Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
สัม��าษณ์มิยาซากิ ฮิเดทากะ กับการเปลี่ยนแปลงใน Dark Souls 3

Reply
Vote
# Wed 12 Aug 2015 : 12:37AM

Kanann
staff

Since 17/4/2008
(18093 post)
ตัวเต็มโดย polygon.com
[Link]



เกี่ยวกับการต่อสู้
"ในตอนที่ผมสร้าง Bloodborne ผมเริ่มจะคิดได้ว่าสิ่งใหม่อะไรที่ควรใส่ลงใน DS3 ที่ทำให้สไตล์กับการบิลด์ตัวละครมีทางเลือกหลากหลายมากขึ้น ซึ่งใน DS ผู้เล่นสามารถใช้ทั้งเวทมนตร์ ไอเท็ม หรืออื่น ๆ นอกจากนี้ได้ด้วย"

"เพื่อเติมอะไรที่เป็นวิวัฒนาการใหม่ ผมได้ทำสไตล์ท่าการต่อสู้สำหรับอาวุธทุกชนิด (Battle Arts เช่นเดียวกับคอมโบหรือการเปลี่ยนสไตล์ใช้อสวุธใน Bloodborne - ผู้แปล -) แล้วจะใส่อะไรที่คล้าย ๆ กันนี้ลงในเวทมนตร์ด้วย นั่นจะเป็นสิ่งใหม่ที่เห็นครั้งแรกใน DS3 ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ถูกขัดเกลาออกมาโดยมีพื้นจากสไตล์การเล่นเดิมให้ยังสมกับเป็น Dark Souls อยู่"

Battle Arts จะเป็นอิมแพ็คต์สำคัญในเกมเพลย์ โดยบอสและการเผชิญหน้ากับศัตรูในบางสถานการณ์จะถูกสร้างขึ้นโดยใช้แมคคานิคนี้แนวคิดหลัก

"จังหวะเกมเพลย์จะถูกเปลี่ยนไปอย่างมาก มันจะมอบทางเลือกสำหรับแผนสู้บอสให้กับผู้เล่น ยิ่งถ้าเพิ่งถูกบอสตบตายมา คราวหน้าก็ขอให้ลองใช้ Battle Arts บวกกับมันดู"



เกี่ยวกับบอสทั้งหลาย

ผู้สัมภาษณ์ถามคุณมิยาซากิเกี่ยวกับหลักแนวคิดในการดีไซน์บอสแต่ละตัว ทั้งในแง่สุนทรียศาสตร์ (ความงดงาม) แล้วก็ทัศนคติ หลังจากรู้สึกไม่ดีมากกับบอสแบบขอไปทีใน DS2 อะไรที่จะทำให้บอสใน DS3 น่าจดจำมากกว่า

"มีสิ่งหนึ่งที่ผมต้องการจะใส่ในการดีไซน์บอสในครั้งนี้คือความขัดแย้ง เรามีบอสชื่อ Dancer of the Frigid Valley ที่แน่นอนล่ะว่าชีนั้นน่ากลัวน่าเกรงขามมาก แต่ไม่ใช่แค่ให้ผู้เล่นกลัวเท่านั้นแต่ยังมีความรู้สึกเศร้าปนอยู่ด้วย ความขัดแย้งนี่แหละที่ผมต้องการจะสร้างขึ้นมา ไม่ใช่แค่น่าหวาดหวั่นแต่ต้องรู้สึกมากกว่านั้น"

"ในขณะเดียวกันเรื่องเกมเพลย์ตอนสู้บอส เราจะมีช่วงเครื่องร้อนใน DS3 ด้วย" เครื่องร้อนในที่นี้คือบอสจะเปลี่ยนแนวการสู้กลางทาง เช่น Dancer of the Frigid Valley เปลี่ยนเป็นดาบคู่แล้วมีท่าใหม่ออกมา

มิยาซากิพยายามหลีกเลี่ยงบอสแนว stereotypical (สูตรสำเร็จ) ในภาคนี้ด้วย

"ผมรู้ตัวดีว่าบอสบางตัวในภาคเก่าที่ผ่านมาออกแบบมาได้ขัดใจแฟน ๆ มาก ผมรู้ตัวเรื่องนั้นอยู่ครับ"

เกี่ยวกับความท้าทาย เนื้อเรื่อง และการรักษาความสดใหม่

"Dark Souls ที่ไม่ท้าทายจะไม่มีวันเกิดขึ้น" มิยาซากิตอบจากคำถามที่ว่าภาคใหม่จะยากมากน้อยขึ้นเพียงใด โดยหลีกเลี่ยงคำว่าความยากตอนที่พูดถึงตัว Dark Souls โดยแทนที่ด้วยการก้าวข้ามระดับความท้าทายของผู้เล่น

ในขณะที่คุณมิยาซากิบอกว่า From Software จะไม่พยายามสร้างอะไรที่ไม่มีผู้เล่นคนไหนจะไม่สามารถจัดการได้ แต่ความท้าทายบางอย่างที่จะใส่ลงไปจะสร้างความลำบากใจให้กับผู้เล่น บางคนอาจจะถึงขนาดพูดว่า "โอ้ พระเจ้าจอร์จที่ 18 ซอยข่อยแน"

Dark Souls 3 จะยังคงใช้การเล่าเรื่องแบบกำกวมสไตล์ Dark Souls อย่างที่เรา ๆ รู้กัน โดยมิยาซากิกล่าวว่าเขาชอบที่จะให้ผู้เล่นตีความกันเอาเองมากกว่า ส่วนเรื่อง DS3 จะเกิดขึ้นในสถานที่เดียวกันกับสองภาคก่อนหน้าหรือไม่ เขาบอกแค่ว่าแม้จะใช้ "worldview" เดียวกัน แต่เขาไม่มีความคิดที่จะเขียน DS3 ขึ้นโดยใช้ภาคเก่าเป็นรากฐาน

ตอนนี้ Souls series กลายเป็นเกมระดับคนเล่นทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว ทางผู้สัมภาษณ์ได้ถามว่าจะทำอะไรที่จะทำให้ผู้เล่นเหมือนโดนเฆี่ยนโดนตีแบบที่พ่อแม่ป๋มยังไม่เคยทำถึงขนาดนี้เลยนะ แบบที่เคยจัดการมาแล้วบน Demon's Souls ในปี 2009 หรือไม่

"แน่นอนว่าผมต้องการอะไรที่มันสดใหม่สำหรับ Dark Souls 3 แล้วก็กำลังปั่นมันออกมาอยู่ รายละเอียดมากกว่านี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ครับ"







[Edited 3 times Kanann - Last Edit 2015-08-12 00:51:07]

Reply
Vote




2 online users
Logged In :