สวิทซ์จะล้มเหลวเพราะมีเกม AAA จาก 3rd party น้อย??
เจอคำกล่าวนี้ในเว็บนี้และคอมเม้นท์ในยูทูป
เป็นรองจากคำกล่าว "Nintendo don't learn their lesson."
คิดเห็นว่ายังไงกันกับคำกล่าวนี้ เพราะไปเจอคนอธิบายว่า
สวิทซ์จะประสบความสำเร็จจากการที่มีคนทำเกม mid-range
กับ indy เป็นจำนวนมาก
ส่วนตัวคิดว่า AAA นี่ถ้ามีมากจะฆ่าสวิทซ์ได้ง่ายๆ
เพราะการพอร์ตห่วยๆ จะทำให้มีแต่เกมห่วยๆ เพราะตัว
สวิทซ์ความแรงแทบไม่พอต่อการรันเกม AAA ส่วนใหญ่ใน
เวลานี้ได้ โดยเฉพาะการเล่นเกมนอกสถานที่ ไม่จำเป็นต้อง
เน้นกราฟฟิคมากนัก
ขณะที่เกม mid-range - indy ถึงยอดขายไม่ได้มากเท่า
AAA แต่ถ้าขายได้หลายๆ เกม ก็เป็นเงินเหมือนกัน
ซึ่งบางค่ายถึงกับบอกว่า ขายในสวิทซ์ได้มากกว่า ps4+xbox+steam
ด้วยซ้ำ ลองดูในยูทูป จะเห็นว่า Indy พาเรดกันลงสวิทซ์มากมาย
ขนาดเกมเก่าๆ อย่าง gunbird ยังลงเลย (แปลกใจมาก)
หรือนี่จะเป็นสงครามระหว่าง AAA game (PS4) กับ
เกม mid-range - indy (Switch)
มโนกันไปเรื่อย
เป็นรองจากคำกล่าว "Nintendo don't learn their lesson."
คิดเห็นว่ายังไงกันกับคำกล่าวนี้ เพราะไปเจอคนอธิบายว่า
สวิทซ์จะประสบความสำเร็จจากการที่มีคนทำเกม mid-range
กับ indy เป็นจำนวนมาก
ส่วนตัวคิดว่า AAA นี่ถ้ามีมากจะฆ่าสวิทซ์ได้ง่ายๆ
เพราะการพอร์ตห่วยๆ จะทำให้มีแต่เกมห่วยๆ เพราะตัว
สวิทซ์ความแรงแทบไม่พอต่อการรันเกม AAA ส่วนใหญ่ใน
เวลานี้ได้ โดยเฉพาะการเล่นเกมนอกสถานที่ ไม่จำเป็นต้อง
เน้นกราฟฟิคมากนัก
ขณะที่เกม mid-range - indy ถึงยอดขายไม่ได้มากเท่า
AAA แต่ถ้าขายได้หลายๆ เกม ก็เป็นเงินเหมือนกัน
ซึ่งบางค่ายถึงกับบอกว่า ขายในสวิทซ์ได้มากกว่า ps4+xbox+steam
ด้วยซ้ำ ลองดูในยูทูป จะเห็นว่า Indy พาเรดกันลงสวิทซ์มากมาย
ขนาดเกมเก่าๆ อย่าง gunbird ยังลงเลย (แปลกใจมาก)
หรือนี่จะเป็นสงครามระหว่าง AAA game (PS4) กับ
เกม mid-range - indy (Switch)
มโนกันไปเรื่อย
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
ต้องมีเกม3rd partyดีๆมาป้อนให้คนเล่นด้วย ซึ่งระดับนินคงไม่เป็นปัญหา
สแควร์ก็มา แต่ไม่เอา AAA มา มีแต่ Mid-range ขนาด
ชื่อเกมยังเป็นชื่อชั่วคราว แต่คนฮือฮากันมาก
ผมว่านิยามคำว่า"เกมAAA"ของแต่ละคนคงไม่เหมือนกันล่ะ
สงสัยสำหรับบางคนคงต้องเป็นบิ๊กไตเติ้ลจากค่ายใหญ่ใครได้ยินก็รู้จัก หรือต้องโปรดักชั่นมหาศาล อัดกราฟฟิคเว่อร์ๆไว้
แต่สำหรับบางคนเค้าวัดจากคุณภาพที่ได้รับ เกมเพลย์ดี ดีไซน์เจ๋ง จะชื่ออะไรก็ช่างมัน เล่นแล้วถูกจริต ชีวิตแฮปปี้แค่นั้นพอ
ผมว่ามองว่าหัวกระทู้ที่คุณตั้ง มันเป็นเรื่องปกตินะ
ไม่ว่าจะเครื่องไหน หรือยุคไหน มันก็ต้องเป็นแบบนั้นทั้งนั้นแหละ
ยิ่งธุรกิจเกมยิ่งต้องมีพันธมิตร แต่จะป้อนเกมแบบไหนมา อยู่ที่นินกับเธิร์ดจะตกลงกันแล้วละ
วัดจากที่ผ่านมา และที่กำลังจะเข้ามา ถ้าดูจากชื่อ ผมว่ามันก็ไม่ขี้เหร่นะ
อาจไม่ต้องตรงกันเป๊ะ แต่ก็ควรจะใกล้เคียงกัน
ระดับ AAA คือทุนสร้าง ตอนนี้น่าจะราวๆ 100 ล้านเหรียญ
ขึ้นไป อันนี้รวมทั้งต้นทุนการตลาดด้วย
