FRONT MISSION 1st: Remake และ FRONT MISSION 2: Remake ประกาศลง Switch
นี่ก็เป็นอีกเกมที่เด็กหนวดยุค 90 ต้องปลาบปลื้ม เมื่อ Forever Entertainment ผู้พัฒนาประกาศเปิดตัว FRONT MISSION 1st: Remake และ FRONT MISSION 2: REmake สำหรับ Switch โดย FRONT MISSION 1st: Remake จะวางจำหน่ายก่อนช่วงฤดูร้อนนี้ (มิ.ย.-ก.ย.) ส่วนภาค 2 จะประกาศในภายหลัง
ตัวเกมจะมีการปรับปรุงเพิ่ม Modern mode ที่พัฒนาการควบคุมเกมให้ดีขึ้นและเพลงที่เป็นตำนานจะถูกนำมาบันทึกเสียงกันใหม่ทั้งหมด
ที่มา [Link]
ตัวเกมจะมีการปรับปรุงเพิ่ม Modern mode ที่พัฒนาการควบคุมเกมให้ดีขึ้นและเพลงที่เป็นตำนานจะถูกนำมาบันทึกเสียงกันใหม่ทั้งหมด
ที่มา [Link]
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
แต่ครอสกันแค่ text เหมือนเป็นข่าวให้ตัวเอกรับรู้แค่นั้นเองครับ
แต่คอนเซปเนื้อเรื่องภาค 5 ก็ยังใช้องค์ประกอบภาค 1 อยู่ด้วยนะครับ จำได้เลาๆแค่นี้แหละ
ในข่าวภาค 2 จะมีข่าวของเนื้อเรื่อง FM3
ภาค 3 ช่วงต้น จะพูดถึงการก่อกบฎภาค 2 ด้วย
จริงๆมีภาคยอดมนุษย์ BorderMadness ก่อนภาค 1 ด้วยแต่เวอร์จัด
เวลาตัดฉากต่อสู้แต่ละทีโหลดเกือบนาที แถมฉากต่อสู้ยืดยาด ยิงกันเลยไม่ได้ ต้องวิ่งวน 2-3 รอบก่อนถึงค่อยยิงกัน
เลยทำให้กว่าจะจบแต่ละด่านปาเข้าไปเกือบชั่วโมง ทำให้สุดท้ายเล่นไม่จบ เพราะฉากท้ายๆ แม่มยาวเกิน
ก็ปรับเหมือน ภาค 5 คือกดเร่งสปีดแม่งไปแทนเลยก็ได้
ก็ปรับเหมือน ภาค 5 คือกดเร่งสปีดแม่งไปแทนเลยก็ได้
ถ้ารีควรควรเก็บไว้นะแต่ปรับให้กระชับขึ้นและมีให้กดข้ามหรือไม่ดูแบบที่พวกsrwทำได้ และควรมีมิชชั่นที่เล่นซ้ำเพื่อฟาร์มของกะเลเวลได้ จำได้ว่าจบด่านนีาเงินเหมือนเยอะเช้าช็อปปุ้ปไม่ถึง5นาทีเงินเกลี้ยง
พวกเกมส์ action กลัวใจ เหลี่ยมจะไม่ถึง ทำออกไม่ดี เพราะ ทุนน้อยอีก
ถ้า ภาค1 ภาค2 เป็น turnbaseแต่ยังไม่ลงทุน อีก ก็จบ......
ผมว่าถ้าผลตอบรับคงได้เห็นครับ ถ้าดีพอเขาอาจรีบู้ทด้วยซ้ำ
ความสะใจตอนกระสุนปืนกระแทกเหล็กก็แทบไม่มี Remake ทั้งทีทำให้ดีกว่าภาคเก่ายังไม่ได้เลย
รู้สึกแอบ Fail
สมัยก่อน เหลี่ยมมันเทพจริงๆเรื่อง 2D เวลาทำภาคแรกมันเลยมีพลัง กระแทกเป็นกระแทก
วัดจากตัวอย่างผมก็ว่ายังสู้แบบ 2D เดิมไม่ได้ ในเรื่องความสะใจอ่ะ แต่ยังไม่เห็นฉากสู้เต็มๆ รอดูอีกทีละกัน
สมัยก่อน เหลี่ยมมันเทพจริงๆเรื่อง 2D เวลาทำภาคแรกมันเลยมีพลัง กระแทกเป็นกระแทก
วัดจากตัวอย่างผมก็ว่ายังสู้แบบ 2D เดิมไม่ได้ ในเรื่องความสะใจอ่ะ แต่ยังไม่เห็นฉากสู้เต็มๆ รอดูอีกทีละกัน
ผมไปดูคลิปนี้มา เห็นฉากต่อสู้อยู่นะครับ ท่านลองดู
เหมือนเอาแนวจากภาค 5 มาทำ แต่หุ่นมันดูเบาๆก๊องแก๊งกว่า
เหมือนเอาแนวจากภาค 5 มาทำ แต่หุ่นมันดูเบาๆก๊องแก๊งกว่า
