Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
FRONT MISSION 1st: Remake และ FRONT MISSION 2: Remake ประกาศลง Switch
Marnburapa at 2022-02-10 10:01:19 , Reads (25602), Comments (52) , Source :

นี่ก็เป็นอีกเกมที่เด็กหนวดยุค 90 ต้องปลาบปลื้ม เมื่อ Forever Entertainment ผู้พัฒนาประกาศเปิดตัว FRONT MISSION 1st: Remake และ FRONT MISSION 2: REmake สำหรับ Switch โดย FRONT MISSION 1st: Remake จะวางจำหน่ายก่อนช่วงฤดูร้อนนี้ (มิ.ย.-ก.ย.) ส่วนภาค 2 จะประกาศในภายหลัง

ตัวเกมจะมีการปรับปรุงเพิ่ม Modern mode ที่พัฒนาการควบคุมเกมให้ดีขึ้นและเพลงที่เป็นตำนานจะถูกนำมาบันทึกเสียงกันใหม่ทั้งหมด

ที่มา [Link]


แสดงความคิดเห็น
21 more comments >>
ผมเล่นภาค​ 1​ จบนะแต่จำเนื้อเรื่องไม่ได้เลย​ ความทรงจำมีแต่ภาค​ 3​ กับ​ 5​ เพราะช่วงท้ายภาค​ 5​ มันคือตอนต้นภาค​ 3​ ส่วนภาค​ 3​ จำได้แม่นเพราะเนื้อเรื่องมี​ 2​ รูท​ เหมือนเล่น​ 2​ เกมในภาคเดียว​ ระบบท่องเวบเพลินดีได้หุ่นเทพจากระบบนี้ด้วย​ เสียดายข่าวรีเมคถึงแค่ภาค​ 2
View all 2 comments >
ช่วงต้นภาค 5 คือช่วงของภาค 1 ครับ
แต่ครอสกันแค่ text เหมือนเป็นข่าวให้ตัวเอกรับรู้แค่นั้นเองครับ

แต่คอนเซปเนื้อเรื่องภาค 5 ก็ยังใช้องค์ประกอบภาค 1 อยู่ด้วยนะครับ จำได้เลาๆแค่นี้แหละ
ภาค 1-2 มันต่อกันนะครับ เพราะตัวเอกภาค 1 จะไปอยู่ในด่านลับภาค 2 แล้วเราจะได้ใช้หุ่นบอสภาค 1 ด้วย

ในข่าวภาค 2 จะมีข่าวของเนื้อเรื่อง FM3

ภาค 3 ช่วงต้น จะพูดถึงการก่อกบฎภาค 2 ด้วย

จริงๆมีภาคยอดมนุษย์ BorderMadness ก่อนภาค 1 ด้วยแต่เวอร์จัด
โคตรมันส์เกมนี้ยุคเครื่องซุปเปอร์ของเหลี่ยมทำระบบแต่งหุ่นเจ๋งๆเล่นได้ไม่เบื่อเลยซีรี่ย์นี้ สมัยเด็กๆนั่งเกาะเก้าอี้ร้านเกมส์ดูพี่ๆเขาอัพเกรดเกียร์หุ่นรบนี่แหละ
ภาค 2 ที่ประกาศนี่ หวังว่าจะแก้ไขเรื่องโหลด

เวลาตัดฉากต่อสู้แต่ละทีโหลดเกือบนาที แถมฉากต่อสู้ยืดยาด ยิงกันเลยไม่ได้ ต้องวิ่งวน 2-3 รอบก่อนถึงค่อยยิงกัน

เลยทำให้กว่าจะจบแต่ละด่านปาเข้าไปเกือบชั่วโมง ทำให้สุดท้ายเล่นไม่จบ เพราะฉากท้ายๆ แม่มยาวเกิน
View all 2 comments >
แต่สมัยโน้นคือโครตเจ๋งเลยอ่ะครับ ผมยังอยากให้เอากลับมา แบบดูเชิงกันไรเงี๊ยะ แต่นานๆบ่อยๆจะเบื่อ
ก็ปรับเหมือน ภาค 5 คือกดเร่งสปีดแม่งไปแทนเลยก็ได้
Appleblue wrote:
แต่สมัยโน้นคือโครตเจ๋งเลยอ่ะครับ ผมยังอยากให้เอากลับมา แบบดูเชิงกันไรเงี๊ยะ แต่นานๆบ่อยๆจะเบื่อ
ก็ปรับเหมือน ภาค 5 คือกดเร่งสปีดแม่งไปแทนเลยก็ได้

