Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Iron Saga เลือดเหล็กไหล แบบ Versus
Unkaiser at 2024-10-24 10:30:01 , Reads (608), Comments (7) , Source :




แสดงความคิดเห็น
getter beam ผมพร้อมมากครับ

1:57 ในเงานี่ใครนิ
Zeorymer ?
ภาพแบบนี้เขาเรียกว่าอะไรนะ Vector เหรอ ? ไม่น่าใช่ sprite HD แน่ๆ
SRW ภาคใหม่ทำภาพแบบนี้ก็ได้นะ สวยและดูลื่นดี ไอ้แบบ 30 นี่มีดีแค่ HD ความละเอียดสูงแต่การเคลื่อนไหวดูติดๆขัดๆเฟรมขาดช่วงไม่ลื่นไหล
View all 2 comments >
เรียกว่า Sprite 2D HD ก็ไม่ผิดครับ คนทำเขาก็วาดเส้นลงสี คล้ายๆกับ Anime โดยเเยกเป็นชิ้นส่วนต่างๆ เเละนำมาติด Bone ใส่กระดูกเพื่อทำอนิเมชั่นอีกทีนึง เเต่ในกรณี 2 D ก็ต้องวาดหลายๆมุมหน่อยต่อ 1 ตัวคาเเรคเตอร์ เช่นด้านหน้าตรง ด้านข้าง มุมด้านหลัง เพื่อให้อนิเมชั่นมั่นดูสมูทมากขึ้นครับ
SRW ภาคหลักๆต้องเรียกว่าฝีมือ Animator มันไม่ถึงมากกว่าครับ บางคนทำดีก็ดีเลย(แต่โดนจับไปทำอนิเมชั่นหุ่นลูกจ๊อกซะงั้น) ขนาดฮัคกี้ 30 ฉากฟันธรรมดาๆมันยังทำออกมาเหมือนเฟรมขาดไปช่วงหนึง

อย่าง DD Sprite น้อยกว่าชัดเจน แต่การกำกับฉาก ไดนามิค เสียงประกอบ โดยรวมดีกว่าภาคหลักหลังๆ ดูแล้วมีอิมแพคกว่าเยอะ
เวลาเรียก/เซิร์จหาก็ยังเรียก sprite นะ
เทคนิคแบ่งภาพเป็นส่วน ๆ มาต่อกันแล้วใช้คีย์เฟรมเคลื่อนไหวเฉพาะส่วนแบบเวคเตอร์ จริง ๆ มันใช้มาตั้งแต่ srw ภาคเก่า ๆ แล้วล่ะนะ เอาที่ชัดสุดเลยคือช่วงอัลฟ่า2-3 z1 กับพวกเกมของเกมบอยแอดวานซ์

จะว่าไปจริง ๆ มันเรียกว่าอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน...รึจะเรียก vector animation, vector graphic? ...ก็ไม่น่าจะใช่
ถ้ามาแบบ Versus นี่ คงสู้พี่ยันดา... ไม่ได้