc สามารถใช้จอยได้นะครับ เหมือน PS5 ทุกอย่าง เพิ่มเติมคือใช้ mouse keyboard ได้ด้วย
แต่มันก็ crossplay ครับ ถ้าวันนึงอยากเปลี่ยนไปเล่นบน ps5 ก็แค่ซื้อตัวเกม ver ps5 แล้วเอา account เดิมไปเล่นต่อได้เลย หรือจะสลับกลับมาเล่น pc ก็ได้ จ่ายรายเดือนรอบเดียว
แต่ตอนมี expansion ใหม่ต้องซื้อ 2 platform ถึงจะเล่นต่อได้ทั้งคู่ แต่ platform ที่ไม่ซื้อก็ไม่ใช่ว่าเล่นไม่ได้เลย แค่จะเข้า zone ใหม่ ๆ ไม่ได้ (เมื่อก่อนใช้ job ที่ level เกิน expansion ที่มีไม่ได้ แต่ตอนหลังเอาออกล่ะ กันแค่ zone)
Like : W_H_Y
[Edited 1 times Burm - Last Edit 2022-06-26 08:50:47]
Sun 26 Jun 2022 : 9:19AM
โยชิแพลนเกมไปอีกประมาณ 10 ปี+นะครับ น่าจะเกินอายุเครื่อง ps5 ซะอีก ส่วนตัวเชียร์ pc เซฟสุดแล้วรอบเดียว จบจริงๆ
Like : W_H_Y
# Sun 26 Jun 2022 : 10:06AM
เข้ามาคอนเฟิร์มอีกคนว่า ff14 งานเทพ และสามารถไต่ผ่านทุกคอนเทนต์ได้ด้วยคนเดียวจริง ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีคนออนไลน์ด้วย
อนึ่ง... อาจมีช่วงน่าเบื่อตอน 2.0 แต่ถ้าผ่านจุดนั้นมาได้ จะพบแต่ความพีครัว ๆ ชนิดไม่หยุดหายใจครับ
ปล. พีคสุดตอนนี้ผมให้ช่วงเนื้อเรื่องของ 5.0 shadowbringers ครับ พีคมาก พีคสัส ๆ พีคแบบไม่ไหวแล้ว เนื้อเรื่องคือโคตรประทับใจ แบบว่า OMG.!!
อนึ่ง... อาจมีช่วงน่าเบื่อตอน 2.0 แต่ถ้าผ่านจุดนั้นมาได้ จะพบแต่ความพีครัว ๆ ชนิดไม่หยุดหายใจครับ
ปล. พีคสุดตอนนี้ผมให้ช่วงเนื้อเรื่องของ 5.0 shadowbringers ครับ พีคมาก พีคสัส ๆ พีคแบบไม่ไหวแล้ว เนื้อเรื่องคือโคตรประทับใจ แบบว่า OMG.!!
Like : Quartraz, Burm, MansheckSHootter, 255BB
[Edited 1 times VVare - Last Edit 2022-06-26 10:11:04]
# Sun 26 Jun 2022 : 12:50PM
ผมเคยเล่นไปถึงจบ 3.0 ปลายๆ 3.1 แต่เลิกไปเพราะตอนนั้นเควสเก่าๆก่อน 5.0? ยังเล่นคนเดียวไม่ได้ ก็เกรงใจชาวบ้านเค้าว่าเราจะไปทำตี้ล่ม แล้วดันกระแดะเล่นแทงค์อีก ไอ้ครั้นจะต้องศึกษาจริงจังว่าตรงนี้ๆวิ่งยังไงตียังก็ขี้เกียจนั่งศึกษาเควส/เรดขนาดนั้น ก็เลยเลิกไป เพราะก่อนเลิกลงเรดไปก็เริ่มรู้สึกแล้วว่าคนอื่นเขาวิ่งแบบรู้ทางหมดละไอ้เราเป็นแทงค์ก็ดันต้องวิ่งตามรู้สึกเป็นตัวถ่วง 555
ตอนแรกเห็นเหมือนคุยกันว่า 3.X เล่นคนเดียวได้แล้วเลยกะว่าจะโหลดมาเล่นต่อขำๆหน่อย แต่ไปอ่านเจอว่าต้องไอดีใหม่เท่านั้นถึงเล่นฟรีได้อีก เลยตัดสินใจยังไม่รีเทิร์นแล้วกัน เพราะเติมแอร์ไทม์ไปแล้วเล่นน้อยจะรู้สึกเสียดายอีก
ตอนแรกเห็นเหมือนคุยกันว่า 3.X เล่นคนเดียวได้แล้วเลยกะว่าจะโหลดมาเล่นต่อขำๆหน่อย แต่ไปอ่านเจอว่าต้องไอดีใหม่เท่านั้นถึงเล่นฟรีได้อีก เลยตัดสินใจยังไม่รีเทิร์นแล้วกัน เพราะเติมแอร์ไทม์ไปแล้วเล่นน้อยจะรู้สึกเสียดายอีก
View all 1 comments >
Sun 26 Jun 2022 : 2:42PM
Tank จริงๆเล่นไม่ยากแล้วครับ เพราะดันเจี้ยนเดี๋ยวนี้มันแทบจะเป็นเส้นตรง ดึงมอนเป็นเวฟๆ
ถ้าไม่ชำนาญก็ดึงเท่าที่ไหว ดึงทีละชุด หรือ 2 ชุด ไม่ต้อง wall 2 wall ก็ได้
หลักการก็ ตีคอมโบ ใช้ mitigation (cd) วนไป (พวกท่าลด damage) ถ้าเป็น pld/war ก็เล่นง่ายดี ผมว่าหลังๆ นี่ tank เล่นง่ายกว่า dps อีก
ยิ่งกับบอส หรือ trial นี่ยิ่งง่าย หน้าที่เราคือดึงบอสให้หันหน้าออกจากทีม มีแค่นั้นเอง ถ้าไม่ใช่ raid savage ก็ไม่มีเมคคานิคอะไรซับซ้อนอาจจะต้องดูว่าจังหวะที่บอสจะอัดแรงๆ (tank buster) ตอนไหน ต้องเก็บ mitigation ไว้บ้าง แต่ไม่ซีเรียส พลาดก็ไม่ตาย
แล้วชุมชนค่อนข้างดี เราเล่นไม่เก่งก็บอกไปก่อนว่า I’m inexperienced แล้วคนก็ไม่ค่อยโยนเกมด้วย
ถ้าไม่ชำนาญก็ดึงเท่าที่ไหว ดึงทีละชุด หรือ 2 ชุด ไม่ต้อง wall 2 wall ก็ได้
หลักการก็ ตีคอมโบ ใช้ mitigation (cd) วนไป (พวกท่าลด damage) ถ้าเป็น pld/war ก็เล่นง่ายดี ผมว่าหลังๆ นี่ tank เล่นง่ายกว่า dps อีก
ยิ่งกับบอส หรือ trial นี่ยิ่งง่าย หน้าที่เราคือดึงบอสให้หันหน้าออกจากทีม มีแค่นั้นเอง ถ้าไม่ใช่ raid savage ก็ไม่มีเมคคานิคอะไรซับซ้อนอาจจะต้องดูว่าจังหวะที่บอสจะอัดแรงๆ (tank buster) ตอนไหน ต้องเก็บ mitigation ไว้บ้าง แต่ไม่ซีเรียส พลาดก็ไม่ตาย
แล้วชุมชนค่อนข้างดี เราเล่นไม่เก่งก็บอกไปก่อนว่า I’m inexperienced แล้วคนก็ไม่ค่อยโยนเกมด้วย
# Mon 27 Jun 2022 : 9:16AM
เข้ามาช่วยขายอีกรอบ
จริงๆที่ผมเล่นเกมนี้เนี่ย เพราะจะเล่นเป็นเพื่อนแฟน (ปกติมันชอบเล่น RO พวกเกมออนไลน์ มีตี้เพื่อนๆในดิสอีกจำนวนนึง เหมือนจะเติม ROM ไปเยอะแล้วอยากพักบ้าง เลยชวนๆกันมาลอง 14 กัน) ซึ่งอีเกมนี้เนี่ยยังจำได้ว่ากดซื้อตอนเพลย์ 3 ARR ที่มันขาย300อ่ะ ก็เลยเล่นตัวนี้ต่อ แล้วเจ้ากรรมกลายเป็น อ้าว ไม่ทันเล่น free ซะงั้นเล่นได้ 15 วันต้องเติม airtime ต่อเลยมั้ง (เล่นกะ PS4 พวกที่เหลือเล่นกะคอม)
