บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
[email protected] หรือ
[email protected]
��าพเปรียบเทียบเกม Rise of Tomb Raider แบบ 4k ของ PS4pro VS. PC
Kanann at 2016-09-08 23:45:00 , Reads (44577), Comments (45) , Source :
หยิบแแว่นขยายมาโดยพลัน
(ขยายภาพด้วยการคลิกขวา > เปิดภาพใน tab ใหม่)
PS4pro
[Link]ภาพแคปจาก PC 4k จริงมาเทียบ
[Link]
วิดีโอมาแล้วครับ
ต่อให้เสป็คแรงขึ้นอีก ก็คงลงไปอัดด้านภาพ มากกว่าจะไปลงเฟรมเรท เพราะเหมือนว่าเฟรมเรท 30 fps ลูกค้ารับได้ ถึงปรับเฟรมเรทให้ดีขึ้น ก็ใช่ว่าจะขายได้มากขึ้นเท่าไร
ทุกวันนี้เล่นเกมกับจอ 144hz แล้วไปนั่งเล่นคอมเครื่องอื่นที่จอแค่ 60hz ยังรู้สึกแลค
PS4 Pro กับเกมใหญ่ ที่จะออกมาปลายปีนี้ทำไมเงียบกันหมด
เกมใหญ่เช่น FIFA 17, Mafia 3 ,FF15 , Wachdogs 2 ไม่เห็นมีค่ายเกมออกมาบอกว่าจะทำอะไรเป็นพิเศษให้ PS4 Pro เลย
เช่น pack เสียเงินหรือไม่เสียเงิน pack เป็นแบบใหน 1080p 60fps หรือว่าจะไป 4k ไม่เห็นบอกอะไรสักอย่าง
หรือค่ายใหญ่จะไม่ปลื้มกับ PS4 Pro เพราะให้เรื่องทำให้การทำเกมยากขึ้น
60fpsผมเน้นพวกmultiplayerหรือเกมแนวsportsมากกว่า
ทำเกมออกมาก่อน ลงเครื่องธรรมดา แล้วไม่ต้อง ลากเขี้ยวจนเครื่องไหม้ ไม่สวยช่างมัน เดี๋ยวค่อยไปอัดกะโปร (แบบแพทช์ ตามมีทีหลัง 1-2 เดือนอีกต่างหาก ไรงี้)
เครื่องปกติก็เอาแบบ 30 ลื่นๆ ไปเลย แต่ภาพกากกว่าโปรเยอะด้วย โปรจะขายได้ คนเล่นเครื่องธรรมดาก็จะคิดได้และ "เครื่องเราไม่ใช่โปรและ ได้เท่านี้ก็บุญโข"
ปัญหาแบบตอน วิชเชอร์ 3 ฉากในบึง ตอนออกใหม่ๆ จะหมดไป ยิ่งเป็นเกมทำลง multiplatform แล้วด้วย มี preset ปรับได้อยู่แล้ว optimize ง่ายไปใหญ่
ฉะนั้น หวังว่า ไอเครื่องธรรมดา ปัญหา perf ตกจะหมดไป ผมจะได้เล่นอย่างสบายใจ
เอาเวลามาพัฒนาเกมหรือภาพรวมอื่นๆดีกว่า 60 ไปก็เท่านั้น
ดู 60 นานๆแล้วปวดตา ภาพมันไหลลื่นกลืนๆจนรู้สึกหลอก