แค่ท่าถือปืนก็ดูตลกละครับ 555+
ใช่ๆ สไลด์แบบนี้แหละบวกกับเพลงบิ้วๆ ตอนเล่นเลยสนุกฮึกเหิมดี อย่างภาค 3 ก็จะมีควงปืนก่อนยิงโคตรเท่ห์
ของผมนี่ตอนเด็กเล่นบนPs1ไม่จบด่านแรกด้วยซ้ำมั่ง พอมาตอนโตพยายามเล่นบนemuก็ยังไม่จบเหมือนเดืม สุดท้ายโหลดภาค3มาเล่นอีกรอบ ซึ่งเป็นรอบที่เท่าไรแล้วก็ไม่รู้
คือเกมประเภทนี้ งานภาพมันมีส่วนสำคัญ มันเป็นเกมต่อสู้ มันต้องฟิน ต้องสะใจ แล้วมายืนแข็ง ๆ ทื่อ ๆ แบบนี้เนี่ยนะ ละเอฟเฟ็คก็แบบ ภาคเก่ายิงแล้วเหล็กแตกกระจายอะ สะใจอะ
ผมคิดว่ายังไงก็ต้องมีคนติเรื่องนี้อยู่แล้ว อีกอย่าง เกมยังไม่ออก มีเวลาแก้อยู่
แล้วฝากอีกเรื่อง ไอ้ตอนหุ่นกระโดดจากจุดนึงไปจุดนึงนี่เร็วมากเลยนะ แต่เดินจากจุดนึงไปจุดนึงนี่ช้ามาก คือตลกมาก 555+
อะนี่ แถม GiF การต่อสู้ ถ้าเป็นเกมหมากรุก เกมเก็บแต้ม โอเคภาพไม่ต้องสวยก็ได้ แต่คือ ถ้าเป็นเกมแนวต่อสู้ เหล็กซัดกัน เนื้อเรื่องหนัก ๆ คุณจะมาทำภาพแบบนี้ (Remake) ก็ใช่เรื่องอยู่ ขนาด DQ1 เมื่อ 30+ ปีที่แล้ว ยังต้องพึ่งพางานภาพจาก โทริยามะเลย ก็เพื่อให้ผู้เล่นเห็น ดื่มด่ำ กูกำลังสู้กับอะไรวะ ? และรู้สึกว่าถูกดูดเข้าไปในเกม เข้าใจยัง ว่าการทำภาพให้ดี มันขึ้นอยู่กับหน้าที่ของเกมด้วย เกมอยากจะส่งมอบอะไรล่ะ คุณอยากจะส่งมอบการสู้รบของหุ่นยนต์ คุณก็ต้องทำให้หุ่นยนต์ซัดกันแบบมันส์ ๆ
การเบ่งพลังก่อนใช้ (ซึ่งในเกมนี้มันคือการสไลด์) มันช่วยเพิ่มความหนักแน่น ไม่ใช่มาปุ๊ป ปัง ยิงเลย ไรงี้ เหมือนเราง้างหมัดจะต่ออะ มันเพิ่มความหนักหน่วงได้อะ คือมันเป็นเรื่องของจังหวะ แล้วมันก็เป็นศาสตร์หนึ่งในการทำภาพยนตร์อะ พูดง่าย ๆ มันคือการบิ้วอารมณ์อะ (ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับบริบทด้วย)
บางฉากของบางเกมก็เปลี่ยนวิธีใช้ เช่น God of War (2018) ตอนที่เราไปเจอ Sirgun พอเราจับลูกกลมดำ ๆ ปุ๊ป มอนจะโผล่มาเลย ทำให้ผู้เล่นตกใจ แต่มอนจะเหวี่ยงผู้เล่นออกไป เพื่อบอกว่า คุณพร้อมจะเจอการต่อสู้ที่ยิงใหญ่รึยัง พอเครโทสตั้งหลักได้ ดนตรีก็จะขึ่น ฮา โฮ เฮ แล้วแถบเลือดก็จะขึ้นในหน้าจอ <<< เนี่ย มันคือจังหวะเลยนะ มันแทบไม่เกี่ยวกับทุน หรือเทคโนโลยีเลยนะ อันนี้คือวิสัยทัศน์ ประสบการณ์ ล้วน ๆ
ปล. ผมไม่ได้เรียนภาพยนตร์นะ แค่เดา ๆ 555+
อีกหนึ่งตัวอย่างของการใช้จังหวะที่ ช่วยก่อนจะสู้กับ Airbuster คือเป็นช่วง Transition ระหว่าง Cutscene ไปเกม พอเข้าสุ่บอส แล้วดนตรีรวกีตาร์อย่างมัน คือเนี่ย แน่นอนแหละทำยากระดับนึง แต่มันยกระดับอารมณ์ผู้เล่นได้ไง ทั้ง ๆ ที่มีแค่ตัวละครวิ่งไปมากับบอสโง่ ๆ หนึ่งตัวอะ
น่าจะต่อยอดระบบมาจากภาค 5 ดีกว่า
ทั้งระบบสู้ที่มีโจมตีลิงค์ หรือระบบอัพเกรดแวนเซอร์ด้วย CP
ก็หวังไว้ว่าที่เอามาโชว์ยังแค่ตัวอย่างไม่เสร็จสมบูรณ์