ด้วยความที่ไม่เคยเล่น MMO มาเลยเนี่ย ระบบอะไรไม่รู้ยุบยับ บางเควสต้องส่ง emote ที่ต้องพิมพ์ด้วยจอย หรือเล่นช่วงแรกๆที่ต้องกดท่าด้วยจอยก่อนที่จะเซตปุ่มเป็นเนี่ย ทรมาณมากกกกก จะขึ้น mount เพื่อน กดตรงไหนวะถึงจะมีไอคอนกะคำสั่ง ไรงี้
เล่นไปเล่นมา ติดเฮ้ย ค่อยๆดูการเซตจอย (ซึ่งไปๆมาๆช่วงหลังๆคิดว่าอาจจะเล่นง่ายกว่าคีย์บอร์ดมั้ง เดา) กับเล่นแทงค์ด้วย คือจับมอนอย่างเดียว เน้นไม่ตาย ทางก็หลง แต่คนเล่นเก่าๆเห็นหัวถั่วงอกก็พากันดันๆ ช่วยๆกัน (จนถึงตอนนี้ก็ยังจำทางดันฮุคๆแมนชั่นไม่ได้ 555) ที่ wipe นี่น่าจะมี สองสามครั้งเองมั้งที่ไม่ไหวแล้ว try กันเยอะขนาดนี้ ออกกันเถอะ แยกย้าย
สรุป ไปๆมาๆ อิแฟนที่ชวนเล่น เทไปตอนช่วงต้นๆ heavensword (ไปเล่นลูน่าM) ไอ้เราที่อาศัยดิสในคอมมันคุยกับเพื่อนก็เลยลายเป็นอ้าว ไม่ได้คุยละ เลยทู่ซี้เล่นคนเดียวไปเรื่อยๆ แถมเล่นไปจนจบได้อีกแน่ะ
แต่อันนี้ผมไม่ได้เล่นพวกexนะ ไม่มีตี้ แต่ถ้ามองว่าเล่น content ที่เป็นเนื้อเรื่องได้จบ ก็คิดว่าครบประทับใจฟูลฟิล อิ่มอย่างที่มันควรจะเป็นแล้ว ที่เหลือเป็น option เสริม
แต่เอาจริงมันก็มีโมเมนต์ เล่นไปด่าไปนะ ช่วงวิ่งแรกๆเนี่ย ทำไมพวกเอ็งไม่โทรคุยกัน ทำไมทำแบบนี้วะ วิ่งไปตั้งไกลเพื่อแค่นี้เนี่ยนะ เก็บเม็ดลมตั้งเป็นโหลเพื่อให้mountบินได้ แต่เล่นจบแมปแล้ว เอาไปบินอะไรฟะ ไรงี้ 5555
ไอ้รายเดือนที่เล่นอยู่ 4-5 เดือนนี่ แทบเป็นของจิ๊บๆไปเลย กลายเป็นไม่มีเวลาไปเล่นไปเติมเกมมือถืออย่างเกนชินกับฮงไก ประหยัดเงิน(?) ได้อีก 555555
โชคดีที่ตอนเล่นผมเริ่มเล่นตอนเดือนสิงหามั้ง จบ 5.0 แถว ปลายๆกันยาตุลานี่แหละ มีเดือนนึงไปไล่ทำอาวุธสุดยอดของแพทซ์แรก (อีนี่ก็ทำไปด่าแม่ไป) เดือน พย endwalker ออกพอดี ก็เลยเล่นได้แบบต่อเนื่อง จบ 6.0 ผมก็พอละ รอ 6.x ออกมาครบค่อยเข้าไปเล่นใหม่
ปีที่แล้วนี่ เช็คกับ เวลาเล่น PS ที่แชร์ๆกันก่อนหน้า สรุปผมเล่นไป 1 เกมถ้วน คือ FFXIV นี่แหละ 400 กว่าชั่วโมง อิ่มมาก ไม่เคยเล่นเกมรวมเยอะขนาดนี้มาก่อน อันดับสองน่าจะเป็น elden ring ที่น่าจะแค่ร้อยต้นๆเอง
จริงๆที่ผมเล่นเกมนี้เนี่ย เพราะจะเล่นเป็นเพื่อนแฟน (ปกติมันชอบเล่น RO พวกเกมออนไลน์ มีตี้เพื่อนๆในดิสอีกจำนวนนึง เหมือนจะเติม ROM ไปเยอะแล้วอยากพักบ้าง เลยชวนๆกันมาลอง 14 กัน) ซึ่งอีเกมนี้เนี่ยยังจำได้ว่ากดซื้อตอนเพลย์ 3 ARR ที่มันขาย300อ่ะ ก็เลยเล่นตัวนี้ต่อ แล้วเจ้ากรรมกลายเป็น อ้าว ไม่ทันเล่น free ซะงั้นเล่นได้ 15 วันต้องเติม airtime ต่อเลยมั้ง (เล่นกะ PS4 พวกที่เหลือเล่นกะคอม)
ด้วยความที่ไม่เคยเล่น MMO มาเลยเนี่ย ระบบอะไรไม่รู้ยุบยับ บางเควสต้องส่ง emote ที่ต้องพิมพ์ด้วยจอย หรือเล่นช่วงแรกๆที่ต้องกดท่าด้วยจอยก่อนที่จะเซตปุ่มเป็นเนี่ย ทรมาณมากกกกก จะขึ้น mount เพื่อน กดตรงไหนวะถึงจะมีไอคอนกะคำสั่ง ไรงี้
เล่นไปเล่นมา ติดเฮ้ย ค่อยๆดูการเซตจอย (ซึ่งไปๆมาๆช่วงหลังๆคิดว่าอาจจะเล่นง่ายกว่าคีย์บอร์ดมั้ง เดา) กับเล่นแทงค์ด้วย คือจับมอนอย่างเดียว เน้นไม่ตาย ทางก็หลง แต่คนเล่นเก่าๆเห็นหัวถั่วงอกก็พากันดันๆ ช่วยๆกัน (จนถึงตอนนี้ก็ยังจำทางดันฮุคๆแมนชั่นไม่ได้ 555) ที่ wipe นี่น่าจะมี สองสามครั้งเองมั้งที่ไม่ไหวแล้ว try กันเยอะขนาดนี้ ออกกันเถอะ แยกย้าย
สรุป ไปๆมาๆ อิแฟนที่ชวนเล่น เทไปตอนช่วงต้นๆ heavensword (ไปเล่นลูน่าM) ไอ้เราที่อาศัยดิสในคอมมันคุยกับเพื่อนก็เลยลายเป็นอ้าว ไม่ได้คุยละ เลยทู่ซี้เล่นคนเดียวไปเรื่อยๆ แถมเล่นไปจนจบได้อีกแน่ะ
แต่อันนี้ผมไม่ได้เล่นพวกexนะ ไม่มีตี้ แต่ถ้ามองว่าเล่น content ที่เป็นเนื้อเรื่องได้จบ ก็คิดว่าครบประทับใจฟูลฟิล อิ่มอย่างที่มันควรจะเป็นแล้ว ที่เหลือเป็น option เสริม
แต่เอาจริงมันก็มีโมเมนต์ เล่นไปด่าไปนะ ช่วงวิ่งแรกๆเนี่ย ทำไมพวกเอ็งไม่โทรคุยกัน ทำไมทำแบบนี้วะ วิ่งไปตั้งไกลเพื่อแค่นี้เนี่ยนะ เก็บเม็ดลมตั้งเป็นโหลเพื่อให้mountบินได้ แต่เล่นจบแมปแล้ว เอาไปบินอะไรฟะ ไรงี้ 5555
ไอ้รายเดือนที่เล่นอยู่ 4-5 เดือนนี่ แทบเป็นของจิ๊บๆไปเลย กลายเป็นไม่มีเวลาไปเล่นไปเติมเกมมือถืออย่างเกนชินกับฮงไก ประหยัดเงิน(?) ได้อีก 555555
โชคดีที่ตอนเล่นผมเริ่มเล่นตอนเดือนสิงหามั้ง จบ 5.0 แถว ปลายๆกันยาตุลานี่แหละ มีเดือนนึงไปไล่ทำอาวุธสุดยอดของแพทซ์แรก (อีนี่ก็ทำไปด่าแม่ไป) เดือน พย endwalker ออกพอดี ก็เลยเล่นได้แบบต่อเนื่อง จบ 6.0 ผมก็พอละ รอ 6.x ออกมาครบค่อยเข้าไปเล่นใหม่
ปีที่แล้วนี่ เช็คกับ เวลาเล่น PS ที่แชร์ๆกันก่อนหน้า สรุปผมเล่นไป 1 เกมถ้วน คือ FFXIV นี่แหละ 400 กว่าชั่วโมง อิ่มมาก ไม่เคยเล่นเกมรวมเยอะขนาดนี้มาก่อน อันดับสองน่าจะเป็น elden ring ที่น่าจะแค่ร้อยต้นๆเอง
Like : The Last One, thirteenguy
[Edited 2 times aechanexe - Last Edit 2022-06-27 16:38:28]
# Mon 27 Jun 2022 : 11:36AM
กว่าจะถึง lv50 นี่นานมั้ยครับ
