Sony ให้รายละเอียดการเล่น Horizon: Zero Dawn บน PS4 Pro มีอะไรที่ดีขึ้นบ้าง
Sony Interactive Entertainment และ Guerrilla Games ได้เผยข้อมูลและภาพใหม่ของ Horizon: Zero Dawn พร้อมแนะนำผลดีของการเล่นเกมส์นี้บน PlayStation 4 Pro ที่กำลังจะวางจำหน่าย ดังนี้
- แสดงภาพได้สวยขึ้นแม้จะเล่นบนทีวีที่มีความละเอียด 1080p ทั่วไป โดยจะมีการใช้เทคนิค Supersampling โดยเรนเดอร์ภาพที่ความละเอียดให้สูงกว่าเดิม (จนเกือบถึงระดับ 4K) ถึงแล้วค่อยปรับลงมาเพื่อแสดงผลที่จอ 1080p เพื่อลดรอยหยักๆต่างๆของภาพ จึงให้ภาพที่มีความโค้งมนของขอบวัตถุต่างๆดีขึ้นและภาพที่มีความเสถียร
- เพิ่มประสิทธิภาพการแสดงเงาของวัตถุและการแสดงวัตถุในระยะไกลที่ดีขึ้น ใช้เทคนิคเพิ่มคุณภาพของการแสดงพื้นผิววัตถุในเกมส์ ผลคือทำให้แสดงรายละเอียดของสภาพแวดล้อมในเกมส์ที่ดีขึ้น
- สำหรับคนที่มีโทรทัศน์ระดับ 4K เกมส์จะรันที่ความละเอียด 2160p ในแบบ Checkerboard ซึ่งผู้เล่นจะเห็นรายละเอียดต่างๆในเกมส์ที่ดีขึ้น เช่น รอยเย็บบนเสื้อของ Aloy เอง การพริ้วไหวของใบไม้และกิ่งก้านตามลม ภาพของสิ่งที่อยู่ระยะไกลออกไปเป็นกิโลเมตร และรายละเอียดต่างๆบนเนื้อตัวของจักรกลและ NPC ต่างๆ
- สนับสนุน High-dynamic range ซึ่งสามารถแสดงช่วงระดับสีที่กว้างกว่าเดิม
Horizon: Zero Dawn จะวางจำหน่ายสำหรับ PlayStation 4 28 ก.พ. ศกหน้า ส่วน PlayStation 4 Pro จะวางจำหน่าย 10 พ.ย. นี้ในราคา $399 (ตามราคาของสหรัฐอเมริกา)
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
สำหรับผม 1080p มันก็สวยบาดใจอยู่แล้ว เอา 60fps นิ่งๆ ก่อนดีมั๊ยสำหรับ 1080p
คหสต. ของผมเลยก็คืออยากได้ frame rate > resolution อ่ะ
อันนั้นทราบฮะ แต่อย่างที่บอก ปัจจุบันตัวเกม Console ส่วนใหญ่รันที่ 30 fps บน Resolution 1080p
ผมหมายถึงว่า ถ้าให้เลือกระหว่าง 60fps/1080p กับ 30fps/2160p ผมขอเลือกอย่างแรกดีกว่า ถึงแม้จะมี TV 4K ก็ตาม
เสียดายที่เกมมันรันเหมือนกันหมด มันน่าจะแยกไปเลยเหมือนคอมนะว่า ถ้าเจอจอ 768 จะรันได้ 60fps ขึ้น, 1080 ก็ดรอปลงมา ส่วน 4k ก็ดรอปลงจนแทบเหลือ 20fps ไรงี้