ถ้ารีควรควรเก็บไว้นะแต่ปรับให้กระชับขึ้นและมีให้กดข้ามหรือไม่ดูแบบที่พวกsrwทำได้ และควรมีมิชชั่นที่เล่นซ้ำเพื่อฟาร์มของกะเลเวลได้ จำได้ว่าจบด่านนีาเงินเหมือนเยอะเช้าช็อปปุ้ปไม่ถึง5นาทีเงินเกลี้ยง
ที่ควร remake มากที่สุดน่าจะเป็น GunHazard นิ
View all 1 comments >
ตอนนี้ ผมว่า เอา ภาค1 กับ 2 ให้รอดก่อน ตั้งแต่ ผลงาน left alive แอบทุนต่ำหลายอย่าง งานออกมาไม่ดี

พวกเกมส์ action กลัวใจ เหลี่ยมจะไม่ถึง ทำออกไม่ดี เพราะ ทุนน้อยอีก

ถ้า ภาค1 ภาค2 เป็น turnbaseแต่ยังไม่ลงทุน อีก ก็จบ......
rilak520 wrote:
ที่ควร remake มากที่สุดน่าจะเป็น GunHazard นิ

ผมว่าถ้าผลตอบรับคงได้เห็นครับ ถ้าดีพอเขาอาจรีบู้ทด้วยซ้ำ
ทำไมผมดูฉาก Cut in ละดูไม่มีความเท่เลย เหมือนเกมอินดี้ยังไงก็ไม่รู้ ท่าตอนตั้งปืนดูก๊องแก๊งแปลกๆ
ความสะใจตอนกระสุนปืนกระแทกเหล็กก็แทบไม่มี Remake ทั้งทีทำให้ดีกว่าภาคเก่ายังไม่ได้เลย

รู้สึกแอบ Fail
Like : Bigwakka
View all 9 comments >
เข้าใจเลยครับ
สมัยก่อน เหลี่ยมมันเทพจริงๆเรื่อง 2D เวลาทำภาคแรกมันเลยมีพลัง กระแทกเป็นกระแทก
วัดจากตัวอย่างผมก็ว่ายังสู้แบบ 2D เดิมไม่ได้ ในเรื่องความสะใจอ่ะ แต่ยังไม่เห็นฉากสู้เต็มๆ รอดูอีกทีละกัน
Like : TerrorOfDeath
Appleblue wrote:
เข้าใจเลยครับ
สมัยก่อน เหลี่ยมมันเทพจริงๆเรื่อง 2D เวลาทำภาคแรกมันเลยมีพลัง กระแทกเป็นกระแทก
วัดจากตัวอย่างผมก็ว่ายังสู้แบบ 2D เดิมไม่ได้ ในเรื่องความสะใจอ่ะ แต่ยังไม่เห็นฉากสู้เต็มๆ รอดูอีกทีละกัน


ผมไปดูคลิปนี้มา เห็นฉากต่อสู้อยู่นะครับ ท่านลองดู

Like : Appleblue
สู้ 2D ไม่ได้เลยครับ 555
เหมือนเอาแนวจากภาค 5 มาทำ แต่หุ่นมันดูเบาๆก๊องแก๊งกว่า
Like : Quartraz
Appleblue wrote:
สู้ 2D ไม่ได้เลยครับ 555
เหมือนเอาแนวจากภาค 5 มาทำ แต่หุ่นมันดูเบาๆก๊องแก๊งกว่า


แค่ท่าถือปืนก็ดูตลกละครับ 555+
Like : Quartraz, Appleblue
แปลกๆ จริงๆ หรือมันสปีดเร็วเกิน + ออกแอคชันน้อย อย่างภาค 5 มันจะมีอารมณ์แบบสไลด์มายิงหรือออกท่าทางอะไรมากกว่านี้ จำได้ว่าภาค 3 มีท่าควงปืนด้วยทำให้เกมมันดุเดือดกว่าอ่ะ
RiE
เห้นด้วยว่าดูก๊องแก๊งมากทั้งการเคลื่อนไหวกระสุนกระทบ ยังดูสู้ภาค 4-5 ที่ลง ps2 เมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้วไม่ได้เลย มันรีเมคยังไงของมัน เกมรีเมคเป็น 3D ปี 2022 ดูก๊องแก๊งกว่าเกมปี 2005
ไม่ต้องถึงขั้น ภาค4มั้ง ภาค3ยังทำดูกว่า remake trailerนี้เลย --"
คืออย่าง ภาค 5 จะตัด Cut in ก่อนจะ Slide ไปถึงจุดที่เรา mark ไว้ฮะ มันเลยดูเป็นการขยับที่ดูแล้วให้ความรู้สึกไหลลื่นเหมือน Movement มันต่อกัน ทำให้มันมีอารมณ์ร่วมของเกมต่อกัน Detail เล็กๆน้อยๆถือว่าเก็บได้ดีมากเลย จริงๆผมหวังว่ามันควรจะต้องทำได้ดีกว่าภาค 5 ด้วยฃ้ำ แต่ภาคRemake มาแบบแข็งโป๊ก