อยากเล่น Machinist
อยากเล่น Machinist
View all 2 comments >
Mon 27 Jun 2022 : 12:01PM
ถ้าเล่นแบบลุยเนื้อเรื่องกับเควสอาชีพอย่างเดียว ไม่แวะเควสนอกทาง ไม่เล่นเปลี่ยนอาชีพบ่อย เจอเนื้อเรื่องยาว ๆ Skip แหลก (ไม่แนะนำให้ทำตามนะครับ ไอกด skip เนื้อเรื่องเนี่ย แต่จะไปรอดูสรุปเนื้อเรื่องช่วงต้นเกมส์ที่ชวนง่วงในยูทูปทีหลังก็ได้ อันนี้แล้วแต่คนเลย 55+) เล่นตกวันละ 1-2 ชม. เสาร์อาทิตย์ 12 ชม. จะใช้เวลาตกราว ๆ 10 วันถึงเวล 50 ครับ
Like : W_H_Y
[Edited 3 times VVare - Last Edit 2022-06-27 12:05:09]
Mon 27 Jun 2022 : 7:32PM
ถึง 50 แต่ไม่จบ ARR ก็ยังเปลี่ยนไม่ได้นะครับ เควสเปลี่ยนไปอยู่เมือง 3.0
Dark Knight
Machinist
Astrologian
มีปัญหาแค่สามอาชีพนี้ละ เพราะอาชีพอื่นแค่ซื้อแพทช์ก้เปลี่ยนได้ที่สามเมืองหลักเลย
Dark Knight
Machinist
Astrologian
มีปัญหาแค่สามอาชีพนี้ละ เพราะอาชีพอื่นแค่ซื้อแพทช์ก้เปลี่ยนได้ที่สามเมืองหลักเลย
Like : W_H_Y
# Tue 28 Jun 2022 : 10:40AM
เหมือนมีคนถามถึงข้อเสีย
บอกเลยมีมากมาย 555
แต่ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่า ผมเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน
ดังนั้นข้อเสียนี่จะหมายถึง "สิ่งที่ผมไม่ชอบ" (ซึ่งสำหรับคนอื่นอาจไม่รู้สึกว่ามันเป็นข้อเสียอะไร)
จะเขียนเท่าที่นึกออกไปเรื่อยๆละกันนะครับ
1.เควสใช้มุขเดิมๆซ้ำๆ บ่อยมาก วิ่งจาก A ไป B แล้วก็วิ่งจาก B ไป C แล้วก็หาของ/หาคน ในวงสีส้มบนมินิแมพ
พอถึงจุดหนึ่งจะพบว่ามันซ้ำไปซ้ำมา หลายจุดเนื้อเรื่องจะเดินเร็วๆก็ได้ แต่กลัวคนไม่เบื่อหรือไงไม่รู้ ดึงจังหวะให้อืดๆ
โดยเฉพาะไอ้มุขวิ่งหา อะไรซํกอย่างในวงสีส้มเนี่ย วนใช้ซ้ำตั้งแต่ 2.0 ยัน 6.0 เลยทีเดียว
2.ภาษาอ่านยากมาก อ่านยากไม่พอหลายครั้งรู้สึกมันเวิ่นเว้อไป คุยกันใจความนิดเดียว แต่พูดกันทียาวเป็นพรืดๆ
แล้วก็กดข้ามไม่ได้อีก เพราะถ้ากดข้ามไม่อ่าน พบว่าเกมจะยิ่งน่าเบื่อกว่าเดิมอีก
เกมต้องเล่นตอนที่ร่างกายอยู่ในสภาพพร้อม คือถ้าเหนื่อยๆมาเจอคุยกันนี่ผมสติหลุดหลับคาจอยไปหลายรอบเลย
3.ระบบวิ่งไล่ตามเกียร์ใหม่ทุกๆแพทซ์
เก็บแต้มแลกเกียร์แทบตาย พอแพทซ์ใหม่มา รีเซ็ท!
ต้องวิ่งไล่เก็บเกียร์ใหม่ เก็บได้ซัก 2 role แล้วอ้าวแพทใหม่มา เก็บใหม่อีก วนเป็นหนูถีบจักรไปเรื่อยๆ
ถามว่าถ้าไม่เก็บได้ไหม ก็จะไปคอนเทนท์ใหม่ๆไม่ได้ที่มัน lock item level ต้องสูงพอถึงจะไปได้
ระบบนี้ดีตรงคนที่กลับมาเล่นเล่นใหม่ หรือคนที่เพิ่งเริ่มเล่น ก็สามารถไล่ตามคนเล่นเก่าได้อย่างรวดเร็ว
แต่ผมไม่ชอบ!
อยากให้ MMO มันมีความเหลื่อมล้ำบ้าง
คนที่เล่นมานานแล้วเค้าลำบากเก็บมานานกว่าให้เค้ามีอะไรที่ใช้ได้ยาวๆหน่อยเถอะ
4. Daily Routine / weekly challenge ที่หลายครั้งเผลอโดนครอบงำ ทำให้ต้องเข้าเกมไปทำทุกวัน
รีบทำให้ครบก่อนจะรีเซ็ทรายสัปดาห์ จนคล้ายจะกลายเป็นภาระ
พอไม่ทำก็ไม่สบายใจอีก อันนี้ไม่ใช่เกมมันไม่ดีหรอก แต่ผมไม่ดีเอง ใจไม่แกร่งพอ
5. อันนี้อาจไม่ถือเป็นข้อเสีย แต่ผมอยากได้เอง คือ อยากให้แมพมันมีความผจญภัยมากกว่านี้
มีการได้เดินหลงทางบ้าง ได้สำรวจบ้าง ได้รู้สึกถึงอันตรายบ้าง
แมพตอนนี้ค่อนข้างเป็นแพทเทิร์นซ้ำกันยังไงไม่รู้บอกไม่ถูก
ดันเจียนก็เหมือนกัน.. แพทเทิร์นคือ mob ลูกสมุนกีกี้ ซัก 3 กลุ่มก็จะเจอ 1 บอส มีทั้งหมด 3 ชุดก็จบดันเจี้ยน
เข้าใจว่ามันเป็นข้อจำกัดของ MMO แหละ แล้วเค้าก็พยายามทำอะไรให้มันดูแตกต่างเต็มที่แล้วละ
สรุปว่าข้อเสียก็ไม่ได้อยู่ที่เกมอีกและ ผมเองแหละ เล่นมากเกินจนเบื่อเอง แล้วก็เอาที่เบื่อมาบ่น 555
จริงๆมีอีกเพียบ แต่นึกไม่ออกรวดเดียว ไว้นึกออกเดี๋ยวจะมาต่อครับ
บอกเลยมีมากมาย 555
แต่ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่า ผมเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน
ดังนั้นข้อเสียนี่จะหมายถึง "สิ่งที่ผมไม่ชอบ" (ซึ่งสำหรับคนอื่นอาจไม่รู้สึกว่ามันเป็นข้อเสียอะไร)
จะเขียนเท่าที่นึกออกไปเรื่อยๆละกันนะครับ
1.เควสใช้มุขเดิมๆซ้ำๆ บ่อยมาก วิ่งจาก A ไป B แล้วก็วิ่งจาก B ไป C แล้วก็หาของ/หาคน ในวงสีส้มบนมินิแมพ
พอถึงจุดหนึ่งจะพบว่ามันซ้ำไปซ้ำมา หลายจุดเนื้อเรื่องจะเดินเร็วๆก็ได้ แต่กลัวคนไม่เบื่อหรือไงไม่รู้ ดึงจังหวะให้อืดๆ
โดยเฉพาะไอ้มุขวิ่งหา อะไรซํกอย่างในวงสีส้มเนี่ย วนใช้ซ้ำตั้งแต่ 2.0 ยัน 6.0 เลยทีเดียว
2.ภาษาอ่านยากมาก อ่านยากไม่พอหลายครั้งรู้สึกมันเวิ่นเว้อไป คุยกันใจความนิดเดียว แต่พูดกันทียาวเป็นพรืดๆ
แล้วก็กดข้ามไม่ได้อีก เพราะถ้ากดข้ามไม่อ่าน พบว่าเกมจะยิ่งน่าเบื่อกว่าเดิมอีก
เกมต้องเล่นตอนที่ร่างกายอยู่ในสภาพพร้อม คือถ้าเหนื่อยๆมาเจอคุยกันนี่ผมสติหลุดหลับคาจอยไปหลายรอบเลย
3.ระบบวิ่งไล่ตามเกียร์ใหม่ทุกๆแพทซ์
เก็บแต้มแลกเกียร์แทบตาย พอแพทซ์ใหม่มา รีเซ็ท!
ต้องวิ่งไล่เก็บเกียร์ใหม่ เก็บได้ซัก 2 role แล้วอ้าวแพทใหม่มา เก็บใหม่อีก วนเป็นหนูถีบจักรไปเรื่อยๆ
ถามว่าถ้าไม่เก็บได้ไหม ก็จะไปคอนเทนท์ใหม่ๆไม่ได้ที่มัน lock item level ต้องสูงพอถึงจะไปได้
ระบบนี้ดีตรงคนที่กลับมาเล่นเล่นใหม่ หรือคนที่เพิ่งเริ่มเล่น ก็สามารถไล่ตามคนเล่นเก่าได้อย่างรวดเร็ว
แต่ผมไม่ชอบ!
อยากให้ MMO มันมีความเหลื่อมล้ำบ้าง
คนที่เล่นมานานแล้วเค้าลำบากเก็บมานานกว่าให้เค้ามีอะไรที่ใช้ได้ยาวๆหน่อยเถอะ
4. Daily Routine / weekly challenge ที่หลายครั้งเผลอโดนครอบงำ ทำให้ต้องเข้าเกมไปทำทุกวัน
รีบทำให้ครบก่อนจะรีเซ็ทรายสัปดาห์ จนคล้ายจะกลายเป็นภาระ
พอไม่ทำก็ไม่สบายใจอีก อันนี้ไม่ใช่เกมมันไม่ดีหรอก แต่ผมไม่ดีเอง ใจไม่แกร่งพอ
5. อันนี้อาจไม่ถือเป็นข้อเสีย แต่ผมอยากได้เอง คือ อยากให้แมพมันมีความผจญภัยมากกว่านี้
มีการได้เดินหลงทางบ้าง ได้สำรวจบ้าง ได้รู้สึกถึงอันตรายบ้าง
แมพตอนนี้ค่อนข้างเป็นแพทเทิร์นซ้ำกันยังไงไม่รู้บอกไม่ถูก
ดันเจียนก็เหมือนกัน.. แพทเทิร์นคือ mob ลูกสมุนกีกี้ ซัก 3 กลุ่มก็จะเจอ 1 บอส มีทั้งหมด 3 ชุดก็จบดันเจี้ยน
เข้าใจว่ามันเป็นข้อจำกัดของ MMO แหละ แล้วเค้าก็พยายามทำอะไรให้มันดูแตกต่างเต็มที่แล้วละ
สรุปว่าข้อเสียก็ไม่ได้อยู่ที่เกมอีกและ ผมเองแหละ เล่นมากเกินจนเบื่อเอง แล้วก็เอาที่เบื่อมาบ่น 555
จริงๆมีอีกเพียบ แต่นึกไม่ออกรวดเดียว ไว้นึกออกเดี๋ยวจะมาต่อครับ
[Edited 1 times The Last One - Last Edit 2022-06-28 10:55:28]
View all 2 comments >
Tue 28 Jun 2022 : 12:59PM
ดันเจี้ยนทำอะไรไม่ได้หรอกครับ พอทำให้มันทีทางเลือกหรืออะไรก็ตาม สุดท้ายมันจะว้าวแค่ครั้งแรก หลังจากนั้นคนก็จะเลือกเส้นทางที่ไวที่สุดเสมอ ไอ้ที่ทำไปไม่ได้ใช้ประโยชน์ เหมือนเหรดนั่นแหละครับ สุดท้ายก็จะเลือกเอาแผนที่ผ่านง่ายที่สุดกันเหมือนกันหมดเป็นแพทเทิร์น ดังนั้นไอ้พวกที่มีทางเลือกเขาจึงเอาไปใส่คอนเทนต์ทางเลือกที่ไม่ใช่คอนเทนต์รูทีนที่ต้องทำประจำแทน
สำหรับรูเล็ตต์มันไม่ใช่ภาระหรอกนะครับ มันเป็นทางเลือกสำหรับให้คนที่ไม่มีเวลาให้สามารถฟาร์มแต้มประจำสัปดาห์ได้ง่าย แถมไม่ต้องทำทุกวันก็เก็บแต้มเต็มแล้วด้วย เพราะช่องทางได้แต้มเดี๋ยวนี้มันมี hunt มี tribal quest มีเหรดธรรมดา แล้วเดี๋ยวมีแผนที่พิเศษแบบยูเรก้า บอซจาอีก รูเล็ตต์มีไว้เพื่อแค่เป็นเซฟตี้ให้แคชชวลที่ไม่มีเวลาจะไปลงอะไรนาน แค่สละเวลาลง expert ซัก 4 วันก็ได้แต้มประจำสัปดาห์เต็มแล้ว อย่าง hunt อาจจะไว แต่ต้องติดตาม discord ต้องเช็คเวลาอีกว่ามาตอนที่เราสะดวกไหม แถมคนเยอะๆ ใครคอมไม่ดีก็เล่นลำบาก ซึ่งใครที่มีทางเลือกก็ไม่จำเป็นต้องไปลงทุกวัน ส่วนเรื่อง leveling เป็นทางเลือกของแต่ละคนอยู่แล้วเพราะเกมก็ไม่ได้บังคับให้เก็บทุกจ็อบ ที่ดูเหมือนเป็นภาระก็เพราะหลายคนคาดหวังจะเก็บทุกอย่าง แล้วเกมนี้มันมีไม่ใช่น้อย
สำหรับรูเล็ตต์มันไม่ใช่ภาระหรอกนะครับ มันเป็นทางเลือกสำหรับให้คนที่ไม่มีเวลาให้สามารถฟาร์มแต้มประจำสัปดาห์ได้ง่าย แถมไม่ต้องทำทุกวันก็เก็บแต้มเต็มแล้วด้วย เพราะช่องทางได้แต้มเดี๋ยวนี้มันมี hunt มี tribal quest มีเหรดธรรมดา แล้วเดี๋ยวมีแผนที่พิเศษแบบยูเรก้า บอซจาอีก รูเล็ตต์มีไว้เพื่อแค่เป็นเซฟตี้ให้แคชชวลที่ไม่มีเวลาจะไปลงอะไรนาน แค่สละเวลาลง expert ซัก 4 วันก็ได้แต้มประจำสัปดาห์เต็มแล้ว อย่าง hunt อาจจะไว แต่ต้องติดตาม discord ต้องเช็คเวลาอีกว่ามาตอนที่เราสะดวกไหม แถมคนเยอะๆ ใครคอมไม่ดีก็เล่นลำบาก ซึ่งใครที่มีทางเลือกก็ไม่จำเป็นต้องไปลงทุกวัน ส่วนเรื่อง leveling เป็นทางเลือกของแต่ละคนอยู่แล้วเพราะเกมก็ไม่ได้บังคับให้เก็บทุกจ็อบ ที่ดูเหมือนเป็นภาระก็เพราะหลายคนคาดหวังจะเก็บทุกอย่าง แล้วเกมนี้มันมีไม่ใช่น้อย
Tue 28 Jun 2022 : 2:55PM
รูเล็ทนี่ทำแค่ expert + trial 4 วันต่อสัปดาห์ ก็เต็มแม็ก แล้วนะครับ
แต่หลังๆ ผมขี้เกียจ เอาคราฟเกียร์ penta meld มาผสมแทน
แต่หลังๆ ผมขี้เกียจ เอาคราฟเกียร์ penta meld มาผสมแทน
[Edited 1 times Burm - Last Edit 2022-06-28 14:56:05]
# Tue 28 Jun 2022 : 11:42AM
ถามถึงข้อเสียของเกมนี้ ในฐานะคนที่เล่นมาตั้งแต่ CBT ของ 2.0
สำหรับเราก็มีเยอะหลายจุดเลยแหละ ที่ปัจจุบันขัดใจและทำให้ความชอบในเกมลดลง
1. Rotation ของอาชีพที่ปรับให้ง่ายขึ้นเยอะมาก เข้าใจแหละว่าทีมงานต้องการเอาใจผู้เล่นใหม่หรือสาย Casual
แต่ความเป็นเอกลักษณ์ของอาชีพและความสนุกของหลาย ๆ อาชีพมันหายไป แบบหายไปเลย
อย่างนี่เล่นสาย Arcanist มาตั้งแต่ต้น
ช่วงแรกเล่น Scholar รู้สึกว่าเป็นฮีลเลอร์ที่สนุกมาก ดาเมจแรงแซงหน้า White Mage เพราะ DoT ต่างๆ กับการเป็นฮีลเลอร์สายแจกเกราะ+แฟรี่ที่สกิลต่างกัน 2 ตัวให้เลือกใช้ สุดท้ายทีมงานตัดจุดเด่นตรงนี้ออกไปเลย ความสนุกในการแปะ DoT และ Bane ใส่ฝูงมอนสเตอร์หายไป อะ...งั้นเปลี่ยน
