Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
คอนโซลกำลังกลับมาชำระแค้น รวมรายได้จากเกมอย่างเดียวของบริษัทต่าง ๆ ในปี 2017

Reply
Vote
# Thu 10 May 2018 : 1:24AM

"MnemoniC"
member

Since 2015-12-08 01:43:55
(5883 post)
เกมส์ของโคนามิยังไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจซักเท่าไหร่ในช่วงนี้ มีแต่วินนิ่งกับเมทัลเกียร์ที่ยังเก็บเงินเข้าบริษัทต่อได้ ส่วนฝั่งมือถือก็เห็นมีแต่ยูกิโอะที่พอมีรายได้ ผมก็งงเหมือนกันว่าโคนามิติดอันดับท๊อปชาร์ตบริษัทวิดีโอเกมส์ทำรายได้สูงสุดได้ไง

ยอดรายรับของตลาดเกมคอนโซลเพิ่มมากขึ้นก็จริง แต่ฝั่งสมาร์ทโฟนเกมส์มือถือตัวเลขพุ่งแบบทิ้งทุกแพลตฟอร์มแบบไม่เห็นฝุ่น ตอนนี้หากนับรายได้ยอดรวมใส่กัน ผมว่าน่าจะเอายอดของคอนโซลบวกกับพีซีไปเทียบกับตลาดมือถือมันถึงจะถูกต้อง เพราะแพลตฟอร์มคอนโซลและพีซีจะเป็นเกมเมอร์กลุ่มเดียวกัน

ส่วนเซก้าก็มีแฟรนไชส์โซนิคออกมาขายได้เรื่อยๆแล้วก็มีเชนมูรีมาสเตอร์ที่พอกระตุ้นบริษัท บันได เนมโก้ก็มีกลุ่มตลาดเกมเมอร์ไฟท์ติ้งเยอะมากมาย ทั้งเทคเค่น นารูโตะ ดราก้อนบอล วันพีซ ค่ายนี้ยังเก็บเงินตลาดไฟท์ติ้งได้อีกนาน

โซนี่ยังยืนระยะและเพิ่มปัจจัยหลายๆอย่างให้ตลาดคอนโซลอย่างต่อเนื่องอันนี้ละเจ๋ง นินเทนโด้ปีสองปีมานี้เรียกว่ากระแสของสวิทช์กลบทั้งตลาดคอนโซลและแฮนด์เฮลด์พอสมควร ไมโครซอฟท์ค่อนข้างน่าแปลกใจที่ธุรกิจวิดีโอเกมส์ มีเงินเข้าบริษัทกว่าเจ็ดพันล้านเหรียญดอลล่าร์ เยอะจริงๆ

สุดท้ายเท็นเซ็นต์จากจีนชนะตลาดวิดีโอเกมส์ทั้งอีเอ กูเกิ้ล แอปเปิ้ล แอคทิวิชั่น บลิซซาร์ด ยักษ์ใหญ่จากฝั่งตะวันตกชนิดกินขาดถึง 2-3 เท่าตัว จะแพลตฟอร์มอะไรหรือสตูดิโอพัฒนาประเทศไหน ควรใส่ใจดูความสำเร็จของเท็นเซ็นต์กันบ้าง ที่นับวันธุรกิจวิดีโอเกมส์สมาร์ทโฟนเป็นแหล่งดูดเงินของจีนไปแล้ว

Reply
Vote




2 online users
Logged In :