🐲 Dragon's Dogma 2 พูดคุยในเกมและมาจีบเจ้าของโรงแรมกัน
อีกแค่ 22 วัน...
วางขาย 22 มีนาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X/S, Steam
-----------------------------------------------------------------------
ลงชื่อ Pawn ของทุกคนมาได้เลยครับ เดวผมจะรวบรวมไว้ที่หน้าแรกของกระทู้ให้ครับ
รายชื่อ Pawn ของคนในจีคอน เผื่อใครเอาไปตะลุยผจญภัยด้วยกันครับ
ชื่อจีคอน - devilexe
ชื่อจีคอน - Nontqq
ชื่อจีคอน - taepoppuri
ชื่อจีคอน - Smir Noft
ชื่อจีคอน - (¯`·._.·[Ñ£V£
ชื่อจีคอน - Ignatz
ชื่อจีคอน - Thavelling
ชื่อจีคอน - G'o'LF
ชื่อจีคอน - kercheng
ชื่อจีคอน - operaa
Popular News
แสดงความคิดเห็น
จะว่าไป DD1 นี่ยากกว่า DD2 เยอะอยู่นะ แบบว่า Damage Sponge หนักมาก
edit ซ้ำ
โอเค ออก
แล้วมอนมันมีเยอะกว่าสี่ห้าชนิดเองมั้ง แม็พใหญ่ขาลากแต่ก็เจอไรซ้ำๆ ซอกซอย ทางแยกมีเพียบ แต่ของรางวัลดันไม่คุ้มเท่าไหร่ ยิ่งระบบพัฒนาตลค.นี่ผมเสียดายใหญ่เลย ภาคแรกมันเหมือนเป็นฝันของคนที่อยากลองผสมอะไรหลายๆอย่างอ่ะ
คือที่ภาค 2 มี wayferer ผมเฉยๆกับจำนวนสกิลที่ใส่ได้นะ เพราะเปลี่ยนอาวุธระหว่างสู้ มันก็มีทักษะเฉพาะอาวุธอยู่แล้ว แถมใส่เกราะได้ทุกอย่าง มอนก็กากกว่าภาคกแรก ถ้าใส่ทุกท่าได้ เกมง่ายทันที แต่ที่ผมว่าน่าเสียดายคือไอเดีย และความเป็นเอกลักษณ์มากกว่า
ภาคแรกถ้าชอบนักรบ อัศวิน แต่อยากใช้เวทย์ ก็มี mystic knight เปลี่ยนไปใช้คฑาก็ได้ ดาบ ตะบองก็ไหว ชอบนักธนู แต่อยากเป็นทั้งโจร ทั้งจอมเวทย์ ก็มี magick archer ใช้ได้ทั้งของมีด ธนู คฑา ซึ่งคิดๆดูแล้ว มันดันเล่นสนุกกว่า wayferer ที่เน้นจับฉ่าย คือโดยไอเดียมันก็ไม่ผิดหรอก เพราะภาคแรกมันกะผสมให้มันเป็นของใหม่ ภาคสองมันผสมเพื่อให้เล่นอะไรที่อยากเล่นได้ทันที แต่ดันออกมาครึ่งๆกลางๆเกิ๊น ระบบพัฒนา pawn ก็ด้อยกว่า เปลี่ยนนิสัย เปลี่ยน inclination การเรียนรู้จากเจ้าของ pawn ได้ไม่ละเอียดเท่า
สองเดือนนี้เจอทั้ง 7R ทั้ง DD2 ผลาญเวลาชีวิตเพียบแต่ยังไม่คิดว่าอิ่มเอมเท่าไหร่ แต่ตอนเล่น BG3 จนใกล้จะจบ กลับรู้สึกว่าคุ้มจนไม่ต้องซื้อเกมอื่นเล่นก็ยังได้ สงสัยต้องไปขุดกลับมาเล่นต่อจริงๆ ดันผ่าลัดคิวมาเล่นสองเกมนี้ก่อน ทำเอาฝืดเลย5555
ต้องเริ่มรอบ2แหละครับ
ต้องเริ่มรอบ2แหละครับ
เศร้าเลย ขอบคุณครับ