หนีไปเล่น Summoner แทน รู้สึกว่า Rotation ตอน ShB ของอาชีพนี้คือสนุกมาก มีแปะ DoT มีอะไรต่าง ๆ โอเค...สกิลมันอาจไม่หวือหวาหรือเป็น Summoner ในแบบที่แฟน FF คาดหวัง แต่มันเล่นสนุกไง พอมา Endwalker โดนโละทุกอย่างทิ้ง ต้องฝึก Rotation ใหม่ สกิลหวือหวามาก เรียกซัมมอนได้หลากหลาย แต่ความสนุก... ไม่เหมือนเดิม
ยังไม่นับการเพิ่มสกิลใหม่ ๆ เข้ามาที่ทำให้บาลานซ์ใน Role เดียวกันพังอีกนะ เช่น Red Mage มีบัฟช่วยทีม 2 บัฟ (Addle + Magick Barrier) แต่ Summoner มีแค่ Addle สกิลเดียว ช่วงนี้ลงอัลติเมตคือสัมผัสได้เลยว่าทีมอยากได้ Red Mage มากกว่าแต่ไม่พูดเพราะเกรงใจเรา มีหลายช่วงมากที่รู้สึกว่าถ้ามีสกิลช่วยทีมอีก 1 สกิลคงดีกว่านี้ ทีมคงเล่นได้สมูธกว่านี้
2. ดันเจี้ยนต่าง ๆ ที่ปรับให้ง่ายเอาใจแคชชวล ใครเล่น 2.0 จะจำได้ว่า Arum Vale มันยากขนาดไหน หรือการฟาร์ม Amdapor Keep แล้วต้องลุ้นว่าเราหรือเพื่อนจะโดน Demon Wall ผลักตกเหวไหม (แบบชุบไม่ได้) มันคือความท้าทายในการลงดันเจี้ยนที่ทำให้ดันเจี้ยนธรรมดา ๆ ก็สนุกได้ แต่สุดท้ายทีมงานก็เลือกที่จะเอาความท้าทายไปใส่ไว้ในเหรดหมด ดันเจี้ยนก็คืออะไรง่อย ๆ ที่เล่นเบลอ ๆ ก็ผ่าน หรือแม้แต่เหรดเอง เทียบความยากของสมัย COB กับเหรดปัจจุบัน ความยากคือเทียบกันไม่ได้เลย (เพราะแต่ละอาชีพถูกปรับให้เล่นง่ายด้วย ต่างจากแต่ก่อนที่ต้องรีดความสามารถสุด ๆ เพื่อทำให้เราเล่นออกได้ดีเมื่อต้องเผชิญกับเมคคานิคเหรดนั้น ๆ)
หลัก ๆ คือทีมงานค่อนข้างปรับให้เอาใจสายแคชชวลมากขึ้นในทุก ๆ Expansion แหละ ส่วนเราสายหัวโบราณก็จะเซ็ง ๆ หน่อย เหมือน Expansion ใหม่มาก็ว้าวอยู่ครึ่งเดือน จากนั้นก็เข้าเกมไปเหมือนทำตามหน้าที่แค่นั้นเอง
สำหรับเราก็มีเยอะหลายจุดเลยแหละ ที่ปัจจุบันขัดใจและทำให้ความชอบในเกมลดลง
1. Rotation ของอาชีพที่ปรับให้ง่ายขึ้นเยอะมาก เข้าใจแหละว่าทีมงานต้องการเอาใจผู้เล่นใหม่หรือสาย Casual
แต่ความเป็นเอกลักษณ์ของอาชีพและความสนุกของหลาย ๆ อาชีพมันหายไป แบบหายไปเลย
อย่างนี่เล่นสาย Arcanist มาตั้งแต่ต้น
ช่วงแรกเล่น Scholar รู้สึกว่าเป็นฮีลเลอร์ที่สนุกมาก ดาเมจแรงแซงหน้า White Mage เพราะ DoT ต่างๆ กับการเป็นฮีลเลอร์สายแจกเกราะ+แฟรี่ที่สกิลต่างกัน 2 ตัวให้เลือกใช้ สุดท้ายทีมงานตัดจุดเด่นตรงนี้ออกไปเลย ความสนุกในการแปะ DoT และ Bane ใส่ฝูงมอนสเตอร์หายไป อะ...งั้นเปลี่ยน
หนีไปเล่น Summoner แทน รู้สึกว่า Rotation ตอน ShB ของอาชีพนี้คือสนุกมาก มีแปะ DoT มีอะไรต่าง ๆ โอเค...สกิลมันอาจไม่หวือหวาหรือเป็น Summoner ในแบบที่แฟน FF คาดหวัง แต่มันเล่นสนุกไง พอมา Endwalker โดนโละทุกอย่างทิ้ง ต้องฝึก Rotation ใหม่ สกิลหวือหวามาก เรียกซัมมอนได้หลากหลาย แต่ความสนุก... ไม่เหมือนเดิม
ยังไม่นับการเพิ่มสกิลใหม่ ๆ เข้ามาที่ทำให้บาลานซ์ใน Role เดียวกันพังอีกนะ เช่น Red Mage มีบัฟช่วยทีม 2 บัฟ (Addle + Magick Barrier) แต่ Summoner มีแค่ Addle สกิลเดียว ช่วงนี้ลงอัลติเมตคือสัมผัสได้เลยว่าทีมอยากได้ Red Mage มากกว่าแต่ไม่พูดเพราะเกรงใจเรา มีหลายช่วงมากที่รู้สึกว่าถ้ามีสกิลช่วยทีมอีก 1 สกิลคงดีกว่านี้ ทีมคงเล่นได้สมูธกว่านี้
2. ดันเจี้ยนต่าง ๆ ที่ปรับให้ง่ายเอาใจแคชชวล ใครเล่น 2.0 จะจำได้ว่า Arum Vale มันยากขนาดไหน หรือการฟาร์ม Amdapor Keep แล้วต้องลุ้นว่าเราหรือเพื่อนจะโดน Demon Wall ผลักตกเหวไหม (แบบชุบไม่ได้) มันคือความท้าทายในการลงดันเจี้ยนที่ทำให้ดันเจี้ยนธรรมดา ๆ ก็สนุกได้ แต่สุดท้ายทีมงานก็เลือกที่จะเอาความท้าทายไปใส่ไว้ในเหรดหมด ดันเจี้ยนก็คืออะไรง่อย ๆ ที่เล่นเบลอ ๆ ก็ผ่าน หรือแม้แต่เหรดเอง เทียบความยากของสมัย COB กับเหรดปัจจุบัน ความยากคือเทียบกันไม่ได้เลย (เพราะแต่ละอาชีพถูกปรับให้เล่นง่ายด้วย ต่างจากแต่ก่อนที่ต้องรีดความสามารถสุด ๆ เพื่อทำให้เราเล่นออกได้ดีเมื่อต้องเผชิญกับเมคคานิคเหรดนั้น ๆ)
หลัก ๆ คือทีมงานค่อนข้างปรับให้เอาใจสายแคชชวลมากขึ้นในทุก ๆ Expansion แหละ ส่วนเราสายหัวโบราณก็จะเซ็ง ๆ หน่อย เหมือน Expansion ใหม่มาก็ว้าวอยู่ครึ่งเดือน จากนั้นก็เข้าเกมไปเหมือนทำตามหน้าที่แค่นั้นเอง
Like : The Last One
View all 9 comments >
Tue 28 Jun 2022 : 12:26PM
อันนี้ผมว่ามันน่าจะเป็นข้อด้อยหลัก ๆ ของเกมที่มีอายุยืนนานครับ
พวกเกมอย่างการ์ดเกมอะไรแบบนี้ก็เป็นที่พอถึงจุด ๆ นึงที่มันซับซ้อนเกินไปจน Learning curve มันสูง ๆ เขาจะต้องปรับบาลานซ์ให้มันเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพื่อต่ออายุมันต่อไป