Like : Uncle mui
TerrorOfDeath wrote:
คืออย่าง ภาค 5 จะตัด Cut in ก่อนจะ Slide ไปถึงจุดที่เรา mark ไว้ฮะ มันเลยดูเป็นการขยับที่ดูแล้วให้ความรู้สึกไหลลื่นเหมือน Movement มันต่อกัน ทำให้มันมีอารมณ์ร่วมของเกมต่อกัน Detail เล็กๆน้อยๆถือว่าเก็บได้ดีมากเลย จริงๆผมหวังว่ามันควรจะต้องทำได้ดีกว่าภาค 5 ด้วยฃ้ำ แต่ภาคRemake มาแบบแข็งโป๊ก



ใช่ๆ สไลด์แบบนี้แหละบวกกับเพลงบิ้วๆ ตอนเล่นเลยสนุกฮึกเหิมดี อย่างภาค 3 ก็จะมีควงปืนก่อนยิงโคตรเท่ห์
Like : TerrorOfDeath
Vh2
เสียเงินอีกแล้ว นินทำใจฟูมากๆ
มีคนเล่นภาค2จบเยอะเหมือนกันแหะ ผมจำได้ว่าแค่ฉากแรกผมก็เลิกเล่นแล้ว สู้แต่ละทีรำโคตรนาน
View all 2 comments >
ตอนสมัยps1ผมก็เล่นไม่จบครับ รอนาน แต่ไม่น่าเชื่อว่า กลับมาจบตอน2ปีก่อนเฉยเล่นไปเล่นมาเพลินนะ เพราะemuมันโหลดเร็วขึ้นด้วยละนะ
Like : gammer001
tarna wrote:
ตอนสมัยps1ผมก็เล่นไม่จบครับ รอนาน แต่ไม่น่าเชื่อว่า กลับมาจบตอน2ปีก่อนเฉยเล่นไปเล่นมาเพลินนะ เพราะemuมันโหลดเร็วขึ้นด้วยละนะ



ของผมนี่ตอนเด็กเล่นบนPs1ไม่จบด่านแรกด้วยซ้ำมั่ง พอมาตอนโตพยายามเล่นบนemuก็ยังไม่จบเหมือนเดืม สุดท้ายโหลดภาค3มาเล่นอีกรอบ ซึ่งเป็นรอบที่เท่าไรแล้วก็ไม่รู้
ตอนแรกดีใจนำ้ตาไหล คิดถึงมาก แต่พอมาเห็นสู้เท่านั้นละ หุ่นแม่งยืนแข็งทือเป็นหุ่นจิงๆ ฉากสู้ทำให้มันดูดีกว่าภาคเก่าๆเมื่อ 10 กว่าปีก่อนก็ไม่ได้ remake ส่งๆขอไปทีอีกแล้วเหลี่ยมเอ๋ย
Like : TerrorOfDeath, tarna, Bigwakka
ฉากสู้กากมาก คือ ภาคเก่า จำได้ว่า ตอนถูกยิง ตัวจะกระเด็นไปข้างหลัง ขนาดไม่มีแอนิเมชั่นเด้งไปข้างหลังนะ แค่แบบปรับตำแหน่งเลื่อนไปข้างหลังเฉย ๆ ทำเท่านี้ มันก็ให้ ความฟินขึ้นมาระดับนึงแล้ว เอาจริง ๆ ตัวเกมก็เนิบ ๆ อยู่แล้ว เจอฉากต่อสู้แบบนี้ มันจะไม่ชวนหลับหรอเนี่ย

คือเกมประเภทนี้ งานภาพมันมีส่วนสำคัญ มันเป็นเกมต่อสู้ มันต้องฟิน ต้องสะใจ แล้วมายืนแข็ง ๆ ทื่อ ๆ แบบนี้เนี่ยนะ ละเอฟเฟ็คก็แบบ ภาคเก่ายิงแล้วเหล็กแตกกระจายอะ สะใจอะ

ผมคิดว่ายังไงก็ต้องมีคนติเรื่องนี้อยู่แล้ว อีกอย่าง เกมยังไม่ออก มีเวลาแก้อยู่

แล้วฝากอีกเรื่อง ไอ้ตอนหุ่นกระโดดจากจุดนึงไปจุดนึงนี่เร็วมากเลยนะ แต่เดินจากจุดนึงไปจุดนึงนี่ช้ามาก คือตลกมาก 555+

