Sony จัดตั้ง PlayStation Productions เพื่อสร้างผลงานลง��าพยนตร์และรายการทีวี
Sony Interactive Entertainment ประกาศจัดตั้ง PlayStation Productions ทำหน้าที่เดินหน้านำผลงานเกมในสังกัด Sony สู่การผลิตผลงานเองในรูปแบบภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์
โดยมีคุณ Asad Qizilbash รับผิดชอบเป็นผู้นำของหน่วยงานนี้ ภายใต้การกำกับดูแลโดยคุณ Shawn Layden ประธานของ Sony Interactive Entertainment Worldwide Studios
คุณ Layden กล่าว “พวกเรามีประสบการณ์สร้างเกมกว่า 25 ปี ผลิตผลงานยอดเยี่ยมออกมามากมาย นี่เป็นเวลาที่ดีที่เราจะมองหาโอกาศจากสื่อความบันเทิงในรูปแบบอื่น ผ่านการสตรีมมิ่งหรือรูปแบบภาพยนตร์หรือรายการทีวี เพื่อสร้างความหลากหลายในรูปแบบอื่น ๆ"
คุณ Qizilbash ระบุเสริมว่า "แทนที่เราจะขายลิขสิทธิ์ให้สตูดิโอผู้สร้างรายอื่น เรารู้สึกว่าเป็นการดีกว่าที่เราจะพัฒนาและสร้างด้วยตัวเราเอง เหตุผลคือเราคุ้นเคยกับผลงานเราดีแถมเรายังรู้ว่าอะไรที่แฟน ๆ ของ PlayStation หลงรัก”
Sony Studios จะช่วย PlayStation Productions ในการจัดจำหน่าย แต่ไม่ได้เข้ามาร่วมสร้างคอนเทนต์ ซึ่งจะทำให้ความรับผิดชอบในการผลิตขั้นต้นอยู่ในมือ PlayStation จริง ๆ
“เมื่อ 1 - 2 ปีก่อน เราใช้เวลาทำความเข้าใจอุตสาหกรรมนี้ และพูดคุยกับนักเขียน ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ รายต่าง ๆ" คุณ Qizilbash กล่าว “เราคุยกับโปรดิเซอร์ภาพยนตร์อย่าง Lorenzo di Bonaventura และ Kevin Feige เพื่อที่จะทำความเข้าใจอุตสาหกรรมนี้แบบแท้จริง"
คุณ Layden เสริม “เรามองไปยังสิ่งที่ Marvel ได้ทำกับโลกของหนังสือการ์ตูน Comic ของพวกเขาและได้สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกภาพยนตร์ มันเป็นเป้าหมายแสนโอ้อวดว่าเราจะเดินตามความสำเร็จของเขา แต่ตอนนี้เราได้แรงบันดาลใจจากสิ่งนั้น เราคงเห็นมาแล้วว่าการนำเอาเกมที่เคยมีก่อนหน้านี้มาปรับเป็นภาพยนตร์นั้น ผู้เขียนบทหรือผู้กำกับไม่ได้เข้าใจโลกหรือสิ่งต่าง ๆ ของวีดิโอเกม ความท้าทายที่แท้จริงคือเราจะเอาเกมเพลย์ยาว 80 ชั่วโมงมายัดลงภาพยนตร์ได้อย่างไร? คำตอบคือคุณอย่าทำ สิ่งที่ต้องทำคือนำเอาลักษณะเฉพาะจากจากมันมาเขียนขึ้นพิเศษสำหรับผู้รับชมภาพยนตร์ คุณจะต้องพยายามไม่ยัดตัวเกมมาลงเป็นภาพยนตร์ตรง ๆ”
คุณ Qizilbash กล่าวว่าไม่ว่าเขาจะโฟกัสกับภาพยนตร์หรือรายการทีวี มันจะขึ้นอยู่กับเนื้อหาที่นำมาผลิต เช่นเดียวกับเนื้อเรื่องจะต้องถูกกำหนดอย่างเหมาะสมกับรูปแบบการสร้าง
โครงการผลงานชิ้นแรกได้ถูกเริ่มดำเนินการไปแล้วภายใต้ PlayStation Productions จากที่คุณ Layden บอก ทางบริษัทยังไม่ตั้งเป้าว่าจะต้องผลิตผลงานได้เท่าไหร่ภายใต้ระยะเวลาเท่าใด และยังไม่เร่งรีบสร้างออกมาสู่ตลาด นั้นก็เพื่อใช้เวลาสร้างคุณภาพให้กับโครงการตามที่ปราถนาไว้
ที่มา [Link]