แต่ของ 14 อาจจะมีจุดติอย่างที่คุณว่านั่นแหละคือบางที มันปรับจนอัตลักษณ์หายไปจนรู้สึกว่าเล่นอะไรก็เหมือน ๆ กัน รึไม่ก็อาชีพที่โครต busy กดจนมือระวิงดัน performance ไม่ได้ดีมากกว่าพวก easy 1-2-3 เสียเท่าไหร่ รึไม่ก็ออกแบบ dps ลุ้น ๆ ที่ดันตกกระป๋องตอน ultimate / Savage เพียงเพราะว่าไม่มี Raid buff รึ mitigation ที่ดีพออะไรประมาณนี้
และก็เป็นปกติของทุกวงการ พอมาแนวนี้คนที่เล่นมานานมาก ๆ มักจะรู้สึกเบื่อรึไม่พอใจเป็นปกติเพราไต่ระดับกันมาจนสุดไปแล้ว
จริง ๆ ผมว่ามันเป็นส่วนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แหละ ถ้าระหว่างทำให้มันซับซ้อน เล่นยาก ๆ ไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายดึงดูดคนเล่นใหม่ไม่มาก พอจนต้องเสียเกมไป สู้ยอมปรับตัวให้เข้ากับเกมแล้วต้อนรับผู้เล่นใหม่ ๆ ให้เกมมันอยู่กับเราต่อไปน่าจะดีกว่า อย่างมากก็เล่นไปบ่นไป
พวกเกมอย่างการ์ดเกมอะไรแบบนี้ก็เป็นที่พอถึงจุด ๆ นึงที่มันซับซ้อนเกินไปจน Learning curve มันสูง ๆ เขาจะต้องปรับบาลานซ์ให้มันเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพื่อต่ออายุมันต่อไป
แต่ของ 14 อาจจะมีจุดติอย่างที่คุณว่านั่นแหละคือบางที มันปรับจนอัตลักษณ์หายไปจนรู้สึกว่าเล่นอะไรก็เหมือน ๆ กัน รึไม่ก็อาชีพที่โครต busy กดจนมือระวิงดัน performance ไม่ได้ดีมากกว่าพวก easy 1-2-3 เสียเท่าไหร่ รึไม่ก็ออกแบบ dps ลุ้น ๆ ที่ดันตกกระป๋องตอน ultimate / Savage เพียงเพราะว่าไม่มี Raid buff รึ mitigation ที่ดีพออะไรประมาณนี้
และก็เป็นปกติของทุกวงการ พอมาแนวนี้คนที่เล่นมานานมาก ๆ มักจะรู้สึกเบื่อรึไม่พอใจเป็นปกติเพราไต่ระดับกันมาจนสุดไปแล้ว
จริง ๆ ผมว่ามันเป็นส่วนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แหละ ถ้าระหว่างทำให้มันซับซ้อน เล่นยาก ๆ ไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายดึงดูดคนเล่นใหม่ไม่มาก พอจนต้องเสียเกมไป สู้ยอมปรับตัวให้เข้ากับเกมแล้วต้อนรับผู้เล่นใหม่ ๆ ให้เกมมันอยู่กับเราต่อไปน่าจะดีกว่า อย่างมากก็เล่นไปบ่นไป
Tue 28 Jun 2022 : 12:59PM
กรรม กำลังปั้น summoner นึกว่าจะเอาไปลง คอนเทนต์ยากได้ดี
เฮ้ออออออ
ก่อนหน้าปั้นพาราดิน กลายเป็นไปโทรลคอนเทนต์ยากอีก อุวะ สงสัยต้องหันไปซามูไรละมั้งเรา 90 ตัวสุดท้ายที่มี -.-
เฮ้ออออออ
ก่อนหน้าปั้นพาราดิน กลายเป็นไปโทรลคอนเทนต์ยากอีก อุวะ สงสัยต้องหันไปซามูไรละมั้งเรา 90 ตัวสุดท้ายที่มี -.-
[Edited 1 times Appleblue - Last Edit 2022-06-28 13:01:00]
Tue 28 Jun 2022 : 1:16PM
Appleblue wrote:
กรรม กำลังปั้น summoner นึกว่าจะเอาไปลง คอนเทนต์ยากได้ดี
เฮ้ออออออ
ก่อนหน้าปั้นพาราดิน กลายเป็นไปโทรลคอนเทนต์ยากอีก อุวะ สงสัยต้องหันไปซามูไรละมั้งเรา 90 ตัวสุดท้ายที่มี -.-
เฮ้ออออออ
ก่อนหน้าปั้นพาราดิน กลายเป็นไปโทรลคอนเทนต์ยากอีก อุวะ สงสัยต้องหันไปซามูไรละมั้งเรา 90 ตัวสุดท้ายที่มี -.-
เดี๋ยวก่อนครับทุกอันลงคอนเทนต์ยากได้อย่างไม่มีปัญหาหมดนะครับ ระดับ Savage ไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น ต่างกันแค่ 3-4% เอง ถ้าเล่นได้เต็มประสิทธิภาพก็ไม่ได้ห่วยนะครับ ที่คนคัดอะไรจริงจังมีแค่ Ultimate เพราะ DPS check มันซีเรียสมาก มีช่องให้ผิดพลาดได้น้อย ก็เลยพยายามหาทางรีด DPS กันให้มากที่สุด แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ใช้ทุกจ็อบผ่านได้อยู่ ถ้าไม่ได้คิดว่าจะลง Ultimate ไม่มีปัญหาเลยครับ และไม่ได้โทรลด้วย Summoner เป็นจ็อบที่ดีมากเวลาโปรเกรสด้วยซ้ำเล่น เล่นง่าย เคลื่อนไหวสะดวก เลยทำให้ DPS สูงในกลุ่มที่คนเล่นไม่คล่องดีกว่า และมีชุบไว้ใช้ตอนฉุกเฉิน ส่วนแทงค์มันแทบไม่ได้แตกต่างกันเท่าไรเลย ใครเป็นคนบอกว่า PLD โทรลครับ
ส่วนเรื่อง SMN เป็นลางเนื้อชอบลางยาครับใครชอบการเมเนจอะไรที่เยอะแยะก็อาจจะชอบแบบเก่ามากกว่า แต่มันก็มีคนบ่นแบบเก่ากันเยอะว่าเขาต้องการมาเล่น SMN ไม่ใช่มาเล่น DoT Mage ที่ปรับใหม่ก็มีคนชมเยอะทั้งเรื่องเล่นง่าย เคลื่อนที่สะดวก สกิลได้เรียกใช้ซัมบ่อยสมเป็น SMN แล้วยังแก้ปัญหาการโจมตีขาดหายเวลาเปลี่ยนเพ็ทที่ของเก่าด้วย ถึงแม้ต้องแลกกับเอาการควบคุมเพ็ทออกไปหมด
Like : Appleblue
[Edited 2 times Kuroyami - Last Edit 2022-06-28 13:24:34]
Tue 28 Jun 2022 : 1:42PM
Appleblue wrote:
กรรม กำลังปั้น summoner นึกว่าจะเอาไปลง คอนเทนต์ยากได้ดี
เฮ้ออออออ
ก่อนหน้าปั้นพาราดิน กลายเป็นไปโทรลคอนเทนต์ยากอีก อุวะ สงสัยต้องหันไปซามูไรละมั้งเรา 90 ตัวสุดท้ายที่มี -.-
เฮ้ออออออ
ก่อนหน้าปั้นพาราดิน กลายเป็นไปโทรลคอนเทนต์ยากอีก อุวะ สงสัยต้องหันไปซามูไรละมั้งเรา 90 ตัวสุดท้ายที่มี -.-