อะนี่ แถม GiF การต่อสู้ ถ้าเป็นเกมหมากรุก เกมเก็บแต้ม โอเคภาพไม่ต้องสวยก็ได้ แต่คือ ถ้าเป็นเกมแนวต่อสู้ เหล็กซัดกัน เนื้อเรื่องหนัก ๆ คุณจะมาทำภาพแบบนี้ (Remake) ก็ใช่เรื่องอยู่ ขนาด DQ1 เมื่อ 30+ ปีที่แล้ว ยังต้องพึ่งพางานภาพจาก โทริยามะเลย ก็เพื่อให้ผู้เล่นเห็น ดื่มด่ำ กูกำลังสู้กับอะไรวะ ? และรู้สึกว่าถูกดูดเข้าไปในเกม เข้าใจยัง ว่าการทำภาพให้ดี มันขึ้นอยู่กับหน้าที่ของเกมด้วย เกมอยากจะส่งมอบอะไรล่ะ คุณอยากจะส่งมอบการสู้รบของหุ่นยนต์ คุณก็ต้องทำให้หุ่นยนต์ซัดกันแบบมันส์ ๆ
Like : TerrorOfDeath, Quartraz, Puggy333, Vh2, BroccoliBoy, Appleblue, Bigwakka, chakgy, tarna, papaeddie, Mk4, Marnburapa, melodian, Vic-viper
View all 3 comments >
คืออย่าง ภาค 5 จะตัด Cut in ก่อนจะ Slide ไปถึงจุดที่เรา mark ไว้ฮะ มันเลยดูเป็นการขยับที่ดูแล้วให้ความรู้สึกไหลลื่นเหมือน Movement มันต่อกัน ทำให้มันมีอารมณ์ร่วมของเกมต่อกัน Detail เล็กๆน้อยๆถือว่าเก็บได้ดีมากเลย จริงๆผมหวังว่ามันควรจะต้องทำได้ดีกว่าภาค 5 ด้วยฃ้ำ แต่ภาคRemake มาแบบแข็งโป๊ก

Like : Nanohawk, tarna, papaeddie
จริง ๆ การสไลด์ก่อนยิง มันเป็นการเพิ่มอรรถรสรูปแบบนึงเลยนะ ภาค 1 ก็มี สมมติ ถ้าคุณจะยิงมิสไซล์ไกล ๆ อะนะ

การเบ่งพลังก่อนใช้ (ซึ่งในเกมนี้มันคือการสไลด์) มันช่วยเพิ่มความหนักแน่น ไม่ใช่มาปุ๊ป ปัง ยิงเลย ไรงี้ เหมือนเราง้างหมัดจะต่ออะ มันเพิ่มความหนักหน่วงได้อะ คือมันเป็นเรื่องของจังหวะ แล้วมันก็เป็นศาสตร์หนึ่งในการทำภาพยนตร์อะ พูดง่าย ๆ มันคือการบิ้วอารมณ์อะ (ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับบริบทด้วย)

บางฉากของบางเกมก็เปลี่ยนวิธีใช้ เช่น God of War (2018) ตอนที่เราไปเจอ Sirgun พอเราจับลูกกลมดำ ๆ ปุ๊ป มอนจะโผล่มาเลย ทำให้ผู้เล่นตกใจ แต่มอนจะเหวี่ยงผู้เล่นออกไป เพื่อบอกว่า คุณพร้อมจะเจอการต่อสู้ที่ยิงใหญ่รึยัง พอเครโทสตั้งหลักได้ ดนตรีก็จะขึ่น ฮา โฮ เฮ แล้วแถบเลือดก็จะขึ้นในหน้าจอ <<< เนี่ย มันคือจังหวะเลยนะ มันแทบไม่เกี่ยวกับทุน หรือเทคโนโลยีเลยนะ อันนี้คือวิสัยทัศน์ ประสบการณ์ ล้วน ๆ

ปล. ผมไม่ได้เรียนภาพยนตร์นะ แค่เดา ๆ 555+



อีกหนึ่งตัวอย่างของการใช้จังหวะที่ ช่วยก่อนจะสู้กับ Airbuster คือเป็นช่วง Transition ระหว่าง Cutscene ไปเกม พอเข้าสุ่บอส แล้วดนตรีรวกีตาร์อย่างมัน คือเนี่ย แน่นอนแหละทำยากระดับนึง แต่มันยกระดับอารมณ์ผู้เล่นได้ไง ทั้ง ๆ ที่มีแค่ตัวละครวิ่งไปมากับบอสโง่ ๆ หนึ่งตัวอะ

Like : TerrorOfDeath, Vh2
คิดเหมือนกันว่าแทนที่จะรีเมคแบบทื่อๆมาแนวเรโทร
น่าจะต่อยอดระบบมาจากภาค 5 ดีกว่า
ทั้งระบบสู้ที่มีโจมตีลิงค์ หรือระบบอัพเกรดแวนเซอร์ด้วย CP
ก็หวังไว้ว่าที่เอามาโชว์ยังแค่ตัวอย่างไม่เสร็จสมบูรณ์
Like : Nanohawk, TerrorOfDeath