Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Resident Evil Revelation 2 : EP1

Reply
Vote
# Thu 26 Feb 2015 : 5:35AM

ray
admin

Since 01/01/0001
(425 post)
<p>
สิ่งแรกที่รู้สึกได้หลังจากสัมผัสครั้งแรกเลย มันคือเกม 3DS ที่เอามาเล่นบนคอนโซลชัดๆ ทั้งภาพ ทั้งการบังคับ ทั้งการเคลื่อนไหว ทุกอย่างให้อารมณ์ว่า Capcom ทำเวอร์ชั่นมือถือมาแต่แรก แล้วเปลี่ยนใจย้ายมาลงคอนโซลทีหลัง</p>
<p>
Revelation 2 ไม่ได้ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากภาคแรกของเวอร์ชั่น 3DS แต่อย่างใด ระบบตัวเกมเพลย์ไม่ได้มีความสลับซับซ้อนมากนัก ตัวเกมแทบจะไม่มีปริศนาอะไรเลย หลักๆเพียงแค่วิ่งหาทางออกไปเรื่อยๆ (ไม่นับรวมหากุญแจ หรือกดเปิดอุปกรณ์ เพราะมันก็อยู่ตรงทางไปนั่นแล่ะ)</p>
<p>
ระบบการต่อสู้ยังคงเหมือนเดิม แต่เป็นเวอร์ชั่นที่ช้าลง เพราะเกมออกแบบการควบคุมมาได้ไม่ค่อยดี การบังคับตัวละครให้ความรู้สึกลอย ไม่มีน้ำหนัก การเล็งและยิงให้ความรู้สึกที่เบา ไม่มีแรงกระทบของปืนแต่อย่างใด อาวุธสามารถเก็บได้ระหว่างทางตรงๆ ไม่มีการซ่อนใดๆ การต่อสู้ระยะประชิดยังมีให้ใช้ แต่โอกาศที่จะได้ใช้น้อยลงมาก เพราะว่าศัตรูไม่ค่อยมีจังหวะเซจากการโจมตีของเรา แต่กลับกลายเป็นต้องใช้การช่วยเหลือจากเพื่อนแทน (เช่นไมร่าส่องไฟฉายใส่ตา --")</p>
<p>
ระบบการอัพเกรตอาวุธเหมือนภาคแรกทุกอย่าง นั่นคือการเก็บชิ้นส่วน เอามาอัพเกรตแปะลงไปบนอาวุธที่เราต้องการจะอัพเกรต โดยจุดอัพเกรตจะมีกระจายไปตามฉากต่างๆ ทั้งเกมน่าจะมีอยู่ประมาณ 3-4 ที่</p>
<p>
สิ่งที่ภาคนี้เพิ่มเข้ามาใหม่ก็คือระบบพาร์ทเนอร์ ซึ่งจะแตกต่างจากโคออปที่เราเล่นบนไบโอภาคหลัก เพราะพาร์ทเนอร์เราไม่สามารถโจมตีศัตรูได้เหมือนเรา (หรือรุนแรงเท่าเรา)​ ตัวละครพาร์ทเนอร์ของแคลร์อย่างไม่ร่ามีความสามารถในการใช้แชลงงัดประตู กับการส่องไฟฉายเพื่อทำให้ศัตรูเซ และยังรวมไปถึงการส่องหาไอเทม ในขณะที่ ตัวละครพาร์ทเนอร์ของแบรี่อย่างนาตาลี มีความสามารถในการรับรู้ตำแหน่งศัตรู หรือการเข้าไปในพื้นที่แคบเพื่อปลดล้อคเส้นทางให้กับแบรี่</p>
<p>
ถึงแม้ว่าภาคนี้จะค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นทุนต่ำ และไม่ได้มีระบบที่สลับซับซ้อนมากนัก แต่เกมก็สามารถสร้างความบันเทิงในการเล่นได้พอสมควร น่าเสียดายที่การตัดเป็น episode สั้นๆ ทำให้คนเล่นไม่สามารถเข้าถึงระบบเหล่านั้นได้มากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ episode แรกแบ่งเป็นของแคลร์และแบรี่อย่างละครึ่ง ทำให้ความรู้สึกในการเล่นเหมือนกับได้แค่ลองชิมนั่นนิดนี่หน่อยเท่านั้น </p>
<p>
เกมไม่มีโฟกัสที่ชัดเจน ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นสยองขวัญจ๋า (เพราะไม่สยองเลย มีเพียงบรรยากาศบางจุดเท่านั้นที่ทำให้รู้สึกเสียวๆว่าจะมีอะไร) จะแอคชั่นไปเลยก็ไม่ได้ เพราะการมีพาร์ทเนอร์ ทำให้เกมเล่นยากขึ้นพอสมควร บวกกับกระสุนไม่ได้มีตกมาให้ และศัตรูก็ไม่ได้มีมากมายเท่าไหร่ ระบบใหม่อย่างลอบฆ่า ก็ไม่ค่อยมีจุดได้ใช้มาก คือทุกอย่างมันดูอย่างละนิดอย่างละหน่อยไปหมด บอกไม่ถูกเหมือนกัน อ้อ ศัตรูมีอยู่ 2-3 แบบ แต่ไม่มีอะไรให้น่าจดจำนะ</p>
<p>
พล้อตเรื่องยังพูดอะไรมากไม่ได้ แต่บอกได้แค่ว่าจุดหักมุมตอนจบ ทำให้รู้สึกอยากเล่นต่อ เพราะอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถือว่าเป็นข้อดีของเกมนี้อยู่เหมือนกัน แต่ว่าตลอดทั้งเกม ไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรเล่ามากมาย แต่ว่ามีการอ้างอิงถึงเหตุการณ์ หรือคีเวิร์ดจากเกมภาคหลักเก่าๆอยู่หลายช่วงเหมือนกัน ทำให้น่าสนใจมากขึ้น ว่าเกมจะวางพล้อตให้ออกมาแนวไหน</p>
<p>
เล่นจบครั้งแรกใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง แทบจะไม่มีจุดติดอะไรเลย เล่นแบบไปเรื่อย จบแล้วเหมือนเพิ่งกิน starter เสร็จ main course ยังไม่มา ไม่มีไคลแมกซ์ ไม่มีอะไรติดใจ คงต้องรอ episode 2 อีกทีว่าจะเป็นยังไง</p>
<p>
สรุปให้ไป 6/10 ละกัน</p>
<p>
ชอบ</p>
<p>
+ พล้อตเรื่อง<br />
+ เสียงร้องของแคลร์ตอนโดนกัด ดูเจ็บดี</p>
<p>
 </p>
<p>
ไม่ชอบ</p>
<p>
- การบังคับ<br />
- กราฟฟิคทุนต่ำของจริง<br />
- ช่วงครึ่งแรกค่อนข้างน่าเบื่อ</p>

Reply
Vote




2 online users
Logged In :