Square Enix สรุปผล 2019/3 กำไร(น้อย)
[Link]
SE สรุปรายได้ 2019/3 รายได้ไม่ดีเนื่องจาก
เดือน 10-12 ปี 2018 จัสคอร์ส 4 ขายได้ต่ำกว่าเป้ามาก ถึงแม้ได้ SHADOW OF THE TOMB RAIDER (ฃิปและโหลดอยู่ที่ 4.12 ล้าน) และ DRAGON QUEST BUILDERS 2 ที่ขายได้ดี โดยเฉพาะด้านทางดิจิตอล(โหลด) ในช่วงสิ้นปี ช่วยแล้วก็ตาม ก็ยังไม่สามารถหักลบจากการสร้างเกมใหม่ๆในช่วงนั้น ให้เป็นกำไรได้
Q4 เดือน 1-3 ปี 2018
ถ้านับ Q4 กำไรก็น่าจะกลับมาเยอะขึ้นกว่าเดิมแน่ๆ เพราะ KH3 ขายดีมาก (ชิปและโหลด 5 ล้าน) และยังหวังว่าจะขายได้เรื่อยๆ รวมถึง Romancing SaGA Re;universe ที่เปิดตัวเดือน 12 ก็ทำได้เหนือความคาดหมายอย่างมาก
ช่วงถามตอบ SE โดนถามว่าการตั้งเป้ารายได้ 40-50 พันล้านเยนในปีงบประมาณ 2020/3 (ถึงสิ้นปี2019) มีอะไรถึงเป้าหมายขนาดนี้
SE ได้ตอบว่าเรามีอะไรๆวางแผนไว้แล้วที่ออกช่วงนั้น แต่อาจมีความเสี่ยงไม่ถึงเป้าเหมือนกัน
อีกอย่าง SE จะปรับระบบใหม่โดย ปรับโครงสร้างให้ 11 ดิวิชั่นรวมกันเป็นแค่ 4 กลุ่ม หลังปี 2019 เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้คล่องและประสิทธิภาพมากขี้น
และจากนิตยสาร ฟามิซือ เมื่อเดือนธันวาคมที่ถามคนสร้างเกมค่ายต่างๆปี 2019 จะทำอะไร
คุณโนมุระ:
Keyword: 7
กำลังคิดจะนำเสนอในหลายๆทาง
คุณคิตาเสะ:
Keyword: สิ่งที่รอกันมานาน
ไฟนอล แฟนตาซี 7 รีเมค พัฒนาได้อย่างลื่นไหลไม่ติดขัด และจะตั้งใจทำสุดๆเพื่อให้แฟนๆไม่ผิดหวัง
[Link]
หรือ FF7RE คือสิ่งที่ทำเงินสิ่งนั้นรึเปล่านะ
SE สรุปรายได้ 2019/3 รายได้ไม่ดีเนื่องจาก
เดือน 10-12 ปี 2018 จัสคอร์ส 4 ขายได้ต่ำกว่าเป้ามาก ถึงแม้ได้ SHADOW OF THE TOMB RAIDER (ฃิปและโหลดอยู่ที่ 4.12 ล้าน) และ DRAGON QUEST BUILDERS 2 ที่ขายได้ดี โดยเฉพาะด้านทางดิจิตอล(โหลด) ในช่วงสิ้นปี ช่วยแล้วก็ตาม ก็ยังไม่สามารถหักลบจากการสร้างเกมใหม่ๆในช่วงนั้น ให้เป็นกำไรได้
Q4 เดือน 1-3 ปี 2018
ถ้านับ Q4 กำไรก็น่าจะกลับมาเยอะขึ้นกว่าเดิมแน่ๆ เพราะ KH3 ขายดีมาก (ชิปและโหลด 5 ล้าน) และยังหวังว่าจะขายได้เรื่อยๆ รวมถึง Romancing SaGA Re;universe ที่เปิดตัวเดือน 12 ก็ทำได้เหนือความคาดหมายอย่างมาก
ช่วงถามตอบ SE โดนถามว่าการตั้งเป้ารายได้ 40-50 พันล้านเยนในปีงบประมาณ 2020/3 (ถึงสิ้นปี2019) มีอะไรถึงเป้าหมายขนาดนี้
SE ได้ตอบว่าเรามีอะไรๆวางแผนไว้แล้วที่ออกช่วงนั้น แต่อาจมีความเสี่ยงไม่ถึงเป้าเหมือนกัน