ผมหาในเกมไม่ได้เลย ตอนนี้อยู่ระหว่างครึ่งๆ ของ ng+ ยังไม่อยากรีบปั่นเล่นไปให้ถึง post game เพื่อเอาแค่ของอัพเกรดชิ้นเดียว
ถ้าไม่รบกวนขอสัก 1 ชิ้นพอครับ
Pawn ID T32JZSF1HTLU
gametag kercheng
เด๋วผม ทิ้งตัวไว้ 1 วันล่ะกันนะ เอาferry stone มาแลกล่ะกัน
ส่วนของคุณ kercheng ผมได้รับ Pointed Fang เรียบร้อย แลก Ferrystone เรียบร้อยครับ
ขอบคุณทั้ง 2 ท่านครับ
ของผม Pawn ID: D1K8VFN0W2SY
edit: ของคุณ (¯`·._.·[Ñ£V£ ผมส่งหินวาร์ปไปให้แล้วนะครับ ตอนแรกผมหาไม่เจอ ผมได้ Pointed Fang จากคนชื่อ Faker
หาตั้งนานหาไปหามา หาไม่เจอ เข้ามาดูในมู้เห็นคุณ (¯`·._.·[Ñ£V£ บอกว่าส่งมาแล้ว ก็มานั่งคิดหรือมันจะจังหวะผมโหลดเซฟ from inn เลยของหาย ก็ไม่น่าใช่เพราะเคยทดสอบก็ปกติ progress pawn ที่จ้างไม่หายของได้ปกติ
กว่าผมจะนึกออก อยู่ๆนึกขึ้นได้เราต้องได้ของจากชื่อของตัว Arisen นี่หว่า เลยไปเช็ค pawn ของคุณ (¯`·._.·[Ñ£V£ อีกที ดูข้อมูล Arisen ชัดเจนชื่อเดียวกัน ผมก็ไปมัวแต่หาชื่อ pawn
ขออภัยที่ล่าช้าครับ
DP สามารถติดได้จากการสู้กับ Drake ไม่ว่า pawn ในตี้จะโดนท่าจับสะกดจิตหรือไม่ก็ตาม จากที่เล่นตอนนี้คือ Drake แทบจะไม่ถึงตัว pawn นะส่วนมากโดนดาบใหญ่ตี knowdown รัวๆ ตรงเลยคิดว่าเข้าใจว่าเป็นการสุ่มติดจากการสู้กับ Drake
ระดับการติดเชื้อจะมี 2 ระดับ
ระดับ 1 ตาแดงกระพริบ - ขั้นนี้หากเรานอนบ้าน / โรงแรม DP จะสุ่มไปติดคนอื่นในตี้ได้
ระดับ 2 ตาแดงสว่างค้าง - ขั้นนี้หากเรานอนบ้าน / โรงแรมจะเข้า Event DP ทันที แต่หากเราออกไปนอนแคมป์แทน ดูเหมือนว่าเราจะบังคับโดน Camp Raid โดยมอนส์ระดับ High Tier ซึ่งตรงนี้ผมลอง backup save ไว้ไปนอน 3 ครั้งแล้วโดน Grim Orge raid ทั้ง 3 ครั้ง (ทั้ง 3 ครั้งที่โดน raid เป็น camp ที่เดิมทั้งหมด ตรงนี้ผมลืม test ว่าถ้าย้ายจุดตั้ง camp แล้วจะยังเจอไหม raid ไหม)
อย่างไรก็ดีหลังโดน Raid ตัว pawn ที่ติด DP สถานะโดนลดระดับลงมาอยู่ที่ระดับ 1 แทนไม่ได้แดงสว่างค้างแล้ว และตรงนี้ลองเทสกลับไปนอนบ้าน 10 ครั้งต่อเนื่องอาการตาแดงกระพริบก็สุ่มวนไปติด pawn ตัวอื่นในตี้ โดยไม่ได้พัฒนาไปเป็นระดับ 2 ดังนั้นต่อให้เราติด DP ในระดับ 1 แต่หากไม่ได้ไปสู้กับ Drake ก็ไม่น่าจะพัฒนาเป็นระดับ 2 ได้
อันนี้ video test นอน camp แล้วลดจากระดับ 2 เป็น 1
ที่ผมโป๊ะแตกหลักๆเลยมาจากม้านั่งยาวๆ เพื่อทำเควสบางตัว แล้วจะไปเซฟไม่ได้เช็ค