ลงได้หมดครับ ความชินมือมีค่ามากกว่า meta job ที่เล่นไม่ชินมือ และจริง ๆ ไฟต์มันออกแบบมาให้เล่นอาชีพอะไรก็เล่นผ่านนะแม้กระทั่ง ultimate อยู่ตัวเลือกผู้เล่นล้วน ๆ
ว่าแต่ไปเอาความคิดมาจากไหนว่าพาราดิน โทรลล่ะนั่น
Like : Appleblue
Tue 28 Jun 2022 : 1:48PM
Samurai ตอนนี้ไม่มี kaiten แล้วนะ
Tue 28 Jun 2022 : 2:13PM
จำไม่ได้ละ อ่านจากไหนหว่า เหมือนว่าไม่ค่อยอยากให้เอาพาราลงกัน
Tue 28 Jun 2022 : 2:37PM
Appleblue wrote:
จำไม่ได้ละ อ่านจากไหนหว่า เหมือนว่าไม่ค่อยอยากให้เอาพาราลงกัน
นั่นมันเรื่องตอนออก 6.0 มาใหม่ตัวเลขมันน้อยไปหน่อย แต่ในความเป็นจริงพอคิดเป็น dps รวมของปาร์ตี้สร้างความแตกต่างไม่ถึง 2% ด้วยซ้ำครับ แล้วตอนนี้ก็ปรับแล้ว ถ้าคุณไม่ได้เป็นประเภทต้องปั่น log เอาตัวเลขแข่งกับชาวบ้านแม้แต่จ็อบที่ untertuned ที่สุดก็สามารถผ่านคอนเทนต์ยากได้อย่างไม่มีปัญหา (แต่ต้องมีเกียร์เหมาะสมกับระดับของคอนเทนต์ด้วย) ไม่มีอันไหนถึงขั้นกากพิการจนเล่นไม่ได้ครับ ถ้าติด enrage จนต้องมารีดกับแทงค์กับฮีลนี่ไม่ใช่แล้ว ควรจะพิจารณา dps มากกว่าทำไมถึงไม่พอ เวลาเจอคนบ่นว่าอันนี้ห่วย ต้องเข้าใจด้วยว่าสำหรับเกมนี้มันคือต่างกันแค่นิดเดียวครับ ความชำนาญในจ็อบที่เล่นสำคัญกว่าจ็อบเมต้า ถ้าคุณเล่นไม่เก่งต่อให้จ็อบเมต้าก็แบกส่วนต่าง DPS ไม่ได้
Like : Burm, npanda, Appleblue
[Edited 1 times Kuroyami - Last Edit 2022-06-28 14:41:09]
Tue 28 Jun 2022 : 6:03PM
Appleblue wrote:
กรรม กำลังปั้น summoner นึกว่าจะเอาไปลง คอนเทนต์ยากได้ดี
เฮ้ออออออ
ก่อนหน้าปั้นพาราดิน กลายเป็นไปโทรลคอนเทนต์ยากอีก อุวะ สงสัยต้องหันไปซามูไรละมั้งเรา 90 ตัวสุดท้ายที่มี -.-
เฮ้ออออออ
ก่อนหน้าปั้นพาราดิน กลายเป็นไปโทรลคอนเทนต์ยากอีก อุวะ สงสัยต้องหันไปซามูไรละมั้งเรา 90 ตัวสุดท้ายที่มี -.-
อันนี้เราพูดถึงคอนเทนต์ Ultimate ค่ะ ต้องขออภัยหากทำให้เกิดความกังวล
ในระดับ Nornal-Savage เล่นอาชีพอะไรก็เล่นไปเถอะค่ะ มันผ่านได้หมดแหละ
ยิ่ง Summoner มีแต่คนรัก ดาเมจแรง ชุบได้ Mobility ไม่แย่
ส่วน Ultimate มันสำหรับสาย Hardcore จริง ๆ (ทุกวันนี้ลงกันมาจะครบเดือนแล้ว เหรดเรายังไม่ผ่านเลย 555)
ซึ่งพอมาถึงระดับ Ultimate แน่นอนว่าทุกอาชีพยังผ่านได้อยู่ แต่มันจะเกิด Gap ระหว่างคำว่า "ผ่านง่าย" กับ "ผ่านยากขึ้น" กับอาชีพที่มีในทีมขึ้นมาทันที
Like : Appleblue
Tue 28 Jun 2022 : 6:06PM
npanda wrote:
อันนี้ผมว่ามันน่าจะเป็นข้อด้อยหลัก ๆ ของเกมที่มีอายุยืนนานครับ
พวกเกมอย่างการ์ดเกมอะไรแบบนี้ก็เป็นที่พอถึงจุด ๆ นึงที่มันซับซ้อนเกินไปจน Learning curve มันสูง ๆ เขาจะต้องปรับบาลานซ์ให้มันเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพื่อต่ออายุมันต่อไป
แต่ของ 14 อาจจะมีจุดติอย่างที่คุณว่านั่นแหละคือบางที มันปรับจนอัตลักษณ์หายไปจนรู้สึกว่าเล่นอะไรก็เหมือน ๆ กัน รึไม่ก็อาชีพที่โครต busy กดจนมือระวิงดัน performance ไม่ได้ดีมากกว่าพวก easy 1-2-3 เสียเท่าไหร่ รึไม่ก็ออกแบบ dps ลุ้น ๆ ที่ดันตกกระป๋องตอน ultimate / Savage เพียงเพราะว่าไม่มี Raid buff รึ mitigation ที่ดีพออะไรประมาณนี้
และก็เป็นปกติของทุกวงการ พอมาแนวนี้คนที่เล่นมานานมาก ๆ มักจะรู้สึกเบื่อรึไม่พอใจเป็นปกติเพราไต่ระดับกันมาจนสุดไปแล้ว
จริง ๆ ผมว่ามันเป็นส่วนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แหละ ถ้าระหว่างทำให้มันซับซ้อน เล่นยาก ๆ ไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายดึงดูดคนเล่นใหม่ไม่มาก พอจนต้องเสียเกมไป สู้ยอมปรับตัวให้เข้ากับเกมแล้วต้อนรับผู้เล่นใหม่ ๆ ให้เกมมันอยู่กับเราต่อไปน่าจะดีกว่า อย่างมากก็เล่นไปบ่นไป
พวกเกมอย่างการ์ดเกมอะไรแบบนี้ก็เป็นที่พอถึงจุด ๆ นึงที่มันซับซ้อนเกินไปจน Learning curve มันสูง ๆ เขาจะต้องปรับบาลานซ์ให้มันเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพื่อต่ออายุมันต่อไป
แต่ของ 14 อาจจะมีจุดติอย่างที่คุณว่านั่นแหละคือบางที มันปรับจนอัตลักษณ์หายไปจนรู้สึกว่าเล่นอะไรก็เหมือน ๆ กัน รึไม่ก็อาชีพที่โครต busy กดจนมือระวิงดัน performance ไม่ได้ดีมากกว่าพวก easy 1-2-3 เสียเท่าไหร่ รึไม่ก็ออกแบบ dps ลุ้น ๆ ที่ดันตกกระป๋องตอน ultimate / Savage เพียงเพราะว่าไม่มี Raid buff รึ mitigation ที่ดีพออะไรประมาณนี้
และก็เป็นปกติของทุกวงการ พอมาแนวนี้คนที่เล่นมานานมาก ๆ มักจะรู้สึกเบื่อรึไม่พอใจเป็นปกติเพราไต่ระดับกันมาจนสุดไปแล้ว
จริง ๆ ผมว่ามันเป็นส่วนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แหละ ถ้าระหว่างทำให้มันซับซ้อน เล่นยาก ๆ ไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายดึงดูดคนเล่นใหม่ไม่มาก พอจนต้องเสียเกมไป สู้ยอมปรับตัวให้เข้ากับเกมแล้วต้อนรับผู้เล่นใหม่ ๆ ให้เกมมันอยู่กับเราต่อไปน่าจะดีกว่า อย่างมากก็เล่นไปบ่นไป