อีกอย่าง SE จะปรับระบบใหม่โดย ปรับโครงสร้างให้ 11 ดิวิชั่นรวมกันเป็นแค่ 4 กลุ่ม หลังปี 2019 เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้คล่องและประสิทธิภาพมากขี้น
และจากนิตยสาร ฟามิซือ เมื่อเดือนธันวาคมที่ถามคนสร้างเกมค่ายต่างๆปี 2019 จะทำอะไร
คุณโนมุระ:
Keyword: 7
กำลังคิดจะนำเสนอในหลายๆทาง
คุณคิตาเสะ:
Keyword: สิ่งที่รอกันมานาน
ไฟนอล แฟนตาซี 7 รีเมค พัฒนาได้อย่างลื่นไหลไม่ติดขัด และจะตั้งใจทำสุดๆเพื่อให้แฟนๆไม่ผิดหวัง
[Link]
หรือ FF7RE คือสิ่งที่ทำเงินสิ่งนั้นรึเปล่านะ
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
ปล. Left Alive ดู gameplay 7นาที ที่ ผู้บริหารเหลี่ยมลองเล่น แล้ว มันดูแปลกๆ......(น่าจะตัวล่าสุดแล้วมั้ง....) แต่ใจ หนึ่งยังหวังอยู่ว่า เกมส์ มันจะออกมา ok....(เพลงในเกมส์ ที่ปล่อยๆออกมา ยังokอยู่....หวังว่า gameplayจริงๆ ควร okด้วย ขอร้อง T_T.... )
16 ออกมาก็ไม่ว้าวหรอก 15 ก็ถูกลืมไป 6 7 8 9 รีบรีเมคเลย
ก็ช่วยทุ่มงบจัดเต็มจริงจังหน่อยดิครับ
ไม่ใช่ประกาศไปงั้น สุดท้ายก็ทุ่มไปให้กับFF
แล้วก็ลูกรักป๋าโนะอย่างKH แค่เนี้ย
ที่เหลือก็ทำลงคอนโซลแบบแบกะดิน
แล้วก็ไปเทกันทำเป็นกาฉะมือถือหลอกกินเพชร
ขอให้ออกมาแล้วสนุก ดีงามสมการรอคอย
จะทำนานสักกี่ปีก็ไม่ว่า แต่อยากให้จัดเต็มจริงจัง
อย่าง SO5 ที่เพิ่งเริ่มจับมาเล่นนี่ก็ใช้ได้อยู่
(ถ้าไม่โดนความงบน้อยจนมีการรียูสที่เขาลือกัน
คงทำยอดได้ดีกว่านี้แล้วมั้ง...)
ส่วนหนึ่งที่กำไรน้อย เพราะเทงบลงไปที่FF15
แล้วมันออกมาแป๊กหลายตลบด้วยแหละ
(ที่บอกจะออก DLC 4อัน สุดท้ายก็ทำแค่ลุงอาดีน
แล้วเนื้อเรื่องของสองสาวกับตาน็อคให้ไปอ่านนิยาย
...เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ )
ปล.ถ้ามีไม้เด็ดเป็น Valkyrie Profile: Hrist
จะยอม Day1 อีกสักครั้งละกัน ส่วน 7R หรือ 16
นี่ขอรอดูต่อไปยาวๆ
KH 3 ที่เพิ่งออก บอกเลยว่า ไม่ได้รู้สึกว่า โห เจ๋ง ออกจะง่ายต่ำกว่ามาตรฐานซีรีย์ด้วยซ้ำ คอนเท้นก็น้อยเหลือเกิน
เกมที่สนุกมากๆ ล่าสุดของ SE คือ DQ11 อะ 555555 ดันมีดราม่า คนแต่งเพลงในตะวันตกอีก
สแควต้องจัดการปัญหาเมเนจเม้นด่วนๆเลย ทำอะไรมันเชื่องช้าไปซะหมด แล้วก็เลิกเถอะ ไอประกาศเกมแล้วรออีก 7 ปี 8 ปี ได้เล่นเนี่ย ไม่มั่นใจอย่าโพล่งเลย ทำลายตัวเองปล่าวๆ
Development hell มันซะทุกเกม
ส่วน FF16 ขอเป็นทีมงานจาก FF14 เอาธีมจาก 14 มาใช้ก็ได้ ขอไฟนอลหลักเเบบนี้บ้าง
ตอนนี้นี่ห่วงเซก้ามากกว่าเยอะ รายนั้นใกล้เจ้งจริงๆปีนี้นี่ขาดทุนยับ อย่าเจ้งนะว้อย ชินเมกามิตรู