ปกติจะสังเกตุท่าทางตอนวิ่งกับเราเอา ถ้ามันวิ่งห่างกับเรามากๆ ตามมาช้าบ่อยๆ เดินเข้าหาแล้วหนี เรียกไม่มาชัดเจน
ผมจับถ่วงน้ำเลย ตาอะไรไม่ต้องดูละช่างมัน 5555
ที่ผมโป๊ะแตกหลักๆเลยมาจากม้านั่งยาวๆ เพื่อทำเควสบางตัว แล้วจะไปเซฟไม่ได้เช็ค
ปกติจะสังเกตุท่าทางตอนวิ่งกับเราเอา ถ้ามันวิ่งห่างกับเรามากๆ ตามมาช้าบ่อยๆ เดินเข้าหาแล้วหนี เรียกไม่มาชัดเจน
ผมจับถ่วงน้ำเลย ตาอะไรไม่ต้องดูละช่างมัน 5555
เด๋ว ไว้ติดอีกรอบจะเอามาลงแบบชัดๆให้ดูอีกทีครับ เพราะระดับแรกสีตาจะซีดแล้วแล้วเป็นแดงกระพริบอ่อนๆ แต่ถ้าตอนกำลังจะโดน DP นี่แดงสว่างเห็นค่อนข้างชัดเลย (แต่ก็ต้องหันมุมกล้องดูอะนะ หันผ่านๆจะสังเกตยากนิดนึง)
หรืออย่างพอว์นที่เราจ้างมาแล้วรู้สึกว่ามันเก่ง มันพาไปตรงนู้นตรงนี้ได้ มันรู้งานไปหมด จ้างมาแพงด้วย 500+ ใช้ได้แป๊บเดียวติดโรคตาแดงจากเดรกต้องจำใจโยนลงน้ำ พอว์นหายไปพร้อมค่าจ้าง 500 แบบงงๆ คือใส่มาเพื่ออะไรวะครับ ผมละงงกับ Itsuno vision จริงๆ
แล้วยังไปพาสฟิงค์ให้ลงเหวหนักกว่าเดิมอีก ที่ปกติก็ไม่ได้สนุกอะไรกับการทำเควสมันอยู่แล้ว ทำเควสมาตั้งนานรางวัลเควสสุดท้ายเป็น Eternal wakestone ที่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรต่อการเล่นรอบหลังๆเลยเพราะรู้แกวไม่ให้ติดโรคกันหมดละ ให้เป็นชุดเกราะเซตสฟิงค์หรือของสวมใส่อย่างอื่นยังดีกว่า
น่าจะเอาเวลาที่มาใส่ระบบโรคมังกรให้ทีมพัฒนาไปปรับปรุงหลายๆอย่างที่มันดูก๊องแก๊ง หรือแก้ performance เกมยังมีประโยชน์กับคนเล่นกว่า อย่างน้อยลื่นขึ้นมันก็สนุกขึ้น
ผมเห็นผู้เล่นหลายๆคน ชอบตรงนี้ มันก็ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบเเหละ
tldr = ผู้สร้างอยากทำเเบบนี้เเหละ เป็นมุมมอง creative ส่วนตัว
เควสผมก็ทำต่อได้นะ ยังไม่เจอปัญหาเควสเฟล
คือมันดูยากแต่คนทำก็ไม่จงใจให้ดูง่ายๆ ต้องสังเกตุมากๆ (ณ ตอนนี้)
ถึงขนาดบอกให้เราคอยสังเกตุให้ดีนี่ก็คงชัดเจนละ
หลังอัพเดทก็คงสังเกตุแบบผ่อนคลายลงได้มากขึ้นมั้ง
ถ้าสังเกตุตาผมว่ายากไปหน่อย คอยดูท่าทางระหว่างใช้เอาหลักๆที่ผมดูคือตีตัวออกห่างเรา
ไม่เข้าใกล้เรา เรียกให้มาไม่มา ชอบวิ่งรั้งท้ายประจำ นี่คือจับถ่วงหมด (อาการพอนเราเท่านั้นนะครับ)
จ้างพอนนี่นะเอาตรงๆน่าจะส่วนใหญ่ติดหมดแหละครับ เป็นอะไรที่กันยากมาก รู้ตัวก็ส่งกลับไป
เพราะงั้นอย่าไป ปสด กับมันครับ ยิ่งมี Eternal wakestone ด้วยก็ลอยตัวแล้วครับ