ทุกวันนี้ก็เข้าสู่ช่วง "เล่นไปบ่นไป" อย่างที่ว่าแหละค่ะ
ถามว่ายังสนุกกับเกมไหม สนุกแหละ คอนเทนต์มาใหม่ทีก็ว้าวตลอดนะ
แค่อาชีพที่รักโดนปรับ มันเลยจะเซ็ง ๆ หน่อย ยิ่ง Summoner นี่ปรับทุก Expansion เหมือนต้องหัดเล่นอาชีพใหม่ทุก 2 ปี
Like : npanda, Appleblue
# Tue 28 Jun 2022 : 3:32PM
member
เจ้าสำนักหลังเขารุ่นที่ 1
ส่องหาแต่นม #5
Since 17/11/2007
(16392 post)
มีไอดีเก่าอยู่ เคยเติมเงินมาแล้ว ถ้าอยากเล่นฟรีต้องสมัครใหม่เลยเหรอครับ
View all 1 comments >
# Wed 29 Jun 2022 : 2:52PM
หลังจากได้อ่านกระทู้นี้กับอีกกระทู้นึงแล้ว ก็กลายเป็นโดนป้ายยาโหลดมาเล่นจนได้
โหลดมาเล่นบนคอม จากเว็ปโดยตรง สมัคร ID โหลดเกมส์ โหลดแพท ล๊อคอินเข้าเล่นได้เลย
อ่านรีวิวใน Stream บอกว่ามีปัญหาเรื่องซิ้งค์ไอดี ก็เลยบายดีกว่ากับจะโหลดบน PS4 ก็ดูยุ่งยากเกินเรื่อง ID
แล้วที่กล้าโหลดมาเล่นเพราะไปไล่ถามเพื่อนๆมา สรุปมีเล่นอยู่จริงด้วยจะได้ถามได้ละเอียดๆหน่อย
หลังจากที่ได้ลองเล่น เห็นหลายท่านบอกว่าก่อนถึง 2.0 ไรนี่เป็นการคัดคน
แต่ส่วนตัวหลังจากได้เริ่ม รู้สึกชอบมาก(ปกติชอบอ่าน กับเล่นสบายๆอยู่แล้ว) คือแค่เริ่มเล่นก็รู้สึกว่า ดีกว่าเกมส์ออนไลน์เกมส์อื่นชัดเจนมาก แล้วเหมือนเกมส์ซ่อนบทเรียน ค่อยๆสอนเราเล่นไปเรื่อยๆ เป็นขั้นเป็นตอนดี
ผมเล่นแบบไล่ทำเควสมั่วหมด ประมาณ 2 ชม. เวลพุ่งไวมาก(lv17 ละ ขนาดว่าค่อยๆ ศึกษาไปด้วยนะนิ) แต่ก็เหงาๆหน่อย เหมือนคนตอนเริ่มทุกคนก็รีบๆทำเควสไปข้างหน้ากันหมด
ข้อเสียที่ชัดเจนที่สุดสำหรับผมคือ
พวกบาร์หรือไอคอน ตัวหนังสือต่างๆมันยุบยับไปหมดแทบจะเต็มหน้าจอ(ยังไม่ได้ปรับ Full Screen)
โหลดมาเล่นบนคอม จากเว็ปโดยตรง สมัคร ID โหลดเกมส์ โหลดแพท ล๊อคอินเข้าเล่นได้เลย
อ่านรีวิวใน Stream บอกว่ามีปัญหาเรื่องซิ้งค์ไอดี ก็เลยบายดีกว่ากับจะโหลดบน PS4 ก็ดูยุ่งยากเกินเรื่อง ID
แล้วที่กล้าโหลดมาเล่นเพราะไปไล่ถามเพื่อนๆมา สรุปมีเล่นอยู่จริงด้วยจะได้ถามได้ละเอียดๆหน่อย
หลังจากที่ได้ลองเล่น เห็นหลายท่านบอกว่าก่อนถึง 2.0 ไรนี่เป็นการคัดคน
แต่ส่วนตัวหลังจากได้เริ่ม รู้สึกชอบมาก(ปกติชอบอ่าน กับเล่นสบายๆอยู่แล้ว) คือแค่เริ่มเล่นก็รู้สึกว่า ดีกว่าเกมส์ออนไลน์เกมส์อื่นชัดเจนมาก แล้วเหมือนเกมส์ซ่อนบทเรียน ค่อยๆสอนเราเล่นไปเรื่อยๆ เป็นขั้นเป็นตอนดี
ผมเล่นแบบไล่ทำเควสมั่วหมด ประมาณ 2 ชม. เวลพุ่งไวมาก(lv17 ละ ขนาดว่าค่อยๆ ศึกษาไปด้วยนะนิ) แต่ก็เหงาๆหน่อย เหมือนคนตอนเริ่มทุกคนก็รีบๆทำเควสไปข้างหน้ากันหมด
ข้อเสียที่ชัดเจนที่สุดสำหรับผมคือ
พวกบาร์หรือไอคอน ตัวหนังสือต่างๆมันยุบยับไปหมดแทบจะเต็มหน้าจอ(ยังไม่ได้ปรับ Full Screen)
View all 2 comments >
Wed 29 Jun 2022 : 3:02PM
1. ดีแล้วครับที่เล่นบน PC ไม่แนะนำเล่นบน PS4 เลย แต่ถ้าอยากเล่นบนคอนโซล ต้อง PS5 เลยครับ โอเคมากๆ
2. UI เกมนี้ สามารถ customize ได้ละเอียดสุดยอด จะจัดแบบโล่งๆเลย หรือ จะเอาแบบเต็มๆก็ได้หมด
ตอนผมเล่นคือ นั่งปรับ option ต่างๆอยู่ 2-3 วันเลย มันละเอียดมาก customize ให้เข้ากับสไตล์ที่เราอยากได้
3. ถ้ารู้สึกเหงา ลองหาคอมมูนิตี้ดูครับ คนที่เล่นเกมนี้ส่วนใหญ่ ใจดี เป็นมิตร และค่อนข้างมีอายุ (ฮา)
แต่อย่างที่บอกครับ เกมมันแทบเล่นคนเดียวไปได้เรื่อยๆเลย คิดว่าเหมือนเล่นเกมออฟไลน์น่ะครับ
ปล. ดีใจด้วยนะครับที่รู้สึกชอบ :)
2. UI เกมนี้ สามารถ customize ได้ละเอียดสุดยอด จะจัดแบบโล่งๆเลย หรือ จะเอาแบบเต็มๆก็ได้หมด
ตอนผมเล่นคือ นั่งปรับ option ต่างๆอยู่ 2-3 วันเลย มันละเอียดมาก customize ให้เข้ากับสไตล์ที่เราอยากได้
3. ถ้ารู้สึกเหงา ลองหาคอมมูนิตี้ดูครับ คนที่เล่นเกมนี้ส่วนใหญ่ ใจดี เป็นมิตร และค่อนข้างมีอายุ (ฮา)
แต่อย่างที่บอกครับ เกมมันแทบเล่นคนเดียวไปได้เรื่อยๆเลย คิดว่าเหมือนเล่นเกมออฟไลน์น่ะครับ
ปล. ดีใจด้วยนะครับที่รู้สึกชอบ :)
Like : Voices
Wed 29 Jun 2022 : 5:57PM
อย่าใช้ client เกมของสตีมนะครับ โหลดตรงจากเวปดีสุดครับ บอกเผื่อไปทางนั้นจะได้กลับลำทัน
Like : Voices
# Wed 29 Jun 2022 : 8:46PM
สอบถามหน่อยครับ
ถ้าเล่นฟรีจนจบ heavensward จะเล่นต่อต้องซื้อตัวไหนเหรอครับ
ตัว complete หรือซื้อตัว endwalker ได้เลย
ถ้าเล่นฟรีจนจบ heavensward จะเล่นต่อต้องซื้อตัวไหนเหรอครับ
ตัว complete หรือซื้อตัว endwalker ได้เลย
[Edited 1 times disk - Last Edit 2022-06-29 20:47:47]
View all 1 comments >
<<
<
1
2
3
Reply
Vote
Popular Thread
1 online users
Logged In :
Logged In :
member
Since 2018-08-12 23:23:44
(239 post)