โดยมีคุณ Asad Qizilbash รับผิดชอบเป็นผู้นำของหน่วยงานนี้ ภายใต้การกำกับดูแลโดยคุณ Shawn Layden ประธานของ Sony Interactive Entertainment Worldwide Studios
คุณ Layden กล่าว “พวกเรามีประสบการณ์สร้างเกมกว่า 25 ปี ผลิตผลงานยอดเยี่ยมออกมามากมาย นี่เป็นเวลาที่ดีที่เราจะมองหาโอกาศจากสื่อความบันเทิงในรูปแบบอื่น ผ่านการสตรีมมิ่งหรือรูปแบบภาพยนตร์หรือรายการทีวี เพื่อสร้างความหลากหลายในรูปแบบอื่น ๆ"
คุณ Qizilbash ระบุเสริมว่า "แทนที่เราจะขายลิขสิทธิ์ให้สตูดิโอผู้สร้างรายอื่น เรารู้สึกว่าเป็นการดีกว่าที่เราจะพัฒนาและสร้างด้วยตัวเราเอง เหตุผลคือเราคุ้นเคยกับผลงานเราดีแถมเรายังรู้ว่าอะไรที่แฟน ๆ ของ PlayStation หลงรัก”
Sony Studios จะช่วย PlayStation Productions ในการจัดจำหน่าย แต่ไม่ได้เข้ามาร่วมสร้างคอนเทนต์ ซึ่งจะทำให้ความรับผิดชอบในการผลิตขั้นต้นอยู่ในมือ PlayStation จริง ๆ
“เมื่อ 1 - 2 ปีก่อน เราใช้เวลาทำความเข้าใจอุตสาหกรรมนี้ และพูดคุยกับนักเขียน ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ รายต่าง ๆ" คุณ Qizilbash กล่าว “เราคุยกับโปรดิเซอร์ภาพยนตร์อย่าง Lorenzo di Bonaventura และ Kevin Feige เพื่อที่จะทำความเข้าใจอุตสาหกรรมนี้แบบแท้จริง"
คุณ Layden เสริม “เรามองไปยังสิ่งที่ Marvel ได้ทำกับโลกของหนังสือการ์ตูน Comic ของพวกเขาและได้สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกภาพยนตร์ มันเป็นเป้าหมายแสนโอ้อวดว่าเราจะเดินตามความสำเร็จของเขา แต่ตอนนี้เราได้แรงบันดาลใจจากสิ่งนั้น เราคงเห็นมาแล้วว่าการนำเอาเกมที่เคยมีก่อนหน้านี้มาปรับเป็นภาพยนตร์นั้น ผู้เขียนบทหรือผู้กำกับไม่ได้เข้าใจโลกหรือสิ่งต่าง ๆ ของวีดิโอเกม ความท้าทายที่แท้จริงคือเราจะเอาเกมเพลย์ยาว 80 ชั่วโมงมายัดลงภาพยนตร์ได้อย่างไร? คำตอบคือคุณอย่าทำ สิ่งที่ต้องทำคือนำเอาลักษณะเฉพาะจากจากมันมาเขียนขึ้นพิเศษสำหรับผู้รับชมภาพยนตร์ คุณจะต้องพยายามไม่ยัดตัวเกมมาลงเป็นภาพยนตร์ตรง ๆ”
คุณ Qizilbash กล่าวว่าไม่ว่าเขาจะโฟกัสกับภาพยนตร์หรือรายการทีวี มันจะขึ้นอยู่กับเนื้อหาที่นำมาผลิต เช่นเดียวกับเนื้อเรื่องจะต้องถูกกำหนดอย่างเหมาะสมกับรูปแบบการสร้าง
โครงการผลงานชิ้นแรกได้ถูกเริ่มดำเนินการไปแล้วภายใต้ PlayStation Productions จากที่คุณ Layden บอก ทางบริษัทยังไม่ตั้งเป้าว่าจะต้องผลิตผลงานได้เท่าไหร่ภายใต้ระยะเวลาเท่าใด และยังไม่เร่งรีบสร้างออกมาสู่ตลาด นั้นก็เพื่อใช้เวลาสร้างคุณภาพให้กับโครงการตามที่ปราถนาไว้
ที่มา [Link]
Popular News
แสดงความคิดเห็น
Detroit become humanก็ไม่เลวน่ะงับแต่เห็น จะเอาไปลงPc อยุ่สงสัยจะอด
ในทางตรงข้าม ไม่จำเป็นต้องทำเกมเก่งก็ทำหนังดีดีได้
Square ผู้สร้าง FF Within ไม่ได้กล่าวไว้
55555555
อยากเห็น Uncharted แบบซีรี่ส์จัง ถ้าเป็นหนังอาจจะสั้นเกินไป
ไม่ต้องห่วงว่าเค้าจะทำหนังไม่เป็น เค้าไมไีด้เริ่มจากศูนย์แบบ SQENIX FF Spirit Within
อยากเห็น MIB ทำเป็นเกมแบบสไปดี้ด้วยครับ