Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
พนักงาน Rockstar San Diego ทำงาน 100 ชม./สัปดาห์เพื่อทำ Red Dead 2 ให้เสร็จ

<<
<
1
2
>
>>
Reply
Vote
# Tue 16 Oct 2018 : 12:08AM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12550 post)


หัวหน้าสตูดิโอ Rockstar San Diego คุณ Dan Houser ได้ให้สัมภาษณ์ว่า พนักงานในสตูดิโอนั้นต่างทำงานเกินกว่า 100 ชม.ต่อสัปดาห์ตลอดทั้งปีที่ เพื่อทำเกม Red Dead Redemption 2 ให้เสร็จ

แม้คุณ Dan Houser จะให้สัมภาษณ์ทำนองว่ามันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ (เข้าใจว่าจะบอกว่าทีมงานทุ่มเท ไม่มีใครยอมกลับบ้าน ?) แต่นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะในอดีตทาง Rockstar ก็เคยมีปัญหาทำนองนี้มาก่อน โดยในปี 2010 คู่สมรสของพนักงาน Rockstar San Diego ถึงกับรวมตัวกันแฉสตูดิโอ เรื่องการใช้งานพนักงานอย่างหนักเยี่ยงทาส และการปฎิบัติที่ไม่เหมาะสมต่อพนักงานมาแล้ว

ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับ Rockstar เพียงค่ายเดียว แต่ยังเกิดปัญหากับสตูดิโอเกมอื่นๆ ด้วย ซึ่งปัญหานี้เป็นสิ่งที่วงการพัฒนาเกมกำลังหาทางแก้ปัญหากันอยู่ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่ประสบผลสำเร็จสักเท่าไหร่


[Link]
[Edited 2 times b4lmung - Last Edit 2018-10-16 00:10:03]


# Tue 16 Oct 2018 : 12:28AM

jibatoraz2
member

Since 2018-08-20 01:45:00
(116 post)
ตก ทำงานวันละ 14 ชม หนักเหมือนกันนะเนี่ย สงสัยว่าจะไม่มีวันหยุดด้วยหล่ะมั้งเนี่ย
[Edited 1 times jibatoraz2 - Last Edit 2018-10-16 00:59:25]

# Tue 16 Oct 2018 : 1:09AM

Civa
member

Since 5/9/2007
(50 post)
วิธีแก้วิธีเดียวคือทำให้ทูลที่ใช้งานทำเกมมันง่ายขึ้น ซึ่งต้องอาศัยเทคโนโลยีและรอเวลาผ่านไปเท่านั้น

# Tue 16 Oct 2018 : 1:10AM

Odyssey
member

Since 2018-08-08 10:28:38
(379 post)
จ่ายแพงช่วยแก้ปัญหาได้

# Tue 16 Oct 2018 : 1:12AM

MansheckSHootter
member

Since 2015-07-11 14:11:20
(1532 post)
ผมจะขอรับความโกรธแค้นของทีมงาน rd ด้วยการเก็บแพล็ทเกมนี้ให้ละกันครับ
(ปกติขี้เกียจและไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ เห็นถ้วยเยอะๆเงื่อนไขยาวๆแล้วเบือนหน้าหนีตลอด)

# Tue 16 Oct 2018 : 2:32AM

drof666
member

Since 11/2/2009
(1784 post)
พนักงานค่ายเหลี่ยมทำงาน กี่ชม./สัปดาห์เพื่อทำ FF7 RE ให้เสร็จ
View all 1 comments >

# Tue 16 Oct 2018 : 2:36AM

Zedoes
member
ส่องหาแต่นม #3
Since 2012-02-12 19:26:08
(3167 post)
เห็นแบบนี้แล้ว ต้องเล่นให้คุ้มล่ะนะ

# Tue 16 Oct 2018 : 8:14AM

Puggy333
member

Since 2017-02-06 14:56:24
(1960 post)
Work Life Balance อยู่ตรงไหนนิ? แต่ผมเข้าใจ ระบบการทำงานของ วงการเกมนะ มันแทบจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในบริษัทเลยล่ะ ยิ่งตอน Crunch mode ได้นอนกันบ้างป่าวก็ไม่รู้ หวังว่า Rockstar จะตอบแทนพนักงานได้คุ้มค่า อย่างที่พวกเขาทุ่มเทเพื่อบริษัทนะครับ