ผู้เล่นใหม่พยายามทำสฟิงค์ให้จบจะได้สบาย
ส่วนตัวผมว่าระบบมันไม่คิดแค่ว่าใครเอาพอว์นไปใช้แล้วพอไม่เปลี่ยนคนอื่นจะจ้างไม่ได้อะไรแบบนั้น เพราะถ้าเจอใครจ้างไปแล้วเอาไปดองไม่ได้เล่นเกมนี่จบเลยนะ มันต้องจ้างได้หลายคนอยู่แล้วต่อพอว์นหนึ่งตัว
ส่วนเรื่อง immersion แล้วแต่คนละกันครับ ส่วนผมไม่รู้สึกว่าเป็น immersion อะไรออกแนว useless มากกว่า
คือผมไม่ได้ประสาทเสียหรือเครียดอะไรกับมันนะ ผมเห็นความผิดปกติตั้งแต่เกมมันเตือนละ แต่ไม่เข้าใจว่าจะเสียเวลาทีมพัฒนาไปทำเพื่ออะไร มันไม่ได้ make fun ให้เราเป็นชิ้นเป็นอัน สุ่มพอว์นติดโรคประสาทแบบเก่งสัสๆมาให้เราตีพอหายก็จ้างได้ฟรียังดีกว่า อย่างน้อยมันก็ได้สู้ คือระบบมันไม่ได้คุ้มค่ากับการใส่มาเท่าไหร่
แล้วผลตอบรับก็ไปในทางลบมากกว่าทางบวก จนต้องมานั้งแก้เสียเวลาไปกันใหญ่ ทั้งๆที่มีปัญหาโคตรใหญ่ที่จะแก้ได้มั้ยก็ไม่รูู้ อย่าง performance เกมอยู่ตรงหน้าแท้ๆ
ซึ่งปัญหาที่ว่าไม่มีใครจ้าง Pawn เรา ไม่ใช่หมายความว่า Pawn เราโดนคนใช้งานตลอดจนทำให้คนอื่นจ้างไม่ได้ เรื่องจ้างได้หลายๆ คนที่มันเดาได้อยู่แล้ว
ปัญหามันคือ คนอื่นจ้าง Pawn ขาประจำ ซึ่งไม่ใช่ Pawn เรา อาจจะเป็น Pawn ที่สวย เก่ง ใช้ Skill เข้าขา แล้วไม่ยอมเปลี่ยนมาใช้ Pawn เราต่างหาก
ซึ่งถ้าทุกคนเจอ Pawn ที่ถูกใจ หรือ Pawn ของ Influ ซักคน แล้วใช้ตลอด ไม่มี Mechanic ที่บังคับให้เปลี่ยน Pawn
โอกาสที่ Pawn เราจะถูกจ้างก็น้อยลง
ได้มาก็ใช้ยาวๆไม่อยากเปลี่ยนละ เปลี่ยนทีก็ลุ้นที 555
น่าจะเป็นอะไรที่เชื่อมเนื้อเรื่องแหละครับเป็นส่วนหนึ่งของลอร์ ไม่น่าเกี่ยวไรกับการบีบให้เปลี่ยนมั้งครับ(หรือไง)
อัพเดทมาละ
https://twitter.com/DragonsDogma/status/1783307614593380664/photo/1
- สถานะ Dragon Plague เวลาตาแดงขั้นสุดจะสังเกตง่ายขึ้น และโอกาสติดน้อยลง
- กล่องสมบัติที่เปิดแล้วจะไม่แสดงบน mini map
- แก้บัคเกี่ยวกะ pawn จิปาถะ : ตบแปะไม่ได้, อยู่ๆหยุดนำทาง, อยู่ๆโดดลงเหว, ลดการพูดอะไรซ้ำๆลง น่าจะเรื่องบันได, ปัญหา Pawn ของ Cap เข้ามาขายตรง
- แก้บัค Escort Quest fail เมื่อเข้าหน้า Character Edit
- แก้บัค Arisen โดนจับเข้าคุกจากการช่วยสู้มอนส์ที่มาบุกเมือง
- แก้บัคอื่นๆ ที่ไม่รู้ว่าอัลลัย
เวลาใช้ไอเทมมันเติมไม่ได้ ไม่ยอมให้กด
เวลาเราโดนตบ max hp เราจะลดถาวรจนกว่าจะนอน ไม่ก็ใช้ wake stone ชุบขึ้นมาครับ