สมัย PS3 นี่เขาตั้งราวๆ 20 ล้านเหรียญ
ปกติเราไม่ค่อยรู้หรอก ก็ประมาณการกันทั่วไป
เพราะ game dev ไม่ค่อยแจ้งให้รู้กัน
พอดีไม่ค่อยสนโหมด HH แต่อยากเล่น Xeno ( เพราะ Kos-Mos ) กับ เซ็นรัน
แต่ถ้าหยิบมาเล่นแบบ HH อันนี้มีเซลด้าที่ผมเล่นแล้วเครื่องร้อนครับ ส่วนเซโน่ผมลองแบบ HH ไม่ถึง 10 นาทีเลิกเลย ภาพโคตรกาก
แต่ถ้าหยิบมาเล่นแบบ HH อันนี้มีเซลด้าที่ผมเล่นแล้วเครื่องร้อนครับ ส่วนเซโน่ผมลองแบบ HH ไม่ถึง 10 นาทีเลิกเลย ภาพโคตรกาก
เยี่ยมเลยครับ เพราะกะจะต่อ Dock ตลอด แต่ถ้ามันชาจไม่ได้นี่เสียอารมณ์น่าดู เพราะชอบเล่นต่อเนื่อง กลัวแบตหมด
แต่พอดึงมาเล่น HH นี่ปกติดี
แต่พอดึงมาเล่น HH นี่ปกติดี
ตกลงมันยังไงหล่ะหนิ
เรื่องชาจไปแล้วมีความร้อนอันนี้เข้าใจครับ เพราะปกติพวก 3ds ผมก็เล่นไปชาจไป แต่แค่งง ตรงที่คนนึงบอกไม่ร้อน อีกคนบอกค่อนข้างร้อน
เรื่องชาจไปแล้วมีความร้อนอันนี้เข้าใจครับ เพราะปกติพวก 3ds ผมก็เล่นไปชาจไป แต่แค่งง ตรงที่คนนึงบอกไม่ร้อน อีกคนบอกค่อนข้างร้อน
จริงๆถ้าอยุ่ในที่ๆระบายง่ายๆหรือมีพัดลมเป่าสักตัวก็ไม่ต้องกังวลละครับ
ดิท เวลาต่อ docked อย่าลืมเปิดหลัง dock ให้มันระบายความร้อนได้ดีขึ้นด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ
ผมลองเล่นไม่เกิน 1 ชม. อะครับ ร้อนได้ทีเลย
ส่วนต่อ dock ผมเล่นโอ้คาร์ททั้งวัน เครื่องมันไม่ร้อนจริงๆนะ เมื่อเทียบกับตอนเล่นแบบ HH เกมเดียวกันนี่แหละ
หรือมันอาจจะอุ่นๆแต่ไม่รู้หว่า
เครื่องจะล้มเหลวสำหรับคนที่ซื้อมาเล่นเกมของปู่+เกมอื่นด้วย และมองว่าเกม AAA คือเกมระดับโปรดักชั่นใหญ่ต้นทุนสูง CG เวอร์วัง คือเอาคุ้มเครื่องเดียวน่ะว่าง่าย ๆ ถ้าคิดตามนี้มันจะเดินตามรอยเครื่องเก่า ๆ ของปู่ เพราะเกมระดับยักษ์มันมาแบบเทียบชั้นเครื่องอื่นไม่ได้ และคนกลุ่มนี้มันจะหน่ายที่ทั้งปีมีแต่เกมปู่ พบความเห็นพวกนี้ได้ตลอดที่ผ่านมา
คือเครื่องปู่มันขายแฟนคลับได้เสมอ แต่ขาจรที่จะเอาคุ้มค่าในเครื่องเดียวเนี่ยไม่ค่อยรอด แต่รอบนี้มันไฮบริดไง ไอเดียนี้ดีตอนนี้มันก็ไปได้ จะบอกว่ามันล้มเหลวเลยก็ไม่ได้มันไม่ขนาดนั้น
ส่วนตัวจะมีคำถามเสมอเวลาที่เห็นความเห็นว่า "เครื่องปู่ซื้อมาก็เล่นแต่เกมปู่" อ่านแล้วก็รู้สึกว่าแบบนี้ยอด 3rd party มันก็ไม่ไปไหนหรอก เพราะชุดความคิดนี้อ่ะ นี่มองว่าถ้าอยากให้เครื่องมีเกมหลากหลายก็ต้องทำให้ยอดขายมันเห็นผลก่อนไม่ใช่หรอ
แต่อันนี้ขาจรไม่แคร์อยู่ล่ะ เครื่องไหนดีกว่าก็ไป ส่วนฝั่งแฟนคลับก็ซื้อแต่เกมปู่ รอบนี้เครื่องมันจะดีได้ก็ต้องเพราะ game ex อย่างป้าบาโยฯ นี่อ่ะทำคนหันมาซื้อเครื่องได้อีกกลุ่ม
ที่น่าหงุดหงิดคือการพัฒนาระบบของเครื่องมากกว่า มันดูช้าอ่ะ นี่ผ่านมาหลายยุคแล้ว (Wii > Wii U > Switch) บางฟีเจอร์ควรมาได้แล้วก็ยังไม่มี นี่เกือบครบปีแล้วยังไม่เห็น cloud save ซะที หรือว่าจะปล่อยพร้อมบริการออนไลน์ช่วงเก็บตังค์เลย? แถมอัพเดตเฟิร์มแวร์แต่ละทีก็ไม่เคยบอกว่าทำอะไรกับเครื่องบ้าง
พอล่ะมันวนไปวนมาจนงงเองล่ะ
เพราะทั้งสองเครื่องต่างมีในสิ่งที่อีกฝ่ายไม่มี