# Tue 16 Oct 2018 : 8:33AM

tarna
member

Since 2013-06-03 01:08:10
(1997 post)
ใครด่าทาบาตะไว้ มาเห็นแบบนี้ก็เห็นใจแกหน่อยนะ มารับงานเผือกร้อนแถมเวลาน้อยผมว่าทีมงานแกน่าจะทำงานหนักเหมือนกันละ แต่ก้ยังทำไม่ทันเลยจำเป็นต้องปล่อยไปแบบนั้น แต่จะให้พูดเองว่าเป็นเกมไม่เสร็จก็ไม่ได้โดนเจ้านายเล่นงาน ภาพลักษ์เหลี่ยมเสียหายอีก เลยต้องบอกว่าเสร็จแล้วๆ แล้วค่อยยัดเพิ่มที่หลังที่ละนิดละหน่อย

# Tue 16 Oct 2018 : 8:44AM

ผู้ชมโทรทัศน์
member

Since 2014-11-04 11:54:10
(1659 post)
น่าเห็นใจทีมงานทำเกมนะ เห็นบอกกันว่างานหนักเงินเดือนน้อย พนักงานเหนื่อยก็บ่นอีก ทำเกม AAA เดียวนี้มันไม่คุ้มเท่าเกมมือถือเลย

# Tue 16 Oct 2018 : 9:11AM

Amail
member

Since 8/10/2007
(1212 post)
แต่พอทำจบแล้วก็แทบจะสบายยาวๆได้เลยเหมือนกันนะ
ดูอย่าง GTAV สิ ตอนนี้ก็แค่ออก Patch ปีละครั้ง สองปีครั้ง

# Tue 16 Oct 2018 : 10:44AM

mildob
member

Since 2013-04-04 01:17:43
(2100 post)
ทำเสร็จแล้วก็คงหายเหนื่อยรอความสำเร็จพร้อมยอดขาย20ล้านชุดขึ้นไปแบบเก๋ๆ
[Edited 1 times mildob - Last Edit 2018-10-16 10:44:49]

# Tue 16 Oct 2018 : 10:46AM

เป็นคนดีของสังคม
member

Since 2012-07-05 20:49:51
(876 post)
คงไม่มีพนักงานหัวใจวายตายคาคอมนะ

# Tue 16 Oct 2018 : 11:12AM

anuwat_boy
member

Since 6/5/2006
(122 post)
จากประสบการณ์ส่วนตัว...
ระดับ Red Dead Redemption หรือ พวก GTA นี้ ปัญหาคือ คอนเทนต์ในเกม เยอะมากๆ หรือ คอนเทนต์เริ่มฟอกขึ้นขณะพัฒนาเกม...

แล้ว จำนวนคนที่ทำ คงไม่เพียงพอ จะให้จ้างคนมาเพิ่มกลางทางก็ลำบาก เพราะการทำเกม ก็ต้องอาศัยคนที่ทำมาตั้งแต่เริ่มโปรเจ็ค ดีที่สุด

เอาจริงๆ เป็นผม งานหมดวัน กลับบ้านพักผ่อนดีกว่า นั่งหน้าคอมพ์ทั้งคืน ถ้าหัวมันคิดไม่ออก มันก็คือไม่ออก นั่งไปก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร แถมหัวล้าๆ ทำงานไป จะไปปล่อยบัคอะไรอีกด้วย

# Wed 17 Oct 2018 : 1:27PM

Pinkjell
member

Since 3/12/2006
(1040 post)
ไม่ต้องถึงกับวงการเกม แค่โปรแกรมเมอร์ง่อยๆ อย่างผม บางช่วงที่โปรเจคเร่ง Go Live ก็ไม่ต่างกับแบบนี้เหมือนกัน เคยอยู่ยันเช้า กลับไปนอน 7 โมง บ่ายกลับมาทำงานต่อยัน 4 ทุ่มแล้วก็กลับอีกรอบนึง เช้าภัดมาเข้ามาใหม่อีก เป็นทั้งสัปดาห์ สองสัปดาห์ แต่ได้วันหยุดมาใช้ด้วยนะ Compensate Leave

<<
<
1
2
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :